Quảng cáo billboard là gì? Thiết kế billboard quảng cáo

Trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp, biển quảng cáo tấm lớn đã không còn quá xa lạ. Bài viết dưới đây, Kootoro xin chia sẻ cho bạn các thông tin về quảng cáo billboard. Chi phí quảng cáo billboard là bao nhiêu? Hãy xem ngay kẻo lỡ bạn nhé!

Quảng cáo billboard là gì?

Quảng cáo Billboard là cách dùng những tấm biển lớn để truyền tải thông điệp quảng cáo. Thông điệp ở đây có thể được thiết kế bằng câu chữ, ngôn từ, khẩu hiệu. Một số khác có thể được thể hiện bằng hình ảnh sống động, ấn tượng nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Thiết kế billboard sao cho thu hút càng nhiều sự chú ý càng tốt.

Vị trí các ngã tư đông người qua lại, ven đường cao tốc, những con đường đông đúc, tòa nhà cao ốc chính là nơi Billboard quảng cáo thường được đặt,… Kích thước billboard không cố định mà phụ thuộc vào cấu trúc của từng địa điểm đặt nó có khi vài mét hoặc chục mét .

gia-thue-billboard
Quảng cáo billboard là gì?

Xem thêm: Ooh là gì? Dịch vụ quảng cáo ngoài trời đặc biệt thu hút

Đặc điểm của billboard quảng cáo

bien-quang-cao-billboard

Kết cấu billboard ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời đứng độc lập ở nơi thông thoáng và rộng rãi. Như vậy kết cấu của Billboard quảng cáo cơ bản bao gồm cột trụ và nền móng bê tông. Kết cấu billboard ngoài trời  gồm 3 phần như sau:

Quảng cáo biển tấm lớn có phần nền móng, chân cột

Chân cột được chôn sâu dưới đất và đổ bê tông để chịu được sức nặng của phần khung và bạt ở phía trên, cũng như các tác động của thời tiết như mưa to, gió lớn…

Khung bảng biển quảng cáo tấm lớn 

Làm bằng sắt và hàn thành những ô vuông nhỏ để căng bạt quảng cáo. Mặt biển thường sử dụng bạt Hiflex in phun kỹ thuật số để có thể tồn tại bền bỉ ở môi trường bên ngoài trời một thời gian dài.

Hệ thống chiếu sáng 

Sử dụng bộ đèn công suất lớn được lắp đặt xung quanh viền bảng quảng cáo để giúp hình ảnh và thông điệp có thể hiển thị rõ và ban đêm. Tùy kích thước bảng Billboard sẽ có lượng đèn chiếu sáng tương ứng.

Kích thước billboard

Billboard quảng cáo được xếp vào loại hình biển quảng cáo tấm lớn (hay còn được gọi là biển tầm cao) vì có kích thước và độ cao khủng.

Billboard ngoài trời có diện tích trung bình một mặt từ 40m2 trở lên. Theo yêu cầu kỹ thuật thì kích thước có thể dao động từ 40 – 100m2 ở huyện lộ, từ 90 – 120m2 ở tỉnh lộ và từ 120 – 200m2 ở quốc lộ.

Ngoài ra, chiều cao tối thiểu từ mặt đường tới mép dưới của Billboard dao động từ 8 – 15 mét ở khu vực ngoại thành. Và dưới 10 mét ở khu vực nội thành.

Xem thêm: Dooh là gì? Những ưu điểm của quảng cáo kỹ thuật số

Cách triển khai quảng cáo Billboard 

Việc triển khai biển quảng cáo billboard thường sẽ theo hai hình thức là:

  • Xây dựng biển mới

  • Thuê các vị trí biển có sẵn.

Việc thi công bảng hiệu billboard rất phức tạp với nhiều bước khác nhau, tốn nhiều thời gian và công sức. Thường hình thức này chỉ dành cho các nhà cung cấp, các đơn vị quảng cáo có tiềm lực về tài chính.

Hoặc doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn những vị trí thích hợp và yêu cầu đơn vị triển khai thi công lên biển là xong. Doanh nghiệp sẽ gửi gửi thiết kế billboard, thường thì khâu in ấn, thi công chỉ mất vài ngày là hoàn thiện.

billboard-ngoai-troi

Cách triển khai quảng cáo Billboard

Thời gian triển khai quảng cáo Billboard hiệu quả

Một đặc trưng của billboard quảng cáo ngoài trờI chính là xuất hiện thời gian dài nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu. Điều này giúp thông điệp khắc sâu vào tâm trí của người tiêu dùng. Thời gian triển khai kiểu quảng cáo OOH này muốn đạt hiệu quả thường kéo dài từ 6 tháng cho tới một năm hoặc lâu hơn nữa.

Bạn đang muốn tìm một hình thức quảng cáo trên OOH hiệu quả? Hoạt đồng tần suất cao? Nhận tư vấn quảng cáo trên máy bán hàng tự động Toro ngay!

nhan-tu-van-ngay

Những ưu điểm khi quảng cáo billboard ngoài trời

Sự hấp dẫn của Billboard quảng cáo đến từ những ưu điểm đặc biệt như sau:

  • Kích thước billboard mang tới không gian truyền đi thông điệp cực kì ấn tượng. Góp phần lan tỏa nhiều hình ảnh của doanh nghiệp đến người tiêu dùng tiềm năng.

  • Vị trí billboard ngoài trời tọa lạc tại những vị trí các ngã 4, bùng binh lớn vv…., đông người qua lại nên dễ dàng tiếp cận với đông đảo khách hàng.

  • Kích thước billboard lớn giúp mở rộng tầm nhìn từ góc xa, góc nhìn rộng. Khả năng hiển thị từ nhiều hướng giúp mọi người có thể quan sát dễ dàng hơn từ nhiều góc độ.

  • Quảng cáo billboard gần như hoạt động 24/7, bất kể ngày đêm, mưa nắng. và người đi đường không thể tắt hay gạt bỏ đi, luôn luôn nhìn thấy trên con đường họ đi hằng ngày.

  • Billboard ngoài trời được gọi là kênh quảng cáo đại chúng. Đây là kênh tiếp cận với tất cả các tệp khách hàng, dễ tương thích với rất nhiều nhãn hàng, không hề kén chọn.

  • Billboard quảng cáo góp phần khẳng định vị thế và nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, sự uy tín trong mắt người tiêu dùng.

Xem thêm: Marketing hiện đại: mô hình, bản chất, ví dụ về marketing hiện đại

Chi phí quảng cáo billboard bạn cần biết

quang-cao-bien-tam-lon

Chi phí quảng cáo billboard bạn cần biết

Trong các hình thức quảng cáo ngoài trời thì chi phí quảng cáo billboard được xem là khá đắt đỏ, mức chi phí lên tới hàng trăm triệu cho tới hàng tỷ đồng. Đặc biệt là những vị trí càng đắc địa thì bảng giá quảng cáo Billboard lại càng đắt hơn.

Các yếu tố có thể tác động tới giá thuê billboard quảng cáo bao gồm:

  • Vị trí lắp đặt

  • Kích thước

  • Các hiệu ứng sáng tạo (3D, đèn, chuyển động)

  • Thời gian triển khai

Vị trí càng đông người qua thì giá quảng cáo billboard càng cao. Ví dụ bảng giá quảng cáo billboard tại sân bay Nội Bài có chi phí rất khủng. Mức giá này rơi vào tầm trên 4 tỷ đồng cho một năm booking. Billboard quảng cáo trong nội thành càng gần với các bùng binh, vòng xoay lớn thì bảng giá càng cao hơn.

Kích thước của Billboard thì ảnh hưởng tới chi phí in ấn. Biển càng lớn thì chi phí càng cao và cần phải thuê nhiều nhân công hơn để triển khai.

Thiết kế billboard càng sáng tạo thì càng tốn nhiều chi phí triển khai hơn. Khi lựa chọn triển khai trong thời gian càng dài thì được hưởng mức chiết khấu tốt hơn.

Xem thêm: Quảng cáo lcd là gì? Báo giá quảng cáo trên màn hình lcd trên máy Toro

Tiết kiệm và tối ưu với hình thức quảng cáo hiện đại của Kootoro

tvc-tren-lcd-ads-tai-may-ban-hang-toro

Tiết kiệm và tối ưu với hình thức quảng cáo hiện đại của Kootoro

Có thể xem máy bán hàng tự động chính là 1 billboard quảng cáo tầm thấp. Dán decal trên thân máy bán hàng tự động chính là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên máy bán hàng tự động.

Với diện tích quảng cáo rộng lớn (cả 4 mặt thậm chính 5 mặt của máy), doanh nghiệp có thể thoải mái đưa lên những ý tưởng, hình ảnh truyền thông, thông điệp đầy bất ngờ và độc đáo. Gây ấn tượng một cách hiệu quả về việc ghi nhớ thương hiệu đối với người xem.

Song song đó, phủ decal quảng cáo lên máy bán hàng tự động sẽ giúp cho chiến dịch truyền thông nổi bật ngay khi nhìn từ phía xa. Từ đó, tạo nên những hiệu ứng truyền thông cực kỳ đặc sắc và ấn tượng.

  • Chi phí quảng cáo trên máy bán hàng tự động vô cùng hợp lý phù hợp với hầu hết ngân sách của mọi doanh nghiệp. 

  • Thời gian triển khai nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn vị trí thích hợp cùng khách hàng mục tiêu. 

Liên hệ nhận tư vấn báo giá ngay:


Quảng cáo trên máy bán hàng tự động ngày càng trở thành xu thế thịnh hành trong xã hội hiện đại ngày nay

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Quảng cáo billboard là gì? Thiết kế billboard quảng cáo