Campaign là gì? Các bước xây dựng campaign marketing

Digital campaign là gì? Campaign marketing là gì? Chạy campaign là gì? Cùng Kootoro tìm hiểu về thuật ngữ campaign và các bước xây dựng campaign marketing hiệu quả!

Campaign là gì?

marketing-campaign-la-gi

Campaign dịch sang Tiếng Việt nghĩa là “Chiến dịch”. Đây là một thuật ngữ phổ biến trong ngành marketing hay chạy quảng cáo. Campaign có tác dụng thúc đẩy mục tiêu kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều chiến dịch đồng thời trong khoảng thời gian nhất định. Mỗi chiến dịch được thực hiện thông qua nhiều hoạt động, phương tiện truyền thông khác sẽ nắm giữ một vai trò và giải quyết một vấn đề nhất định.

Marketing campaign là gì?

Digital Marketing Campaign

Đây là một trong các cách thức tốt nhất giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên nền tảng trực tuyến. Digital marketing campaign hoạt động trên hàng loạt kênh đa dạng, từ đó tăng lượng truy cập về cho website, tăng độ nhận diện , quảng bá sản phẩm, và tạo ra doanh số.

Tùy theo chiến dịch tiếp thị sẽ cần đến các phương thức digital marketing khác nhau. Phương tiện thường thấy của digital là SEO tạo lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) về website. Mạng xã hội thông dụng như facebook, youtube, tiktok vv….đem sự hiện diện của thương hiệu không giới hạn. Paid campaign (chiến dịch được trả phí) giúp doanh nghiệp đạt được mục đích và thu lợi nhuận nhanh chóng.

TVC Campaign

TVC campaign marketing là dạng quảng cáo bằng video hoặc hình ảnh để quảng bá cho sự kiện hoặc sản phẩm và dịch vụ của một nhãn hàng.

TVC campaign xuất hiện trên TV, trên cả mạng xã hội điển hình là Youtube, Facebook. TVC thường có thời lượng trung bình từ 10 – 30 giây, tùy thuộc nội dung thông điệp doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người xem.

Influencer Marketing Campaign

Loại chiến dịch này có sự góp mặt của KOL, người nổi tiếng. Đây là những người có số lượng fan hâm mộ lớn trên các nền tảng xã hội.

Ngoài hình thức xuất hiện trong đoạn quảng cáo (đại sứ thương hiệu), các influencer có thể chia sẻ ảnh, video, hoặc review về các sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá. Biến người người theo dõi của các influencer trở thành khách hàng tiềm năng.

Seasonal Push campaign

Seasonal Push campaign thường được gọi là tiếp thị theo mùa. Các chiến dịch này tùy thuộc vào từng mùa, mùa lễ hội trong năm. VD: giáng sinh, tết, trung thu v.v… hoặc các dịp sale lớn (như Black Friday. 11/11, ngày đôi trong tháng). Đây là thời điểm để thương hiệu kích cầu mua sắm dễ dàng nhất.

Hình thức thường được áp dụng là Festive advertising – loại quảng cáo đưa có chủ đề theo mùa/ Người xem sẽ biết đến các sản phẩm và chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá.

Sponsored marketing campaign

Một doanh nghiệp tài trợ cho sự kiện, hay hoạt động nào đó có sức ảnh hưởng, thu hút người xem với mục đích quảng bá cho thương hiệu. Ví dụ : nhãn hàng Tiki , zalo rất hay xuất hiện trong các MC âm nhạc của các ca sĩ Việt Nam.

Logo của doanh nghiệp được in trên áo, trên sân vận động, hoặc các ấn phẩm, quà tặng như một phần của chương trình tài trợ. Hình thức này thường gặp ở các thương hiệu lớn, có mức chi phí cao  cho các marketing campaign.

Digital Ads Campaign

Digital ads là chiến dịch bỏ chi phí để quảng cáo, số tiền sẽ được tính theo lượt hiển thị, từ đó thu về lượt click và lượt xem để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Quảng cáo dễ thấy nhất là trên Facebook ads, Instagram và Zalo ads.

Điểm dễ nhận thấy nhất của hình thức này là có thời gian thực thi và nghiên cứu thường ngắn hơn các chiến dịch khác.

Traditional Marketing Campaign

Campaign marketing truyền thống là hình thức thường yêu cầu một khoản ngân sách lớn lớn để có thể quảng bá trên sách báo, tạp chí, bảng tin, đài phát thanh v.v…

Các dạng quảng cáo này thường được áp dụng bởi các công ty có kinh phí lớn và hướng đến đối tượng người dùng trong khu vực nhất định.

Xem thêm: Quảng cáo lcd là gì? Báo giá quảng cáo trên màn hình lcd

Các bước xây dựng campaign marketing hiệu quả

Chiến dịch marketing phù hợp với kế hoạch tổng thể

Điều đầu tiên trong việc xây dựng chiến dịch tiếp thị là định ra phương hướng của chiến dịch phù hợp với kế hoạch và mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp.

Trong quá trình này, cần cân nhắc các yếu tố như: Thị trường muốn nhắm đến, chân dung khách hàng, phương tiện truyền tải thông điệp.

Đặt ra KPI và mục tiêu cụ thể ngay từ đầu cho chiến dịch

Tiếp theo, chính là KPI cũng mục tiêu cần đạt được khi chiến dịch kết thúc. Hãy liệt kê ra các cơ sở để đánh giá mức độ như: thời gian, mức độ tiếp cận, chi phí, lợi nhuận và doanh thu sau chiến dịch, v.v.

Định ra ngân sách cho marketing campaign

Ngân sách để thực hiện chiến dịch là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hình thành và tổ chức chiến dịch. Doanh nghiệp phải biết lên kế hoạch và quản lý chi tiêu hợp lý để không đi quá giới hạn đã đề ra và đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Phân tích, lựa chọn kênh truyền thông

Lựa chọn các kênh truyền thông và nền tảng phù hợp với mục tiêu của chiến dịch. Từng loại sản phẩm sẽ cần đến các kênh tiếp thị khác nhau, phân chia tỉ lệ % đầu tư chi phí để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong đó social media marketing chính là công cụ truyền thông giúp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.

Tạo timeline cho chiến dịch

Sau khi lên kế hoạch, cần lên timeline chính xác cho những gì sẽ làm, và thời gian cần thiết để thực hiện. Dù việc xây dựng timeline có vẻ đơn giản, nhưng đây là một trong những yếu tố giúp chiến lược của bạn trở nên chuyên nghiệp, đầy đủ, quyết định rất lớn đến mức độ thành công.

Bắt đầu chiến dịch marketing

Trong quá trình thực hiện chiến dịch, cần bám sát các hạng mục và đối chiếu deadline để luôn có định hướng đúng. Các trường hợp phát sinh ngoài ý muốn cần bình tĩnh phân tích vấn đề và phát triển khả năng giải quyết vấn đề.

Đo lường kết quả

Để đo lường kết quả của chiến dịch marketing, hãy so sánh kết quả thực với kế hoạch đã dự kiến. Theo công thức: Hiệu quả = Những gì sẽ đạt được + thời gian chạy chiến dịch tiếp thị.

Điều chỉnh và tiếp tục hoặc lặp lại chiến dịch khi cần

Sau khi đo lường và xác định mức độ thành bại của một chiến dịch. Cần phân tích để quyết định có nên kéo dài chiến dịch này trong tương lai hoặc cần chỉnh sửa để được hoàn thiện hơn. Lưu trữ mọi thông tin cần thiết để có thể tham khảo và rút ra kinh nghiệm cho các chiến dịch sau.

Ví dụ về campaign marketing phổ biến

De Beers với chiến dịch A Diamond is Forever

de-beers-voi-chien-dich-a-diamond-is-forever

Năm 1999, Agency AdAge đã biến câu slogan “A Diamond is Forever” trở thành câu nói huyền thoại. Chiến dịch này truyền đi thông điệp không có một đám cưới nào trọn vẹn nếu thiếu đi một nhẫn kim cương. Tuy vậy, De Beers đã tự tạo ra một thị trường, và biến nhẫn kim cương trở thành một sản phẩm xa xỉ bắt buộc cho bất cứ ai chuẩn bị cưới

Volkswagen với chiến dịch Think Small

volkswagen-voi-chien-dich-think-small

“Think Small” của Volkswagen là ví dụ để trả lời câu hỏi: Làm thế nào đã thay đổi quan niệm về sản phẩm của toàn bộ mọi người?

Vào thời gian đó, tại thị trường My luôn tồn tại thói quen sở hữu những chiếc xe thật hoành tráng Quảng cáo của Volkswagen với thông điệp: “Mày nghĩ tao nhỏ à? Ừ tao nhỏ đấy”. Volkswagen không bao giờ cố gắng để trở thành thứ gì đó không phải chính mình, không cường điệu hóa quá mức, hoặc dối trá về sản phẩm. Khách hàng luôn đánh giá cao và tin tưởng sự trung thực.

Heineken với chiến dịch Open Your World

Khẩu hiệu ‘Open your world’ của Heineken Được bắt đầu từ năm 2011. Ý tưởng lớn chính của chiến dịch này là Heineken chất xúc tác giúp người tiêu dùng có thể mời bạn bè hoặc những người đối lập nhau hoàn toàn. Heineken chính là cầu nối để bắt đầu câu chuyện, sau khi trò chuyện họ sẽ tìm ra điểm chung với nha. Rồi sau đó, Heineken khuyến khích họ mở rộng tầm nhìn và suy nghĩ từ đó thấu hiểu thêm về đối phương. Rộng lớn hơn, Heineken muốn thay đổi những quan điểm và suy nghĩ đã đi vào lối mòn của cả thế giới, giúp mọi người tìm hiểu, xích lại gần nhau.

Hợp tác quảng cáo và sự kiện với máy bán hàng TORO

Bạn đang tìm kiếm những ý tưởng độc đáo để tăng mức độ tương tác xã hội tại các sự kiện? Đâu là lựa chọn tốt nhất! Máy bán hàng tự động sẽ đảm bảo thương hiệu sẽ trở thành tâm điểm trong bữa tiệc

Máy bán hàng tự động chính là giải pháp hoàn hảo để tặng quà cho khách tại sự kiện. Máy bán hàng tự động cũng rất lý tưởng để khuyến khích khách mời chia sẻ khoảnh khắc trên mạng xã hội của họ và giúp trải nghiệm trở nên tuyệt vời hơn!

Máy bán hàng tự động cho sự kiện của TORO có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách khác nhau: từ logo và màu sắc công ty đến quà tặng mang thương hiệu riêng của công ty, chúng có thể được cá nhân hóa để phù hợp với yêu cầu. Màn hình LCD hỗ trợ phát TVC sống động và đẹp mắt.

Tăng mức độ tương tác trong các sự kiện chưa bao giờ dễ dàng hơn thế! Chúng tôi cung cấp vô số tùy chọn cá nhân hóa, linh hoạt trong việc điều chỉnh và thay đổi . Máy bán hàng tự động cho sự kiện khiến mọi người tò mò và chia sẻ trải nghiệm của họ với bạn bè, gia đình và những người theo dõi họ.

Giá cho thuê sự kiện sẽ thay đổi tùy theo từng tình huống và chi tiết chính xác được cung cấp. Giá cả sẽ dao động dựa trên loại máy, thời gian thuê, số lượng máy, đồng thương hiệu, v.v. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi và cung cấp càng nhiều thông tin chi tiết về sự kiện của bạn càng tốt để có báo giá thuê chính xác. Chúng tôi mong được làm việc với bạn trong các sự kiện!

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Campaign là gì? Các bước xây dựng campaign marketing