Chiến lược sản phẩm là gì? Ví dụ về chiến lược sản phẩm

Mỗi công ty khi triển khai sản phẩm mới thì cần phải có những chiến lược sản phẩm cụ thể. Đây là luật bất thành văn để tránh sai sót trong quá trình thực hiện.

Chính vì tầm quan trọng đó mà các chiến lược rất được các công ty chú trọng. Vậy chiến lược sản phẩm là gì? Vai trò của chiến lược ra sao? 

Chiến lược sản phẩm là gì?hoach-dinh-chien-luoc-san-pham

Chiến lược sản phẩm là gì?

Chiến lược sản phẩm (Product strategy) là một kế hoạch mang tính chi tiết tổng hợp bao gồm các quyết định triển khai hoạt động kinh doanh sản phẩm. Chiến lược phải mô tả được các định hướng và mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra để đạt được kỳ vọng đối với sản phẩm. 

Chiến lược sản phẩm trong marketing phải cân bằng giữa việc thỏa mãn các điều kiện về nhu cầu. Đồng thời đảm bảo được tính hiệu quả cho các mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. Phân tích chiến lược sản phẩm để doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các chiến lược giá, phân phối và xúc tiến hỗ trợ.

Xem thêm: Marketing không phân biệt là gì? Ví dụ về undifferentiated marketing

Vai trò của chiến lược sản phẩm marketing

Câu hỏi về chiến lược sản phẩm quan trọng như thế nào? Vì sao các chiến lược sản phẩm luôn phải có trong mỗi bước phát triển của doanh nghiệp? Các hoạt động của các doanh nghiệp luôn chịu sự chi phối của thị trường càng ngày càng mạnh mẽ. Vì thế hiện nay các công ty cần đến những biện pháp và kỹ thuật Marketing trong việc tổ chức điều hành và kiểm soát mọi hoạt động của mình.

Marketing chính là biện pháp cụ thể hoá kế hoạch kinh doanh như:

  • Marketing giúp khảo sát thị trường, hoạt động sản xuất và tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách thiết thực.
  • Các chiến lược sản phẩm trong marketing giúp giải quyết tốt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và thị trường
  • Hoạch định chiến lược sản phẩm tạo nên sự dung hòa tốt các mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Chiến lược sản phẩm marketing kích thích sự nghiên cứu và cải tiến sản xuất

Các chiến lược sản phẩm hiệu quả

chien-luoc-san-pham-trong-marketing-can-ban

Các chiến lược sản phẩm hiệu quả

Dựa trên chiến lược chi phí

Chiến lược chi phí (chiến lược giá) là việc tạo ra sản phẩm tốt nhất với chi phí thấp nhất. Chiếc lược này dựa trên nguồn lực đang được sử dụng và tối thiểu hóa chi phí trong quá trình sản xuất.

Ở nhiều ngành đặc trưng, khi hầu hết sản phẩm đều tương đối giống nhau về chất lượng. Nếu bạn có thể tạo ra một sản phẩm thấp hơn mức giá của đối thủ cạnh tranh. Thì chắc chắn sẽ tạo lợi thế cạnh tranh và hấp dẫn khách hàng tiềm năng của bạn.

Xem thêm: Differentiated marketing là gì? Chiến lược marketing phân biệt

Dựa trên tính khác biệt

Doanh nghiệp có thể khiến sản phẩm/dịch vụ trở nên nổi bật với việc sử dụng những vật liệu tốt nhất, mới nhất. Tính nổi bật của sản phẩm cũng nằm ở những tính năng mang tính chất đột phá so với các đối thủ cùng ngành.

Chiến lược sản phẩm này tập trung vào việc tạo cho sản phẩm/dịch vụ một đặc điểm ấn tượng. Nhờ đó tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.

Bạn đang muốn tìm một chiến lược sản phẩm khác biệt nhưng lại thu hút? Thử ngay với máy bán hàng tự động Kootoro. Nhận tư vấn ngay tại đây!

nhan-tu-van-ngay

Dựa trên tính tập trung

Xây dựng chiến lược sản phẩm dựa trên tính tập trung thường đạt được hiệu quả cao. Vì nó nhắm vào nhu cầu của một nhóm người được chọn và tạo ra giải pháp cho riêng họ.

Chiếc lược tập trung này thích hợp với doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn. Giúp tạo ra sản phẩm cho đối tượng khách hàng riêng biệt. Đây còn là ví dụ về chiến lược sản phẩm  tuyệt vời khi doanh nghiệp muốn xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Quản trị chiến lược sản phẩm dựa trên chất lượng

Chất lượng sản phẩm và thương hiệu cũng là yếu tố để sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên hấp dẫn và trở thành sự lựa chọn của khách hàng. Chiến lược chất lượng tập trung vào người dùng đang tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao nhất trên thị trường.

Khi áp dụng chiến lược chất lượng, giá thành sản phẩm thường khá cao vì khoản chi phí cần thiết trong quá trình sản xuất hoặc xây dựng thương hiệu. Nhưng yếu tố này không thành vấn đề với một số người mua. Khi họ tin rằng nó xứng đáng với những gì mà họ chi trả.

Chiến lược dịch vụ trong chiến lược sản phẩm

Biến dịch vụ thành yếu tố tác động đến quyết định mua hàng đang được áp dụng rộng rãi. Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, phải đắn đo cân nhắc và suy nghĩ. Nếu doanh nghiệp cung cấp thông tin, phản hồi nhanh chóng và dịch vụ sau bán hàng tốt hơn sẽ thúc đẩy việc mua hàng.

Cách này xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu bền vững và lâu dài.

Xem thêm: Marketing sản phẩm là gì? Cách tiếp thị sản phẩm mới

Marketing chiến lược sản phẩm hiệu quả với máy bán hàng Kootoro

cac-chien-luoc-san-pham-trong-marketing

Marketing chiến lược sản phẩm hiệu quả với máy bán hàng Kootoro

Các chiến lược sản phẩm trong marketing hiệu quả hơn nếu kết hợp với máy bán hàng TORO. Máy bán hàng thông minh cung cấp sự phân phối mang tính khác biệt cho sản phẩm. Khách hàng toàn toàn có thể tự thao tác chọn lựa và thanh toán.

Máy bán hàng tự động TORO được đặt ở rất nhiều vị trí khác nhau. Với mật độ dân cư đông đúc, Toro trở thành một điểm bán lẻ đầy tính cạnh tranh với chi phí hợp lý.

Marketing chiến lược sản phẩm có thể sử dụng hình thức như:

  • Dán skin decal toàn bộ thân máy bán hàng tự động
  • Chạy các chương trình ưu đãi trên màn hình LCD của máy

Những hoạt động giúp thúc đẩy doanh thu và định hình cá tính thương hiệu trong mắt khách hàng.

Theo sự phát triển của xã hội, máy bán hàng tự động sẽ dần trở nên phổ biến. Tập khách hàng ngày càng được mở rộng. Chiến lược sản phẩm dựa trên máy bán hàng tự động chính là giải pháp tuyệt vời cho tương lai


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam


Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Chiến lược sản phẩm là gì? Ví dụ về chiến lược sản phẩm