Quảng cáo tạp chí: ưu điểm, chi phí quảng cáo trên tạp chi

Bạn có muốn biết có bao nhiêu hình thức tạp chí quảng cáo? Ưu điểm của những hình thức này là gì? … Xem ngay biết viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Ngày nay có nhiều hình thức ra đời để thay thế cho những cách quảng cáo thông thường. Nhưng không vì thế mà những kiểu marketing truyền thống bị loại bỏ. Những hình thức quảng cáo này vẫn có sức hút riêng và tác dụng riêng. Một trong số những cách quảng cáo này là quảng cáo trên tạp chí. 

chi-phi-quang-cao-tren-tap-chi

Quảng cáo phong cách cùng máy bán hàng tự động Toro

Các hình thức quảng cáo trên tạp chí

Quảng cáo trên bìa tạp chí

Khác hẳn với các loại báo giấy thông thường, tạp chí có nhiều loại trang bìa cho doanh nghiệp lựa chọn. VD: trang bìa trong, trang bìa ngoài, trang bìa 4,… Được xem là những vị trí quảng cáo nổi bật và có khoản chi phí cần đầu tư cao hơn so sánh với các mục tin tức, phân mục bên trong. 

Nguyên nhân là do ngay khi người đọc tiếp xúc với ấn phẩm tạp chí sẽ bị ấn tượng và thu hút ngay bởi những trang bìa như thế này.

Quảng cáo ngay trên trang bìa lôi cuốn người đọc bởi hình thức hút mắt, sắc màu đa dạng. Diện tích quảng cáo khá lớn (full trang), chất liệu giấy và mực in đẹp, chuẩn xác màu sắc càng tăng thêm tính thẩm mỹ.

bang-gia-quang-cao-tren-tap-chi

Các hình thức quảng cáo trên bìa tạp chí

Quảng cáo tại các chuyên mục

Bản thân mỗi tạp chí đã được tập trung và định hướng tới những đối tượng độc giả nhất định. Ví dụ như tạp chí về thời trang, tạp chí về làm đẹp, tạp chí ẩm thực, tạp chí du lịch, tạp chí kiến trúc,…

Nội dung bên trong mỗi tờ tạp chí lại được phân thành các chuyên mục riêng. Đồng nghĩa với việc tạp chí quảng cáo giúp doanh nghiệp xác định được phạm vi và nhắm chính xác, trực tiếp tới nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng có tiềm năng cao nhất.

Các sản phẩm, dịch vụ mang tính đa dạng và chuyên sâu là một sự chọn lựa hoàn hảo để mang đến hiệu quả.

quang-cao-san-pham-tren-tap-chi-tai-cac-chuyen-muc

Quảng cáo tại các chuyên mục

Quảng cáo tạp chí bằng cách đăng bài PR

Với hình thức đăng bài PR quảng cáo tạp chí, doanh nghiệp có thể đưa cho độc giả, khách hàng của mình những thông tin chi tiết như

  • Về sản phẩm, dịch vụ

  • Truyền bá thông điệp thương hiệu

  • Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn,…

Bài PR trên tạp chí thường được sự đón nhận khá tích cực từ bạn đọc. Do được viết với góc nhìn đặc biệt, vừa mang tính cung cấp kiến thức vừa mang tính quảng cáo, giúp người đọc dễ tiếp nhận. 

Thông thường mỗi tạp chí thường có sự giới hạn về số lượng bài PR. Bởi vậy, bài PR nhờ đó cũng không bị “bão hoà”, tràn lan khiến độc giả cảm thấy khó chịu hay phản cảm.

quang-cao-san-pham-thong-qua-pr

Quảng cáo tạp chí bằng bài PR

Tạp chí: kênh mua bán

Nhiều kết quả đã chứng minh rằng tạp chí giúp đẩy mạnh các mục tiêu bán hàng. Đặc biệt với hình ảnh và giá thành lôi cuốn sẽ thôi thúc hành động mua hàng của người đọc.

Quảng cáo trên tạp chí thúc đẩy tìm kiếm và truy cập web về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tạp chí là nơi khơi dậy cho khách hàng đi tìm ý tưởng và cảm hứng. Điều đó giải thích tại sao quảng cáo trên tạp chí sẽ thôi thúc sự quan tâm, tò mò của người đọc. 

quang-cao-san-pham-tren-kenh-mua-ban

Quảng cáo trên kênh mua bán

Quảng cáo tăng ROI

Đầu tư thêm tiền quảng cáo trên tạp chí trong các phương tiện truyền thông sẽ sửa đổi và nâng cấp ROI tiếp thị và quảng cáo.

quang-cao-san-pham-tren-tap-chi-tang-roi

Quảng cáo tăng ROI

Kết luận

Tạp chí cung cấp giá trị hữu hình và vô hình cho doanh nghiệp. Quảng cáo luôn luôn là yếu tố không thể thiếu của mọi công ty. Doanh nghiệp cần lựa chọn kỹ càng các kênh quảng bá nào để đầu tư cho thương hiệu. Doanh nghiệp phải hiểu rõ được từng loại hình quảng cáo, kiểm soát được những điểm mạnh loại hình quảng cáo đó để đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo thật đạt kết quả như mong muốn.

Xem thêm: Marketing truyền thống là gì? Các kênh marketing truyền thống

Ưu điểm của quảng cáo tạp chí

In với chất lượng cao 

Thường là trên chất liệu giấy cao cấp hơn, màu sắc đa dạng, sống động hơn, làm cho hình ảnh và thông điệp quảng cáo trở nên ấn tượng hơn trong mắt độc giả.

tap-chi-quang-cao

In với chất lượng cao

Xuất bản theo chu kỳ 

Theo chu kỳ (1 tháng/lần, 1 tháng/2 lần vv…) với thời gian cách xa nhau, Nên mỗi cuốn tạp chí đều chứa đựng lượng thông tin lớn hơn. Vì tính chất này, tạp chí được lưu trữ lâu hơn để quảng cáo có tiếp cận với người dùng với tần suất lặp đi lặp lại nhiều lần.

Xây dựng theo các chủ đề, lĩnh vực riêng biệt

Doanh nghiệp muốn nhắm đến đối tượng cụ thể có thể chọn các loại tạp chí như là: tạp chí làm đẹp, tạp chí ô tô, công nghệ, kiến trúc, thời trang… Điều này giúp doanh nghiệp chọn lọc chính xác nhóm khách hàng muốn nhắm tới.

Có độ uy tín cao 

Khi được viết bởi những độc giả có chất lượng và nhiều tiềm năng. Quảng cáo tạp chí vì thế mà được đón nhận tích cực, tin tưởng hơn.

Được trình bày và lên bố cục hấp dẫn

Tạp chí có sức hút đặc biệt thích hợp làm quảng cáo.Khiến những độc giả muốn tìm kiếm thêm thông tin chi tiết của thương hiệu trên các kênh thông tin khác như website.

Xem thêm: Chi phí làm tvc, sản xuất tvc quảng cáo

Chi phí quảng cáo trên tạp chí là bao nhiêu?

Chi phí Viết Bài

Nếu doanh nghiệp chưa có nội dung đăng báo, sẽ phải thuê các đơn vị viết bài như: phóng viên, biên tập viên đến từ các báo uy tín top đầu trong cả nước.

Chi phí quảng cáo trên tạp chí với gói gói dịch vụ viết bài PR Chuyên nghiệp + thiết kế ảnh. Giá dao động từ 600,000 – hơn 2 triệu/ bài tùy từng nội dung gồm 1000 từ.

quang-cao-tap-chi

Chi phí quảng cáo trên tạp chí 

Chi phí Thiết kế

Với các dạng bài được trình bày kiểu eMagazine, Infographic thì doanh nghiệp sẽ phải mất thêm chi phí thiết kế. Một thiết kế đẹp, chất lượng sẽ nằm trong khung giá:

  • Thiết kế 1 bài eMagazine là 5,000,000 VNĐ đến 7,000,000 VNĐ (tùy theo độ phức tạp và mức độ yêu cầu)

  • Thiết kế 1 bài Infographic là: 6,000,000 VNĐ đến 7,000,000 VNĐ (tùy theo độ phức tạp và mức độ yêu cầu)

Chi phí đăng bài

Bảng giá quảng cáo tạp chí sẽ tùy thuộc vào trang báo và vị trí mà doanh nghiệp đăng trên báo.

Chi phí Mua thêm gói chèn link website

Thông thường nếu bài quảng cáo có thông tin website sẽ phải chi trả thêm. Phí này sẽ dao động từ 500-2 triệu đồng.

Xem thêm: Gợi ý chụp hình quảng cáo sản phẩm đẹp chuyên nghiệp

Quảng cáo phong cách cùng máy bán hàng tự động TORO

quang-cao-lcd-2000x600--1---1-

Ngoài hình thức quảng cáo trên tạp chí, báo giấy cùng các loại hình quảng cáo truyền thống khác. Doanh nghiệp hiện nay còn chú trọng đến các tiềm năng quảng cáo đến từ máy bán hàng tự động.

Với diện tích lớn, cùng màn hình LCD hoạt động 24/7 chính là những yếu tố giúp máy bán hàng tự động trở dành nơi để quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới một cách hiệu quả.

Máy bán hàng tự động có thể kết hợp với các chương trình event, giúp phát hàng mẫu cho khách hàng, thực hiện các cuộc khảo sát. Đặc biệt máy bán hàng tự động có thể tổng hợp thông tin ngay trong ngày, giúp doanh nghiệp kiểm soát và đưa ra những phương án thích hợp sau đó.

Máy bán hàng tự động với chi phí hợp lý, dễ triển khai, đánh đúng vào mục tiêu tiềm năng, đang trở thành một công cụ marketing không thể thiếu để hoàn thiện chiến dịch quảng cáo của bất kỳ công ty nào.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Quảng cáo tạp chí: ưu điểm, chi phí quảng cáo trên tạp chi