Cách kinh doanh mỹ phẩm, đăng bài từ A đến Z

Khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm cần xác định đối tượng và kế hoạch bán hàng hiệu quả. Cách bán mỹ phẩm cho người mới bắt đầu như thế nào? Cùng Kootoro tìm hiểu ngay!


Buôn bán mỹ phẩm là một ngành kinh doanh đầy sôi động và cạnh tranh. Nhận thức được tiềm năng to lớn này, nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp và sẵn sàng tham gia buôn bán mỹ phẩm online hay mở một cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ.

Sau khi trang bị đầy đủ vốn liếng từ tiền bạc đến kinh nghiệm, tham gia các khóa học về chuyên môn và thu thập các kiến thức điều hành kinh doanh mỹ phẩm của bản thân. Thì bước cuối cùng và quan trọng nhất vẫn là tìm kiếm nguồn khách hàng. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến sự thành công.

Cách bán mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

bi-quyet-kinh-doanh-my-pham-thanh-cong--1-

1. Xác định đối tượng khách hàng 

Cách buôn bán mỹ phẩm, cần xem xét mỗi độ tuổi, tầng lớp và mức thu nhập lại có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ra sao?. Giới trẻ sẽ có nhu cầu về các loại mỹ phẩm giá rẻ, theo trend, dễ mua. Đối tượng đi làm, dân văn phòng lại cần loại mỹ phẩm có mức giá cao hơn, hợp túi tiền.

Còn những người không quan tâm lắm đến giá cả thì yêu tố chất lượng hàng đầu và sự nổi tiếng của thương hiệu là điều quan trọng nhất.

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thành công chính là đối tượng khách hàng của bạn là ai. Từ đó xác định phương pháp mà bạn tiếp cận với họ. Hầu hết các shop mỹ phẩm online uy tín và thành công đã làm rất tốt bước đầu kinh doanh mỹ phẩm khi xác định đúng tập khách hàng mục tiêu cho mình.

2. Nguồn hàng từ đâu?

Bạn phải tìm được nguồn hàng tốt, đảm bảo về chất lượng, phù hợp về giá cả. Để kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể Google tìm kiếm các mối bỏ sỉ mỹ phẩm. Đặc biệt lựa chọn cân nhắc về giá và chất lượng hàng trước khi quyết định nhập. Các dòng mỹ phẩm thông dụng: handmade, xách tay, hàng hiệu,... sẽ cho ra kết quả chính xác hơn.

Chọn nguồn hàng chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bán mỹ phẩm có lãi không? Nếu shop của bạn kinh doanh hàng tốt thì doanh thu 100 triệu/tháng là hoàn toàn có thể.

3. Marketing tốt là cách bán mỹ phẩm hiệu quả hàng đầu

Cách kinh doanh mỹ phẩm online có nhiều khách hàng là cần giới thiệu sản phẩm của mình đến các tập khách hàng.

Chiến lược kinh doanh mỹ phẩm phổ biến hiện nay là tham gia các kênh trực tuyến tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn. VD: Sàn thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Lazada, Tiki…), Facebook, Instagram, Tik Tok...

Chú ý tìm hiểu cách bán hàng online trên các kênh này hiệu quả, hãy tham khảo facebook và lên kế hoạch chạy quảng cáo tốt nhất. Thậm chí không cần bỏ vốn ra nhập hàng, chỉ cần đăng tin giới thiệu sản phẩm, có đơn hàng là bạn có thu nhập. Do đó hãy đầu tư cho khâu marketing bán hàng thật tốt.

4. Tạo website mỹ phẩm giúp tăng doanh thu mỗi ngày

Trong bản kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online không thể bỏ qua website. Đầu tư thiết kế website mỹ phẩm chuyên nghiệp chính là cầu nối tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tạo được sự chú ý và tin tưởng của khách hàng, quảng bá thương hiệu cho shop online của bạn tốt nhất.

Ngoài giao diện dễ dùng, tra cứu và tìm hiểu thông tin. Sở hữu website khi kinh doanh mỹ phẩm còn tích hợp các bước mua hàng, giỏ hàng thông minh; kết nối với nhiều bên vận chuyển và thanh toán online đa hình thức. Hỗ trợ buôn bán mỹ phẩm như gửi email marketing, khuyến mãi, mã voucher v.v...

5. Tận dụng buôn bán mỹ phẩm online trên Facebook

Mạng xã hội Facebook khá đơn giản và có tiềm năng phát triển nhanh. Facebook là mạng xã hội thu hút nhiều người dùng nhất. Việt Nam xếp vị trí thứ 7 với tổng hơn 65 triệu người sử dụng. Đây là con số tiềm năng khiến facebook là nơi chắc chắn không một nhà kinh doanh mỹ phẩm online nào muốn bỏ lỡ.

Để kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook có thể post bài nội dung sản phẩm lên Fanpage, Group, trang cá nhân, kết hợp với những người có ảnh hưởng trong ngành làm đẹp, quảng cáo…

6. Không bỏ lỡ sàn thương mại điện tử khi kinh doanh mỹ phẩm online

Sàn thương mại điện tử đem lại nguồn doanh thu lớn, mảnh đất màu mỡ với nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng. Sàn thương mại điện tử giúp người mua lựa chọn đa dạng, so sánh giá dễ dàng, lựa chọn thanh toán hay hình thức giao hàng thuận tiện. Bởi vậy, bán mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm hàng hiệu v.v…trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… và đặc biệt là Tik Tok shop ngày càng phát triển.

7. Cách tư vấn bán mỹ phẩm chu đáo

Khách hàng mua mỹ phẩm cần nhất là sự an tâm về chất lượng và công dụng của sản phẩm,  bởi mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy tư vấn cho khách thật kỹ càng, hướng dẫn sử dụng chính xác và liên lạc hỏi thăm khách hàng sau khi mua sản phẩm.

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online của nhiều người cho thấy, nếu bạn có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo thì khách hàng có khả năng cao sẽ quay trở lại mua sản phẩm của bạn. Nếu bạn làm đại lý kinh doanh mỹ phẩm online thì việc có kiến thức và tư vấn tốt sẽ có thêm nhiều khách hàng trung thành.

8. Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Khách hàng luôn thích mua hàng kèm theo nhiều lợi ích. Vì vậy đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn vừa thu hút khách mới và giữ chân những khách quen.

Các chương trình này sẽ diễn ra vào những dịp đặc biệt trong năm như 8/3 hay 20/10, giáng sinh, năm mới. Chiến lược này không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn củng cố uy tín trong tâm trí khách hàng

Hãy tặng thêm những món quà nhỏ như mặt nạ chăm sóc da, các mẫu thử hay freeship cho khách mua nhiều hàng! Các shop mỹ phẩm online uy tín chuyên nghiệp thường có chương trình khuyến mãi.

Kinh doanh mỹ phẩm online thì đừng quên giới thiệu các chương trình khuyến mãi của nhà cung cấp để thu hút thêm khách, gia tăng đơn hàng.

Xem thêm:

Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook

Buôn bán mỹ phẩm online trên trang cá nhân facebook

Để bán được nhiều mỹ phẩm trên kênh facebook, đầu tiên  tài khoản facebook cá nhân phải có thật nhiều bạn bè. Một tài khoản có tối đa là 5000 người, vượt quá 5000 bạn bè thì sẽ tự động chuyển lời mời kết bạn sang chế độ theo dõi.

Cập nhật profile

Cập nhật profile cá nhân với đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ để khách hàng tin tưởng và dễ dàng liên lạc. 

Cách đăng bài bán trên facebook cá nhân: 

  • Đăng bài bán hàng ở chế độ công khai

  • Thêm tính năng tag bạn bè để bài viết tiếp cận nhiều người hơn

Thu hút tương tác cho profile cá nhân

Để Thu hút người xem, cần xây dựng hình tượng chuyên nghiệp bằng các video. Đăng các bài viết chia sẻ những kiến thức như tips trang điểm, cách lựa mỹ phẩm theo một tiêu chí nào đó… 

Khi có một lượng người hâm mộ đông đảo, chắc chắn bạn sẽ bán được rất nhiều sản phẩm.

Kinh doanh mỹ phẩm online trên group facebook (nhóm)

Các loại group facebook

Group Facebook là nơi tập hợp những cá nhân có cùng một mối quan tâm chung. Bao gồm:

  • Group công khai (bạn không cần là thành viên vẫn có thể đọc nội dung trong nhóm)

  • Nhóm kín (chỉ thành viên nhóm mới có thể nhìn thấy, like và bình luận vào bài viết trong nhóm)

  • Nhóm bí mật (chỉ thành viên trong nhóm mới có thể tìm thấy và thêm người khác vào nhóm). 

Trong group này các thành viên chia sẻ nội dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm.

Chọn lọc nhóm liên quan

Một tài khoản facebook cá nhân không gian hạn việc tham gia các nhóm khác nhau. Do vậy, bạn có thể tham gia các nhóm liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp, chợ mua chia sẻ kinh nghiệm, group tuyển người v.v…. Lọc ra những nhóm có nhiều tương tác, hoạt động sôi nổi, nhiều thành viên để bắt đầu đăng bài bán hàng.

Cách bán mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Thường xuyên kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các groups. Khi đã quen rồi, nếu bạn bán hàng trên group thì họ sẽ ưu tiên đặt mua mỹ phẩm của bạn.

Để ra nhiều đơn hàng, phải kiên trì và chăm chỉ tìm kiếm các group. Chấm, bình luận vào bài viết để lên top hay sử dụng nick facebook phụ seeding tạo hiệu ứng mua hàng trong group.

Trên group, ưu tiên sản phẩm đang hot từ những thương hiệu nổi tiếng. Mức giá vừa phải sẽ ra được nhiều đơn hàng.

Bán mỹ phẩm trên fanpage Facebook

Tạo trang trên facebook

Từ tài khoản facebook cá nhân có thể tạo cho mình một fanpage bán hàng riêng nhanh chóng. Sau đó, cập nhật đầy đủ:

  • Hình ảnh avatar 

  • Ảnh cover

  • Thông tin mô tả

  • Vị trí 

Đây là những yếu tố cơ bản để thu hút lượt like tự nhiên và tạo độ tin tưởng cho mọi người.

Tăng like page

Lượt like tuy góp phần đẩy mạnh doanh thu nhưng nó làm tăng độ uy tín của fanpage. Để trang có nhiều lượt like, bạn có thể sử dụng các cách sau:

  • Miễn phí là sử dụng tính năng mời bạn bè thích trang trên facebook. 

  • Chi tiền để chạy quảng cáo tăng like

  • Hoăcj mua lại fanpage đã có nhiều lượt like rồi đổi tên. 

Thu hút tương tác

Trên trang facebook, bạn phải thường xuyên post bài. 

Song song với những bài đăng bán hàng bạn có thể đăng thêm những tip, những mẹo trang điểm đẹp để tăng lượt tiếp cận và tương tác. Những tip và mẹo này chiếm 20%.

Nội dung, sẽ được facebook ưu tiên hiển thị cho những tài khoản đã like hoặc theo dõi trang. Để thu hút được nhiều lượt tương tác, nội dung phải thực sự hấp dẫn và chất lượng. Tham khảo cách làm từ những đối thủ kinh doanh mỹ phẩm khác. Một số khung giờ thích hợp cho việc đăng bán mỹ phẩm là từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h.

Nếu biết chạy quảng cáo thì hãy dùng cách thức này để kinh doanh mỹ phẩm online trên facebook. Còn nếu không biết, hãy thuê ngoài để họ giúp bạn tăng đơn hàng trong ngày.

Xem thêm: Cách trang trí thiết kế shop mỹ phẩm đẹp và thu hút

Quảng cáo mỹ phẩm thu hút tại lcd máy bán hàng TORO

Có rất nhiều hình thức quảng bá online được ưa chuộng như quảng cáo trên mạng xã hội, tham gia các sàn thương mại điện tử, Instagram, Tik Tok...Tuy nhiên cần phải chọn lọc, cân nhắc sao cho phù hợp với ngân sách và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Quảng trên màn hình LCD máy bán hàng tự động đang trở thành phương thức quảng cáo mới. Đáp ứng những tiêu chí như: chi phí rẻ, hiệu quả tốt, khởi tạo quảng cáo online nhanh chóng. Để đưa thông tin về sản phẩm bạn đang kinh doanh chỉ cần vào websitehttps://quangcaotoro.com/ . Làm theo từng bước hướng dẫn, quảng cáo của bạn đã xuất hiện trên màn hình LCD máy bán hàng tự động.

Tùy vào đối tượng bạn đang nhắm đến, hãy chọn vị trí phù hợp. VD: cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay là bạn nên chọn các chung cư cao cấp, toàn cao ốc văn phòng, hoặc các địa điểm gần vị trí bạn đang kinh doanh. Quảng cáo LCD máy bán hàng tự động giúp bạn tăng thêm tính cạnh tranh, gia tăng độ uy tín và pull sale hiệu quả.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Cách kinh doanh mỹ phẩm, đăng bài từ A đến Z