Mass marketing là gì? Những chiến lược marketing đại trà thu hút

Mass market là gì? Mass marketing là gì? Đây là khái niệm mà khiến nhiều doanh nghiệp thắc mắc về hình thức này.

Do hiệu quả của hình này mang lại rất lớn khi có tiếp cận và bán hàng trực tiếp với số lượng lớn. Kootoro sẽ bật mí cho bạn vài điều thú vị về mass marketing mà có thể bạn sẽ quan tâm. Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Mass marketing là gì?

Mass Marketing được gọi nôm na là marketing đại trà. Đúng như cái tên, đây là một chiến lược marketing mà doanh nghiệp sẽ tìm cách thu hút tất cả thị trường không phân biệt.  Thay vì chỉ tập trung tác động vào một phân khúc thị trường có tiềm năng nhất định. Mass marketing sẽ bỏ qua sự khác biệt của toàn bộ các phân đoạn, phân khúc thị trường. Với mục tiêu là đưa thông tin, hình ảnh của sản phẩm đến nhiều người nhất có thể.

Marketing đại trà được áp dụng ở đài phát thanh, báo mạng điện tử, quảng cáo truyền hình… Đây đều là những phương tiện truyền thông tiếp cận rộng rãi mọi đối tượng với tính rất đa dạng. Tuy nhiên sẽ không có sự chọn lọc ở hình thức này. 

mass-marketing-la-gi

Mass marketing là gì?

Xem thêm: Marketing du kích là gì? Chiến dịch tiếp thị du kích hay

Ưu nhược điểm của mass market là gì?

Ưu điểm: 

Số lượng khách hàng mục tiêu tiếp cận cao

Mass Marketing tập trung vào các doanh nghiệp có định hướng doanh số cao và giá sản phẩm rẻ. Điều này thu hút toàn bộ thị trường nên đối tượng tiếp cận của chiến dịch cần rất rộng.

Chi phí tiếp cận thấp

Vì thu hút, lan tỏa được đến rất nhiều tệp khách hàng nên chi phí tiếp cận trên mỗi đơn vị sẽ nhỏ hơn. Khoản chi tiếp xúc trên mỗi cơ quan cũng sẽ ít hơn. Dẫn đến kết quả là, khối lượng bán ra sản phẩm và hiệu quả của quy mô sẽ lớn hơn.

Phạm vi quảng cáo quy mô lớn

Chiến lược marketing đại trà với khả năng tiếp cận từ các phương tiện thông tin đại chúng. Thông tin, hình ảnh về hàng hóa/dịch vụ được phát ra quy mô rộng lớn. Người tiêu dùng có thể tiếp cận, nhìn, nghe và đọc một cách nhanh chóng và khắc sâu vào trí nhớ. Doanh nghiệp từ đó cũng dễ dàng lọc ra khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm: 

Tỷ suất lợi nhuận thấp

Các doanh nghiệp sử dụng mass marketing thường dựa vào sản phẩm có giá thành rẻ để thu hút khách hàng. Vì vậy khách hàng sẽ cho rằng nó có giá trị thấp. Doanh nghiệp gặp nhiều vấn đề trong việc điều chỉnh sản phẩm theo thị hiếu và yêu cầu người tiêu dùng.

Khả năng thích ứng thấp

Thông thường mass market khó tiếp cận với những khách hàng quan tâm đến chất lượng. Và sản phẩm chỉ tập trung cạnh tranh về giá thì khó đáp ứng được nhu cầu.

Chi phí chuyển đổi thấp

Người tiêu dùng sẽ thiếu trung thành, không thể có lý do gì để kiên định với sản phẩm. Ngoại trừ lý do níu kéo họ chính là giá cả. Họ thường có xu hướng nhanh tìm đến những lựa chọn khác. Điều này đồng nghĩa chi phí chuyển đổi thấp. Trong trường hợp công ty tăng giá, sản phẩm sẽ không còn hấp dẫn. Dẫn đến tình trạng không giữ chân được khách hàng

Áp lực cạnh tranh cao

Chi phí chuyển đổi thấp và sự kiên định thấp khiến cho sự cạnh tranh giữa các công ty trở nên gay gắt hơn.

Xem thêm: Marketing truyền thống là gì? Các kênh marketing truyền thống

Những chiến lược marketing đại trà phổ biến

mass-marketing

Để có thể tiếp cận và giữ chân khách hàng, bạn có thể áp dụng một số chiến lược phổ biến dưới đây:

Mở rộng và phát triển thị trường

Chiến lược mở rộng và phát triển thị trường đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng nhất là thời điểm đạt đến bão hòa. Do đó, doanh nghiệp luôn cần có những hoạt động tìm kiếm thị trường mới. Mở rộng thị trường tiềm năng và thu hút khách hàng bằng mass market.

Thâm nhập thị trường

Có 3 gợi ý dưới dưới đây để áp dụng cho những sản phẩm và thị trường hiện tại:

  • Thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng đối thủ

  • Thúc đẩy sức mua của khách hàng qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

  • Đưa ra nhiều yếu tố đặc biệt đánh trúng tâm lý để thuyết phục khách hàng, giải quyết sự băn khoăn của họ.

Chiến lược đa dạng hóa 

Chiến lược đa dạng hóa thường được doanh nghiệp áp dụng trong thời điểm phát triển sản phẩm mới ở những thị trường mới. Chiến lược đa dạng hóa nhờ vào marketing đại trà giúp doanh nghiệp tìm được cho mình những cơ hội mới. Tuy nhiên, chỉ hiệu quả khi DN quảng bá sản phẩm và có những đặc điểm phù hợp với thị trường này.

Chiến lược phát triển sản phẩm

Khi thị trường đã bão hòa với sản phẩm hiện tại, DN không nên cố chấp chi tiền cho việc quảng cáo. Việc luôn duy trì tiếp thị các sản phẩm cũ rất dễ khiến doanh nghiệp gặp khủng hoảng, lỗ vốn với chi phí cao.

Chiến lược phát triển sản phẩm khi dùng mass marketing để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời thay thế phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Xem thêm: Interactive marketing là gì? Ví dụ về marketing tương tác

Hình thức mass marketing đại trà, mới lạ trên máy bán hàng Kootoro

marketing-dai-tra

Hình thức mass marketing đại trà, mới lạ trên máy bán hàng Kootoro

Quảng cáo qua lcd hay thân máy bán hàng tự động Kootoro là một hình thức mass marketing rất đặc biệt. Doanh nghiệp có thể hợp tác với Kootoro bằng cách dán decal toàn bộ máy bán hàng, và chạy quảng cáo trên LCD của máy.

Với diện tích dán decal rộng, các máy bán hàng được đặt ở nhiều địa điểm đông dân cư. Hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận rộng rãi mọi đối tượng. Màn hình LCD được bật 24/7 gây chú ý và khắc sâu vào trí nhớ của khách hàng.

Hình thức mass marketing trên máy bán hàng tự động đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có định hướng doanh số cao và giá sản phẩm rẻ. Chi phí triển khai hình thức mass marketing đại trà cực kì phù hợp với ngân sách của các công ty vừa và nhỏ.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Mass marketing là gì? Những chiến lược marketing đại trà thu hút