Sampling là gì? Phát sampling mẫu thử thú vị với Kootoro

Phát sampling là gì? Sampling là làm gì? Sampling được hiểu là phát hàng dùng thử, mẫu thử, hàng mẫu cho khách hàng. Đây là một khái niệm rất quen thuộc trong chiến lược quảng bá bằng cách sử dụng sản phẩm thực tế của doanh nghiệp.

Sampling là gì?

Sampling là gì? Nói một cách dễ hiểu nhất, khi có sản phẩm mới hay muốn kích cầu các sản phẩm cũ, bạn có thể thông qua quầy, booth hay các cửa hàng giới thiệu để phát hàng mẫu. Khách hàng sẽ tới dùng thử sản phẩm đó để cảm nhận chất lượng, tác dụng, rồi quyết định có mua hay không.

Hình thức phát sampling thông thường sẽ được áp dụng ở mặt hàng gia dụng hay tiêu dùng. Bởi dễ dàng đóng gói các mẫu thử, dễ phân phát và dễ có kết quả đánh giá.

Việc phát hàng mẫu để khách hàng sử dụng thử, từ đó tạo được trải nghiệm thực tế, tạo niềm tin cho khách hàng. Điều này dễ dàng đánh vào tâm lý lựa chọn của khách hàng, khiến họ quyết định mua hay không?

phat-hang-mau

Sampling là gì?

Xem thêm : Giải pháp marketing trên chuỗi máy bán hàng tự động Kootoro

Các hình thức sampling phổ biến

Sau khi tìm hiểu về sampling là gì? Chúng ta sẽ đi sâu vào các hình thức phát hàng mẫu phổ biến. Có thể nói, hình thức phát sampling đã rất quen thuộc, bất kỳ ai cũng đều đã từng được trải nghiệm một lần. Có 2 hình thức phát sampling phổ biến thường được áp dụng:

Hình thức Face to face

Face to face – được hiểu là mặt đối mặt (trực tiếp). Nhân viên phụ trách phát sampling đứng tại địa điểm chỉ định, khi thấy khách hàng mục tiêu đi qua, họ sẽ mời chào và phát hàng mẫu (đón nhận phản hồi, nếu có). Bằng hình thức phát sampling Face to face đã giúp các công ty, doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm nhân sự

  • Tiết kiệm thời gian

  • Dễ xác định, tiếp cận được khách hàng mục tiêu. 

Phát sampling giúp doanh nghiệp trực tiếp nhận phản hồi từ khách hàng.

Hình thức Door to door

Là hình thức sơ khai của phát sampling. Phát sampling “door to door”, sản phẩm thành những túi, mẫu nhỏ và thuê người đi phát tới tận từng nhà. Tuy có những hiệu quả nhất định, nhưng hình thức door to door lại xuất hiện rất nhiều hạn chế đối với doanh nghiệp.

Tốn thời gian, tốn kinh phí về nhân sự cao

Những đánh giá cảm nhận của khách hàng không chính xác bởi nhân viên khi đi phát sản phẩm sẽ không thể chờ khách dùng để viết lại cảm nhận ngay lúc đó mà nhanh chóng đi tiếp để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Khả năng tiếp cận khách hàng có khả năng quyết định mua sản phẩm không cao.

Phức tạp trong việc quản lý nhân sự như: số lượng khi nhân sự được phân chia theo từng khu khác nhau, tính trung thực của nhân viên phát sampling vv…. Phát sampling “door to door” dễ mang đến những tổn thất và thiệt hại cho doanh nghiệp.

Những nhược điểm và hạn chế của hình thức Door to door đã làm nó ngày càng mất đi tính phổ biến trên thị trường quảng cáo.

sampling-la-lam-gi

Hình thức door to door

Xem thêm : Máy bán hàng TORO đồng hành cùng gian hàng sự kiện thêm nổi bật và thu hút!

Tại sao nhiều doanh nghiệp sử dụng sampling

Sampling giúp tăng trải nghiệm của khách hàng

Động lực nào? Nguyên nhân nào khiến người tiêu dùng sẵn sàng dùng thử các mẫu Sampling?

– Họ sử dụng sản phẩm mẫu vì họ thích trải nghiệm và nó miễn phí.

– Họ thử sản phẩm vì muốn tìm hiểu và đánh giá chất lượng sản phẩm .

– Họ yêu thích nhãn hàng nên quyết định thử sản phẩm.

Dù vì lí do nào thúc giục khách hàng thử sản phẩm, thì hoạt động phát sampling đều gia tăng trải nghiệm về sản phẩm. Tác động đến quyết định mua hàng của họ sau này.

Sampling giúp tăng niềm tin của người tiêu dùng

Phát sampling là cách tốt nhất để khách hàng hiểu sản phẩm. Sau khi dùng thử, ngay lập tức doanh nghiệp sẽ đo lường được độ hài lòng thông qua những cảm xúc và nhận xét của họ. Bên cạnh đó việc phát sampling cũng là cách chứng minh chất lượng và sự độc đáo, khác biệt mà sản phẩm của doanh nghiệp có thể mang lại

Phát sampling sẽ giúp khách hàng quyết định chọn vì sao chọn nhãn hàng của bạn mà không chọn của các đối thủ khác. Qua nghiên cứu cho thấy, trong lần đầu tiên họ được trải nghiệm thử sản phẩm sẽ mang lại ấn tượng sâu sắc nhất cho khách hàng

Phát hàng mẫu cũng là bước đầu tiên doanh nghiệp tạo được mối liên hệ về mặt cảm xúc giữa sản phẩm và khách hàng. Mối liên hệ này là yếu tố cốt lõi trong việc giữ chân và duy trì lòng trung thành của khách hàng.

Sampling giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Thống kê cho thấy, chi phí tìm kiếm một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với chi phí duy trì khách hàng cũ. Ngoài thu hút những khách hàng mới thì các doanh nghiệp cũng nỗ lực để duy trì các khách hàng thân thiết với nhãn hàng.

Hoạt động Sampling là một trong những cách hiệu quả để giữ chân khách hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành. Khi doanh nghiệp có các sản phẩm mới giới thiệu ra thị trường, khách hàng cũ chính là khách hàng tiềm năng đầu tiên. Họ sẽ được phát sampling để trải nghiệm. Hơn nữa, nhờ các khách hàng thân thiết viral với mọi người, sản phẩm mới của doanh nghiệp sẽ được biết đến và tiêu thụ nhiều hơn.

Triển khai phát mẫu dùng thử tại những địa điểm nào

Doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo sampling ở rất nhiều địa điểm khác nhau (trong nhà hay ngoài trời) tùy theo định hướng quảng cáo của doanh nghiệp, một số địa điểm thường thấy như:

Siêu thị, khu trung tâm thương mại: 

Đây là lựa chọn hàng đầu của những nhãn hàng,  việc đặt booth quảng cáo để phát hàng mẫu sampling tới cho người tiêu dùng tai đây rất phổ biến. Đa phần là các thương hiệu thực phẩm có đội ngũ PG mời khách hàng dùng thử để trải nghiệm chất lượng.

Bên ngoài các tòa nhà: 

Trong các khu chung cư, toà nhà văn phòng trong khu trung tâm… sẽ có những nhãn hàng tổ chức các hoạt động tương tác, phát sampling cho người dân xung quanh. Chủ yếu là tặng những sản phẩm thông dụng, thiết yếu trong đời sống như dầu gội, sữa tắm, thực phẩm đóng gói, bột giặt, dầu xả…

Chợ truyền thống:

Hầu như ở phường, quận nào cũng có các khu chợ truyền thống với quy mô to nhỏ khác nhau. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể tổ chức các hoạt động đặt booth quảng cáo, phát hàng mẫu tại đây… hướng tới khách hàng tiềm năng là các bà nội trợ.

Xem thêm : Mô hình bán hàng tự động trong tiệm xăng dầu

Phát hàng mẫu độc đáo và thu hút với máy bán bán hàng tự động Toro

phat-sampling

Phát hàng mẫu độc đáo và thu hút với máy bán hàng tự động Toro

Hiện này rất nhiều doanh nghiệp tìm đến máy bán hàng tự động như một cách để phát sampling. Phát sampling trên máy bán hàng tự động mang đến những hiệu quả ngoài mong đợi. Khách hàng chủ động tương tác với máy để nhận sampling

Ngoài ra doanh nghiệp có thể dán skin và chạy quảng cáo trên màn hình LCD của máy bán hàng tự động, tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng về sản phẩm. Với mức chi phí hợp lý, giảm thiểu vấn đề về nhân sự, máy bán hàng tự động chính là giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp hiện nay.

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Sampling là gì? Phát sampling mẫu thử thú vị với Kootoro