Khuyến mãi là gì? Tên các chương trình khuyến mãi hay

Ngày nay không khó để bắt gặp hình ảnh các doanh nghiệp sử dụng các cách khuyến mãi để lôi kéo khách hàng. Vậy khuyến mãi là gì? Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Khuyến mãi là gì?

mot-trong-cac-chuong-trinh-khuyen-mai-hay

Khuyến mãi là gì?

Khuyến mãi là hoạt động xuất phát từ phía người bán hàng. Mục tiêu của khuyến mãi là kích thích nhu cầu, thúc đẩy khách hàng tăng cường việc mua sắm sản phẩm và sử dụng dịch vụ của người bán hàng. Bằng cách tạo ra các ưu đãi dành cho khách hàng mạng lại những lợi ích nhất định.

Điểm khác nhau giữa khuyến mại và khuyến mãi là gì?  Chữ “Khuyến” mang ý nghĩa là thúc đẩy, mời mọc, động viên, khích lệ.

• Chữ “mãi” = mua, chỉ hành động của người khách hàng đối với sản phẩm.

• Chữ “mại” = bán, chỉ về hành động của người kinh doanh sản phẩm.

“Chương trình khuyến mãi” sẽ có mục đích là kích cầu, thúc đẩy lượng mua của khách hàng. Đây là hoạt động xuất phát từ chủ thể bán hàng và người kinh doanh nhằm kích thích, kêu gọi người tiêu dùng gia tăng hành vi mua hàng. Đối tượng chủ thể chính của hoạt động khuyến mãi, chính là người bán hàng (doanh nghiệp).

Xem thêm: Ý tưởng gian hàng trò chơi hội chợ, các trò chơi hội chợ vui

Chương trình khuyến mãi là gì?

Là một hình thức giúp tăng cường tương tác, giao tiếp giữa người mua và người bán. Người bán cố gắng mời gọi người mua mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các chương trình giảm giá. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp cải thiện hình ảnh doanh nghiệp trong mắt công chúng. Các khuyến mãi này thu hút sự quan tâm của người mua từ đó góp phần tạo ra  khách hàng trung thành.

Phương pháp này cũng là một trong những yếu tố cơ bản bao gồm 4 chữ P: giá cả, sản phẩm, khuyến mại và địa điểm. Bao gồm: hoạt động bán hàng cá nhân, quảng cáo, xúc tiến tiếp thị, quảng bá tiếp thị, tiếp thị sự kiện và triển lãm thương mại.

Xem thêm: Sampling là gì? Phát sampling mẫu thử thú vị với Kootoro

Tên các chương trình khuyến mãi hay

Khuyến mãi lớn vào một số ngày nhất định trong tuần

ten-chuong-trinh-khuyen-mai-hay

Khuyến mãi lớn vào một số ngày nhất định trong tuần

Đây là một cách giúp tăng lượng khách vào những ngày vắng khách trong tuần. Khi ứng dụng chương trình sẽ lôi kéo khách đến nhà hàng của bạn vào “ngày thấp điểm”.

Ví dụ một chương trình khuyến mãi hay như : Khi mua gà rán tại KFC vào thứ 3 và thứ 4 hàng tuần tặng thêm 1 nước ngọt FREE (chương trình áp dụng cho cả đặt món online và mua tại quán).

Sinh nhật khách hàng

cac-chuong-trinh-khuyen-mai-hay-nhat-hien-nay

Khuyến mãi theo sinh nhật khách hàng

Đây là một trong các các chương trình khuyến mãi hay nhất. Hình thức này  nhằm chăm sóc những khách hàng sẵn có. Chương trình này áp dụng cho sản phẩm lẫn dịch vụ đều rất thích hợp. Với hình thức này bạn có thể chọn chương trình như giảm 10% – 15% trên hóa đơn.  Hoặc có thể dùng hệ thống gửi sms tự động để chúc mừng sinh nhật khách hàng kèm theo thông tin về ưu đãi đặc biệt dành riêng vào tháng sinh nhật của khách hàng.

Khuyến mãi theo “trend”


cac-chuong-trinh-khuyen-mai-hay-hien-nay

Khuyến mãi theo " trend "

Đây là một cách khuyến mãi mà doanh nghiệp cần nhanh nhạy để có thể bắt kịp những hiện tượng, xu hướng đang viral. Từ đó áp dụng để tạo nên những chương trình khuyến mãi theo trend.


Mua A tặng B nhân dịp lễ lớn


nhung-ten-chuong-trinh-khuyen-mai-hay

Mua A tặng B nhân dịp lễ lớn

Có thể áp dụng qua các hình thức mua 2 tặng 1 hoặc mua 1 tặng 1. Bởi trong các dịp lễ lớn, hoặc những ngày đặc biệt thì nhu cầu của khách hàng tăng cao. Đây chính là cơ hội để đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng và gia tăng khả năng chi trả.

Lưu ý: các chủ doanh nghiệp nên tính toán về hình thức khuyến mãi. Bởi vì nếu như doanh số tăng nhưng doanh thu không thể bù vào thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của nhà hàng. Trước hết, bạn cần xác định được mục đích của chiến dịch khuyến mãi là: Tăng lượng khách hàng, tăng mức chi trả để đạt mục đích tăng doanh thu. Tạo nhận diện cho thương hiệu

Giảm giá các mặt hàng

nhung-ten-cac-chuong-trinh-khuyen-mai-hay

Giảm giá các mặt hàng

Những ngày lễ đặc biệt truyền thống của Việt Nam hoặc ngày sinh nhật của doanh nghiệp như: giảm giá cho khách hàng nữ vào ngày 8/3, 20/10,… chương trình trong vài ngày. VD một số hình thức áp dụng giảm giá:

  • Giảm giá cho đối tượng là học sinh, sinh viên, hoặc trong độ tuổi nhất định.

  • Giảm giá cho những khách hàng có tháng sinh trùng với tháng sinh của nhà hàng.

  • Mức giá giảm có thể là dao động từ 10% – 50% tùy theo tính toán của nhà hàng…

Khuyến mãi đồng giá sản phẩm

nhung-chuong-trinh-khuyen-mai-hay

Chương trình này khá phù hợp cho sản phẩm cũ để tạo sự thích thú và kích cầu. Bản chất của khuyến mãi đồng giá là tạo cho khách hàng cảm giác thích thú khi tất cả sản phẩm đều ở mức giá thấp.

Quà tặng kèm, các loại voucher giảm giá

khai-niem-khuyen-mai-la-gi

Qùa tặng kèm, các loại voucher giảm giá

Có nhiều loại quà tặng có thể áp dụng: quà tặng mini size, quà tặng kỷ niệm, quà tặng mang dấu ấn thương hiệu của doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm.

Ví dụ như: vào ngày lễ 14/2 bạn có thể tặng món tráng miệng cho các cặp tình nhân đi cùng nhau chắc chắn sẽ gây ấn tượng cho họ. Tặng voucher dùng lần sau cũng là một hình thức thu hút khách hàng khá hấp dẫn.

Chương trình khuyến mãi bằng minigame

nhung-chuong-trinh-khuyen-mai

Chương trình khuyến mãi bằng minigame với máy bán hàng Kootoro

Minigame có thể tổ chức để có thể thu hút khách hàng cũ, tạo ấn tượng cho khách hàng mới. Minigame có thể tạo ngay nhà hàng hoặc trên website, fanpage.

Đây là tên chương trình khuyến mãi hay được khá nhiều những chuỗi cửa hàng lớn áp dụng vào marketing/ Và là cơ hội để cho các khách hàng có cơ hội trải nghiệm tham gia trò chơi, tăng tương tác và dễ tạo thiện cảm


Chương trình khuyến mãi chéo


nhung-chuong-trinh-khuyen-mai-hay-nhat

Chương trình khuyến mãi chéo

Chương trình tạo khuyến mãi chéo rất đa dạng có thể áp dụng với những thương hiệu cùng ngành hàng hoặc khách ngành hàng.

Ví dụ dễ hiểu như: Khi bạn đi nghỉ mát tại một resort nào đó với giá trị của hóa đơn đã thanh toán thì bạn sẽ nhận được một voucher tại một nhà hàng. Ngược lại vậy, bạn cũng sẽ nhận được voucher giảm giá phòng ở resort nếu ăn tại nhà hàng.

Xem thêm: Roadshow là gì? Quy trình kế hoạch tổ chức roadshow

Tạo chương trình khuyến mãi tự động với máy bán hàng Kootoro

dinh-nghia-khuyen-mai-la-gi

Tạo chương trình khuyến mãi phát sampling miễn phí với máy bán hàng Kootoro

Máy bán hàng tự động toro với hệ thống quản lý thông minh, vừa giúp phân phối sản phẩm, vừa hỗ trợ setup các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chỉ 30s có thể triển khai xong chương trình khuyến mãi, không tốn bất kỳ chi phí nào về in ấn. Một số chương trình khuyến mãi có thể triển khai nhanh trên máy như:

  • Chương trình giảm giá theo %

  • Chương trình đồng giá

  • Chương trình mua X tặng Y

  • Chương trình tặng quà theo đơn hàng

  • Chương trình tặng voucher cho khách hàng ( voucher sẽ được sử dụng vào lần mua hàng sau )

Đặt máy bán hàng tự động tại các nhà hàng, quán ăn cũng là một ý tưởng cực kì đột phá, tạo điểm nhấn giúp khách hàng trở nên thích thú. Và có thể tạo các chương trình thông qua máy bán hàng như: 


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Khuyến mãi là gì? Tên các chương trình khuyến mãi hay