Condotel là gì? Đầu tư mô hình kinh doanh condotel

Các căn hộ cao cấp ra đời dần thay thế cho các kiểu nhà nghỉ cũ khi đi du lịch. Hình thức condotel( căn hộ cao cấp ) rất phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng.

Vậy condotel là gì? condominium hotel là gì? … Bạn đang tò mò về hình thức này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây!

Condotel là gì?

can-ho-khach-san-la-gi

Condotel là gì?

Condotel / Condo hotel là cụm từ ghép, của 2 từ viết tắt là condo và hotel đây là kiểu khách sạn dạng căn hộ hoặc căn hộ được dùng như khách sạn. Về hình thức, condotel đó là một dạng chung cư cao cấp nhưng hoạt động như một khách sạn. Mô hình kinh doanh condotel thường được gặp ở các thành phố lớn, các thành phố du lịch và các khu vực nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Đặc điểm của căn hộ du lịch

Khách hàng mục tiêu căn hộ khách sạn là các nhà đầu tư cá nhân đã sở hữu ngôi nhà dùng làm nơi ở hoặc có các khoản đầu tư BĐS khác.

Người mua sẽ sử dụng condotel trong các kỳ nghỉ trong khoảng thời gian giới hạn từ 1-3 tháng để thư giãn với gia đình và bạn bè. Hoặc họ có thể giao lại cho các chủ đầu đầu tư, để thu lại lợi nhuận và thu nhập hàng năm từ việc cho thuê tài sản.

Người mua sẽ đầu tư condotel ở các vị trí mà họ thường lui tới trong các kỳ nghỉ dưỡng. Hay những nơi thị trường du lịch đã phát triển để có thể cho thuê tài sản dễ dàng.

Xem thêm: Ooh là gì? Dịch vụ quảng cáo ngoài trời thu hút

Có nên đầu tư condotel hay không?

dau-tu-condotel

Có nên đầu tư condotel hay không?

Theo giới chuyên gia bất động sản, căn hộ du lịch có tiềm năng phát triển vượt trội. Khái niệm condotel sẽ là một trong những dòng sản phẩm bất động sản sinh lời lớn, đáng được đầu tư tại thời điểm hiện tại và cả trong tương lai. Vậy, đầu tư Condotel sẽ mang lại những ưu, nhược điểm như thế nào?

Ưu điểm

Thiết kế Condotel sang trọng, vị trí đắc địa

Dòng căn hộ Condotel ở thành phố lớn, có vị trí đặc địa, dễ di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Condotel thường đi chung với nhiều dự án du lịch, resort nghỉ dưỡng, cảnh sắc thiên nhiên, danh lam thắng cảnh đẹp mắt.

Trải nghiệm khách hàng mang tính “tại gia”

Khách hàng được trải nghiệm nghỉ dưỡng mang tính “tại gia” độc đáo. Căn hộ Condotel được thiết kế đẹp, tinh tế, có đầy đủ nội thất không khác gì một căn hộ thông thường.

Nhà đầu tư đảm bảo thu nhập 

Các đơn vị quản lý sẽ cộng gộp và chia đều số tiền thu được và chia cho các chủ sở hữu căn hộ Condotel tại cùng một dự án, dựa trên tổng diện tích sở hữu. Đây là hình thức chia sẻ lợi nhuận, sở hữu tổng diện tích Condotel lớn, sẽ được hưởng mức lợi nhuận cao hơn.

Thu hồi vốn nhanh chóng: 

Cùng với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng lớn, đặc biệt là theo dạng gia đình, condotel được đông đảo khách hàng lựa chọn. Đặc biệt là những chuyến du lịch dài ngày. Nhờ vậy, kinh doanh condotel có khả năng thu hồi vốn nhanh chóng. Nếu công suất sử dụng Condotel đạt mức tối đa, chưa đến 10 năm có thể thu hồi cả vốn lẫn lãi.

Nhược điểm

Theo như thỏa thuận ban đầu với chủ đầu tư, chủ sở hữu căn hộ Condotel sẽ được sử dụng miễn phí căn hộ trong một thời gian nhất định. Số ngày nghỉ này không nhiều  (khoảng 15 ngày). Khi đã hết số ngày sử dụng miễn phí, chủ sở hữu cũng cần đóng một số khoản phí nhất định theo quy định cho thuê căn hộ Condotel.

Hình thức kinh doanh condotel giống như một phòng khách sạn cao cấp. Do đó sẽ có các khoản phí như hoạt động dọn vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng thiết bị, bảo vệ v.v….

Khó xác định chủ đầu tư, nhà vận hành uy tín, để góp vốn đầu tư. Bộ phận điều hành, quản lý tòa nhà sẽ là nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến phần lợi nhuận hằng năm.

Kinh doanh condotel mặc dù còn tồn tại một số nhược điểm. Tuy nhiên bỏ qua những nhược điểm này thì condotel vẫn rất tiềm năng. Hình thức này mang lại mức lợi nhuận lớn và ổn định cho các chủ sở hữu.

Xem thêm: Dooh là gì? Những ưu điểm của quảng cáo kỹ thuật số

Điểm khác biệt giữa mô hình kinh doanh condotel và khách sạn

mo-hinh-kinh-doanh-condotel

Điểm khác biệt giữa mô hình kinh doanh condotel và khách sạn

Condotel cho phép khách hàng có 100% quyền sở hữu và sử dụng căn hộ. Hoặc đăng ký áp dụng chính sách cho thuê căn hộ với chủ đầu tư.

  • Condotel có đơn vị quản lý vận hành và bảo dưỡng chuyên nghiệp

  • Sử dụng mô hình chia sẻ lợi nhuận

  • Các căn hộ và dự án Condotel được xây dựng ở các thành phố có tiềm năng về du lịch

  • Có thể kết hợp với các tiện ích chung của toàn hệ thống

  • Đầu tư sinh lời hấp dẫn

 

Căn hộ chung Cư

Codotel

Về mục đích sử dụng

Dùng để ở lâu dài

Cho khách du lịch thuê trong thời gian du lịch

Cơ quan quản lý nhà nước

Được quản lý bởi Tổ dân phố, Ban Quản trị, , UBND phường/xã

Được quản lý bởi Ban quản lý Khu Du lịch; Các cơ quan quản lý nhà nước về Du lịch

Thủ tục quản lý hành chính dân cư

Cấp hộ khẩu thường trú hoặc sổ đăng ký tạm trú dài hạn

Khai báo tạm trú ngắn hạn cho du khách

Phí quản lý vận hành

Đóng phí quản lý vận hành theo Luật nhà ở và văn bản hướng dẫn

du khách sẽ phải trả phí lưu trú tại khách sạn theo giá khách sạn quy định.

  • Condotel được quản lý, điều chỉnh và thay đổi bởi Luật du lịch, Luật doanh nghiệp.

  • Chủ sở hữu căn hộ phải đóng thuế đất hàng năm đối với căn hộ của mình; chủ đầu tư đóng tiền thuế đất hàng năm đối với diện tích.

Hiện nay, Việt Nam đang là điểm nóng cho sự phát triển của mô hình condotel. Hàng loạt các dự án như tại Hội An, Phú Quốc, Nha Trang v.v….

Xem thêm: Upsell là gì? Những cách upsell hiệu quả

Quảng cáo đầu tư condotel với màn hình lcd KOOTORO

hinh-thuc-kinh-doanh-condotel

Hình thức kinh doanh condotel ngày càng phát triển với tiềm năng mạnh mẽ. Tuy nhiên các chủ đầu tư đang gặp rất nhiều vấn đề để tiếp cận được các nhà đầu tư có khả năng mua căn hộ condotel. Quảng cáo đầu tư condotel với màn hình LCD Kootoro mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ đầu tư:

  • Sở hữu những vị trí đông người qua lại

  • Dễ dàng xác định được khách hàng mục tiêu

  • Có thể tương tác với màn hình cảm ứng để tìm hiểu thêm thông tin

  • Chi phí hợp lý

  • Truyền tải hình ảnh và video sống động, chân thực

  • Hoạt động với tần suất cao 24/7

Quảng cáo trên màn hình LCD máy bán hàng tự động Kootoro giúp chủ đầu tư mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Thông tin được truyền tải đầy đủ, thời gian triển khai nhanh chóng và đồng bộ.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Condotel là gì? Đầu tư mô hình kinh doanh condotel