Chiến dịch quảng cáo Coca Cola với máy bán hàng tự động

Cùng Kootoro xem lại các chiến dịch quảng cáo coca cola kết hợp máy bán hàng tự động cực kỳ ấn tượng dưới đây!

7 chiến dịch quảng cáo coca cola kết hợp máy bán hàng tự động cực kỳ ấn tượng

Coca-Cola Hug Machine: những cái ôm kết nối cảm xúc

Các sinh viên tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã vô cùng ngạc nhiên với một máy bán Coca-Cola tự động được đặt trong khuôn viên trường học với dòng chữ ‘Hug Me’.

Quảng cáo về coca cola khiến chiếc máy bán hàng tự động này trở nên đặc biệt. Chiến máy phản ứng được với những cái ôm vật lý, khi có ai bước tới ôm nó, người đó sẽ được một lon Coke miễn phí.

Mọi người thường e ngại việc thể hiện tình cảm ở những nơi công cộng, đặc biệt là ở các quốc gia như Singapore. Nhưng giới trẻ ngày nay ngày càng bạo dạn hơn trong việc bày tỏ tình cảm ở nơi công cộng và chiến dịch này như một lời cổ vũ nhiệt liệt đến với giới trẻ.

Coca-Cola Volleyball Machine: Chinh phục bộ môn bật cao

Tại Olympic Tokyo 2020, Coca cola chào đón công chúng bằng một máy bán hàng tự động cao 3 mét rưỡi. Chiếc máy bán hàng với độ cao này chính là độ cao thực tế mà các cầu thủ bóng chuyền sẽ phải bật nhảy khi thi đấu tại Olympic.

Trên máy bán hàng tự động chi ra hai ai hàng nút, hàng trên cao 3,48m dành cho nam và 3,09m dành cho nữ. Khi người chơi bật cao và chạm được vào nút sẽ được thưởng một đồ uống miễn phí.

Hình thức coca quảng cáo, thu hút người chơi, họ rất hào hứng tham gia. Mọi người đều cảm nhận được vận động viên bóng chuyền đã rất nỗ lực. Ngoài chiều cao còn cả về mặt kĩ thuật và sức khỏe.

Quảng cáo Coca-Cola phiên bản đặc biệt và Chiếc máy kết nối hòa bình

quang-cao-coca-cola-phien-ban-dac-biet-va-chiec-may-ket-noi-hoa-binh

Tháng 2/2019 hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra tại Việt Nam, coca cola mang đến những “Chiếc máy kết nối hòa bình” với những lon Coke được thiết kế kết hợp tiếng Anh và tiếng Hàn với nhau. Đồng thời thông điệp kết nối trên thân lon xuất hiện với ba thứ tiếng Anh, Việt và Hàn.

Chỉ cần chạm tay vào màn hình “Chiếc máy kết nối hòa bình” và di chuyển tay vẽ theo với biểu tượng hòa bình là sở hữu lon Coca-Cola phiên bản đặc biệt. Biểu tượng hòa bình là sự kết hợp những hình ảnh truyền thống, quen thuộc của Việt Nam như: đóa sen, áo dài khăn đóng, chiếc nón lá, những gánh hàng rong…

Quảng cáo để mọi người hòa chung niềm tự hào dân tộc. Đồng thời lan tỏa đến toàn thể cộng đồng thông điệp tích cực về hòa bình, mang mọi người đến gần nhau hơn.

Coca-Cola Happiness Machine for Couples: Hạnh phúc dành cho các cặp đôi

Happiness Machine for Couples là chiến dịch dành cho ngày lễ tình nhân được diễn ra tại một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Máy bán Coke có một chiếc camera bí mật và sẽ tặng Coca-Cola khi phát hiện họ đang ôm hoặc hôn ở trước chiếc máy.

Chiến dịch quảng cáo coca cola giúp các cặp đôi đã không ngại ngần bày tỏ tình cảm. Và cũng có nhiều cặp đôi xa lạ cùng hợp tác tham gia trò chơi. Biết bao nhiêu cặp đôi đã được tác thành từ cỗ máy kỳ diệu của Coca-Cola sau khi tham gia trò chơi?

Coca-Cola Dance Machine: Sôi động cùng những vũ điệu

Được diễn ra ở trung tâm thương mại tại Hàn Quốc, Coca-Cola Dance Vending Machine thách thức mọi người, mô phỏng lại các bước nhảy của nhóm nhạc, sau đó nhận một lon Coke miễn phí. Coca-Cola đã sử dụng máy bán hàng tự động có tích hợp với công nghệ Kinect, các cảm biến và webcam nhận dạng sự tương tác của con người. Chiến dịch này giúp khách hàng phô diễn tài năng, họ nhảy càng giỏi, càng được hâm mộ và thưởng nhiều chai Coke. Chiến lược tương tác xây dựng tình yêu thương hiệu với người tiêu dùng thông qua trải nghiệm kỹ thuật số kết hợp vật lý.

Coca-Cola Magic Machine: Phép màu cho ngày lễ Giáng sinh tại lục địa Nam Mỹ

Coca-Cola Magic Machine được triển khai trong dịp lễ Giáng sinh năm 2011 tại Argentina. Đang là mùa đông nhưng nhiệt độ lên tới 40 độ C, không khí Giáng sinh là điều không thể có.

Với phép màu nhiệm, Coca-Cola đã tạo ra một nơi tuyệt vời với lối vào là một máy bán hàng tự động. Hình ảnh máy bán hàng tự động mời mọi người ghé thăm. Bên trong, khung cảnh được trang trí mang đầy hơi thở mùa đông đẹp mắt cùng với sự xuất hiện của ông già Noel.

Máy bán hàng tự động của Coca-Cola khi thời tiết nóng bức là nơi bạn có thể cảm nhận sự mát lạnh. Đồng thời là nơi bạn có thể gặp ông già Noel và tận hưởng không khí Giáng sinh.

Video quảng cáo coca cola đã đạt hơn 5 triệu lượt xem chỉ trong một tuần. Đây cũng là video được xem nhiều nhất mọi thời đại của Coca-Cola trên toàn thế giới vào thời điểm đó.

Coca-Cola Friendship Machine: Chiếc máy kết nối tình bạn

coca-cola-friendship-machine

Cũng trong năm 2010, Coca-Cola đã triển khai một chiến dịch quảng cáo tương tác mang tên Friendship Machine (Cỗ máy kết nối tình bạn). Đưa ra mức ưu đãi “mua 2 coca cola mà chỉ cần trả tiền 1”. Để nhận ưu đãi, từ chiếc máy cao 3,5 mét đầy ắp Coca-Cola với các khe cắm tiền xu được bố trí ở tít trên cao. Người mua cần phải “hợp tác” nhau để có thể tiếp cận với khe nhét tiền xu, cả hai sẽ cùng nhau thưởng thức “chiến lợi phẩm” với giá rất hời.

Chiến dịch này không chỉ thu hút các đôi bạn thân, mà nhiều người đi đường xa lại cũng đã “hợp tác” để tham gia. Đây cũng là một cách làm quen, kết bạn rất tuyệt vời

Coca-Cola Friendship Machine được triển khai tại 7 quốc gia. Chỉ sau 9 giờ đồng hồ, có tới 800 chai Coke đã được bán ra, tăng 1.075% so với các máy bán hàng tự động thông thường. Chiến dịch mang tới thông điệp gắn kết tình bạn giúp thương hiệu Coca-Cola ghi điểm với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Bài học từ chiến lược quảng cáo của coca cola

Không chỉ kinh doanh là mục tiêu

Mục tiêu duy nhất trong các chiến lược marketing của Coca Cola không dừng lại ở việc nhiều sản phẩm nhất, kiếm được nhiều doanh thu nhất nhất. Trong các quảng cáo coca cola mới nhất, mục tiêu của họ còn muốn tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Sáng tạo những nội dung có tính lan truyền cao

Bạn có thể thấy điều này ở chính chiến dịch “Share a coke”. Các ý tưởng sáng tạo đi kèm nội dung có tính lan truyền cao đã giúp quảng cáo Coca Cola thu hút được nhiều sự chú ý trên nhiều phương diện. Đặc biệt là quảng cáo tết của coca cola rất được chú ý và mang nhiêu ý nghĩa.

Gắn kết, thống nhất

Một nguyên tắc được áp dụng trong chiến dịch quảng cáo của coca cola là sự gắn kết và thống nhất. Tất cả đều theo mục tiêu chung của doanh nghiệp, thương hiệu chung và lợi ích của khách hàng. Coca cola quảng cáo đều rõ ràng và hướng về mục tiêu cuối cùng.

Sáng tạo không ngừng

Điều khiến coca cola luôn tạo ra sự thu hút, sự quan tâm của người tiêu dùng ở mọi thị trường là tính sáng tạo không ngừng, và luôn bắt kịp xu hướng mới nhất. Chi phí quảng cáo của coca cola tối ưu. Điển hình như việc in tên trên sản phẩm, cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia… tại thị trường Việt Nam đã tạo nên hiệu quả rất cao.

Đa dạng hóa từng dòng sản phẩm giúp định vị thương hiệu của Coca Cola

Nhằm giải tỏa nỗi lo lớn nhất của khách hàng bởi hàm lượng fructose cao. Coca Cola đã tập trung nghiên cứu, mở rộng và phát triển các sản phẩm lành mạnh. Hạn chế các tác động tiêu cực đến sức khỏe

Định vị Coca Cola đa giác quan

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán để dễ in sâu trong tâm trí khách hàng. Điều này thể hiện qua tỉ lệ 94% dân số có thể nhận biết ngay logo màu đỏ và trắng của Coke, kể cả không có tên. Tiếng “Phhhhsst” khi mở lon nước có gas luôn khiến mọi người nghĩ ngay đến Coca Cola.

Quảng cáo tương tác cực thú vị tại máy bán hàng tự động TORO

Trong phần lớn lịch sử của quảng cáo, mối quan hệ giữa quảng cáo và khán giả chỉ mang tính một chiều. Quảng cáo cung cấp thông tin cho đối tượng một cách thụ động với mục đích tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc nâng cao nhận thức về một vấn đề. Người xem quảng cáo có thể nhận thấy hoặc không và không có khả năng tương tác.

Hiện nay, một số thương hiệu lớn nhất trên thế giới hiện thúc đẩy hình ảnh, quảng cá thương hiệu bằng cách tạo ra các chiến dịch áp dụng kỹ thuật số tương tác, hấp dẫn, sáng tạo để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Điều này được thực hiện thông qua máy bán hàng tự động. VD như: Walkers, Pepsi, Coca Cola, Oreo v.v… Những chiến dịch bán hàng tự động tương tác thú vị đã khiến hình ảnh thương hiệu trở nên thân thiện và gần gũi với khách hàng.

Máy bán hàng tự động với màn hình cảm ứng, quảng cáo ngoài trời giờ đây có thể được tương tác, nội dung của chúng được thay đổi, phát, tùy chỉnh, v.v. Người xem có thể tương tác thông qua các trò chơi được setup trong máy hoặc các camera cảm biến thu nhận chuyển động vật lý. Sau khi hoàn thành yêu cầu, một món quà tặng miễn phí của thương hiệu sẽ được đưa đến cho khách hàng.

Theo thống kê, quảng cáo tương tác có tác động mạnh hơn nhiều so với quảng cáo thụ động thông thường. Chúng tạo ra số lượt chuyển đổi cao gấp đôi so với quảng cáo tĩnh và chúng cũng có thời gian dừng lớn hơn 21%. Người xem dành nhiều thời gian hơn 50% để xem quảng cáo tương tác so với quảng cáo tĩnh và họ cũng nâng cao nhận thức về thương hiệu tốt hơn 52%.

TORO cung cấp các hình thức hợp tác và quảng cáo tương tác tại máy bán hàng tự động. Liên hệ để nhân ngay tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

trung-bay-quang-cao-sua-hop-an-tuong-tai-may-ban-hang-toro

Trưng bày bán hàng quảng cáo sữa MILO hiệu quả cùng TORO 

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Chiến dịch quảng cáo Coca Cola với máy bán hàng tự động