Marketing ngân hàng là gì? 7P trong marketing ngân hàng

Marketing ngân hàng là gì? Cùng Kootoro tìm hiểu các xu hướng marketing cho ngân hàng hiện đại ngày nay!


Marketing ngân hàng là gì?

Marketing ngân hàng là quá trình ngân hàng nỗ lực một cách chủ động đưa ra các giải pháp để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, với mục tiêu nhằm đáp ứng các yêu cầu của ngân hàng.

marketing-ngan-hang-la-gi

Nói cách khác marketing trong ngân hàng là tất cả những phương pháp quản trị của ngân hàng nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong môi trường kinh doanh một cách tích cực tốt và hướng đến mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận.

7P trong marketing dịch vụ ngân hàng 

Product trong marketing cho ngân hàng

Sản phẩm là giá trị cốt lõi trong quy trình cung ứng của doanh nghiệp. Với ngân hàng, sản phẩm gồm: tài khoản vãng lai, tài khoản tiết kiệm, tư vấn đầu tư, cho vay và đại lý.

Price – Giá cả

Chiến lược giá đóng vai trò trực tiếp trong mục tiêu mang lại lợi nhuận cho ngân hàng. Marketing ngân hàng phải có trách nhiệm lựa chọn một chiến lược giá, cân bằng cả lợi ích ngân hàng và khách hàng. Giá của ngân hàng được cố định dưới dạng: Lãi suất, phí dịch vụ, các khoản phí khác

Place

Việc phân phối trong chiến lược marketing ngân hàng có thể chia thành: 

  • Ngân hàng số

  • Ứng dụng điện tử

  • Nhân viên giao dịch

  • ATM

Việc phân phối tác động đến sự hài lòng của khách hàng. Các kênh phân phối này cần được quan tâm truyền thông nhiều hơn để quảng bá rộng rãi đến khách hàng.

Promotion

Chiến lược marketing dịch vụ ngân hàng bao gồm hệ thống các hoạt động truyền tin về SP/DV như: 

  • Quảng cáo

  • Giao dịch cá nhân

  • Xúc tiến bán

  • Marketing trực tiếp

  • PR,v.v.

Hiện nay tại Việt Nam, xu hướng chuyển dần sang ngân hàng số. Ngân hàng có thể thực hiện hoạt động quảng cáo trực tuyến để thuyết phục người dùng tải ứng dụng, đăng ký dịch vụ.

People

Tất cả nhân sự trong tổ chức, đặc biệt là những người có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tham gia vào việc cung cấp dịch vụ. Trình độ đào tạo, hành vi tác nghiệp, tâm huyết trong việc cung cấp dịch vụ và ngoại hình mang ý nghĩa quyết định rất nhiều đến sự hài lòng của khách hàng.

Processes

Trong marketing ngân hàng thì đây là quy trình hiển thị thủ tục của các dịch vụ. Tất cả hệ thống và quy trình chính là điều kiện tạo ra sự hài lòng cho khách hàng.

Tùy vào từng vùng địa lý, đặc điểm của khách hàng mục tiêu, mà các yếu tố quy trình để thỏa mãn khách hàng sẽ được phân loại khác nhau. Tại Việt Nam, đang chuyển dần sang ngân hàng điện tử, vậy nên quy trình thủ tục cần dễ sử dụng.

Physical Evidence

Hiển thị dạng vật lý là sự tồn tại hữu hình của sản phẩm dịch vụ.VD: : khu vực đỗ xe nhân hàng, màu sắc thiết kế không gian, hệ thống điều hòa,v.v. Một số ngân hàng đã sử dụng chúng như yếu tố các nhân để thu hút khách hàng trẻ: 

  • Số tài khoản ngắn

  • Số tài khoản theo số điện thoại, cung hoàng đạo

  • Lựa chọn số tài khoản như ý

  • Thiết kế thẻ màu sắc v.v.

Các xu hướng marketing cho ngân hàng

Thúc đẩy digital marketing tạo lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng

Ngày nay, gần như bất kỳ ngân hàng nào cũng sử dụng kỹ thuật số trong kinh doanh. Marketing trong ngân hàng tăng chi tiêu cho digital marketing và tăng cường nỗ lực trên các nền tảng truyền thông trực tuyến, pay per click (PPC) trên Google và Bing.

Trong môi trường cạnh tranh với nhiều đối thủ, marketing cho ngân hàng phải thực hiện các phương pháp tiếp thị ngân hàng độc đáo, làm nổi bật khách hàng. Tiếp thị ngân hàng truyền tải câu chuyện thành công, thúc đẩy giá trị thông qua các dịch vụ tiếp thị và sử dụng các chiến dịch nâng cao nhận thức phi truyền thống để thu hút nhiều người tham gia nhất.

Sử dụng chatbots làm đầu mối liên hệ với khách hàng

Trò chuyện, giải quyết vấn đề ngay lập tức  là một trong những khía cạnh phát triển nhanh nhất bí quyết tạo nên thành công của bất kỳ dịch vụ hỗ trợ khách hàng nào. Trò chuyện là lý tưởng cho các thắc mắc thông thường của khách hàng như kiểm tra tài khoản, kiểm tra dịch vụ và sàng lọc thông qua cung cấp dịch vụ khách hàng đầu tiên.Chatbots giúp kiểm tra tài khoản, kiểm tra dịch vụ và sàng lọc thông tin nhanh chóng.

Trò chuyện và chatbot trong ngân hàng cần được tích hợp vào phương tiện truyền thông xã hội, website và ứng dụng, giúp khách hàng dễ dàng đặt câu hỏi và nhận trợ giúp.

Cá nhân hóa các trải nghiệm dịch vụ ngân hàng

Sỡ hữu nguồn dữ liệu lớn giúp chiến lược marketing ngân hàng nhắm mục tiêu người tiêu dùng cụ thể. Marketing dựa vào cookie và các công cụ kết hợp việc thu thập dữ liệu trên các điểm tiếp xúc đa kênh như website, mạng xã hội và app.

Sự gia tăng cá nhân hóa này thỏa mãn mong muốn, trải nghiệm người dùng tốt. Tự động hóa máy móc và trí tuệ nhân tạo kết hợp với dữ liệu lớn cho phép ngân hàng cung cấp các lựa chọn được cá nhân hóa. Thực hiện phê duyệt trước yêu cầu cũng như thông tin cá nhân hóa khác.

Cung cấp cho khách hàng cách tính các loại giá cả và phí, giảm giá khi thanh toán đúng hạn. Ngoài ra là các hạng mục đầu tư, chủ động sử dụng dữ liệu để trải nghiệm.

Thuật toán và trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo và thuật toán là những yếu tố quan trọng của việc tích hợp ứng dụng, chatbot và phân khúc người dùng đơn lẻ. Trí tuệ nhân tạo có thể theo dõi tháo tác người dùng khi lướt web, mạng xã hội và ứng dụng, tính đến tìm kiếm của họ (sử dụng cookie) và tạo lịch sử cá nhân hóa cho họ. Từ đó gợi ý hiển thị các sản phẩm và thông tin phù hợp. Đồng thời có thể hướng dẫn họ đến đúng nơi cần và dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai.

Tích hợp hệ thống tìm kiếm vào digital marketing

Hiện nay để đi đầu trong các hiển thị tìm kiếm của khách hàng các nội dung tiếp thị hiện phải được tối ưu hóa hoàn toàn. Các nội dung này cần tương thích trên mọi di động, thông qua tìm kiếm bằng giọng nói và đôi khi thông qua sự kết hợp của cả hai.

Điều chỉnh các phương pháp tiếp thị nội dung và từ khóa mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Với xu hướng tiếp thị này, cần chú ý nội dung các chiến lược chia sẻ ưu tiên tính ngắn gọn và súc tích cho. Đặc biệt tiện ích cho hình thức tìm kiếm trên mọi thiết bị và bằng giọng nói.

Mở rộng marketing đa kênh Omnichannel

Chiến lược 7P trong marketing ngân hàng cần được tiến hành đa kênh. Tức là vận hành để quản lý hành trình của khách hàng trên các nền tảng để họ trải nghiệm cùng một thương hiệu một cách liền mạch nhất có thể.

1665999173308-tpbank-kootoro5

Xem thêm: Kootoro đồng hành cùng TPBank tăng dịch vụ tiện ích cho khách hàng

Quảng cáo dịch vụ ngân hàng hiện đại với máy bán hàng tự động TORO

Máy bán hàng tự động cung cấp những dịch vụ quảng cáo các dịch vụ ngân hàng tuyệt vời. Trình chiếu quảng cáo trên màn hình LCD máy bán hàng tự động nhanh chóng, tiết kiệm. Khi tùy chỉnh nội dung với sẽ được thay đổi ngay lập tức. Màn hình có tính tương tác cao nên doanh nghiệp có thể điều chỉnh theo từng giai đoạn truyền thông sao cho phù hợp.

Với màn hình LCD cảm ứng, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có tính tương tác cao hơn bao giờ hết. Đây cũng là một trải nghiệm thỏa mãn về mặt thị giác với đồ họa sống động. Đưa các chương trình khuyến mãi đến số đông khách hàng, tạo ra tính tương tác khi khách hàng chạm vào màn hình. Khách hàng có xu hướng bị thu hút và dành nhiều thời gian hơn ở máy bán hàng tự động vì tính tương tác.

Quảng cáo ngân hàng hiện đại với máy bán hàng tự động đang phát triển và vẫn còn rộng mở. Càng nhiều cách truyền thông tin về dịch vụ tới những khán giả giúp biến những người này thành khách hàng trong tương lai. Quảng cáo qua máy bán hàng tự động là phương tiện nhắm mục tiêu cụ thể. Đây cũng là một cách tuyệt vời để thực hiện một số cuộc thăm dò ý kiến và nhận phản hồi của khách hàng.

Chi phí cạnh tranh, đội ngũ chuyên nghiệp, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng mọi doanh nghiệp !

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Marketing ngân hàng là gì? 7P trong marketing ngân hàng