Video marketing là gì? Cách làm video marketing hiệu quả

Hiện nay, thị trường kinh doanh ngày càng cạnh khốc liệt. Dẫn đến việc các nhà đầu tư chú trọng việc quảng cáo hình ảnh thương hiệu đặc biệt là thông qua các quảng cáo viral.

Vì các quảng cáo này thường sẽ thông qua các video thu hút và ấn tượng với khách hàng. Vậy video marketing là gì? Làm thế nào để tạo ra video chất lượng? Để làm viral video?

Video marketing là gì?

Video marketing được hiểu đơn giản là hình thức quảng cáo thông qua video. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ hay hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Mục đích của video marketing nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ/ thương hiệu đến được với khách hàng. 


Nhưng để video thêm thu hút và hấp dẫn thì cần phải có nội dung, hình ảnh độc đáo, sáng tạo và đánh được vào tâm lý khách hàng. Nhờ đó, mới giúp doanh nghiệp của bạn có thêm khách hàng tiềm năng.



Video marketing là gì?


Xem thêm: Báo giá quảng cáo màn hình led ngoài trời, trong nhà

5A - chiến lược video marketing hiệu quả

Để làm một video marketing hiệu quả, thì dưới đây là một vài chiến thuật bạn không nên bỏ qua:

Gây sự chú ý: 

Sự chú ý của khách hàng luôn là yếu tạo quan trọng để tạo nên sự thành công của một video. Ở giai đoạn này, bạn cần làm sao lôi kéo được nhiều sự quan tâm, chú ý đối với video marketing của doanh nghiệp càng nhiều càng tốt.

Gây sự thu hút: 

Lôi kéo sự thu hút của khách hàng, khiến khách hàng muốn được xem sản phẩm của bạn.

Tạo được lòng tin:  

Sau khi đã lôi kéo, thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Bước tiếp theo bạn phải chứng minh sao cho khách thấy về độ hiệu quả, lợi ích từ sản phẩm của bạn đem lại.

Tạo sự chia sẻ: 

Tạo video marketing để chia sẻ các giá trị của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng. Nhằm mục đích tạo sự uy tín, sự tin cậy và thúc đẩy tiềm năng mua hàng.

Chuyển hóa hành động: 

Một video marketing hiệu quả là phải làm sao cho thúc đẩy tiềm năng mua sắm của khách hàng để tạo doanh thu cho nghiệp. Chuyển hóa từ việc xem video thành mua sản phẩm.


Bạn đang muốn tìm nơi đặt video marketing của bạn? Nơi để làm cho video của bạn thêm nổi bật và thu hút? Nhận tư vấn ngay tại đây!


nhan-tu-van-ngay

Xem thêm: Interactive marketing là gì? Ví dụ về marketing tương tác

Cách làm Video marketing viral

Để làm được một video viral  marketing thì nên làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Xác định hình thức video marketing

Thực tế thì có rất nhiều kiểu loại video marketing khác nhau. Nên trước khi thực hiện làm video, bạn phải chọn ra cho mình thức video phù hợp. Thường thì sẽ dựa vào mục tiêu, đối tượng mà doanh nghiệp bạn nhắm đến. Có các loại hình thức video như sau:

Video dạng phỏng vấn 


quang-cao-viral


Video dạng phỏng vấn


Các video này sẽ thường xoay quay cuộc phỏng vấn, trò chuyện giữa hai người với nhau. Thường những người được phỏng vấn là những người có tiếng nói, tầm ảnh hưởng. Bạn nên chọn các người có tầm ảnh hưởng cao nhưng phải phù hợp với ngành bạn đang kinh doanh. Những video dạng này sẽ có nội dung về chia sẻ kinh nghiệm, xu hướng tiêu dùng, sản phẩm …

Video dạng độc thoại


lam-viral-video


Video dạng độc thoại


Làm video marketing dạng này, bộ mặt thương hiệu sẽ đứng ra chia sẻ về những quyền lợi, lợi ích của khách hàng. Bạn có thể phối hợp thêm với các thiết bị để bài thuyết trình thêm lôi cuốn, dễ hiểu.

Video hướng dẫn


video-viral-marketing


Video hướng dẫn


Video này sẽ có nội dung nhằm để hướng dẫn những thông tin quan trọng như: 


  • Cách sử dụng sản phẩm

  • Cách mua hàng

  • Cách nhận những ưu đãi


Thường các video này rất được khách hàng quan tâm và mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu của bạn.

Bước 2: Lựa chọn chủ đề video

Hình thức video marketing cũng tương tự như những loại marketing truyền thống. Bạn cũng sẽ phải cần:

  • Lên ý tưởng

  • Soạn thảo kịch bản

  • Lựa chọn hình thức

  • Soạn thảo những tin vắn (key message) muốn truyền đạt 


Hình thức này đòi hỏi bạn phải tìm hiểu thị trường, lên kế hoạch và chọn hình thức video phù hợp. Để từ đó xây dựng, quay video dựa trên kịch bản có sẵn. Bạn nên tìm hiểu càng kỹ, kịch bản càng chi tiết thì mới dễ chạm tới khách hàng tiềm năng.

Bước 3: Diễn tập

Những video marketing một khi đã quay xong thì sẽ rất khó để chỉnh sửa. Nên trước khi quay hoàn chỉnh, bạn nên cho diễn tập, mô phỏng qua một lượt. Ngoài ra, phải tập đi tập lại nhiều để những cảnh quay được hoàn hảo, chân thật nhất có thể.

Bước 4: Ghi hình

Sau những bước lên kịch bản, diễn tập nhiều lần thì tiếp theo bạn cần làm quay một video hoàn chỉnh. Bạn có thể quay video qua mọi thiết bị từ đơn giản tới hiện đại, từ những chiếc điện thoại tới những máy quay. Nhưng nếu được thiết bị càng tốt thì sẽ giúp viêc quay video của bạn thêm dễ dàng. 


Nếu như những cảnh quay không hoàn hảo, chưa tốt thì đừng lo. Bạn có thể quay đi, quay lại nhiều lần tới khi nào cho ra được những hình ảnh hoàn hảo nhất.

Bước 5: Quảng cáo video

Sau khi đã được tạo ra một video trơn tru, hoàn hảo thì việc tiếp theo bạn cần làm lan tỏa video đến khách hàng. Bạn có dùng cách seeding như những hình thức marketing khác. Bạn có thể seeding các video marketing này trên các trang mạng xã hội, youtube, blogs…

Sau khi đã seeding đủ các bước, bạn cũng nên xem những bình luận, góp ý để cải thiện về sau.


Có thể nói video marketing vừa giống vừa khác những các marketing truyền thống khác. Những video này cũng yêu cầu bạn phải lên kế hoạch, tìm hiểu thị trường, lên kịch bản … Thông qua các hình ảnh sống động, thu hút để dễ dàng tiếp cận và để lại ấn tượng với khách hàng.


Xem thêm: Quảng cáo lcd là gì? Báo giá quảng cáo trên màn hình lcd trên máy Toro

Quảng cáo video marketing hiệu quả trên máy bán hàng tự động Toro


tao-video-marketing


Quảng cáo video marketing hiệu quả trên máy bán hàng tự động Toro


Những video marketing có thể được trình chiếu trên màn lcd của máy bán hàng TORO. Máy bán hàng TORO với nhiều kích thước màn hình LCD khác nhau từ 22 inch - 40 inch. Những lợi ích khi bạn quảng cáo video viral marketing tại KOOTORO bao gồm:


  • Hình thức quảng cáo mới lạ, độc đáo

  • Có sự thu hút của công nghệ với giới trẻ

  • Tần suất chạy video cao khi máy hoạt động 24/7

  • Chi phí quảng cáo hợp lý


Để quảng cáo viral, tiếp cận đông đảo đến người xem, hãy liên lạc với Kootoro ngay!


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Video marketing là gì? Cách làm video marketing hiệu quả