Posm là gì? Hiệu quả của Posm marketing đối với doanh nghiệp

POSM là gì? POSM marketing là gì? posm trong marketing là gì? Để giúp bạn hiểu hơn về khái niệm này, bài viết này sẽ trình bày những hiệu quả khi sử dụng POSM trong các chiến dịch quảng cáo.

POSM là gì?

cac-loai-posm

POSM là gì?

POSM là viết tắt của cụm từ Point Of Sale Materials, các tên gọi khác POP, POPM. Posm được hiểu là các vật phẩm (dạng in ấn), công cụ hỗ trợ việc trưng bày, quảng cáo ngay tại các điểm bán hàng. Trong đó, POSM là hình thức quảng cáo trong siêu thị phổ biến và được nhìn thấy nhiều nhất.

POSM được định dạng đứng dưới góc độ nhìn nhận của 2 bên bán và mua như sau:

  • Bên bán hàng: POS – Point Of Sale chỉ các vật phẩm quảng cáo được sử dụng để người bán tiếp thị, giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

  • Bên mua hàng: POP – Point Of Purchase được hiểu ngược lại với POS, đây là nơi mà khách hàng sẽ đến mua sản phẩm.

Xem thêm: Booth là gì? Thiết kế booth triển lãm, booth sự kiện thu hút

Hiệu quả của Posm trong Marketing là gì?

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

POSM Marketing đóng góp quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Cốt lõi nằm ở việc thiết kế POSM luôn có sự đồng điệu với các bộ phận khác trong hệ thống

POSM sẽ giúp khách hàng cũng dễ dàng tiếp nhận thông điệp và ghi nhớ hình ảnh của doanh nghiệp. Nên, POSM Marketing không chỉ đơn giản là những vật trang trí mà đó là yếu tố góp phần thúc đẩy hình ảnh thương hiệu, giúp thương hiệu đi vào tâm trí công chúng.

Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh truyền thông như truyền hình, mạng xã hội, liệu quảng cáo thông qua POSM liệu đã “đã lỗi thời”?. Các loại POSM giúp hình ảnh hóa hóa thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền thông, giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng, chi tiết và cặn kẽ về sản phẩm,dịch vụ. Vậy nên, các loại posm sẽ mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

POSM là tác động đến hành vi của khách hàng

POSM Marketing là phương tiện, công cụ truyền thông dễ đập vào mắt khách hàng tại điểm bán. POSM được trưng bày với mục đích truyền thông tin sản phẩm, nhãn hàng đến với khách hàng. 

Vậy nên, nếu doanh đầu tư thiết kế POSM; thi công POSM đẹp mắt, chuyên nghiệp thì rất dễ để lại trong tâm trí khách hàng những ấn tượng mạnh mẽ. Khiến khách hàng tò mò và mong muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, nhãn hàng. Như vậy, có thể nói, POSM Marketing là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp kích thích hành vi mua của khách hàng.

POSM trong marketing có chi phí hợp lý – Hiệu quả tức thì

Phương thức truyền thông như TVC, event… luôn có giá đắt đỏ, chiếm nhiều % trong ngân sách. Tuy nhiên, khi sử dụng vào POSM Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản kha khá. Bởi chi phí cho việc lên ý tưởng, thiết kế và in ấn phẩm không quá nhiều. POSM có thể tái sử dụng nhiều lần tại các siêu thị, hội chợ, triển lãm khác. Không tốn quá nhiều chi phí, thế nhưng POSM có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng ngay tại điểm bán, kích thích nhu cầu và từ đó thúc đẩy doanh thu tăng trường. Vậy POSM hợp lý với hầu hết ngân sách mà vẫn đem lại hiệu quả tức thời.

Xem thêm: Sampling là gì? Phát sampling độc đáo với máy bán bán hàng Kootoro

Các loại POSM phổ biến hiện nay

POSM trên thị trường rất phong phú và đa dạng, với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên có thể phân loại POSM dựa trên ứng dụng trong từng điểm bán lẻ khác nhau (POSM trong siêu thị, POSM trong hội chợ, POSM trong triển lãm…). POSM bao gồm các loại sau:

1. Poster: 

cac-loai-posm

Poster minh họa 

Poster còn được gọi là “áp phích”, đây là biển báo được dán trên một mặt phẳng thẳng đứng như tường hoặc cửa sổ

2. Danglers: 

posm-trong-marketing-la-gi

Ảnh minh họa cho Danglers

Danglers là những biển báo được treo dạng thả dài trên trần của một cửa hàng bán lẻ. Danglers có thể là một mô hình 3 chiều của sản phẩm.

3. Bunting: 

posm-marketing-la-gi

Ảnh minh họa cho Bunting

Bunting hay còn gọi là: “Ruy băng”, hay là dạng băng rôn với những hình ảnh giống nhau được lặp lại, xỏ qua 1 cọng dây. Bunting thường là một POSM thu hút khách hàng được treo ở trên cửa ra vào hoặc cửa sổ.

4. Showcase Cold: 

san-xuat-posm

Showcase Cold bằng máy bán hàng tự động Kootoro

Showcase/Showcase Cooler gọi là “hệ thống làm mát” dùng để trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh. POSM dạng showcase sẽ gọn gàng, trong suốt và đôi khi được trang trí thêm hình ảnh để tăng sự hấp dẫn.

5. Wobbler: 

thiet-ke-posm

Ảnh minh họa cho Wobbler

Wobbler hay gọi là: “con nhảy quảng cáo”, được đặt tại các vị trí trên quầy kệ siêu thị, các cửa hàng để cung cấp giá thành, mức ưu đãi. Thi công POSM dạng Wobbler có thể cơ động xoay nhiều tư thế hiển thị và kẹp ở nhiều vị trí chắc chắn.

6. Divider: 

posm-la

Divider: Hình ảnh minh họa

Divider được dùng để ngăn cách giữa các kệ hàng. Posm dạng này sẽ trồi ra ngoài giúp làm nổi bật hình ảnh của sản phẩm.

7. Booth: 

Booth thường được sử dụng ở các trung tâm thương mại, hội chợ hoặc trong không gian siêu thị. Các doanh nghiệp sử dụng Booth kết hợp với PG để trưng bày sản phẩm kèm tiếp thị bán hàng ngay tại chỗ.

thi-cong-posm

Booth sự kiện của Euceirin kết hợp cùng Kootoro

8. Standee: 

posm-la-gi

Hình ảnh standee của ToroMart

Standee là một vật trưng bày dạng đứng quảng bá cho một chương trình sự kiện của doanh nghiệp. Standee trong POSM thường được đặt bên ngoài cửa ra vào hoặc bên cạnh sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách đến siêu thị/cửa hàng.

9. Leaflet: 

cac-loai-posm-pho-bien

Hình ảnh minh họa cho leaflet

Leaflet hay brochure còn được gọi là: “tờ rơi”. Leaflet là một dạng quảng cáo POSM chứa nhiều thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng

10. Tester: 

quang-cao-posm-cung-nhan-hang

Kootoro phối hợp cùng La Roche-Posay phát mẫu tester

Hình thức dùng thử sản phẩm trong siêu thị được gọi là Tester. Tester là những mẫu thử cỡ nhỏ giúp khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm trước quyết định mua hàng.

11. Sticker: 

cac-loai-posm-sticker

Hình ảnh minh họa cho sticker

Sticker là những miếng dán nhỏ có mặt keo phía sau, không chỉ dán trên mặt sản phẩm chúng có thể được dán ở bất kỳ nơi nào. Trên mỗi miếng dán sticker  thường sẽ có một thông điệp hay một hình ảnh nào đó.

12. Gondola End: 

posm

Gondola End: Ảnh minh họa

Gondola End nôm na là “kệ cuối”, đây là dạng kệ cố định thường được đặt ở đầu kệ hoặc cuối dãy kệ dễ dàng thấy tại các siêu thị hay trung tâm thương mại. Các doanh nghiệp thường đầu tư thiết kế posm Gondola End độc đáo và thi công posm rất đặc biệt

Bạn đang tìm Posm để quảng cáo cho sản phẩm bạn thêm độc đáo và thu hút? Nhận tư vấn ngay ở chúng tôi!

nhan-tu-van-ngay

13. Check-out Counter: 

posm-trong-sieu-thi

Check - out Counter - Posm trong siêu thị

Check-out Counter (COC) là các kệ đặt sản phẩm gần với quầy thu ngân. Check-out Counter thường được đặt các sản phẩm mang tính nhạy cảm dễ hấp dẫn khách hàng mua hàng và nhanh chóng thanh toán ngay tại quầy.

14. Tent card: 

dinh-nghia-posm

Tent card: Ảnh minh họa

Tent card thường được đặt tại bàn, các quầy lễ tân (dễ thấy ở bất kì đâu). Hình ảnh trên tent card là hình sản phẩm kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA). Posm dạng này khá bắt mắt và hiện đại.

15. Hanger: 

posm-bao-gom-cac-loai-nao

Hình ảnh minh họa cho Hanger

Hanger còn được gọi là: “vỉ treo quảng cáo”, là công cụ để trưng bày sản phẩm cùng với kệ hàng. Hanger thường được treo trên kệ nhằm mục đích giúp khách hàng thuận mắt và thuận tai để lấy sản phẩm hơn.

16. Display island: 

quang-cao-posm-pho-bien

Ảnh minh họa cho Display island

Display island còn được gọi là khu trưng bày (diện tích ko quá lớn), thường được dựng ở ngay gần cửa ra vào hoặc giữa siêu thị để làm nổi bật sản phẩm.

Thiết kế posm là gì? 

Thiết kế POSM rất quan trọng, làm nổi bật sản phẩm, thu hút khách hàng. Thiết kế posm đẹp là điểm nhấn khác biệt của doanh nghiệp so với đối thủ trong mặt bằng cạnh tranh. Thiết kế POSM phải đảm bảo truyền tải được thông điệp sản phẩm. Công việc thiết kế đến thi công POSM chuyên nghiệp và ấn tượng là vô cùng cần thiết để xây dựng thương hiệu thành công. 

Xem thêm: Quảng cáo lcd là gì? Báo giá quảng cáo trên màn hình lcd trên máy Toro

Một số lưu ý khi thiết kế POSM hiệu quả hơn

thiet-ke-posm-la-gi

Một số lưu ý khi thiết kế Posm hiệu quả hơn

Dưới đây là một số kinh nghiệm trước khi tiến hành bắt tay vào thiết kế POSM:

Lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp

Đầu tiên khi thiết kế, điều cần quan tâm nhất chính là màu sắc. Nó quyết định cá tính của bức hình, tạo ra nguồn cảm xúc, tăng sức truyền tải thông điệp tích cực. Màu sắc cần phải phù hợp với sản phẩm và đồng điệu với bộ nhận diện thương hiệu để khi khách hàng nhìn vào POSM sẽ biết được đó là sản phẩm ra sao, đến từ thương hiệu gì, mang thông điệp nào.

Chú ý đến thông điệp truyền tải 

Thông điệp cần được thiết kế một cách rõ ràng, nổi bật, đúng chính tả. Có những thông điệp khác nhau, dành riêng cho các khách hàng tiềm năng mua ở xung quanh nơi bán hàng nhưng vẫn đảm bảo được sự trung thành với tinh thần, cá tính của thương hiệu một cách tích cực.

Thêm mã QR để tạo hiệu quả cho điểm bán

Với sự phát triển của công nghệ, mã QR rất thông dụng, mã QR giúp tăng thêm phần hiệu quả cho điểm bán hàng. Thiết kế POS có thêm mã QR mang lại rất nhiều tiện ích, tăng mức độ tương tác của khách hàng với doanh nghiệp.

Các phần POSM có thêm mã QR còn có thể lưu lại được thông tin khách hàng mang lại hiệu quả về sau, giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Nghiên cứu, đo lường xác định khách hàng mục tiêu

Doanh nghiệp không thành công trong việc quảng bá thường là do từ đầu họ nhận diện sai khách hàng tiềm năng, từ đó dẫn đến sai lầm trong khâu định hình thiết kế đến việc đưa ra thông điệp, kéo theo sản xuất POSM gây lãng phí. Do đó, để giúp cho việc hình thành mẫu POSM trở nên hiệu quả thì doanh nghiệp cần xác định nhóm đối tượng muốn nhắm đến là ai, gồm những đối tượng nào, thành phần nào. Làm được điều này ngay từ những bước đầu tiên sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và hợp lý hóa chi phí.

Xem thêm: Báo giá quảng cáo màn hình led ngoài trời, trong nhà

Trải nghiệm máy bán hàng tự động TORO - Loại hình posm độc đáo, thu hút!

posm-bao-gomTrải nghiệm qua máy hàng tự động Toro - Loại hình posm độc đáo, thu hút!

Có thể nhận định máy bán hàng tự động chính là một loại hình POSM tổng hợp:

  • Poster được đặt trên LCD của máy

  • Showcase Cold máy có thể tùy chỉnh nhiệt độ theo yêu cầu của sản phẩm, bề mặt tủ kính lớn, nổi bật sản phẩm bên trong

  • Booth máy bán hàng có thể xem là 1 booth trong POSM, đặc biệt hơn nữa máy bán hàng tự động có thể tương tác với khách hàng, khách hàng hoàn toàn chủ động, giảm thiểu chi phí thuê PG

  • Máy bán hàng tự động kết hợp cùng standee biến ngay thành display island đúng nghĩa

  • Leaflet/ Sticker/ Tent card những ấn phẩm này có thể đặt ngay bên hông máy bán hàng tự động để tăng hiệu quả

quang-cao-lcd-2000x600--1---1-

Máy bán hàng tự động mang đến những lợi ích vượt trội, chắc chắn sẽ đóng góp không nhỏ trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Chi phí hợp lý, cùng những hiệu quả khiến máy bán hàng tự động dần trở thành một sự lựa chọn để tối ưu chi phí


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Posm là gì? Hiệu quả của Posm marketing đối với doanh nghiệp