Các hình thức quảng cáo phổ biến thu hút hiện nay

Ngày nay có rất nhiều các hình thức quảng cáo trong marketing, kinh doanh. Nhưng đâu là những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất? Các hình thức quảng cáo sản phẩm nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?


Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay

Ngày nay có rất nhiều các hình thức quảng cáo trong marketing, kinh doanh. Nhưng đâu là những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất? Các hình thức quảng cáo sản phẩm nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

cac-hinh-thuc-quang-cao-pho-bien

Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến

Biển quảng cáo tấm lớn

Sử dụng biển quảng cáo tấm lớn được đặt ngoài trời khá phổ biến tại Việt Nam. Biển quảng quảng cáo tấm lớn đưa những thông điệp ngắn gọn hoặc hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng.

Các quảng cáo tấm lớn sẽ được chia thành 2 loại chính là: 

  • Quảng cáo billboard, pano 

  • Quảng cáo kỹ thuật số màn hình LED.

Quảng cáo billboard, pano

Billboard là một loại biển quảng cáo được đặt trên một cột trụ cao. Thường là những vị trí có mật độ giao thông cao như dọc đường cao tốc, quốc lộ,… Phương thức quảng cáo này hướng đến là những khách hàng tham gia giao thông.

Biển quảng cáo pano được đặt ở những khu vực trong thành phố, các ngã ba, ngã tư hoặc vòng xoay lớn. Những nơi có mật độ người qua lại lớn. Loại hình này sẽ được đặt vào mặt trống bên hông các tòa nhà cao tầng. Hình ảnh rất dễ được nhìn thấy.

Chi phí cho loại hình biển quảng cáo tấm lớn sẽ dao động tùy vào từng vị trí đặt biển. 

  • Quảng cáo pano có mức giá rẻ nhất khoảng từ 15.000 đến 60.000 USD/năm. 

  • Loại biển quảng cáo Billboard sẽ có mức giá từ 20.000 đến 100.000 USD/năm.

 Quảng cáo ngoài trời bằng cách sử dụng màn hình LED, LCD

Hiện nay, các hình thức quảng bá sản phẩm bằng màn hình LCD rất được ưa chuộng. Màn hình LED có kích thước rất lớn và có khả năng phát sóng những thước phim quảng cáo đầy sống động và bắt mắt. Các biển LED cũng sẽ được lắp đặt tại mặt tiền hoặc bên hông các tòa nhà, nơi mật độ dân cư qua lại đông đúc.

Quảng cáo này giúp quảng bá đến những khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi. Bất kể ngày đêm và trong thời gian dài. Chi phí sẽ có giá từ 8.000 đến 22.000 USD/tháng cho một TVC thời lượng 15 đến 30s/spot. Tần suất trung bình 120 – 240 spot/ngày.

cac-hinh-thuc-quang-cao-du-lich-thu-hut

Quảng cáo ngoài trời thu hút trên màn hình LCD của Kootoro

Quảng cáo tờ rơi, tờ gấp, băng rôn

Quảng cáo tờ rơi, tờ gấp

Tờ rơi, tờ gấp là một hình thức quảng cáo thông dụng giúp cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến tận tay người tiêu dùng. Thông điệp thường là những mô tả ngắn gọn về các dòng sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi đang có. Quảng cáo giúp cho khách hàng có thông tin về đặc tính sản phẩm và quyết định mua hàng.

Chi phí các hình thức quảng cáo bằng phát tờ rơi, tờ gấp được đánh giá rất rẻ. Hình thức này thường chỉ bằng 1/3 so với các quảng cáo khác.

Quảng cáo băng rôn

Trong các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay, băng rôn rất được ưa chuộng. Các loại băng rôn thường được thiết kế với hình ảnh sinh động. Chúng được treo tại những tuyến đường đông người qua lại để quảng bá trực tiếp đến khách hàng.

Quảng cáo bằng băng rôn cũng khá rẻ và sẽ dao động tùy vào độ dài của từng loại băng rôn.

Quảng cáo bằng các phương tiện giao thông

Các phương thức phải kể đến loại hình vận tải công cộng như xe buýt, xe khách, taxi, tàu hỏa hoặc thậm chí là máy bay. Nhiều doanh nghiệp chọn quảng bá thương hiệu bằng cách dán decal. Hoặc sơn những hình ảnh hoặc thông điệp của nhãn hàng lên hai bên thân của các phương tiện giao thông kể trên.

Tính di chuyển liên tục sẽ giúp cho quảng cáo có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Từ đó gia tăng độ phủ sóng và hiệu quả của chiến dịch marketing. Đặc biệt, quảng cáo trên máy bay sẽ có giá đắt nhất. Thông thường, loại hình này có thể khiến doanh nghiệp tiêu tốn trung bình từ hàng trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Quảng cáo Roadshow

Ở các hình thức quảng cáo du lịch thì roadshow rất được ưa chuộng. Các hình thức chạy quảng cáo này sở hữu ưu thế nổi bật hơn nhờ vào tính di động cao. Nhờ đó thông tin có thể dễ dàng đến mọi nẻo đường lớn nhỏ khác nhau.

Roadshow có thể sử dụng xe đạp hoặc xe máy để mang theo biển hiệu. Hình ảnh quảng cáo đi qua những tuyến đường đẹp và đông dân cư nhất. Chi phí không hề nhỏ và phải huy động một lực lượng nhân sự lớn để thực hiện.

Quảng cáo trên bầu trời: khinh khí cầu, thả bóng

Đây là hình thức truyền thông mang đến những điều mới lạ. Trong số đó quảng cáo khinh khí cầu mang lại hiệu quả rất cao. Phương thức quảng cáo chỉ thường được triển khai vào các mùa lễ hội tại Việt Nam. Theo đó, sẽ in những hình ảnh về logo hay slogan của thương hiệu lên những chiếc khinh khí cầu. Sau đó thả chúng lên bầu trời.

Quảng cáo này không chỉ giúp cho thương hiệu được nhiều người biết đến. Mà còn góp phần nâng tầm vị thế doanh nghiệp trên thị trường.

Loại hình quảng cáo tương tự chính là thả bóng bay khổng lồ. Hình thức thả bóng bay có thể áp dụng cho nhiều sự kiện như: 

  • Khánh thành chi nhánh mới

  • Khai trương cửa hàng

  • Khai mạc đại hội vv……

Các phương thức quảng cáo nghe nhìn

Quảng cáo trên truyền hình

Các loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay phải kể đến quảng cáo trên sóng truyền hình. Thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận đến gần 60% gia đình trên toàn quốc. Trong đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng của thương hiệu.

Quảng cáo được phát sóng vào khung giờ vàng và trên các kênh truyền hình lớn. Tác dụng giúp tăng độ ghi nhớ cho khách hàng vừa giúp độ tin cậy cho doanh nghiệp. Những suất quảng cáo này thường có mức giá rất cao so với những khung giờ bình thường.

Quảng cáo trên đài phát thanh

Radio, đài phát thanh là một trong các hình thức quảng cáo có đặc điểm: 

  • Dùng giọng đọc, tạo những tiểu phẩm ngắn 

  • Hoặc dùng các đoạn âm thanh truyền đạt quảng cáo

Điều này giúp cho khán thính giả có thể hình dung được về thông tin và thông điệp doanh nghiệp.

Các phương thức quảng cáo hiệu quả trên đài phát thanh là:

  • Live mention (đối thoại quảng cáo giữa các phát thanh viên).

  • Radio ads (quảng cáo nhưng chỉ có âm thanh.

  • Thông báo tên doanh nghiệp trong các chương trình tài trợ. 

Ngân sách dành cho loại hình quảng cáo này cũng phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Chi phí dao động vào từng khung giờ và thời lượng để phát quảng cáo.

Quảng cáo trên internet và mạng xã hội

Internet và mạng xã hội là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả trong những năm gần đây. Hệ thống internet phủ sóng mọi nơi. Doanh nghiệp có thể đưa những thông điệp hoặc thông tin về sản phẩm. Thông qua nhiều kênh khác nhau như website, Facebook, Instagram, tiktok…

Song song đó, doanh nghiệp cũng có thể thông qua các mạng xã hội để trực tiếp phản hồi, giải đáp các thắc mắc. Đồng thời trao đổi thông tin với khách hàng nhanh chóng. Điều này sẽ góp phần tăng trưởng doanh số bán hàng cũng như uy tín cho thương hiệu.

Chi phí để chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khá rẻ. Đặc biệt phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp.

Các cách thức quảng cáo bằng in ấn

Báo chí

Báo chí là một trong các hình thức quảng cáo lâu đời nhất. Đây là hình thức đầu tiên mà nhiều doanh nghiệp nghĩ đến khi bắt đầu quảng bá thương hiệu.

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn bài viết PR hoặc quảng cáo về sản phẩm trên các tờ báo lớn. Uy tín của báo giúp thương hiệu chiếm được lòng tin và sự chú ý từ khách hàng.

Ngoài ra, một trong những ưu điểm nổi bất nhất là mức phí khá rẻ. Và chi phí tùy vào số lượng trang và màu in.

Tạp chí

Quảng cáo trên tạp chí là các loại hình quảng cáo in ấn thường được xuất bản định kỳ theo tuần, tháng hoặc quý. Quảng cáo tạp chí thường được in với màu sắc đa dạng, bắt mắt. Điều này đặc biệt dễ thu hút sự chú ý của người đọc.

Doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu qua các banner hình ảnh, các bài viết PR, giới thiệu sản phẩm. Lựa chọn vị trí, kích thước đặt quảng cáo phù hợp. Chẳng hạn như trang bìa (trước hoặc sau), trang giữa, chuyên mục cụ thể,…

Mức giá mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra cho hình thức quảng cáo bằng tạp chí sẽ phụ thuộc vào 

  • Vị trí đặt quảng cáo

  • Số lượng trang in ấn quảng cáo 

  • Mức độ nổi tiếng và tin cậy của loại tạp chí

Ấn phẩm

Ấn phẩm quảng cáo là một trong các hình thức quảng bá thương hiệu bằng in ấn. Doanh nghiệp có thể in logo, hình ảnh hoặc thông tin lên một vật phẩm nào đó. Sau đó phát hành cho khách hàng, nhân viên công ty hoặc đối tác trong các sự kiện, hoạt động của công ty.

VD: 

  • Sách báo

  • Tạp chí

  • Áp phích

  • Danh thiếp

  • Thiệp mời

  • Bảng quảng cáo

  • Poster

  • Standee

  • Tờ rơi,…

Đây là cách giới thiệu sản phẩm có khả năng tiếp cận với khách hàng một cách tự nhiên và gần gũi. Các loại hình quảng cáo này có chi phí khá rẻ từ có thể từ trăm nghìn cho đến vài triệu đồng

Máy bán hàng Kootoro - Loại hình quảng cáo mới lạ - độc đáo!

Hiện nay, máy bán hàng tự động đã trở nên quen thuộc. Máy TORO có mặt khắp các thành phố lớn như các khu dân cư, trường học, bệnh viện, khu vui chơi, giải trí, khu du lịch….

cac-hinh-thuc-quang-cao-san-pham

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp tận dụng quảng cáo này. Quảng cáo trên máy bán hàng tự động sẽ mở ra cơ hội mới vì sự đơn giản, triển khai nhanh gọn, chi phí hợp lý. Những hình thức quảng cáo trên máy bán hàng tự động được ứng dụng nhiều nhất hiện nay:

Quảng cáo màn hình LCD trên máy bán hàng tự động: 

Màn hình LCD được lắp đặt trên tất cả máy bán hàng tự động. Các doanh nghiệp có thể xây dựng 1 đoạn TVC ngắn có độ dài 15-30s có tần suất lặp lại cao. Nhiều ấn phẩm xuất hiện xen kẽ nhau, khiến khách hàng chú ý.

Quảng cáo bằng cách dán decal toàn thân máy: 

cac-hinh-thuc-quang-cao-trong-marketing

Đây là một trong số những phương thức quảng cáo phổ biến nhất trên máy bán hàng tự động. Việc bao phủ decal quảng cáo lên xung quanh máy bán hàng tự động sẽ giúp phát huy sức sáng tạo, nổi bật. Ngay khi nhìn từ phía xa có thể tạo những hiệu ứng truyền thông cực kỳ hiệu quả.

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Các hình thức quảng cáo phổ biến thu hút hiện nay