Kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Mở khu vui chơi thiếu nhi có lãi không? kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em mau lấy lại vốn muốn mở khu vui chơi cho trẻ em tiết kiệm nhưng hiệu quả?

Nếu muốn tham gia mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật mọi thông tin về việc mở khu vui chơi cho trẻ em.

Tiềm năng mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Ý tưởng xây dựng mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn? Một số thống kê cho thấy đa số trẻ em bỏ khoảng 5 giờ mỗi ngày ngồi trước các loại màn hình (TV, vi tính, smartphone). Con số cho thấy thời gian trong ngày của trẻ được “đầu tư” vào hoạt động “ngồi tại chỗ” này là rất cao!

Nếu tiếp tục để tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho sự phát triển của trẻ sau này. Thói quen ngồi lì và dán mắt vào màn hình khiến trẻ em sẽ ít vận động thể chất, rất dễ bị chứng mất ngủ vào ban đêm và gây ra sự suy giảm trí nhớ, nhận thức, thừa cân béo phì.

Như vậy mở khu vui chơi cho trẻ em giúp đáp ứng rất nhiều như cầu của các bậc cha mẹ. Họ luôn tìm kiếm cho con trẻ một khu vui chơi vận động thể chất lành mạnh để hạn chế tiếp xúc với màn hình điện tử.

Khu vui chơi thường tập trung tại các trung tâm thương mại ở những thành phố lớn. Do đó chúng thường khá là đắt đỏ. Trong khi đó những khu vui chơi công cộng thì quá là sơ xài, cũ kĩ. Ít ai quan tâm đến lượng khách hàng vô cùng tiềm năng đến từ nông thôn.

Như vậy, đây là cơ hội để các nhà đầu tư có cơ hội mở những mở khu vui chơi giải trí trẻ em với nhiều quy mô khác nhau. Mô hình kinh doanh có thể vừa vui chơi vừa kết hợp việc học tập, phát huy tính sáng tạo của trẻ. Đặc biệt là hợp túi tiền của phần lớn người dân.

kinh-nghiem-mo-khu-vui-choi-tre-em

Tiềm năng mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Xem thêm : Mở khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em hiệu quả

1. Nghiên cứu thị trường kinh doanh

Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn thì đối tượng của bạn là trẻ em, thiếu nhi có độ tuổi trung bình từ 3-10t. Cha mẹ, phụ huynh của trẻ chính là người chi trả khi bé sử dụng dịch vụ. Vì thế, để bắt đầu mở khu vui chơi thiếu nhi, việc đầu tiên là phân tích thị trường ở địa phương mình.

Dưới đây là một số tips để nghiên cứu thị trường:

  • Dành thời gian phân tích xu hướng phát triển nhà ở. 

  • Thống kê các gia đình trẻ có con nhỏ trong địa bàn kinh doanh và mức thu nhập của họ, và các vùng lân cận. 

  • Tìm hiểu, thăm dò, khảo sát ý kiến của các phụ huynh có con nhỏ để nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân trong khu vực.

  • Phân tích các địa điểm giải trí trong khu vực. 

Một khu vực kinh doanh đã có nhiều sân chơi hoạt động, việc đầu tư vốn gia nhập thị trường của bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

2. Lên kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em

Dựa vào những dữ liệu phân tích thị trường ở trên. Các bạn đã phần nào đủ thông tin để lập được một bản kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em. 

Kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em sẽ bao gồm các công việc: 

  • Tìm kiếm mặt bằng mở khu vui chơi cho trẻ em

  • Lên ý tưởng thiết kế trang trí khu vui chơi

  • Chuẩn bị vốn đầu tư ban đầu, tình hiểu các thủ tục pháp lý

  • Kế hoạch quảng bá cho nhiều khách hàng biết đến,...

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần xin lời khuyên của các chuyên gia tư vấn (các diễn đàn, các website, các group…..). Hoặc lắng nghe ý kiến từ người thân, bạn bè, những người có kinh nghiệm để bổ sung vào bản kế hoạch của mình. Nhờ đó, khiến nó trở nên chi tiết, rõ ràng, có cơ sở và khả năng thực thi cao.

muon-mo-khu-vui-choi-cho-tre-em

Lên kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em

Xem thêm : Quảng cáo LCD trên máy bán hàng Toro - Giải pháp tiếp thị tuyệt vời!

3. Lựa chọn mô hình mở khu vui chơi cho trẻ em

Khi mở khu vui chơi cho trẻ em thường được xây dựng theo hai hướng: trong nhà và ngoài trời. Cả hai hướng này đều có thể sử dụng ở các vùng ven, nông thôn. Tùy thuộc vào số vốn sẵn có, kỹ năng quản lý, mà bạn có thể lựa chọn mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn phù hợp cho mình.

Kinh doanh khu vui chơi giải trí trong nhà

Lợi thế dễ nhận thấy nhất khi mở khu vui chơi cho trẻ em trong nhà là dễ tìm mặt bằng. Ngoài những mặt bằng riêng lẻ thì có thể kết hợp trong các trung tâm thương mại, siêu thị, .... Việc kết hợp này giúp tận dụng sự sầm uất của những điểm đến này tạo ra một lượng khách hàng ngay từ ban đầu. Mở khu vui chơi giải trí trong nhà với diện tích khoảng 150 - 250 m2 là vừa đủ. Số tiền vốn dự tính (khoảng 300 triệu). Với mô hình này khả năng hồi vốn cũng nhanh hơn.

mo-khu-vui-choi-cho-tre-em

Kinh doanh khu chơi giải trí trong nhà

Kinh doanh khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời

Khu vui chơi ngoài trời là tận dụng được các điều kiện tự nhiên, nhiều cây xanh, thoáng đãng. Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn cho trẻ cơ hội thoải mái khám phá thiên nhiên nhưng vẫn rất an toàn. Ba mẹ an tâm đưa trẻ đến khám phá cả ngày.

Đặc điểm khu vui chơi trẻ em ngoài trời cần có diện tích rộng. Đây là một vấn đề cực lớn và không phải ai cũng có thể chọn được mặt bằng lý tưởng, chi phí đầu tư ban đầu khá lớn. VD: từ thuê mặt bằng, cải tạo, trang thiết bị, .... Trong thời gian dài trước khi có thể chưa mang lại lợi nhuận vì số vốn bỏ ra khá cao. Tuy nhiên, vốn càng lớn, đầu tư càng nhiều thì lợi nhuận sẽ càng cao theo thời gian.

mo-khu-vui-choi-thieu-nhi

Kinh doanh khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời

4. Lựa chọn vị trí khu vui chơi phù hợp

Kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em đầu tiên chính là lựa chọn vị trí. Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn yêu cầu một vị trí tốt, diện tích rộng, thông thoáng, dễ tìm kiếm. Ngoài ra, phải có chỗ gửi xe, đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng khi đưa con đến chơi.

Theo kinh nghiệm Kootoro, các địa điểm phù hợp để mở sân chơi trẻ em thường là:

- Những nơi có mật độ dân số cao, ít điểm vui chơi, giải trí

- Những nơi tập trung đông trẻ em như trường mẫu giáo, trường học, công viên,...

5. Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn cần bao nhiêu vốn?

Mở khu vui chơi cho trẻ em cần bao nhiêu tiền là câu hỏi đầu tiên được quan tâm nhất. Tuy nhiên, phụ thuộc vào mô hình, quy mô, và nhiều yếu tố khác để xác định số tiền vốn là bao nhiêu.

Một con số trung bình cho bạn dễ hình dung: tổng số vốn kinh doanh khu vui chơi trẻ em dao động từ 300 triệu - 1 tỷ. Khoản tiền này sẽ được chia nhỏ để sử dụng  nhằm cải tạo mặt bằng, mua sắm các mô hình trò chơi, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, chỗ để xe cho khách, tiền lương nhân viên, để duy trì hoạt động kinh doanh .....

mo-khu-vui-choi-giai-tri

Mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn cần bao nhiêu vốn?

6. Thiết kế khu vui chơi trẻ em phù hợp

Bạn cần phải thiết kế một sân chơi sáng tạo, hấp dẫn, tạo sự kích thích cho trẻ em ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Không gian sân chơi ưu tiên thiết kế với màu sắc tươi sáng. Các mô hình trò chơi có tính kết nối cao. Mỗi trò chơi theo một chủ đề nhất định cũng là một gợi ý không tồi vì rất dễ tạo sự tò mò, thu hút sự chú ý cho trẻ. Ngoài ra, bạn cũng cần một tạo một khu ngồi nghỉ, thư giãn cho cha mẹ, phụ huynh của trẻ. Sau tất cả, quan trọng nhất vẫn là tính an toàn phải được đưa lên hàng đầu.

Có 2 cách giúp bạn thực hiện vấn đề này:

  • Những cơ sở sản xuất sân chơi, nhà cung cấp trang thiết bị đồ chơi sẽ có những gợi ý giúp bạn phân bổ sân chơi một cách hợp lý.

  • Nếu muốn tạo ra dấu ấn khác biệt, bạn có thể thuê các đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp.

7. Tìm nhà sản xuất thiết bị đồ chơi phù hợp

Để mở khu vui chơi hiệu quả mà bạn có thể tìm kiếm nhà sản xuất đồ chơi thông qua bạn bè hoặc tìm thông tin trên internet. Tham khảo báo giá của nhiều bên (3-4 bên) để dễ đánh giá và lựa chọn nhà sản xuất phù hợp. Cân nhắc mức giá phù hợp với số vốn, cung cấp thiết bị an toàn, chế độ bảo trì hợp lý, phù hợp khu vui chơi của mình.

Xem thêm : Muốn mở cửa hàng đồ chơi trẻ em có lợi nhuận? Xem ngay!

8. Quảng cáo, marketing cho khu vui chơi 

Dưới đây là một vài phương thức mang lại hiệu quả mà bạn có thể áp dụng là:

- Gửi tờ rơi quảng cáo khu vui chơi đến các hộ gia đình

-  Chạy các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Có video và bài đăng trên đài phát thanh và truyền hình địa phương. Chương trình ưu đãi dành cho học sinh mẫu giáo, học sinh tiểu học

- Đặc biệt, ngày khai trương, bạn có thể gây sự chú ý cho khách hàng bằng cách cho trẻ vào chơi miễn phí hoặc tặng một vài món quà nhỏ khi khách hàng vào ngày này.Tạo sân khấu với một số chương trình ca múa vui tươi.

- Tham gia vào các trang MXH, Group, chạy quảng cáo Facebook, Zalo, Tiktok,..., để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

ke-hoach-mo-khu-vui-choi-tre-em

Quảng cáo, marketing cho khu vui chơi

Mở khu vui chơi giải trí kết hợp máy bán hàng Toro - tăng đầu tư, thêm lợi nhuận!

Ngoài những yếu tố kể trên, mở khu vui chơi giải trí trở nên thuận tiện cho khách hàng, bạn có thể lắp đặt máy bán hàng tự động TORO. Máy bán hàng TORO sở hữu nhiều loại máy đa dạng: từ các máy snack & nước, cà phê, máy bán mỳ, đến các máy dừa tươi hay máy bán kẹo bông gòn. Tất cả các loại máy kể trên đều phù hợp khi mở  khu vui chơi trẻ em ở nông thôn.Quy trình tiến hành lắp đặt nhẹ nhàng và nhanh chóng. Chiếc máy không chiếm quá nhiều diện tích, nhưng có thể tăng gấp đôi tiện ích cho người sử dụng.Máy hoạt động bền bỉ 24/7 cung cấp các sản phẩm thiết yếu. Không cần tốn nhân viên phục vụ, bạn sẽ thu được một khoảng lời kha khá khi sử dụng mô hình này.

Xem thêm : Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em chi tiết

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn