Wholesaler là gì? Phân biệt Wholesaler, Distributor và Retailer

Cùng Kootoro tìm hiểu wholesaler là gì ngay qua bài viết sau đây!

Wholesaler là gì?

wholesaler-la-gi

Wholesale là hình thức kinh doanh ngày càng thịnh hạnh và khá phổ biến thông thời đại ngày nay. Wholesale được hiểu là nhà bán buôn với số lượng sản phẩm lớn. Tuy nhiên, Wholesaler sẽ không bán hàng trực tiếp, cung cấp sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng.

Wholesaler mua hàng hóa từ nhà sản xuất, nhà phân phối, sau đó bán lại số lượng lớn với giá chiết khấu cho các nhà bán hàng khác. Mặc dù hàng hóa được bán lại có giá thấp nhưng Wholesaler vẫn thu được lợi nhuận từ mức giá chênh lệch.

Xem thêm: Case study: Tăng trưởng doanh số bán hàng vượt trội cùng Toro

Phân biệt Wholesaler, Distributor và Retailer

phan-biet-wholesaler--distributor-va-retailer

Điểm chung của Wholesaler, Distributor và Retailer đều là các chủ thể trung gian. Ba hình thức này đóng vai trò quan trọng trong chuỗi phân phối, cung ứng sản phẩm trên thị trường.

  • Distributor được định nghĩa là nhà phân phối, người tiếp xúc trực tiếp với nhà sản xuất.

  • Retailer là nhà bán lẻ, mua hàng hóa số lượng nhỏ, nhà bán lẻ bán lại cho người tiêu dùng cuối cùng.

Wholesaler, Distributor và Retailer có mối quan hệ chặt chẽ, có sự tác động qua lại với nhau. Ba yếu tố này hình thành nên các mắt xích liên kết với nhau, tạo thành quá trình phân phối hàng hóa và tiêu dùng hàng hóa.

Nhà phân phối làm việc với nhà sản xuất và lấy sản phẩm

Những nhà phân phối (Distributor) sẽ liên kết với đơn vị, doanh nghiệp sản xuất. Distributor đại diện độc quyền ở một thị trường (theo khu vực, theo địa điểm, theo vùng). Dù tiếp xúc điểm trực tiếp cho khách mua tiềm năng nhưng lại không bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng.

Wholesaler mua trực tiếp từ nhà phân phối

Vị thế Wholesaler dựa vào những đơn hàng lớn của các nhà bán buôn trong chuỗi cung ứng. Các nhà bán buôn linh hoạt nhập nhiều loại hàng hóa thuộc các lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế, Wholesaler chính là cần nối có quan hệ với nhiều bên nhất. So với các nhà phân phối chỉ cung cấp chiết khấu khá cao cho một vài sản phẩm và tổng giá trị của hàng hóa.

Mối quan hệ giữa Retailer và Wholesaler

Các nhà bán lẻ có quy mô lớn hoặc nhỏ, mục tiêu là vì lợi nhuận. Các nhà bán lẻ mua hàng của các Wholesaler sẽ nhận được ưu đãi về giá và từ đó họ đạt lợi nhuận kinh doanh cao nhất.

Các chính sách Marketing hiệu quả cho Wholesale

Wholesale  có tốc độ phát triển mạnh mẽ và lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên, khi các trang thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ VD: Tiki, Sen đỏ, Shopee, tik tok shop... Hay sự xâm nhập của hệ thống phân phối hàng hoá nước ngoài như Alibaba, Amazon có ảnh hưởng tương đối lớn đến Wholesale.

Bên cạnh đó là các loại hình phân phối và dịch vụ ship tiện ích cũng khiến Wholesale phải cân nhắc. Trước những thách thức đó, nhà buôn cần thực hiện những biện pháp để thúc đẩy công việc kinh doanh. Một số chính sách marketing hiệu quả cho Wholesale là gì?

Xác định rõ thị trường mục tiêu

Wholesale cần mở rộng việc tìm kiếm các đối tác, không nên chỉ duy trì hình thức cũ. Nếu muốn nguồn hàng của mình bán chạy và thu hút khách hàng. Wholesale phải thăm dò thị trường, xác định rõ được thị trường mục tiêu dựa vào sự định hướng quy mô và khách hàng cụ thể. 

Dựa trên các yếu tố: nhu cầu, định hướng, xu hướng của các khách hàng để đề ra phương án cải thiện dịch vụ cung ứng. Nên tận dụng các thời điểm khuyến mại như Black Friday, vận chuyển giá rẻ để hỗ trợ khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ hợp tác và mở ra nhiều cơ hội mới.

Tận dụng sức mạnh của internet

Dùng internet để tăng mức độ phủ sóng thương hiệu giúp được ưu thế về mình đặc biệt là Wholesale. Đầu tư vào việc chuẩn bị nội dung, hình ảnh, video bán hàng và xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp thị. Điều này rất thích hợp cho Wholesale mới trên thị trường.

Đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh

Wholesale cần đa dạng hoá các sản phẩm trong hoạt động kinh doanh của mình. Điều này đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng hiện nay trên nhiều lĩnh vực.

Đa phần các Wholesale chỉ chuyên biệt cung cấp một sản phẩm nhất định, rất dễ bị các đối thủ khác vượt mặt. Do đó, họ cần chú ý vào tìm kiếm nguồn hàng giúp hoạt động cung ứng ngày càng đa dạng và mở rộng kinh doanh.

Hợp tác trưng bày quảng cáo cực hấp dẫn tại Kootoro

Máy bán hàng tự động Kootoro cấp cấp không gian trưng bày hiệu quả. Tuy có kích thước nhỏ gọn, chỉ chiếm diện tích khoảng 1m đến 1,5m phù hợp với nhiều không gian, nhưng máy bán hàng tự động thông minh có thể giúp các nhãn hàng có không gian trưng bày nhưng lại có sức chứa đến hàng trăm sản phẩm. Hơn nữa, khi trưng bày sản phẩm trong máy bán hàng tự động, tạo ra hiệu ứng bắt mắt và được bảo quản an toàn.

Người mua có thể trực tiếp mua sản phẩm, quá trình mua bán được đơn giản hóa và chuyên nghiệp, chỉ cần thao tác trên máy để chọn mua các sản phẩm mà không cần có người nhân viên. Đây là đặc trưng tuyệt vời của máy bán hàng tự động mà các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ không có được.

Để tăng thêm hiệu ứng truyền thông và tiếp thị, doanh nghiệp có thể kết hợp với các hình thức quảng cáo toàn bộ tân máy hoặc quảng cáo thông qua màn hình LCD. Thông điệp, hình ảnh, cá tính của nhãn hàng sẽ được truyền đạt một cách trọn vẹn nhất.

Kootoro cung cấp nhiều loại hình hợp tác, với chi phí cạnh tranh, mang đến hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp. Máy bán hàng tự động mở ra một điểm chạm với khách hàng, lan rộng hình ảnh tiếp thị, đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan