Generative ai là gì? Khám phá ứng dụng AI tạo sinh

Gen ai là gì? Tương lại của generative AI là gì? Ứng dụng generative AI như thế nào? Cùng Kootoro tìm hiểu ngay sau đây!

Generative ai là gì?

generative-ai-la-gi-

Generative Al (Al tạo sinh) được định nghĩa là loại trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra nội dung/dữ liệu mới dựa trên dữ liệu đang có. Cũng giống như các dạng trí tuệ nhân tạo khác, Al sẽ được đào tạo thực hiện các hành động, thao tác dựa trên các dữ liệu đã được thu thập trong quá khứ. Tuy nhiên, thay vì chỉ đơn giản chỉ là công việc phân loại, xác định dữ liệu, Al tạo sinh sẽ tạo ra nội dung hoàn toàn mới. Chẳng hạn như hình ảnh, video, âm thanh, văn bản và mô hình 3D, thậm chí là các dòng code

Generative AI có khả năng bắt chước, sáng tạo của con người để tạo ra các nội dung phức tạp mang tính thực tế cao. Lĩnh vực khai thác giá trị gen AI có thể kể đến như:

  • Trò chơi thực tế ảo

  • Giải trí và thiết kế sản phẩm

  • Công việc lập trình

  • Vẽ tranh

  • Làm video quảng cáo

  • Audio

Hiện nay những ông lớn trong ngành công nghệ như Microsoft và Google đều có những ứng dụng dựa trên generative AI. Cụ thể như: soạn thảo, cá nhân hoá. Công nghệ này còn có thể ghi chép các biên bản tóm tắt trong các cuộc họp, tạo ra các bài thuyết trình bằng PowerPoint.

AI tạo sinh tạo ra cú đột phá mới nhất chính là Chat GPT. Đây là một chatbot (công ty OpenAI- Mỹ), ví dụ điển hình của AI tạo sinh. Chat GPT có khả năng sáng tạo nội dung dạng: văn bản, câu ngắn, viết blog thậm chí làm thơ, viết lời bài hát… tương thích với nhiều dạng ngôn ngữ và chủ đề.

Generative AI sẽ tạo ra tác động mạnh mẽ đời sống con người nói chung và đối với các doanh nghiệp trong 4-5 năm tới. Có thể nói, AI tạo sinh chính là “lực lượng mới” của thị trường lao động.

Tìm hiểu cách thức hoạt động của AI tạo sinh

generative-ai-la-gi

Trí tuệ nhân tạo mang lại rất nhiều điều hữu ích. Generative AI hoạt động thông qua mô hình học máy có khả năng tạo ra dữ liệu mới có cấu trúc và ý nghĩa. Có nhiều mô hình hoạt động khác nhau tùy thuộc vào những lĩnh vực riêng biệt. Một số mô tả cách thức hoạt động GANs được sử dụng rộng rãi.

Generator (Tạo Sinh):

Nhiệm Vụ: 

Tạo ra dữ liệu mới (dạng văn bản, hình ảnh, video v.v...) từ một không gian tiềm ẩn ngẫu nhiên.

Hoạt Động: 

Generator nhận đầu vào là các điểm random (ngẫu nhiên) từ không gian tiềm ẩn. Sau đó tạo ra dữ liệu mới. Mục tiêu của Generator là tạo ra dữ liệu mới sao cho nó trông giống với dữ liệu thực tế.

Discriminator (Phân Biệt):

Nhiệm Vụ: 

Đánh giá xem một mẫu dữ liệu là thật (đến từ tập dữ liệu đào tạo) hay  là giả ( được tạo ra bởi Generator).

Hoạt Động: 

Discriminator nhận dữ liệu và phân loại nó thành hai loại: thật (đúng) hoặc giả tạo (sai). Discriminator được đào tạo để ngày càng trở nên thông minh hơn, tinh tế hơn trong việc phân biệt giữa dữ liệu thật và giả tạo.

Bước 1 (Training Discriminator): 

Discriminator được huấn luyện, phân biệt với các mẫu từ hai nguồn thật và giả.

Bước 2 (Training Generator): 

Generator tạo ra dữ liệu giả và cố gắng sao cho thật nhất để "đánh lừa" Discriminator.

Xem thêm: Hiệu ứng mỏ neo là gì? Hiệu ứng mỏ neo trong kinh doanh

AI tạo sinh (Generative AI) được ứng dụng như thế nào?

AI tạo sinh một là công cụ tuyệt vời giúp chuẩn hóa quy trình làm việc của các nhà sáng tạo, nhà khoa học, kỹ sư, nhà nghiên cứu v.v…. Các mô hình ứng dụng Generative AI có thể lấy thông tin ở dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và mã. Sau đó,  AI tạo sinh tạo nội dung mới theo bất kỳ phương thức nào được đề cập hay được yêu cầu. Dưới đây là một vài ứng dụng phổ biến nhất gen AI:

Ngôn ngữ: 

Văn bản là nguồn gốc của nhiều mô hình AI tạo sinh và được coi là lĩnh vực phát triển nhanh nhất, phổ biến nhất là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Ứng dụng này được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau: dịch thuật, chatbox, bài luận văn, phát triển mã, và trình tự gen.

Hình ảnh: 

AI tạo sinh sáng tạo hình ảnh 3D, hình đại diện, video, đồ thị và các hình minh họa khác. Tạo hình ảnh với các style thẩm mỹ khác nhau, mang đến kỹ thuật chỉnh sửa và sửa đổi hình ảnh một cách tinh tế. Các mô hình Generative AI tạo hình ảnh chân thực tạo ra môi trường thực tế ảo với các mô hình 3D cho trò chơi điện tử, lĩnh vực y khỏa, thiết kế logo, nâng cao hoặc chỉnh sửa hình ảnh hiện có.

Âm thanh: 

Âm nhạc, âm thanh và lời nói cũng là những lĩnh vực mới nổi lên trong AI tạo sinh. Các ứng dụng có thể phát triển thành các bài hát và đoạn trích đoạn âm thanh với nội dung ban đầu là văn bản. Khả năng nhận dạng các đối tượng trong video và tạo tiếng ồn/âm thanh đi kèm cho các cảnh quay video khác nhau. Thậm chí phát triển đến mức độ có thể tạo nhạc tùy chỉnh.

Dữ liệu tổng hợp: 

Cực kỳ hữu ích để đào tạo các mô hình AI tạo sinh. Dữ liệu tổng hợp có tác dụng bù đắp, thay thế cho lượng dữ liệu không tồn tại, bị hạn chế hoặc không thể giải quyết các trường hợp cần độ chính xác cao. Việc phát triển dữ liệu tổng hợp với mô hình AI tạo sinh có lẽ là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết các vấn đề về dữ liệu của nhiều doanh nghiệp.

Xem thêm: Case study: Tăng trưởng doanh số bán hàng vượt trội cùng Toro

Khám phá mô hình kinh doanh tự động tiện ích 24/7 tại Kootoro

Tác động của các Ai tạo sinh rất lớn và các ứng dụng của nó ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều khía cạnh và lĩnh vực trong xã hội đều có thể tận dụng các mô hình AI tạo sinh giúp hợp lý hóa quy trình tạo nội dung. Ứng dụng máy bán hàng tự động hay quảng cáo lcd tại Kootoro là bước đầu tiên phong công nghệ hóa trong kinh doanh.

Thuê máy bán hàng tự động

Thuê máy máy bán hàng tự động giới thiệu sản phẩm bằng là cách tiếp cận khách hàng mới lạ và độc đáo. Khách hàng hoàn toàn chủ động tương tác để lấy thông tin và tiếp xúc với sản phẩm. Đặc biệt phù hợp trong các chiến dịch quảng cáo quy mô lớn, chương trình giới thiệu sản phẩm mới tiếp cận khách hàng, hoạt động activation, nâng cao branding, các trò chơi tương tác, phát sampling miễn phí...

giai-phap-trung-bay-san-pham-sang-tao-voi-may-ban-hang-tu-dong

Hợp tác đặt máy

Bạn đang có một địa điểm đắc địa, muốn tận dụng nhưng chưa biết cách? Bạn muốn gia tăng tiện ích cho nhân viên & khách hàng? Đặt một máy bán hàng tự động giúp khách hàng, đối tác hoặc nhân viên của bạn hào hứng hơn, tăng năng suất làm việc. Máy bán hàng tự động với thiết kế sang trọng & bắt mắt. Dán skin toàn thân  máy có thể thay đổi theo yêu cầu. Quá trình vận hành êm ái, không gây ảnh hưởng đến không gian, linh hoạt và an toàn.

1710841259769-1710213276213-trai-nghiem-da-dang-may-ban-hang-tu-dong-hap-dan-cho-be---2-

Gợi ý một số địa điểm đặt máy bán hàng tự động lý tưởng: trường học, bệnh viện hay phòng khám, trung tâm thể dục hoặc phòng tập thể dục, tòa nhà văn phòng hoặc chung cư, trung tâm mua sắm, nhà máy / Khu công nghiệp.

Xem thêm: So sánh các loại máy bán hàng tự động trên thị trường

Cửa hàng tự động

Trên thế giới, rất nhiều chuỗi siêu thị tiện lợi đã xuất hiện với hình thức kết hợp cùng máy bán hàng tự động. Loại hình này rất cơ động và phù hợp với nhiều diện tích và đặc trưng địa điểm khác nhau. Các sản phẩm được bán trong máy bán hàng tự động vô cùng phong phú, bảo đảm tiện dụng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

TORO cung cấp máy bán hàng tự động với nhiều chủng loại khác nhau. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể kinh doanh cửa hàng tự động, hoạt động 24/7, không cần nhân viên với chế độ quản lý và giám sát từ xa.

Trong thời đại phát triển như hiện nay, máy bán hàng tự động ngày càng trở nên quen thuộc và mau chóng trở thành xu hướng phân phối và bán lẻ trong thời gian tới. Nắm chắc thời cơ và đón đầu thị trường sẽ giúp nhà đầu tư có thêm lợi thế và doanh thu đáng mong đợi.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan