Farmstay là gì? Tìm hiểu mô hình kinh doanh farmstay

Farmstay cũng rất được khách quốc tế ưa chuộng. Nhóm khách này có muốn tìm hiểu về bản sắc, văn hóa tại các vùng miền của một đất nước. Vậy farmstay là gì?

Farmstay là gì? 

kinh-doanh-farmstay-la-gi

Farmstay là gì?

Farmstay là sự kết hợp giữa "farm - nông trại” và "homestay" tạo thành khu lưu trú tại địa phương. 

Mô hình farmstay sử dụng đất trang trại (loại đất trồng trọt, nuôi trồng thủy sản v.v…) để phát triển kiểu du lịch mang tính nghỉ dưỡng. Kinh doanh farmstay hướng đến đối tượng chính là các gia đình có kèm trẻ em hoặc người lớn tuổi cần chốn nghỉ ngơi dài ngày. 

Xem thêm: Máy bán cà phê tự động Toro - Tiện ích văn phòng hiện đại

Đặc điểm của mô hình farmstay

Vị trí mô hình farm stay

Farmstay thích hợp cho việc trồng trọt, chăn nuôi nên thường nằm ở những vùng quê. Hoặc vùng đồi núi với diện tích rộng lớn, rộng rãi, cảnh quan đẹp và thoáng. Vì một nông trại hoạt động tốt thì hệ thống đường xá, tưới tiêu, vệ sinh nên mô hình farmstay cũng sẽ không cách quá xa so với trung tâm thành phố.

Trải nghiệm nông thôn

Chủ mô hình farmstay thường là những người nông dân địa phương, và có kinh nghiệm về sản xuất nông nghiệp nên họ có thể cung cấp cho du khách hoạt động trải nghiệm cho du khách.

Điểm thu hút của farmstay là những sản vật do chính nông trại sản xuất  những nguyên vật liệu tương ngon này sẽ được dùng để nấu ăn cho khách tại farmstay. Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã, an toàn vệ sinh và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Kiểu thiết kế kinh doanh farm stay

Khác với các khách sạn, hay các loại nhà nghỉ. Mô hình farm stay thường có thiết kế đơn giản, mộc mạc để giữ được nét đặc trưng của cuộc sống nông trại. Sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như tre, gỗ, hoặc vật liệu có sẵn tại địa phương… Vườn nông nghiệp, đồng ruộng hay ao cá là những thứ không thể thiếu.

Các phòng cho khách cũng được thiết kế giản dị mà không mất đi nét riêng nhưng cũng có đủ các tiện nghi cơ bản để khách nghỉ dưỡng thoải mái. Các farmstay theo từng vùng miền cũng được thiết kế khác nhau. Ví dụ ở khu vực Tây Nguyên sẽ là nhà sàn, khu vực Miền Tây sẽ là nhà lá v.v…..

Cơ hội khi đầu tư farm stay là gì ?

co-hoi-cho-mo-hinh-kinh-doanh-farmstay

Cơ hội khi đầu tư farm stay là gì?

Kinh doanh farm stay có phân khúc thị trường rộng

Farmstay là mô hình du lịch nghỉ dưỡng giúp khách du lịch sống hòa mình với thiên nhiên và các hoạt động nông nghiệp tại địa phương. Điều này phù hợp với rất nhiều giới và lứa tuổi khác nhau từ trẻ con đến người lớn đặc biệt là du khách nước ngoài. Họ đều có nhu cầu muốn trải nghiệm khám phá văn hóa địa phương, thiên nhiên.

Hơn thế mô hình Farmstay còn rất phù hợp tìm hiểu về tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên. Tăng sự hiểu biết về văn hóa, kiến thức mới lạ, nhịp sống và con người bản địa. Vậy nên farm stay được rất nhiều gia đình trẻ ưa chuộng và lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng.

Ưu thế thiên nhiên và địa hình sẵn có

Việt Nam có lợi thế về thiên nhiên, nhiều vùng miền, đồng ruộng, sông nước, đồi núi rộng lớn, đồng thời mỗi vùng đều có bản sắc văn hóa, ẩm thực địa phương độc đáo. Đây chính cơ sở và ưu thế để phát triển xây dựng kinh doanh farmstay.

Đặc biệt điều kiện khí hậu ở các vùng miền nước ta cũng khá dễ chịu, có thể kinh doanh gần như cả năm. Tất cả mang đến tiềm năng để làm du lịch cho các mô hình farm stay Việt.

Thời điểm tốt – lợi nhuận gấp bội

Khi condotel hay homestay đã quá quen thuộc thì mô hình kinh doanh farmstay xuất hiện như làn gió mới. Khiến cho nhiều du khách tò mò và thích thú cũng như mong muốn trải nghiệm, khám phá loại hình mới.

Mô hình farm stay kết hợp giữa du lịch với hoạt động nông nghiệp. Rất dễ để khai thác khả năng sinh lời từ các hoạt động nông trại và lưu trú. Bên cạnh đó, du khách cũng góp phần truyền thông và quảng bá miễn phí kèm theo những cảm nhận và các hình ảnh thực tế trên mạng xã hội. Việc kinh doanh farm stay sẽ thu hút lượng khách ngày càng đông đảo hơn mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

Ngoài ra, một thuận lợi khác là chi phí đầu tư mô hình kinh doanh farmstay không quá lớn. Công trình đơn giản nhưng đảm bảo được không gian sạch sẽ cùng hoạt động trải nghiệm đa dạng.

Du lịch xanh bền vững

Xu hướng tìm về những không gian sống trong lành, giảm stress, cân bằng cuộc sống, tránh xa khói bụi. Vậy nên mô hình Farmstay ngày càng trở nên thịnh hành.

Dễ dàng tìm thấy các mô hình farmstay trên các trang mạng xã hội, các website du lịch, trên các mặt báo điện tử. Điều này không những góp phần phát triển kinh doanh mà còn tác động đến ý thức cộng đồng.

Nhu cầu du lịch ngày càng cao kết hợp với những điều kiện thuận lợi về giao thông. Dịch vụ hàng không giá rẻ hấp dẫn du khách bốn phương cũng là những yếu tố giúp mô hình farmstay kinh doanh thuận lợi và giàu tiềm năng.

Xem thêm: Máy bán nước ngọt tự động Kootoro thông minh, tiện lợi

Thách thức khi kinh doanh Farm stay là gì?

Dù việc đầu tư kinh doanh farm stay mang đến nhiều tiềm năng. Nhưng cũng ẩn chứa một số thách thức và rủi ro khiến cho nhà đầu tư dễ bị chôn vốn hoặc mất trắng

  • Mua phải đất thuộc diện quy hoạch hoặc đất bị thu hồi.

  • Mô hình Farmstay tiềm ẩn các rủi ro pháp lý. Kinh doanh Farmstay nếu có lưu trú, kho bãi,… Do đó cần phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

  • Kinh doanh Farmstay cần đầu tư đường dài, tạo dựng mô hình nông trại thực thụ để thu hút được du khách hàng. Farmstay cần có một trang trại sinh thái và thu lợi được từ việc canh tác nông nghiệp và sản xuất nông sản. Điều này cần kiến thức, nguồn nhân lực cũng như thời gian lâu dài để có được thành quả.

Kinh nghiệm kinh doanh farm stay

nhung-mo-hinh-farm-stay-pho-bien

Kinh nghiệm kinh doanh farm stay là gì?

Lựa chọn vị trí

Một mô hình kinh doanh farmstay phụ thuộc 80% vào mảnh đất mà nó tọa lạc, cần có diện tích rộng lớn và nằm ở nơi có khí hậu, địa hình thuận lợi cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Vị trí cũng ảnh hưởng đến thiết kế của farmstay. Cần bằng giữa hai yếu tố: vừa dễ sản xuất nông nghiệp, lại đủ yên tĩnh và không gian thoải mái để du khách có thể nghỉ ngơi.

Xem xét cảnh quan

Cảnh quan đóng vai trò quan trọng quyết định lựa chọn farmstay với nhiều du khách. Phong cảnh đẹp sẽ đủ sức hấp dẫn để lôi kéo được nhiều khách đến với farmstay kết hợp cùng hoạt động nông nghiệp thú vị làm nên sức hút riêng của farmstay.

Cân bằng giữa Farm và Stay

Farmstay cung cấp 2 yếu tố cốt lõi là Farm và Stay cho du khách. Vậy cần chú trọng đầu tư cân bằng. Phòng ốc trong farmstay đảm bảo khách được nghỉ dưỡng thoải mái. Nông trại chăm chút, kiểm tra để đảm bảo chất lượng giúp mô hình farmstay ngày càng phát triển.

Xem thêm: Máy bán kẹo bông khổng lồ tự động thông minh Kootoro

Kinh doanh farmstay thêm tiện ích với máy bán hàng Kootoro

mo-hinh-farmstay-la-gi

Kinh doanh farmstay thêm tiện ích với máy bán hàng Kootoro

Mô hình farmstay thường hòa mình cùng tự nhiên với không gian yên tĩnh, nhân viên rất ít, đa phần là chủ sở hữu tự mở.

Máy bán hàng tự động hoạt động 24/7, mọi quá trình từ mua hàng, thanh toán đều do khách du lịch tự thao tác. Máy bán hàng tự động cung cấp cung cấp các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc cá nhân tiện lợi cho khách du lịch.

Với diện tích nhỏ gọn và tiện lợi, chủ farmstay có thể đặt máy bán hàng tại khu vực tiếp tân, hành lang, hoặc ngoài trời. Dán decal toàn thân máy hòa hợp với thiết kế của farmstay cũng là một cách trang trí tạo điểm nhấn hiệu quả. Sử dụng màn hình LCD để chiếu những đoạn clip hướng dẫn, lưu ý hay quảng cáo cũng là một ý tưởng rất tốt để truyền đạt thông tin đến cho khách hàng một cách nhanh chóng.

Máy bán hàng tự động sẽ góp phần không nhỏ trong việc gia tăng tiện ích và giúp khách hàng có cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đến farmstay của bạn.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Farmstay là gì? Tìm hiểu mô hình kinh doanh farmstay