Hơn 5 triệu máy bán hàng tự động ở Nhật Bản? Điều gì khiến Nhật Bản trở thành thiên đường của máy bán hàng tự động?

Hơn 5 triệu máy bán hàng tự động ở Nhật Bản? Điều gì khiến Nhật Bản trở thành thiên đường của máy bán hàng tự động?

Một điều về cơ bản mọi du khách đều nhận thấy ngay là số lượng lớn các máy bán hàng tự động ở Nhật Bản. Họ có mặt ở mọi nhà ga, trong mọi tòa nhà và bạn thực tế sẽ tình cờ gặp máy bán hàng tự động cho dù bạn đang đi đâu, ngay cả ở vùng nông thôn.

summary

Một điều về cơ bản mọi du khách đều nhận thấy ngay là số lượng lớn các máy bán hàng tự động ở Nhật Bản. Họ có mặt ở mọi nhà ga, trong mọi tòa nhà và bạn thực tế sẽ tình cờ gặp máy bán hàng tự động cho dù bạn đang đi đâu, ngay cả ở vùng nông thôn.

Có những lý do chính đáng cho sự phong phú của các máy bán hàng tự động này. Cùng Toro tìm hiểu những điều ẩn sau lượng máy bán hàng tự động khổng lồ tại Nhật Bản.  

1) Vì Nhật Bản An toàn!

bigstock-144967484

Ở Nhật Bản rất ít phá hoại, vì vậy ngay cả khi máy bán hàng tự động được lắp đặt ở nơi công cộng như công viên hay trên vỉa hè, nó cũng hiếm khi bị hỏng.

2) Vì Những Người Bận rộn Yêu thích Sự Tiện lợi!

266-01-e

Nhật Bản nổi tiếng với thời gian làm việc dài và rất nhiều người dân Tokyo đã quen với việc làm thêm giờ. Tất nhiên, kết quả của việc đó là ít thời gian hơn, và đôi khi, mọi người thậm chí còn quá bận rộn để đến cửa hàng tiện lợi gần nhất. Sau đó, không có gì thuận tiện hơn là lấy một thức uống nhanh chóng và ngon từ máy bán hàng tự động trên đường đi!

3) Vì Mọi Người Có Thể Trở Thành Chủ Máy Bán Hàng Tự Động!

Lý do này không được nhiều người biết đến nhưng về cơ bản, mỗi người và mọi người đều có thể đăng ký để thiết lập máy bán hàng tự động của riêng mình. Sau khi đơn đăng ký được công ty quản lý phê duyệt, bạn sẽ phải trả phí cài đặt hàng chục nghìn yên (vài trăm đô la). Tuy nhiên, nếu vị trí bạn chọn cho máy bán hàng tự động của mình tốt thì đó là một công việc kinh doanh sinh lợi và khá nhiều người đã làm việc này như một loại công việc phụ. Tính đến năm 2017, tất cả các khe máy bán hàng tự động ở Nhật Bản đều được sử dụng.

4) Bởi vì việc bảo trì là hoàn hảo!

Thùng rác cho chai và lon PET hoặc được lắp đặt trực tiếp trong máy bán hàng tự động hoặc ngay bên cạnh nó, cung cấp cho mọi người một nơi để vứt bỏ đồ uống đã cạn của họ ở một quốc gia khác khá thiếu thùng rác. Tuy nhiên, càng có nhiều máy bán hàng tự động, thì càng cần phải dọn sạch nhiều thùng rác hơn. Các công ty bảo trì chuyên dụng đảm bảo rằng không có rác, bổ sung máy thường xuyên và thực hiện tất cả các nhiệm vụ khác liên quan đến bảo trì. Đó là một hệ thống hoạt động quá hoàn hảo, bạn sẽ khó tìm thấy thùng rác tràn hoặc máy bị trục trặc, khiến máy bán hàng tự động gần như đáng tin cậy một cách kỳ lạ.

5) Giá cả phù hợp với tất cả!

Tính đến năm 2017, giá đồ uống bán tại các máy bán hàng tự động ở Nhật Bản vẫn thấp một cách đáng ngạc nhiên, ngay cả khi Tokyo nổi tiếng là đắt đỏ. Cà phê có giá 130 yên, trong khi 500ml nước trái cây hoặc trà xanh chỉ 160 yên, nói chung. Cách đây vài thập kỷ, mỗi loại đồ uống có thể chỉ bằng một đồng, nhưng việc tăng thuế tiêu thụ đã khiến giá đồ uống ở máy bán hàng tự động tăng theo. Tuy nhiên, một điều vẫn ổn định là sự tiện lợi. Không cần phải xếp hàng tại quầy thu ngân và thậm chí đề nghị thanh toán bằng tiền điện tử, các máy bán hàng tự động chắc chắn đã vượt qua thử thách của thời gian.

vendingmachine-mainimage

Nhà báo Tsutomu Washizu viết trên tờ Japan Times năm 2007 nói rằng văn hoá Nhật bị ám ảnh bởi tự động hoá và robot. Ám ảnh này là nguyên nhân chính khiến máy bán hàng tự động trở nên vô cùng phổ biến tại Nhật.

“Người Nhật đặc biệt quan tâm và tin tưởng vào hệ thống tự động hoá”, Washizu viết.

Bạn đang quan tâm đến máy bán hàng tự động Toro, xin vui lòng liên hệ để được hỗ trợ.
Hotline: 19003009
Email: support@kootoro.com

nhan-tu-van-ngay

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan