Esg là gì? Tiêu chuẩn esg bao gồm những gì?

Để biết được một doanh nghiệp thành công hay thất bại thì tất cả đều diễn tả bằng những con số. Có những quy ước đo lường nhất định chẳng hạn như ESG để biết phát triển của doanh nghiệp.

Vậy ESG là gì? … Cùng Kootoro tìm hiểu ngay dưới bài viết dưới đây!

Esg là gì?

tieu-chuan-esg

Esg là gì?

ESG là viết tắt của cụm từ Environmental – Social – Governance. ESG là một bộ tiêu chuẩn đo lường những yếu tố về hoạt động phát triển mang tính lâu dài, bền vững của một doanh nghiệp. 

3 Tiêu chí ESG chính là môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.Tiêu chuẩn ESG chính là cơ sở để các nhà đầu tư chọn lọc các công ty hoạt động hiệu quả, nhiều cơ hội phát triển, và có trách nhiệm với xã hội để đầu tư. Đồng thời tiêu chuẩn ESG giúp các doanh nghiệp dự đoán rủi ro, cơ hội. Đồng thời xác định mức độ ảnh hưởng khi áp dụng các tiêu chuẩn này vào quá trình vận hành.

Xem thêm: Máy bán cà phê tự động Toro - Tiện ích văn phòng hiện đại

Tiêu chuẩn esg bao gồm những gì?

Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp là bộ 3 tiêu chuẩn ESG. Đây là tiêu chí đo lường những yếu tố liên quan đến việc định hướng trong hiện tại và tương lai, hoạt động phát triển mang tính bền vững của doanh nghiệp. ESG là tiêu chuẩn giúp tổ chức xác định những nguy cơ rủi ro và cơ hội có thể xảy ra. Đồng thời kiểm tra mức độ tác động khi áp dụng chúng vào thực tế vận hành.

Cách tính điểm chỉ số ESG là gì? 

Điểm số ESG được đánh giá theo mức độ những tác động của doanh nghiệp đến với xã hội, môi trường và hiệu suất quản trị của doanh nghiệp. Đặc biệt khi quản lý các vấn đề ảnh hưởng đó. Điểm ESG cao sẽ chứng minh thương hiệu thực hành tốt tiêu chuẩn ESG.

Tiêu chuẩn ESG rất đa dạng về các vấn đề. Các vấn đề này thường bắt nguồn từ luật địa phương, luật quốc tế hoặc các thỏa thuận, nguyên tắc ở mỗi quốc gia, mỗi khu vực. Để thực hiện tốt tiêu chuẩn ESG, doanh nghiệp cần tập trung thỏa mãn đủ 3 trọng tâm chính với hàng chục tiêu chí cụ thể khác.

Xem thêm: Máy bán kẹo bông khổng lồ tự động thông minh Kootoro

Xu hướng đầu tư esg

esg-la-gi

Hiện nay, tiêu chuẩn ESG trở thành một trong những tiêu chuẩn không thể bỏ qua khi nhà đầu tư lựa chọn doanh nghiệp đầu tư. Tiêu chuẩn ESG càng quan trọng hơn vào thời điểm trong và sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Bên các cạnh lợi ích kinh tế, tuân thủ theo tiêu chuẩn ESG là lựa chọn sống còn của bất kì doanh nghiệp nào muốn tồn tại bền vững.

Lượng tiền đầu tư vào các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn ESG gia tăng mạnh mẽ theo sự lớn mạnh của hệ sinh thái ESG. Có thể thấy, nhà đầu tư ESG đang quan tâm đặc biệt đối với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thay vì chỉ dựa theo các chỉ tiêu tài chính thông thường.

Tại Việt Nam, thị trường chứng khoán cực kì biến động. Vì vậy, thay vì quan tâm đến chỉ số tài chính các nhà đầu tư cần tập trung nhiều hơn đến nền tảng hoạt động của doanh nghiệp. Ưu tiên những công ty theo đuổi và phát triển theo mục tiêu bền vững và hoạt động có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Bởi những chỉ số theo tiêu chuẩn ESG sẽ dự báo là khoản đầu tư ổn định và phát triển đều đặn hơn trong tương lai.

Doanh nghiệp ESG nổi tiếng ở Việt Nam

Ở Việt Nam, chỉ số ESG cũng dần trở nên phổ biến. Hiện nay đã có không ít doanh nghiệp bắt tay vào thực hành phát triển bền vững và đạt được nhiều thành tựu như FPT, Vinfast, Vinamilk… Song song với việc phát triển, khai thác, họ đã cung cấp giải pháp giúp chính quyền các địa phương phát triển kinh tế bền vững

FPT góp phần phát triển hệ thống thông tin và data thông qua các chương trình chuyển đổi số. VinFast, hỗ trợ sản xuất xe buýt điện và mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam. Những thành quả tuyệt vời này chính là minh chứng cho thấy việc thực hành tiêu chuẩn ESG tại các doanh nghiệp Việt đã gặt hái được nhiều thành công nhất định.

Xem thêm: Máy bán nước ngọt tự động Kootoro thông minh, tiện lợi

Tăng tiện ích hiện đại với máy bán hàng tự động TORO

dinh-nghia-esg-la-gi

Máy bán hàng tự động ngày càng phổ biến đặc biệt là sau khi đại dịch Covid-19. Máy bán hàng mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho doanh nghiệp. Với diện tích nhỏ nên máy bán hàng tự động có thể đặt linh hoạt tại mọi vị trí.

Sử dụng máy bán hàng tự động giúp giảm các chi phí về nhân viên, quản lý, tiết kiệm điện năng. Nhân viên tránh việc xếp hàng, chủ động mua hàng và lựa chọn sản phẩm ưng ý một cách nhanh chóng.

Mức giá cố định và thanh toán bằng tiền mặt, ví điện tử, tích hợp mã QR, thẻ ngân hàng,… an toàn và có tính bảo mật cao. Máy bán hàng tự động trở thành tiện ích không thể thiếu trong các văn phòng, nhà máy. Nhân viên cảm thấy thoải mái đặc biệt phát huy tác dụng trong những lúc tăng ca hoặc phải ở lại công ty chạy deadline.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

quang-cao-lcd-2000x600--1---1-

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Esg là gì? Tiêu chuẩn esg bao gồm những gì?