Các chiến dịch quảng cáo trung thu hay và ấn tượng

Các doanh nghiệp thường tung những chiến dịch quảng cáo nhắm vào tình cảm của người thân trong gia đình. Cùng Kootoro điểm qua các quảng cáo trung thu hay và ấn tượng sau đây!

Các hình thức quảng cáo bánh trung thu phổ biến 

kham-pha-cac-chien-dich-quang-cao-trung-thu-an-tuong

1. Marketing tại điểm bán – phương thức truyền thống

Phương thức quảng cáo bánh trung thu được các doanh nghiệp sử dụng chính trước kia là Marketing tại điểm bán. Hình thức này thịnh hành khi công nghệ chưa thực sự bùng nổ như hiện nay. Sự đo lường các điểm chạm của khách hàng chưa được khảo sát, nghiên cứu sâu rộng. Mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng chỉ thông qua quầy bán hàng.

Các doanh nghiệp thường chọn cách quảng cáo này để thu hút sự chú ý người tiêu dùng. Khách hàng sẽ được nhân viên bán hàng trực tiếp hỗ trợ và tư vấn. Mặc dù hiện tại, nhiều nhãn hàng vẫn sử dụng các điểm bán hàng như một phương thức Marketing. Tuy vậy hình thức này không còn được ưu tiên như trước.

2. Marketing truyền miệng (WOM)

Bên cạnh đó, hình thức marketing truyền miệng (WOM) cũng được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng. Khi internet chưa phổ biến, các thương hiệu bánh Trung Thu được phần lớn mọi người truyền tai nhau sau khi đã trải nghiệm hương vị.

Những thương hiệu Trung Thu cổ truyền, có từ lâu đời này chẳng cần phải làm truyền thông với các chiến dịch rầm rộ. Chất lượng của sản phẩm ổn định và phương thức WOM tạo nên thói quen mua bánh tại đây trở thành truyền thống trong mỗi gia đình. Từ đó vừa bảo đảm khách hàng trung thành đông đảo vừa có thêm khách hàng mới. 

3. Bánh trung thu quảng cáo TVC- truyền hình

Quảng cáo trung thu bằng TVC trong giai đoạn trước trở thành phương thức tiếp thị hữu hiệu nhất và phủ rộng tới nhiều người. Quảng cáo kinh đô đã thành công với TVC thể hiện tình yêu thương, sum vầy giữa gia đình, bạn bè và những người thân.

Hiện nay, TVC quảng cáo bán bánh trung thu trên truyền hình vẫn là một kênh truyền thông rất hiệu quả. Lời quảng cáo tác động đến tâm lý và tiếp cận người tiêu dùng một cách rộng rãi. Do đó, hiện nay TVC vẫn là một trong những phương tiện truyền thông không thể thiếu trong chiến dịch.

Khám phá các chiến dịch quảng cáo trung thu ấn tượng

Quảng cáo bánh trung thu hay của The Coffee House: The Tale of Cuội

The Coffee House với chiến dịch The Tale of Cuội là đá chéo sân sang lĩnh vực sản xuất Bánh Trung Thu. Không hề hời hợt, The Coffee House thổi một làn gió mới vào mùa trăng tròn với việc cho ra mắt hàng loạt các chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa. “The Tale of Cuội” chính là một ví dụ tiêu biểu ghi dấu ấn mạnh mưa làm gió trên các nền tảng xã hội.

“The Tale of Cuội” có thiết kế hộp bánh lồng đèn độc đáo (top 10 packaging Trung Thu trên tạp chí Packaging of the World). Chiến giúp quảng bá hình ảnh bánh Trung Thu Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

Đầu tiên với MV phiên bản hoạt hình 3D thử nghiệm (2019). Vào mùa Trung thu 2020, từ câu chuyện cổ tích dân gian, The Coffee House phát hành phim hoạt hình “Về nhà đón trăng cùng The Tale Of Cuội 2020” với cốt truyện hành trình cứu lấy mặt Trăng.

Quảng cáo bánh trung thu với ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong mẫu mã bánh Trung Thu và hộp bánh được thiết kế dưới hình dạng một quyển sách kể về “Truyện chú Cuội”. Cốt truyện hiện đại, mới mẻ, đồ hoạ sắc nét, chỉn chu đã lan tỏa chiến dịch mạnh mẽ.

Để chiến dịch lan rộng hơn nữa, The Coffee House còn đầu tư video 3D để giới thiệu quyển sách đến cộng đồng. Sau hơn 2 tuần ra mắt MV, tác phẩm nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng với hơn 22.000 lượt thích, 5.500 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận tích cực trên Facebook, đạt gần 3 triệu lượt xem trên YouTube và nhận về nhiều phản hồi tốt.

Cộng Cà phê: Quảng cáo trung thu Phỗng Đất Làng Hồ

cong-ca-phe-quang-cao-trung-thu-phong-dat-lang-ho

Cộng Cà Phê cũng là một trong những thương hiệu cà phê góp mặt vào mùa Trung Thu. Năm 2021, Cộng Cà Phê đã ra mắt sản phẩm bánh Trung Thu được lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ” mang 4 màu sắc sặc sỡ: đen, xanh lá, vàng và hồng đầy truyền thống.

Nhằm làm sống lại bộ môn nghệ thuật này vô tình bị lãng quên thương hiệu tiếp nối thông điệp “Cộng kể chuyện Việt Nam”. Cộng Cà Phê hướng đến quảng cáo về bánh trung thu kèm theo những giá trị văn hoá xưa trở lại và gìn giữ chúng.

Bên cạnh đó, trong chiến dịch này, 200 bộ Phỗng đất được Nghệ nhân Phùng Đình Giáp – nghệ nhân cuối cùng còn đang lưu giữ nghề làm Phỗng cũng sẽ được gửi tặng đến những khách hàng đầu tiên khi mua sản phẩm.

Với chiến dịch đầy ý nghĩa này, Cộng Cà Phê đã thực sự ghi dấu về một thương hiệu cà phê chất lượng, độc đáo và mang văn hóa Việt ra toàn cầu.

Chiến dịch Bánh trung thu Handmade của Phúc Long Coffee & Tea

chien-dich-banh-handmade-cua-phuc-long-coffee---tea

Mỗi dịp Thu về không thể bỏ qua Phúc Long. Các thương hiệu khác thường chọn quảng cáo thông qua bao bì hay câu chuyện. Trong khi Phúc Long tập trung vào hương vị, sự trải nghiệm của khách hàng và đặc biệt là chất lượng sản phẩm.

Thương hiệu này đã tạo nên dấu ấn riêng với dòng bánh handmade, được làm từ nguyên liệu tự nhiên và không sử dụng chất bảo quản. Sản phẩm bánh trung thu gồm 4 loại bánh với 4 hương vị mặn, ngọt khác nhau. Thương hiệu cũng kết hợp với các nghệ sĩ trẻ để thiết kế bao bì hộp bánh độc đáo. Chiến dịch này quảng cáo trung thu nhằm mang đến cho khách hàng hài lòng về hương vị lẫn hình thức.

Với danh tiếng từ các sản phẩm trà đậm đà và thơm ngon. Nay kết hợp cùng những vị bánh trung thu tốt cho sức khỏe, Phúc Long đã hiểu rõ khẩu vị của người Việt và trở thành một thương hiệu rất có tiếng vang.

Quảng cáo bánh trung thu kinh đô - Một ngày Trung Thu sum vầy

Chiến dịch truyền thông “Một ngày Trung Thu sum vầy” của nhãn hàng Kinh Đô bắt đầu từ tháng 08/2023. Thông điệp chủ đạo là “dành trọn vẹn một ngày để sum vầy cho Trung thu, mọi người được nghỉ ngơi và dành thời gian bên những người thân yêu”.

Chiến dịch mở đầu với một đoạn phim ngắn có tựa đề “Nếu có trọn 1 ngày cho Trung Thu, bạn sẽ làm gì?”. Nội dung đoạn phim được thực hiện với dạng phỏng vấn nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Lần lượt, các nhân vật đều chia sẻ cảm nghĩ, góc nhìn của bản thân về ngày Tết Trung Thu. Tất cả đều có ước mơ đoàn tụ cùng gia đình, nghỉ trọn vẹn một ngày Tết Trung Thu.

Kết thúc video là lời kêu gọi của Kinh Đô, khuyến khích người xem bày tỏ ước muốn một ngày Trung Thu trọn sum vầy. Chiếc dịch tiếp nối với chuỗi hoạt động thiết thực, doanh nghiệp cho toàn bộ nhân viên của Kinh Đô nghỉ Tết Trung Thu. Hành động này đã hút sự chú ý của đông đảo người xem và hàng loạt các thương hiệu, fanpage cộng đồng.

"Làn sóng" kêu gọi nghỉ lễ Trung Thu của Kinh Đô tiếp tục được lan rộng, thu về hơn 300.000 lượt đồng ý biến Trung Thu thành ngày nghỉ lễ toàn quốc. Đặc biệt hơn cả là sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp khác tại Việt Nam.

Quảng cáo bánh Kinh Đô không chỉ tạo ra một ý tưởng đánh trúng insight người tiêu dùng mà còn khai thác thành công và đưa ra các hoạt động thiết thực nhằm giải quyết insight đó. Quảng cáo này đã trở thành một trong những chiến dịch truyền thông ý nghĩa và thành công nhất trong dịp trăng rằm năm 2023.

Quảng cáo trung thu thêm phổ biến với máy bán hàng TORO

Tết Trung thu vào tháng 8 hàng năm, được xem là ngày tết thứ 2 ở Việt Nam. Vào thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội và thu về lợi nhuận rất lớn. Các doanh nghiệp thường tung những chiến dịch quảng cáo nhắm vào tình cảm của người thân trong gia đình. Điều này thường nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng, nâng cao vị thế thương hiệu và đẩy mạnh doanh số.

Để đưa thông tin đến người dùng, doanh nghiệp thường sử dụng nhiều phương thức tiếp cận khác nhau. Trong đó việc quảng cáo trên LCD ngày càng được ưa chuộng. Quảng cáo LCD tại máy bán hàng tự động đem đến cho người xem những đoạn quảng cáo sống động, ấn tượng hơn và gia tăng sức ảnh hưởng. Quảng cáo LCD máy bán hàng tự động tác động tới hành vi tiêu dùng của khách hàng. Ngoài hình thức quảng cáo poster còn có thể phát các đoạn video, TVC được khách hàng tiếp nhận và ghi nhớ lâu hơn.

TORO cung cấp hình thức quảng cáo LCD chuyên nghiệp và rộng khắp. Tất cả hình ảnh được truyền tải một cách đồng bộ và đúng quy chuẩn. Chúng tôi cung cấp hình thức quảng cáo với chi phí cạnh tranh, dễ dàng theo dõi, và có độ hiệu quả cao.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Các chiến dịch quảng cáo trung thu hay và ấn tượng