Interactive marketing là gì? Ví dụ về marketing tương tác

Trong chiến lược Marketing, Interactive đóng vai trò rất quan trọng. Interactive marketing được coi như là yêu tố đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao thương hiệu, quảng cáo sản phẩm và tạo nên một content chất lượng khi kinh doanh.

Vậy interactive marketing là gì? và các loại hình phổ biến của marketing tương tác ra sao? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

Interactive marketing là gì?

Interactive marketing chính là cách sử dụng các phương pháp marketing mới mục đích tạo ra tương tác tới khách hàng theo hình thức 1-1 và tập trung vào hoạt động của họ.

Interactive marketing cho phép các doanh nghiệp tạo ra những kênh thông tin đa chiều nhằm mục đích kết nối với khách hàng. Nền tảng Interactive marketing được tiến hành chủ yếu trên các kênh Digital. Và đặc biệt hiệu quả khi phát triển trên hệ thống Social Media.

interactive-marketing-la-gi


Interactive marketing là gì?

Xem thêm: Sampling là gì? Phát sampling độc đáo với máy bán bán hàng Kootoro

Lợi ích của tiếp thị tương tác

Gia tăng độ tương tác người tiêu dùng

Một trong những lợi ích quan trọng của Interactive Marketing là giúp cho doanh nghiệp và các marketer nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng. Ví dụ về marketing tương tác: một tiệm kem cung cấp kem theo yêu cầu, khi đặt hàng trực tuyến trên trang web của tiệm kem khách hàng là người chọn loại kem, và trang trí. Điều này sẽ giúp chủ tiệm kem biết được những loại kem và mẫu thiết kế được khách hàng ưa chuộng.

Gia tăng mức độ nhận thức về thương hiệu của khách hàng

Khi doanh nghiệp khách hàng có thể tương tác với nhau, điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang nghiên cứu những phản hồi của khách hàng và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. Song song đó, việc này cũng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mới và họ sẽ tìm hiểu về thương hiệu của bạn thông qua sự tương tác. Tăng trưởng nhận thức về thương hiệu mang lại ý nghĩa nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ chọn doanh nghiệp làm nơi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ

Tạo sự tin cậy, trung thành từ khách hàng

Khi doanh nghiệp phản hồi khách hàng, điều đó sẽ làm tăng sự tín nhiệm, trung thành của khách. Với những nội dung tương tác, khách hàng sẽ trông đợi sản phẩm của thương hiệu, sẵn sàng mua sản phẩm khi tới cửa hàng.

Tạo ra lượng khách hàng tiềm năng

Tạo khách hàng tiềm năng trong marketing tương tác khá dễ dàng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo nội dung tương tác với những câu đố vui. Câu đố càng thú vị, càng sáng tạo thì càng nhận được lượt quan tâm, tương tác cao. Dễ dàng lấy thông tin mà không cần làm phiền khách hàng. Nội dung tương tác này xoay quanh việc hỏi những câu hỏi ngắn và đơn giản để khách hàng luôn sẵn sàng trả lời.

Interactive marketing nhận phản hồi của người tiêu dùng

Áp dụng tiếp thị tương tác để nhận phản hồi của người tiêu dùng là rất quan trọng trong thời buổi hiện nay. Từ những thông tin đắt giá này doanh nghiệp sẽ cải thiện chiến lược kinh doanh và marketing của mình.

Các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến ​​trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nhận được phản hồi thực tế sẽ giúp tạo ra chiến lược marketing phù hợp.

Bạn đang muốn tìm phương hướng cho chiến dịch marketing tương tác của doanh nghiệp? Đây sẽ là đáp ứng cho câu hỏi của bạn đó!! Nhanh tay đừng bỏ lỡ cơ hội tăng doanh thu này!!

nhan-tu-van-ngay


Mang đến trải nghiệm mang tính cá nhân hóa

Các công ty sử dụng các thuật ngữ chung cho tất cả với những từ ngữ phổ biến như ” người tiêu dùng / khách hàng ” khiến người dùng cảm thấy bản thân không cá tính, không riêng biệt mà trở thành 1 phần của đám đông

Nhưng khi bạn sử dụng Interactive Marketing, hãy ứng xử/nội dung tương tác với mọi người với tư cách một cá nhân và cố gắng tìm hiểu nhu cầu cũng như mong muốn của họ. Sau đó, tìm cách thỏa mãn vấn đề mà họ đang gặp phải.

Trải nghiệm marketing tương tác được cá nhân hóa độc đáo này giúp bạn đến gần với khách hàng. Đó là cơ hội tuyệt vời để khách hàng nêu lên tiếng nói riêng, mối quan tâm của mình thông qua các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến, câu đố,….

marketing-tuong-tac

Kootoro hợp các cùng milo mang đến trải nghiệm mới lạ

Nội dung tương tác giúp tăng doanh số bán hàng

Sự thành công của bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng đều căn cứ theo tỷ lệ chuyển đổi bán hàng mà nó đem lại. Quảng cáo marketing truyền thống gửi đi thông điệp doanh nghiệp đến khách hàng. Mặt khác, Interactive Marketing tạo ra một luồng thông tin hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Marketing tương tác khiến mọi người đưa ra quyết định ngay lập tức. Mang đến kết quả, doanh số của công ty tăng lên thông qua tiếp thị tương tác.

Xem thêm: Booth là gì? Thiết kế booth triển lãm, booth sự kiện thu hút

Những ví dụ về marketing tương tác

Cuộc thi

Trong cuộc thi, giải thưởng càng lớn càng thu hút nhiều người tham gia hơn. Marketing tương tác dạng này thúc đẩy mọi người tham gia và nỗ lực giành chiến thắng.

Các cuộc thi có nhiều hình thức cạnh tranh khác nhau, về nhiều mặt và qua những hình thức như hình ảnh video, văn bản,… tùy vào loại sản phẩm.

Các cuộc thi giúp công ty đạt được nhiều mục tiêu như:

  • Nhận biết thương hiệu

  • Lòng trung thành với thương hiệu

  • Tăng doanh số bán hàng

  • Thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi,…

Câu đố

Câu đố là hình thức đơn giản hơn so với cuộc thi. Có các loại câu đố khác nhau về kiến ​​thức, câu đố video hoặc câu đố IQ. Tất cả nên có nội dung vui nhộn và thú vị để dễ dàng thu hút, tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Những cuộc thăm dò và khảo sát mang tính tương tác

Doanh nghiệp đưa ra cuộc thăm dò ý kiến ​​và khảo sát tương tác, qua đó cung cấp cái nhìn độc đáo về cách người khác đang nghĩ và sở thích của họ.

Có một số câu hỏi marketing tương tác thường thấy như thương hiệu nước uống yêu thích, địa điểm check-in yêu thích, hoặc dạng câu hỏi mang tính lựa chọn,…. đó là một số ví dụ dễ thấy nhất của các cuộc thăm dò và khảo sát mang tính tương tác.

Đếm ngược

Đếm ngược tạo ra sự chờ đợi và sự hồi hộp trước một sự kiện đang đến gần như các ngày lễ lớn: Giáng sinh, Black Friday, lễ hội ẩm thực hoặc ngày kỷ niệm sinh nhật công ty.

Ví dụ về marketing tương tác kiểu đếm ngược: 

Các cửa hàng bán lẻ và trung tâm mua sắm bắt đầu đếm ngược hàng giờ hàng ngày trước lễ/ khuyến mãi. Đặc biệt là trước ngày Black Friday để đánh vào sự quan tâm và sự chú ý của mọi người.

interactive-marketing

Hiệu ứng đếm ngược các ngày đặc biệt

Video tương tác

Video tương tác  (dạng livestream) là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người và tăng mức độ tương tác. Video tương tác được xem là phương pháp tiếp thị tiên tiến nhất. Doanh nghiệp có thể gửi thông điệp chính xác về những gì muốn truyền tải và cũng làm tăng tỷ lệ phản hồi.

Đồ họa thông tin tương tác

Infographics là dạng tương tác hiển thị dành cho khách hàng. Thông qua sự tương tác này, giúp doanh nghiệp có dữ liệu thống kê và thông tin một cách thú vị. Bên cạnh đó, khách hàng của bạn tìm hiểu và nhận được thông điệp về những gì bạn muốn nói với họ.

Trò chơi

Trò chơi dễ thu hút khách hàng, khiến họ tò mò và phấn khích khi tham gia. Trò chơi cần có một số yếu tố vui nhộn để trò chơi đó không trở quá khó hay căng thẳng.

Máy tính

Một số công ty cung cấp dịch vụ sử dụng miễn phí máy tính. Trước khi sử dụng, khách hàng nhập thông tin bản thân vào máy tính, sau đó máy tính sẽ cung cấp cho họ kết quả cần thiết.

Xem thêm: Posm là gì? Hiệu quả của Posm marketing đối với doanh nghiệp

Marketing tương tác trên máy bán hàng tự động Kootoro

tiep-thi-tuong-tac

Marketing tương tác trên máy bán hàng tự động Kootoro

Máy bán hàng tự động Kootoro được xem là một ví dụ về marketing tương tác. Máy bán hàng tự động đang mở ra những cơ hội quảng cáo, tiếp thị tại điểm bán vô cùng hấp dẫn. Có rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai kế hoạch marketing bằng cách sử dụng máy bán hàng làm công cụ truyền thông. Các chiến dịch này đều mang lại hiệu quả nhất định

Trong thời đại của phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp luôn cần phải đổi mới. Doanh nghiệp cần tạo ra các chiến dịch quảng cáo giúp tăng nhận thức và tăng doanh thu. Các sự kiện ra mắt sản phẩm mới, trò chơi tương tác, tặng mẫu thử trên máy bán hàng tự động đầy sáng tạo là một cách tuyệt vời nhằm thu hút sự chú ý và kích thích sự tương tác của người tiêu dùng.

Thông qua sự chủ động tương tác cùng với máy bán hàng tự động khiến người tiêu dùng trở nên dễ ghi nhớ. Từ đó tạo được thiện cảm và ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm về sau. Với chi phí hợp lý, cùng các triển khai dễ dàng, nhanh chóng, máy bán hàng tự động chính là chìa khóa giải quyết rất nhiều vấn đề cho doanh nghiệp.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Interactive marketing là gì? Ví dụ về marketing tương tác