Chiến lược quảng cáo sữa cho bé ấn tượng và thu hút

Những chiến lược quảng cáo sữa luôn tận dụng đa dạng các kênh như mạng xã hội, TV, báo đài, billboard, truyền hình,… để quảng cáo sản phẩm một cách sâu rộng nhất.

Những chiến lược quảng cáo sữa luôn tận dụng đa dạng các kênh như mạng xã hội, TV, báo đài, billboard, truyền hình,… để quảng cáo sản phẩm một cách sâu rộng nhất. Với chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh, các công ty sữa đã tạo nên thành công các chiến dịch Marketing của mình.

Khám phá xu hướng quảng cáo sữa mới nhất

1. Lối sống xanh, đơn giản, hướng về tự nhiên lên ngôi

Sau quá nhiều tác động làm ô nhiễm môi trường. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn lối sống hòa hợp với thiên nhiên, yêu thích sự đơn giản. Từ đó, phong cách “sống xanh”, “ăn chay” trở thành xu hướng của tương lai tại nhiều nước Châu Á, Mỹ, một số nước châu Âu và lan tỏa đến Việt Nam.

Trên mạng xã hội lối sống ăn thuần chay, ăn thô, eat clean, hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn dần trở nên phổ biến. Trong một tháng họ sẽ lựa chọn ăn chay vào ngày mùng 1, ngày rằm như một cách thanh tịnh tâm hồn

Do đó, xu hướng quảng cáo sữa cũng đang hướng đến lối sống mới này. Hình ảnh và thông điệp được đưa đến cho khách hàng, luôn đề cao sự tự nhiên, môi trường xanh sạch.  Quảng cáo sữa Vinamilk mới nhất đang đi theo xu hướng này rất tốt.

2. Quảng cáo phân loại người tiêu dùng

Quảng cáo phân theo đối tượng như: quảng cáo sữa cho bé, thanh thiếu niên, phụ nữ, vận động viên, người già, người không dung nạp đường sữa.

Doanh nghiệp sữa cố gắng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tạo tỷ lệ chuyển đổi lớn quảng cáo sữa bò. Sản phẩm như: sữa thực vật, sữa tách béo, sữa không đường, sữa không chứa lactose v.v…là điển hình và đã xuất hiện tại nhiều nước phát triển.

Tại nước ta, Nutifood đầu tư trang trại bò cao nguyên Gia Lai để nâng cao chất lượng. Ngoài ra, TH True Milk chi hàng tỷ USD để cung cấp sữa chất lượng cao. Tất cả nguyên liệu sản xuất đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe người dùng.

Gợi ý chiến lược quảng cáo sữa thông minh 

goi-y-chien-luoc-quang-cao-sua-thong-minh--1-

1. Quảng cáo sữa đa kênh kết hợp website và mạng xã hội

Tận dụng tối đa lợi ích đến từ mạng xã hội, dựa trên mạng xã hội tạo kênh thương hiệu của doanh nghiệp giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo sữa và góp phần tăng hiệu quả chiến dịch. Lập fanpage trên mọi nền tảng. Fanpage xây dựng nội dung tăng tương tác và gợi nhớ hình ảnh thương hiệu mang tính lan tỏa cao. Doanh nghiệp có thể thực hiện quảng cáo trả phí với mạng xã hội dẫn về website, bản thân website có thể quảng cáo theo từ khóa google. Từ đó, mở rộng lượt tiếp cận, đưa thông tin sản phẩm đến với khách hàng.

2. Quảng cáo sữa ngoài trời

Hiện nay, khi quảng cáo sữa ngoài trời thường thấy nhất là quảng cáo OOH và DOOH. Ở các dạng như: Billboard và Pano, biển hộp đèn, banner, phướn, LED, LCD v.v….. Hai loại hình quảng cáo ngoài trời này thường được thực hiện tại các khu vực trung tâm, có lượng người sinh sống và qua lại trong một ngày cao. Rất dễ thấy quảng cáo sữa Vinamilk, quảng cáo sữa Milo tại các giao lộ lớn.

3. Quảng cáo sữa cho bé qua các kênh truyền hình

Người tiêu dùng của sữa là trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Nhưng đối tượng mục tiêu xem quảng cáo của doanh nghiệp sữa là bố mẹ hoặc con cháu các ông bà.

Họ là những người có khả năng chi trả cho sản phẩm sữa. Dựa trên đối tượng mục tiêu để lựa chọn kênh truyền hình phù hợp. Các kênh truyền hình có t uy tín, độ phủ sóng cao như VTV1, VTV3, VTV6, HTV, VOV. Đặc biệt, khi các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch lớn, thường TVC quảng cáo sữa sẽ được phát trên kênh truyền hình. Đây là lựa chọn đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

4. Quảng cáo kèm theo chương trình ưu đãi

Chương trình khuyến mãi luôn là phương án marketing tốt giúp thúc đẩy doanh thu. Ngoài ra, chương trình ưu đãi còn thể hiện được sự tri ân, trân trọng khách hàng đến từ nhãn hàng. Đối với ngành sữa, khuyến mãi có thể được thực hiện bằng nhiều cách:

  • Thêm dung tích giữa nguyên giá

  • Sưu tầm thẻ trong mỗi hộp sữa để đổi quà

  • Tặng dụng cụ học tập

5. Các hoạt động xã hội và từ thiện cho quảng cáo

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh sữa ở Việt Nam đều dựa trên sự tin tưởng của người tiêu dùng. Lợi nhuận tỉ lệ thuận với trách nhiệm xã hội.

  • Cống hiến cho xã hội, cộng đồng

  • Thực hiện việc tốt, cải thiện đời sống

  • Góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc, an toàn

Đây là cách doanh nghiệp đầu tư vào để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Quảng cáo kèm theo trách nhiệm xã hội có thể thấy ở nhiều thông điệp như: Cam kết sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ sự phát triển của giáo dục, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Một số chương trình nổi bật như: Vinamilk chương trình “Ươm mầm tài năng trẻ Việt”, “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”. TH True Milk  chương trình “Vì Tầm Vóc Việt”.

Top 5 quảng cáo sữa ấn tượng nhất

Quảng cáo Vinamilk 40 năm - Vươn cao Việt Nam

Quảng cáo của Vinamilk chủ đề 40 năm chắp cánh cho những mầm non tương lai của quê hương đã dành tặng người tiêu dùng ca khúc này đầy xúc động và tôn vinh lòng tự hào dân tộc. Hình ảnh sữa Vinamilk đến với những trẻ em nghèo khó rất nhân văn. Với chủ đề và thông điệp chính là “Vươn Cao Việt Nam – Vươn Tầm Thế Giới”, TVC Vinamilk mang đến những giây phút xúc động, ấn tượng trong lòng người xem.

Quảng cáo sữa Vinamilk - Món quà sức khỏe 3 không từ thiên nhiên

Quảng cáo Vinamilk với hình ảnh dòng sữa nguyên chất, giàu chất dinh dưỡng đến từ những chú bò vui vẻ dạo chơi trên đồng cỏ xanh tươi. Tất cả những hình ảnh này để truyền tải thông điệp sữa Vinamilk là món quà sức khỏe vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Tiếp theo là hệ thống nông nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế và công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại, khắt khe.

Những lời quảng cáo nhấn mạnh “Tiêu chuẩn 3 không”. Nguồn sữa quý giá này luôn được Vinamilk nâng niu và gìn giữ, mang đến cho khách hàng những giá trị thuần khiết nhất của thiên nhiên.

TVC quảng cáo sữa Milo

Quảng cáo sữa Milo luôn có tính độc đáo và sôi động. Với thông điệp “nhà vô địch thực sự”, chiến dịch khuyến khích các bà mẹ nên cho con trẻ chủ động tham gia các hoạt động thể thao nhiều hơn. Quảng cáo Milo còn mang đến thông điệp phải luôn biết ơn cha mẹ của mình.

Bên cạnh đó, quảng cáo còn tạo dựng hình ảnh, sau khi uống sữa Milo trẻ trở nên mạnh mẽ và nhiệt huyết hơn. Điều này tác động mạnh đến phụ huynh. Thông qua thể thao, rèn luyện thể dục thường xuyên thì trẻ còn học được thái độ tích cực và quan tâm đến mọi người xung quanh.

Sữa chua Susu

Quảng cáo sữa Susu IQ là một trong những sản phẩm bán chạy và được nhiều người biết đến nhất của Vinamilk. Có hai dòng cơ bản, đó là sữa chua ăn và sữa chua uống được làm từ sữa tươi nguyên chất của trang trại bò sữa Vinamilk. Sản được lên men tự nhiên, chứa vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Quảng cáo sữa Susu vô cùng vui nhộn, hợp với trẻ em. Quảng cáo kết hợp giữa hình ảnh các em nhỏ kháu khỉnh với hình tượng chú mèo Đi Hia. Hình ảnh quảng cáo dạng hoạt hình vô cùng đáng yêu. Âm nhạc bắt tai nhất là với các lứa tuổi nhỏ, dễ hát, dễ nhảy theo.

Quảng cáo sữa Kun - Chinh phục các khách hàng nhí

Nội dung quảng cáo sữa Kun là 1 cách làm khác biệt, thoát khỏi cách thức quảng cáo thông thường. Nội dung hoạt hình hướng tới nhóm đối tượng khách hàng là các bạn nhỏ thích học hỏi, khám phá.

Quảng cáo xây dựng câu chuyện hoạt hình xoay quanh gia đình Nông Dân Siêu Phàm 2 thế lực thiện và ác đối nghịch với nhau. Mỗi câu chuyện đều truyền tải những thông điệp đơn giản, gần gũi, hướng trẻ em tới những điều tốt đẹp như: Yêu thiên nhiên, dũng cảm, đoàn kết… và không quên uống sữa mỗi ngày để luôn khỏe mạnh.

Quảng cáo sữa cho bé với màn hình lcd TORO thông minh

Quảng cáo, khuyến mại là công cụ hữu ích để doanh nghiệp sữa nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt việc chi ngân sách cho truyền thông càng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước bối cảnh thị trường đầy tính cạnh tranh.

Quảng cáo màn hình LCD Toro thông minh đưa ra cách tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và gần gũi. Màn hình LCD máy bán hàng tự động có khả năng hoạt động chiếu phát TVC quảng cáo 24/7. Với lợi thế ngang tầm mắt người xem, thông điệp và hình ảnh quảng cáo dễ dàng gây được sự chú ý với người xem.

Máy bán hàng tự động được đặt tại các vị trí đắc địa, nơi khách hàng mục tiêu của các hãng sữa đang sinh sống, làm việc, giải trí. Hình ảnh quảng cáo rõ nét, sống động giúp nâng tầm thương hiệu khi tiếp cận với khách hàng.

Ngoài quảng cáo màn hình LCD, có thể kết hợp việc quảng cáo decal toàn thân máy. Để push doanh thu, có kết hợp được nhiều chương trình, khuyến mãi, bán sản phẩm ngay trên máy. Chi phí truyền thông chí 10 đồng/giây. Hình ảnh quảng cáo linh hoạt thay đổi, giúp tiết kiệm chi phí góp phần mang lại hiệu quả về mặt kinh tế và truyền thông.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Chiến lược quảng cáo sữa cho bé ấn tượng và thu hút