Chi phí mở phòng gym từ bình dân đến cao cấp

Mở phòng gym có lời không? Chi phí mở phòng gym bao nhiêu? Cùng Kootoro điểm qua các loại chi phí để mở phòng tập gym!

Mở phòng gym có lời không?

Mở phòng gym được đánh giá là mô hình kinh doanh phù hợp với nhịp sống và xu hướng hiện đại. Mở phòng tập gym có thể kinh doanh nhiều hình thức kèm theo. VD: Từ nguồn thu chính là phí tập luyện của khách hàng, đến các dịch vụ, tiện ích khác như thức ăn, nước uống, phụ kiện tập luyện, dịch vụ sức khỏe, dịch vụ huấn luyện viên cá nhân,…

Kinh nghiệm mở phòng gym cho thấy đây là ngành nghề của tương lai, mở phòng gym mang lại lợi nhuận lớn và lâu bền. Rất nhiều phòng gym mở 24 24, từ gym từ bình dân đến cao cấp ở nông thôn hoặc thành phố.

Chi phí mở phòng gym bao nhiêu?

chi-phi-mo-phong-gym-bao-nhieu

Rất nhiều nhà đầu tư đặt ra bài toán chi phí để mở 1 phòng tập gym. Chi phí sẽ phụ thuộc vào các hình thức phòng được chia làm 3 loại: phòng gym bình dân, phòng Gym tầm trung và phòng gym cao cấp. 

Chi phí để mở phòng tập gym sẽ mức đầu tư khác nhau từ vào trăm triệu đến vài tỉ. Cách tốt nhất là nên dựa vào năng lực tài chính và mục tiêu hướng đến để chọn mô hình phòng Gym phù hợp.

Phòng Gym bình dân

Chi phí mở 1 phòng gym bình dân (chi phí mở phòng gym 200m2) rơi vào khoảng  400 triệu đến 600 triệu. Đối tượng phục vụ là những người có mức thu nhập thấp cho đến tầm trung. VD: học sinh, sinh viên, công nhân lao động muốn rèn luyện sức khỏe. Mức thu phí dao động từ 200.000 đồng cho đến 250.000 đồng. 

Chi phí mở phòng gym bình dân thường không quá cao. Do sử dụng các dụng cụ tập luyện được gia công trong nước hoặc giá trẻ từ Trung Quốc.

Phòng Gym tầm trung

Chi phí mở phòng tập gym tầm trung sẽ dao động từ 500 triệu đến 1 tỷ hơn. Diện tích để mở phòng tập Gym này khoảng sẽ trên 200m2 đến 350m2. Đối tượng khách hàng chính là người có thu nhập từ trung bình khá trổ lên. 

Giá gói tập từ 3000.000 đồng đến 500.000 đồng chia theo nhiều gói cụ thể khác nhau. Nên hợp tác mở phòng gym tầm trung, việc này giúp san sẻ chi phí. Ngoài khu vực tập luyện thì phòng tập gym sẽ có thêm một số tiện ích như phòng xông hơi, phòng tắm,…

Phòng Gym cao cấp

Kinh phí mở phòng gym cao cấp có giá khá cao, từ hơn 2 tỷ cho đến vài tỷ đồng với diện tích từ 500m2 đến 1000m2. Kinh nghiệm mở phòng tập yoga, phòng tập Gym cao cấp thường ở các chung cư cao cấp, khách sạn sang trọng, trung tâm thương mại. Mở phòng tập gym cao cấp thì tất cả trang thiết bị phải đầy đủ và có chất lượng cao. Kèm theo đó, phòng gym rất chú trọng các dịch vụ tiện ích đạt đẳng cấp 5 sao như bể bơi, phòng thay đồ, phòng tắm xông hơi, khu vực matxa, khu bãi gửi xe rộng rãi, khăn tắm miễn phí, nước uống, khu nghỉ ngơi…

Xem thêm: Thiết Kế Bảng Hiệu Gym Đẹp Mắt: Đẳng Cấp Phòng Tập

Các loại chi phí để mở phòng tập gym

Chi phí thuê mặt bằng phòng tập gym

Mở phòng gym ở thành phố, cần phải khảo sát và thuê mặt bằng. Diện tích mặt bằng phải đủ lớn để có thể bố trí máy tập, tạo không gian thoải mái cho khách hàng. Vì vậy nên chi phí thuê mặt bằng cũng khá đắt đỏ.

Kinh nghiệm mở phòng gym cho thấy, nên tìm các vị trí ở gần khu dân cư, thu nhập bình quân trên đầu người ở mức khá. Đồng thời diện tích rộng rãi, có chỗ để xe và an ninh đảm bảo. Khi đàm phán thuê mặt bằng cũng có khoản phí khác là phí đặt cọc, cần chuẩn bị khoản tiền này trước khi tiến hành ký hợp đồng. Thông thường, với diện tích lớn, thời gian thuê rơi vào 3 tháng, 6 tháng hoặc thuê theo năm. Như vậy chi phí thuê mặt bằng là một chi phí khá lớn.

Chi phí thiết kế, trang trí và cải tạo phòng Gym

Bước tiếp theo chi phí thiết kế, trang trí lại phòng tập. Tùy thuộc vào nhu cầu và hiện trạng thực tế của mặt bằng, chủ phòng Gym có thể thuê đơn vị chuyên setup, thi công đến khảo sát và thiết kế theo mong muốn hoặc tự lên ý tưởng thiết kế. Chi phí này chiếm một phần không nhỏ  cần cân đối sao cho phù hợp hợp lý và nằm trong khả năng chi trả.

Chi phí trang trí máy móc, thiết bị phòng gym

Các nhóm máy tập cơ bản nhất bao gồm:

Máy tập Cardio, máy khối tập các nhóm cơ, máy tập tự do. Dàn tạ tay, các loại ghế tập. Phụ kiện tập luyện và giúp  giãn cơ. Đồ tập cho bộ môn  boxing – kickfit. Chi phí đầu tư này từ 300 triệu trở lên (Gym cơ bản).

chi-phi-mo-1-phong-gym

Chi phí thuê nhân viên

Dù là phòng gym mở 24 24 hay một phòng tập thông thường sẽ cần các vị trí: thu ngân, lễ tân, huấn luyện viên thể hình, sale bán gói tập, chăm sóc khách hàng, bảo vệ, tạp vụ v.v...Chi phí để thuê một đội ngũ nhân viên sẽ khoảng 5-10 triệu/người tùy vị trí.

Chi phí đầu tư phần mềm quản lý

Để kinh doanh phòng Gym hiệu quả và quản lý chặt chẽ, cần trang bị phần mềm quản lý phòng Gym để lưu trữ số lượng lớn thông tin khách hàng, các gói tập, thẻ tập. Bên cạnh phần mềm quản lý phòng tập là phần mềm đo chỉ số cơ thể khách hàng, hệ thống camera giám sát, hệ thống an ninh...

Chi phí Marketing, quảng cáo

Phòng tập mới khai trương để tiếp cận khách hàng cần marketting, quang cáo. Hiện nay, quảng cáo phòng tập Gym tốt nhất và hiệu quả nhất là sử dụng nền tảng Facebook, Instagram hay Tiktok để quảng bá, thu hút khách hàng. Chọn một hoặc vài kênh phù hợp để chạy quảng cáo online kết hợp với các hoạt động Marketing Offline như phát tờ rơi, băng rôn, standee,...Bên cạnh đó, luôn dành ra một khoản ngân sách cho hoạt động Marketing hàng tháng để tạo các chương trình ưu đãi giúp tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Chi phí điện nước hàng tháng 

Dự trù sẵn các chi phí cố định hàng tháng như tiền điện, nước. Với nhiều thiết bị và các loại tiện ích chi phí điện nước hàng tháng chắc chắn sẽ cao hơn so với các mô hình kinh doanh khác.

Chi phí sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, thay mới máy móc định kỳ

Máy móc, dụng cụ tập luyện chính là yếu tố quan trọng nhất khi mở phòng gym. Để đảm bảo trải nghiệm tốt, có tính an toàn và chất lượng tập luyện tốt nhất, nên bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Chi phí này không chiếm quá nhiều ngân sách, nhưng cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo máy không bị hỏng hóc ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.

Quảng cáo phòng tập đúng tệp khách hàng với máy bán hàng TORO

Để có thế tiếp cận được nhiều khách hàng thì việc quảng cáo, marketing rất quan trọng. Song song với các hình thức quảng cáo online lẫn offline, thì quảng cáo qua màn hình máy bán hàng tự động cũng là một phương thức quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Quảng cáo LCD TORO

Màn hình LCD máy bán hàng tự động có thể trình chiếu các nhiều định dạng khác nhau: video, hình ảnh. Màn hình cảm ứng thể hiện sống động thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng. Điểm đặc biệt của hình thức này là bạn hoàn toàn có thể upload hình ảnh và thực chiến dịch quảng cáo dễ dàng thông qua website:https://quangcaotoro.com/ . Dựa trên vị trí muốn chạy quảng cáo, bạn có thể tiếp cận chính xác tệp khách hàng. 

Thông qua webiste bạn có thể lựa chọn tần suất và thời gian muốn chạy quảng cáo. Với chi phí chỉ 10đ/giây. Đây là hình thức giúp phòng gym của tăng tăng mức độ cạnh tranh so với đối thủ.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

Thuê máy bán hàng tự động - tăng tiện ích phòng Gym

Ngoài ra, bạn có thể thuê hoặc mua máy bán hàng tự động. Đây là một giải pháp rất tốt cho mô hình gym mở 24 24. Để duy trì một lối sống lành mạnh, điều quan trọng không chỉ là tập thể dục mà còn phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Các máy bán hàng tự động của phòng gym sẽ cung cấp nhiều loại đồ ăn nhẹ và đồ uống lành mạnh cho các thành viên.

Với một máy bán hàng tự động lớn đặt tại phòng tập thể dục hoặc khu vực nghỉ ngơi, sẽ cung cấp các loại thức uống và thực phẩm cần thiết sau quá trình tập luyện. Đồ uống lạnh với nước đóng chai và nước tăng lực hoặc đồ uống thể thao cho các thành viên ưa vận động . Các loại trái cây tươi hoặc sữa chua ít béo cũng rất thích hợp. Máy bán hàng tự động giúp người tập gym không cần phải di chuyển quá xa. Nâng cao tiện nghi cho trước, trong và sau khi tập luyện. Giúp phòng tập tăng doanh thu hiệu quả!

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Chi phí mở phòng gym từ bình dân đến cao cấp