Content du lịch là gì? Mẫu content du lịch hay

Làm sao để viết content du lịch hay và ấn tượng? Cùng Kootoro tham khảo mẫu content du lịch thú vị dưới đây!

Content du lịch là gì?

Content du lịch bao gồm những dạng nội dung, chia sẻ kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích về các địa điểm du lịch/chuyến đi. Những nội dung này, sau đó truyền tải đến cộng đồng thông qua hình ảnh, video, website, app, blog du lịch, podcast, ebook… Từ những mẫu content này, có thể trở thành content quảng cáo du lịch, các doanh nghiệp có thể quảng bá những dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp đến cho khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Gợi ý content trung thu hay có thể bạn chưa biết!

Những dạng content hay về du lịch

Hình ảnh quảng cáo

nhung-dang-content-hay-ve-du-lich

Trong việc nội dung cho ngành du lịch không nằm ở câu chữ, hình ảnh chính là một dạng content du lịch hay và quan trọng. Đây là yêu tố không thiếu và cần đầu tư nhiều về yếu tố này. Hình ảnh cần hấp dẫn, mang tính thực tế, tạo ra cảm hứng hơn là văn bản. Chiến lược quảng cáo du lịch thường rất được chú ý khi sử dụng hình ảnh đẹp. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc tạo những hình ảnh độc đáo trên website, blog, và các kênh truyền thông khác về du lịch.

Video

Content du lịch dạng video, được rất nhiều người sử dụng. Đây là dạng content marketing cực kì sinh động. Khi xem video người xem có góc nhìn cụ thể, và cảm nhận được cảm xúc của người sáng tạo nội dung. Bất kỳ video nào về du lịch trên blog, wordpress, website, YouTube, Tiktok, Facebook, nếu nó độc đáo và sáng tạo chỉnh chủ và đầu tư kĩ càng sẽ đều thu hút được sự quan tâm.

Blog content về du lịch

Khi doanh nghiệp quảng cáo, truyền tải nội dung du lịch, cách tốt nhất là sử dụng bài viết blog. Một bài viết blog chính là content du lịch rất hiệu quả. Nội dung sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết hơn so với hình ảnh hoặc âm thanh. Blog thường khá dài, mang lại giá trị nội dung hữu ích cho những người quan tâm đến du lịch. Tuy nhiên, viết content du lịch thu hút, phải kết hợp thêm với hình ảnh hoặc video minh họa trong bài viết.

Podcast về du lịch

Podcast dần trở thành sự lựa chọn phổ biến với nhiều người có lối sống bận rộn. Podcast cho phép người nghe tiếp cận thông tin bất cứ nơi đâu. Cập nhật thông tin tiện lợi mà không bỏ lỡ thông tin quan trọng nào. Tạo content du lịch bằng hình thức Podcast được đánh giá là rất thú vị và mới lạ mà các doanh nghiệp có thể xem xét và khai thác trong tương lai.

Ebook

Ebook một loại sách điện tử có thể xem qua máy tính cá nhân, smartphone. Đây là một nơi để phát huy content du lịch, xu hướng sử dụng ebook ngày càng phổ biến. Sáng tạo một Ebook về du lịch với nội dung thực tế, nội dung sâu sắc và hình ảnh phong phú, khám phá chiều sâu của một địa điểm du lịch.

Cách viết content du lịch hay và ấn tượng

Viết content cần xác định đối tượng khách hàng, đối tượng độc giả là ai để có chiến lược phù hợp.

Đưa cảm xúc vào nội dung

Bài viết hay phải có sức tác động mạnh mẽ đến người đọc. Không chỉ chia sẻ quan điểm cá nhân và những trải nghiệm, mà còn là không gian để người đọc có thể thảo luận, học hỏi và đóng góp ý kiến cá nhân của họ. tạo sự tương tác hai chiều.

Một bài content hiệu quả không chỉ làm cho người đọc chú ý mà còn kích thích họ để bình luận và tương tác. Một số gợi ý như: chọn phòng, những địa điểm check-in độc đáo, hay những món ăn nổi tiếng sẽ giúp tạo ra nội dung rất thu hút và gần gũi với nhu cầu của độc giả.

Sử dụng ngôn từ sống động, gợi hình ảnh, ngắn gọn và xúc tích: miêu tả về những chuyến du lịch, phong cảnh hay những món ăn độc áo tại địa phương để thu hút người xem.

Cập nhật thông tin mới nhất sẽ thu hút sự quan tâm của độc giá. Đặc biệt là content tour du lịch, thay đổi về giá cả, dịch vụ, cảnh quan, hoạt động sự kiện, có thời gian tu sửa… Vì vậy hãy luôn đảm bảo tính cập nhất theo sát thực tế và thời điểm nhất có thể.

Sắp xếp bố cục bài viết hợp lý

Việc sắp xếp bố cục sẽ tăng mức độ thu hút độc giả. Bố cục content cần phải hợp lý và rõ ràng, khiến người đọc tập trung và thích thú. Hãy chia nhỏ content du lịch, tập trung vào các đặc tính hay địa điểm du lịch cụ thể, đồng thời trong bài có thể chèn thêm một vài liên kết liên quan (dạng chuyên đề hơn, hay bài viết nhiều hình ảnh) để khuyến khích độc giả khám phá thêm và tăng lượt truy cập cho trang web.

Độc đáo và khác biệt sẽ giúp tăng thêm lợi thế sao với đối thủ. Máng đến những góc nhìn mới lạ, kiến thức, quan điểm mới để tăng sự thu hút, tò mò từ độc giả.

Content mang tính hướng dẫn

Bài viết không chỉ chia sẻ những nội dung mang tính trải nghiệm mà còn mang tính hướng dẫn. Hãy cung cấp những thông tin bổ ích để khách hàng có thể giải quyết được các vấn đề mà họ đang tìm kiếm, có thể gặp phải hoặc phát sinh trong quá trình đi du lịch như: Cách đặt tour giá rẻ, cách book xe di chuyển, cách đổi tỉ giá, cách check in sớm, địa chỉ vui chơi giải trí, quán ăn địa phương ngon v.v…

Những thông tin dạng hướng dẫn này có thể sử dụng video hoặc dạng infographics để bài viết sinh động hơn.

Sử dụng infographics để truyền tải thông tin

[Infographic] Cẩm nang du lịch Quảng Bình 2021 đầy đủ, chi tiết nhất

Infographics rất quen thuộc với marketer. Infographics sử dụng màu sắc, thiết kế độc đáo và ít chữ tập trung vào những điểm hay và đặc biệt nhất kích thích người đọc. Tuy không quá nhiều chữ  nhưng vẫn truyền tải được thông điệp một cách trọn vẹn. Việc sử dụng content du lịch dạng infographics tạo nguồn cảm hứng cho người xem, khiến họ muốn đi du lịch ngay và luôn.

Sử dụng hình ảnh và video để tăng tính chân thực

Thay vì sử dụng quá nhiều chữ, tạo cảm giác nhàm chán cho người đọc. Một bài viết du lịch muốn thu hút cần chứa nhiều hình ảnh thực tế đẹp và video trải nghiệm có góc quay đẹp để thu hút, tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. Khảo sát cho thấy, độc giả thường quan tâm bài viết có  nhiều hơn đến hình ảnh và video thay vì việc đọc một đoạn văn dài.

Content du lịch tạo sự tương tác với độc giả

Nếu xây dựng sự được tương tác với độc giả tốt, content du lịch sẽ có sức lan tỏa hơn rất nhiều. Hãy tích cực phản hồi các câu hỏi, các ý kiến hoặc chấp nhận nhận xét từ độc giả để thúc đẩy sự gắn kết, tạo sự hứng thú đối với nội dung của bạn.

Độ dài phù hợp

Content du lịch cần có nội dung không quá dài cũng không quá ngắn Không tạo cho độc giá các giác sơ sài, thiếu đầu tư và thiếu thông tin. Bài viết quá dài thiếu sự tập trung, lan lan sẽ khiến người đọc có thể mất hứng thú, bỏ dở giữa chừng.

Hãy đảm bảo rằng content du lịch có đầy đủ thông tin và chất lượng. Với độ dài 1000 từ thường được coi là lựa chọn tốt, giúp tối ưu hóa khả năng SEO trên công cụ tìm kiếm Google.

Tham khảo mẫu content du lịch thú vị

Sự kiện du lịch

📢 Bạn muốn tham gia sự kiện du lịch mỗi năm chỉ có một lần tại XYZ? Hãy đến với chúng tôi và để tham gia các sự kiện du lịch một cách trọn vẹn và thú vị tại địa điểm này!

▶️ Bạn những trải nghiệm tuyệt vời, tương tác cùng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

▶️.................................

▶️.................................

💥 Hãy cùng đến với chúng tôi để khám phá sự kiện du lịch không thể bỏ lỡ này.

Gói tour đặc biệt

🔖🔖 Bạn muốn tận hưởng một chuyến du lịch hưởng trọn đặc quyền?

👉 Hãy tham khảo gói tour đặc biệt chỉ dành cho bạn của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ đưa bạn khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng và đầy thú vị, với đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp và phương tiện cáp cấp, các dịch vụ tiện ích đầy đủ và chu đáo.

……………………………………………

🎯🎯 Hãy an tâm đồng hành cùng chúng tôi khám phá những địa điểm du lịch đẹp nhất.

Chương trình khuyến mãi đặc biệt

🌟 Bạn muốn khám phá địa điểm du lịch XYZ với giá cực kì rẻ?

👉 Sao lại bỏ qua chương trình khuyến mãi của chúng tôi!

🎁Chúng tôi cung cấp các gói tour du lịch đặc biệt với giá ưu đãi, bao gồm: Vé máy bay, Phòng khách sạn, Vé tham quan ………………

📩 Cách chỉ cần xách theo vali, mọi chuyện hãy để chúng tôi lo. Đăng ký ngay để không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này.

Quảng cáo du lịch hấp dẫn với màn lcd máy bán hàng TORO

Nhu cầu về du lịch Việt Nam tăng trưởng rất nhanh, người dân Việt Nam rất thích đi du lịch trong nước,  Việt Nam cũng là địa điểm rất thu hút khách nước ngoài. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cần thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá, conteng du lịch hay để mở rộng tập khách hàng và thúc đẩy doanh thu.

Ngoài các hình thức quảng cáo quen thuộc như : phát tờ rơi, sử dụng các mạng xã hội, hoặc xuất hiện trên báo, tạp chí du lịch. Quảng cáo du lịch trên máy bán hàng tự động mở ra một chân trời mới. Với các hình thức trước kia doang nghiệp phải bỏ ra chi phí khá cao, giời đây các chiến dịch quảng cáo vẫn đến được khách hàng tìm năng với mức chi phí cạnh tranh

Lựa chọn quảng cáo trên máy bán hàng tự động, giúp doanh nghiệp nhận định khách hàng dễ dàng dựa trên vị trí. VD: các tour du lịch với mức giá cao, tập trung chọn quảng cáo tại các máy bán hàng tự động đặt tại chung cư cao cấp, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại. Các tour du lịch dạng cho gia đình với mức giá trung bình, có thể lựa chọn quảng cáo tại các khu vực công cộng, bến xe, khu vui chơi.

Việc nhắm đúng vị trí theo khách hàng mục tiêu, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả.

Quảng cáo trên máy bán hàng tự động có thể sử dụng hình thức dán skin toàn thân máy. Hoặc dùng màn hình cảm ứng LCD đều có tần suất hoạt động 27/4. Máy bán hàng tự động dễ lọt vào tầm mắt, có tính thân thiện chính cao là những ưu điểm mà không một phương thức quảng cáo nào có thể mang lại.

Triển khai nhanh chóng, đồng bộ cao, linh hoạt trước những thay đổi. Liên hệ để nhận tư vấn cùng những ưu đãi hấp dẫn.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan