Marketing truyền thống là gì? Các kênh marketing truyền thống

Marketing hiện đại được xây dựng trên “gốc rễ” của Marketing truyền thống. Các phương pháp marketing truyền thống chính là chìa khóa cho nhiều sự sáng tạo sau này. Vậy Marketing truyền thống là gì?

Các hình thức marketing truyền thống? Các phương pháp marketing truyền thống liệu có còn được trọng dụng khi mà Marketing hiện đại đang chiếm ưu thế và chứng tỏ được sức mạnh của nó? Hãy cùng máy bán hàng tự động Toro tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống hay còn gọi là marketing cổ điển bao gồm tất cả hoạt động như: sáng tạo, phân phối, truyền đạt, tiếp thị truyền thống. Đây là tất cả hình thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó đến người tiêu dùng, đối tác, khách hàng, và đông đảo quần chúng xã hội nói chung, mà không dựa trên tác động của kỹ thuật số hay Internet.

Các hình thức marketing truyền thống được hiểu theo 2 cách:

  • Một là hoạt động sử dụng những phương thức bán hàng truyền thống thông qua báo đài, TV, biển quảng cáo ngoài trời, tờ rơi,….

  • Hai là việc các doanh nghiệp chú trọng vào khâu phân phối & bán sản phẩm, nghĩa là doanh nghiệp sẽ sản xuất sản phẩm sau đó mới dùng đến marketing để bán.

Mục tiêu của marketing truyền thống là tiếp cận bán hàng, và sâu xa hơn là bao gồm sự hài lòng của khách hàng, dịch vụ sau bán hàng và nhiều thay đổi khác…

kenh-marketing-truyen-thong

Marketing truyền thống là gì?

Xem thêm: Quảng cáo lcd là gì? Báo giá quảng cáo trên màn hình lcd trên máy Toro

Ưu nhược điểm của marketing truyền thống

Rất nhiều người tiên đoán rằng tiếp thị kỹ thuật số đã và đang chiếm lĩnh thị trường marketing truyền thống. Tuy nhiên tiếp thị truyền thống đang dần chuyển mình và có những thay đổi để có thể hòa hợp cùng marketing hiện đại. Tạo thành những công cụ để  tiến hành những chiến dịch quảng cáo một cách hoàn mỹ nhất

Dưới đây là một số lợi thế cũng như điểm yếu cần khắc phục của loại hình marketing truyền thống.

Ưu điểm của marketing truyền thống

Những đặc trưng lợi thế của tiếp marketing truyền thống so với marketing hiện đại bao gồm các điểm sau:

Tiếp cận đối tượng khoanh vùng

Sử dụng marketing truyền thống có thể giúp chiến dịch quảng cáo của bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng địa phương. 

Ví dụ marketing truyền thống: sử dụng đài phát thanh chắc chắn là lựa chọn tốt nhất để quảng cáo doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Có khả năng tái sử dụng và tái chế 

Không giới hạn thông tin ở những người phải có internet. Các tờ rơi, áp phích, bảng quảng cáo vv… có thể được giữ lại để sử dụng trong tương lai và tái chế.

Phương pháp tiếp thị quen thuộc 

Tiếp thị truyền thống quen thuộc đối với những người lớn tuổi và các doanh nhân

Bản in ra giấy dễ dàng xử lý 

Bản in truyền thống tạo cảm giác thân thuộc về mặt tinh thần và gợi nhớ về quá khứ và tăng niềm tin tưởng hơn so với các tin trên mạng.

Tiếp xúc hiệu quả hơn 

Marketing truyền thống luôn có tỷ lệ thành công, hiệu quả cao so với tiếp thị trực tuyến. Tiếp thị trực tuyến có thể tiếp cận hầu hết mọi người (độ phủ rộng). Nhưng marketing truyền thống đảm bảo sẽ tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Đối tượng mới 

Kênh quảng cáo truyền thống bạn có thể dùng bảng quảng cáo, truyền hình và đài phát thanh. Những điều này cũng sẽ truyền tải thông điệp của bạn trên nhiều khu vực, địa phương khác nhau và cũng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn từ đó khách hàng mới có khái niệm và phát sinh mong muốn kết nối với thương hiệu và doanh nghiệp.

Xem thêm: Ooh là gì? Dịch vụ quảng cáo ngoài trời đặc biệt thu hút

Nhược điểm của marketing truyền thống

uu-diem-cua-marketing-truyen-thong

Ưu nhược điểm của marketing truyền thống

Tiếp thị truyền thống gặt hái được nhiều thành công trong quá khứ. Tuy nhiên chúng cũng có một số nhược điểm, nhất là khi internet phát triển và dân số ngày càng trẻ hóa.

Internet trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi, mỗi cá nhân đều sở hữu điện thoại thông minh, máy tính bảng. Các trang web mạng xã hội mọc lên như nấm với nhiệm vụ cung cấp thông tin. Các doanh nghiệp nhỏ cũng quảng cáo sản phẩm của họ bằng cách sử dụng các trang web thông qua những banner để quảng cáo. Những hình thức này có chi phí ít hơn so với các phương pháp marketing truyền thống. 

Một số nhược điểm của tiếp thị truyền thống có thể kể đến như:

Văn bản tĩnh 

Trong marketing cổ điển, văn bản tĩnh được sử dụng để quảng cáo. Ví dụ marketing truyền thống: Doanh nghiệp không thể chỉnh sửa thông tin quảng cáo trên báo chí dù có một số vấn đề về hàng hóa và cách làm này không thể tương tác với khách hàng. Nhưng trong tiếp thị kỹ thuật số, có thể cập nhật nhanh chóng thông tin trên trang web.

Ít thời gian để cập nhật thông điệp 

Bạn sẽ không có thời gian để phản hồi những thay đổi bạn muốn thực hiện trong quảng cáo.

Chi phí cao hơn so với tiếp thị trực tuyến 

Để đưa quảng cáo lên báo chí, hoặc phân phát bất kỳ tờ rơi hay tập sách nhỏ nào, bạn cần phải trả tiền cho chi phí in ấn và phân phát cho nó mỗi khi lên kế hoạch chạy một chiến dịch.

Cung cấp thông tin hạn chế 

Rất khó để chọn lọc và đưa ra các lựa chọn và chào giá cho sản phẩm. Ví dụ về marketing truyền thống: Phương tiện in như tờ rơi. Poster không có đủ không gian để hiển thị tất cả các biến thông tin về giá cả và các ưu đãi khác, để đủ sức hấp dẫn người mua.

Khiến người tiêu dùng trở nên bị động 

Marketing truyền thống chủ yếu ép buộc khách hàng. Vì đó là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Các kênh quảng cáo truyền thống có tỷ lệ phản hồi thấp.

Xem thêm: Dooh là gì? Những ưu điểm của quảng cáo kỹ thuật số

Sau khi thấy được nhược điểm của marketing truyền thống vậy bạn có muốn tìm cho mình một phương án marketing hiện đại mới mẻ , thu hút không? Bấm vào đây để nhận ngay tư vấn

nhan-tu-van-ngay

Các kênh marketing truyền thống phổ biến hiện nay

1. Phát tờ rơi

vi-du-marketing-truyen-thong

Hình ảnh minh họa : Tờ rơi

Đây là một trong các phương pháp marketing truyền thống rất quen thuộc với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tờ rơi được phân phát trên các con đường, các ngã tư có đông người qua lại, hay được chuyển phát đến tận nhà, những tấm post được dán dọc trên tường,… Tác dụng của việc phát tờ rơi đem đến hiệu quả cũng rất cao.

2. Gửi thư

vi-du-ve-marketing-truyen-thong

Ảnh minh họa : Gửi thư

Đây là một cách làm marketing cổ điển. Tuy nhiên không phải vì truyền thống có từ lâu mà nó không phát huy được hiệu quả, phương pháp marketing này nếu biết cách tận dụng bạn hoàn toàn có thể tìm thấy được những khách hàng tiềm năng.

Vào dịp đặc biệt: những ngày lễ, sinh nhật bạn có thể gửi thư đến các khách hàng cũ của mình kèm theo các món quà ý nghĩa. Với marketing cổ điển bạn sẽ có thể thuyết phục khách hàng họ quan tâm và tiếp tục mua, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Catalogue

cac-kenh-quang-cao-truyen-thong

Ảnh Catalogue minh họa

Tiếp thị bằng cách in ấn các catalogue là giải pháp vẫn phát huy được hiệu quả kinh doanh ngay thời điểm hiện tại và cả tương lai. Nhất là với các ngành sản phẩm như trang sức, nước hoa, quần áo, thời trang…

Catalogue cần sản xuất với nội dung đánh vào tâm lý khách hàng thì những đầu tư sẽ trở nên hiệu quả.

4. Điện thoại (Telesale)

cac-cong-cu-marketing-truyen-thong

Ảnh minh họa Telesale

Các kênh quảng cáo truyền thống: Marketing qua điện thoại (Telesale) là hình thức tìm kiếm và tiếp cận những khách hàng tiềm năng thông qua điện thoại (dữ liệu data của khách hàng có sẵn), giúp doanh nghiệp tăng thêm cơ hội bán hàng, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

5. Video viral

cong-cu-marketing-truyen-thong

Ảnh minh họa cho Video viral

Kênh marketing truyền thống này là các video vital xuất hiện trên sóng truyền hình, xuất hiện xen kẽ trong các chương trình (đa phần là phim ảnh, thể thao, ca nhạc vv…). Công cụ này giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến hàng triệu người dùng nhanh chóng.

6. Hội thảo - Workshop

kenh-quang-cao-truyen-thong

Hội thảo - workshop minh họa

Không được bỏ qua việc tổ chức những buổi hội thảo, workshop dù đó là các công cụ marketing truyền thống. Thông thường ở những buổi hội thảo này sẽ có sự góp mặt của nhiều nhà lãnh đạo đứng đầu hoặc các chuyên gia. Tại đây họ sẽ chia sẻ những kiến thức, quan điểm riêng của mình về ngành và học hỏi thêm những điều mới mẻ, dự đoán các xu hướng tương lai giúp chiến lược doanh nghiệp mình để phát triển hơn.

7. Quảng cáo ngoài trời

muc-tieu-cua-marketing-truyen-thong-la

Quảng cáo ngoài trời độc đáo với máy bán hàng Kootoro

Trong các kênh marketing truyền thống thì quảng cáo ngoài trời đóng vai trò rất quan trọng. Quảng cáo ngoài trời giúp việc truyền tải thông điệp, thương hiệu đến nhiều khách hàng ở bên ngoài khu vực sinh sống của họ. Quảng cáo ngoài trời thường chọn những vị trị có lưu lượng xe đông qua lại. Các vị trí vòng xoay hay trên các tuyến đường cao tốc, nhà chờ xe buýt , bên trong hoặc bên ngoài xe buýt để đặt bảng quảng cáo.

8. Tài trợ hoạt động

tiep-thi-truyen-thong

Ảnh minh họa cho tài trợ hoạt động

Các công cụ marketing truyền thống tài trợ hoạt động luôn âm thầm xuất hiện, MC dẫn dắt chương trình luôn nhắc đi nhắc lại tên các nhà tài trợ. Việc các doanh nghiệp thường xuyên góp mặt tài trợ cho các chương trình, nhằm hướng đến khách hàng mục tiêu và có cơ hội thu thập được lượng data khách hàng cũng như nâng tầm thương hiệu

Ngoài việc trở thành nhà tài trợ chính, các doanh nghiệp có thể lựa chọn những hình thức tài trợ khác như: tài trợ truyền thông, tài trợ hiện vật.

9. Hội chợ - Triển lãm thương mại

cac-kenh-marketing-truyen-thong

Hội chợ - Triển lãm thương mại minh họa

Thêm một công cụ nữa là những buổi triển lãm thương mại, hội chợ. Tại đây các doanh nghiệp sẽ trưng bày tiếp thị sản phẩm của mình với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Cũng là nơi gặp gỡ đối thủ của mình, để nghiên cứu điểm mạnh điểm yếu những sản phẩm của đối thủ

Xem thêm: Quảng cáo thang máy là gì? Phân biệt quảng cáo lcd & frame thang máy

Nắm bắt xu hướng marketing truyền thống mới cùng máy bán hàng tự động TORO

cac-hinh-thuc-marketing-truyen-thong

Nắm bắt xu hướng marketing truyền thống mới cùng máy bán hàng tự động TORO

Máy bán hàng tự động được xem là ví dụ về marketing truyền thống. Vì máy bán hàng tự động mang rất nhiều đặc trưng của loại hình marketing này.

Một số hình thức triển khai marketing trên máy bán hàng tự động:

  • Với máy bán hàng tự động, bạn có thể tham gia trong các hội chợ triển lãm để giới thiệu sản phẩm mới. Khách sẽ chủ động thao tác với máy để thấy sản phẩm, từ đó khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn

  • Máy bán hàng tự động đặt tại một số vị trí cũng là một dạng tài trợ hoạt động. VD: các cuộc thi chạy bộ, các chung cư, nhà triển lãm. Doanh nghiệp có thể dán decal thương hiệu hoặc quảng cáo trên LCD của máy.

  • Máy bán hàng tự động cũng là một dạng quảng cáo ngoài trời với diện tích lớn. Doanh nghiệp dễ dàng triển khai các ấn phẩm quảng cáo ấn tượng, chi phí hợp lý

Doanh nghiệp có thể xem máy bán hàng tự động là một phần trong chiến dịch quảng cáo của mình. Với rất nhiều cách triển khai quảng cáo độc đáo, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chiến dịch marketing trên máy bán hàng TORO của riêng bạn. 


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Marketing truyền thống là gì? Các kênh marketing truyền thống