Ota là gì? Kênh ota là gì? Các kênh ota phổ biến

Hiện này, khi thời đời sống càng ngày càng hối hả và nhanh chóng. Khách hàng đòi hỏi những dịch vụ phải đem đến những yếu tố giúp tiết kiệm thời gian và tiện lợi. Chính vì thế các hình OTA ra đời để phục vụ cho điều này.

Vậy OTA là gì? … Cùng tìm hiểu dưới bài viết dưới đây!

OTA là gì? 

sale-ota-la-gi

OTA là gì?

OTA (Online Travel Agent) được định nghĩa là đại lý du lịch online. Các dịch vụ du lịch OTA bao gồm: vé máy bay, đặt khách sạn, tour du lịch, đặt xe … OTA chính là cầu nối giữa khách du lịch và các đơn vị cung ứng dịch vụ, khách sạn.

Hầu hết, các giao dịch mua bán, thanh toán với OTA đều được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến rất nhanh chóng và an toàn. Các mô hình OTA phổ biến: Agoda.com, Booking.com… Tại Việt Nam: Avia.vn, Mytour.vn, Ivivu.com…

Cần phân biệt rõ OTA và TA (Travel Agent) Travel Agent là đại lý du lịch, là đơn vị đứng giữa thay mặt du khách sắp xếp với đơn vị cung ứng du lịch rồi nhận tiền hoa hồng.

Sale OTA là gì? 

Sale OTA là những người chuyên phụ trách lĩnh vực này, để giúp các khách sạn, homestay tối ưu việc bán phòng, để thay mặt để kết hợp đồng, quản lý tài khoản với các OTA.

Xem thêm: Máy bán cà phê tự động Toro - Tiện ích văn phòng hiện đại

Vai trò kênh ota trong khách sạn là gì?

Đa số khách du lịch chọn kênh OTA để đăng ký dịch vụ khách sạn. Hình thức này hiện đang rất phổ biến, có độ tin cậy cao và thanh toán tiện lợi.

Tăng traffic cho khách sạn

Doanh nghiệp ngoài việc đầu tư các chiến dịch PPC (quảng cáo trực tuyến chỉ mất tiền khi có khách click vào liên kết quảng cáo) và SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Kênh OTA vừa tiết kiệm chi phí, vừa nâng cao uy tín nhận diện thương hiệu.

Liên kết và đưa website trên hệ thống OTA giúp quá trình chuyển đổi traffic về khách sạn tăng nhanh, khách hàng biết đến khách sạn và tương tác nhiều hơn.

Gia tăng lợi nhuận

Cách gia tăng lợi nhuận bằng OTA khách sạn là gì? OTA giúp ổn định lượng đặt phòng khách sạn, đảm bảo doanh thu trung bình theo tháng (dù khách sạn sẽ phải mất tiền hoa hồng).

Tăng sự hài lòng

Với OTA, khách hàng sẽ được hưởng các khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá khi đặt phòng qua OTA. OTA có khả năng thống kê danh sách các khách hàng đã từng tương tác trên OTA để phối hợp với khách sạn xây dựng chiến lược re-marketing đạt hiệu quả.

Đặc biệt, trên OTA, khách hàng có thể đánh giá khách sạn họ đã lưu trú. Đây là cơ sở giúp cho khách sạn tăng độ tin cậy và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Quảng bá thương hiệu trên không giới hạn pham vi

Thương mại điện tử chính là xu hướng phát triển luôn được  ưu tiên hàng đầu của các tổ chức, doanh nghiệp. Mọi thông tin cần thiết khách hàng tìm thông tin qua công cụ tìm kiếm. Việc hợp tác OTA là tốt cần thiết để hỗ trợ cho các chiến dịch marketing trên phạm vi quốc tế.

Xem thêm: Máy bán kẹo bông khổng lồ tự động thông minh Kootoro

Bí quyết để tăng hiệu quả sale ota là gì?

kenh-ota-la-gi

Hình ảnh mang tính chuyên nghiệp và bắt mắt

Hình ảnh là yếu tố quyết định 40% khách có lựa chọn khách sạn của bạn hay không. Hãy chụp ảnh khách sạn một cách chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn trên các kênh OTA. Phô diễn những góc đẹp nhất, chất nhất, chill nhất. Chi tiết các tiện nghi trong khách sạn để khách dễ hình dung và ra quyết định chọn lựa.

Mô tả súc tích, hấp dẫn, nêu ra lợi ích

Nội dung mô tả rất quan trọng  giúp kích thích trí tò mò trải nghiệm của khách. Hãy mô tả ngắn gọn vị trí khách sạn gần những điểm du lịch nào, các view từng phòng, giá phòng, trang thiết bị trong phòng, chương trình khuyến mãi… thật đầy đủ.

Có mức giá thống nhất trên các kênh OTA

Khi bán phòng trên OTA, cần có mức giá thấp nhất cho mỗi loại phòng. Đồng thời phải đảm bảo mức giá này đồng nhất trên tất cả các kênh nhằm đảm bảo lợi ích cho cả hai phía.

Lắng nghe và phản hồi các review của khách hàng

Trên các kênh OTA luôn có phần review của khách sau khi trải nghiệm. Phản hồi tốt hay xấu, doanh nghiệp cần sự quan tâm của bạn đối với review của khách như xin lỗi, cảm ơn, rút kinh nghiệm…

Cách phản hồi lịch sự và nhanh trên các kênh OTA sẽ giúp khách sạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Những đánh giá không tốt nếu có phản hồi hợp lý cũng khiến khách khác thông cảm hơn và vẫn chọn khách sạn của bạn.

Chương trình ưu đãi

Khuyến mãi hay ưu đãi chính là điểm mấu chốt giúp bạn thu hút thêm nhiều lượt booking. Không nên lạm dụng khuyến mãi. Chất lượng dịch vụ vẫn là tiêu chí hàng đầu mà khách hàng quan tâm.

Các kênh ota phổ biến hiện nay

Vietnam Booking

khai-niem-ota-trong-khach-san-la-gi

Vietnam Booking cung cấp cho khách hàng các dịch vụ du lịch như: khách sạn, tour du lịch và vé máy bay. Vietnam Booking được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Agoda

Hiện nay, kênh OTA Agoda rất phổ biến tại Việt Nam. Agoda là kênh OTA phổ biến giúp xúc tiến, quảng cáo hình ảnh của doanh nghiệp du lịch cực kì tốt.

Booking

Booking là một kênh OTA hàng đầu. Booking cung cấp dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Trang web này được thống kê là một trong các kênh được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Expedia

Kênh OTA có thu hút lượng người dùng đến 25 triệu/tháng bởi độ tin cậy và xác thực thông tin. Ở Expedia mọi giao dịch, thanh toán giữa du khách với nhà cung cấp dịch vụ đặt phòng đều thông qua email.

TripAdvisor

kenh-ota-trong-khach-san

TripAdvisor là nơi các doanh nghiệp có thể quảng cáo hình ảnh với độ phủ rộng một cách hiệu quả. Kênh OTA này cũng là nơi thu thập các phản hồi, nhận xét chân thật từ du khách, giúp đơn vị cải thiện chất lượng dịch vụ của mình.

Airbnb

Airbnb là một trong những kênh OTA được đánh giá tiềm năng lớn trong tương lai. Điểm đặc biệt của trang là mức phí hoa hồng cạnh tranh, hỗ trợ nhiệt tình. Tin nhắn thông báo đến doanh nghiệp đầy đủ. Chính sách ở đây cực kỳ rõ ràng và bảo vệ được quyền lợi của doanh nghiệp.

Traveloka

Kênh OTA cấp các dịch vụ đặt phòng, đặt vé. Chi phí hoa hồng ở đây rất minh bạch. Với gần 40 phương thức thanh toán, khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn.

Vntrip

Một trong các kênh OTA hỗ trợ khách hàng từ việc tư vấn, đặt phòng, thanh toán rất tốt. Vntrip cung cấp mức giá của rất nhiều khách sạn trên thế giới với tốc độ nhanh nhất. Phương thức thanh toán ở đây cũng rất dễ dàng, bảo mật và an toàn tuyệt đối.

Luxstay

cac-kenh-ota-hien-nay

Luxstay tập trung chủ yếu vào thị phần trong nước, cụ thể là các khách sạn, homestay, căn hộ, villa,…  Nhờ app đặt phòng có giao diện thân thiện, tư vấn kĩ càng, hỗ trợ khách hàng tốt. Luxstay ngày càng được nhiều người tin dùng lựa chọn.

Ivivu

Ivivu là kênh OTA bán phòng cực kì hiệu quả. Luôn có nhiều chương trình giảm giá, thu hút nhiều khách hàng ở mọi nơi. Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở đây mang đến sự tin tưởng, thoải mái, dễ chịu.

Xem thêm: Máy bán nước ngọt tự động Kootoro thông minh, tiện lợi

Tăng tiện ích du lịch khách sạn với máy bán hàng tự động TORO

cac-kenh-ota-thu-hut

Máy bán hàng tự động Toro sở hữu nhiều loại máy bán hàng tự động khác nhau, từ các loại máy có diện tích lớn đặt tại các sảnh hay hành lang khách sạn để phục vụ nhu cầu giải khát hay thực phẩm.

Thì loại máy bán hàng tự động mini rất thích hợp cho khách sạn khi đặt trong các khu vực WC, trong từng phòng khách sạn. Máy bán hàng tự động mini giúp cung cấp các mặt hàng cá nhân như: khăn giấy, BVS, bao cao su …

Tất cả các máy bán hàng tự động đều được tích hợp hệ thống thanh toán tiện lợi từ tiền mặt hay các ví điện tử, thẻ ngân hàng. Hệ thống quản lý, thống kê và phân tích dữ liệu bán hàng đầy đủ và rõ ràng.

Máy bán hàng tự động giúp khách hàng có một trải nghiệm thoải mái khi sử dụng dịch vụ của khách sạn. Khiến họ dễ dàng lựa chọn quay lại. 


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Ota là gì? Kênh ota là gì? Các kênh ota phổ biến