Gợi ý mô hình khu du lịch sinh thái, kinh doanh tiện ích

Bạn đang muốn mở khu du lịch sinh thái? Bạn bâng khuâng mở ra sao? Cần làm gì?... Hãy thảm khảo ngay dưới đây!

Điều kiện cần để mở khu du lịch sinh thái

Khu du lịch sinh thái không giống như những cơ sở vật chất bình thường như là mở trường học, mở quán ăn,... Khi mở khu du lịch sinh thái còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan lẫn chủ quan khác nhau. Sau đây là những yếu cần thiết để kinh doanh khu du lịch sinh thái thành công!

Tài nguyên thiên nhiên

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để nhà đầu tư quyết định có nên đầu tư khu du lịch sinh thái hay không? Để là nơi mở khu du lịch phải có những đặc điểm nổi bật thu hút và tò mò như là: 

  • Bầu không khí trong lành

  • Hệ sinh thái rộng lớn

  • Những văn hóa, kiến trúc lâu đời

  • Động vật quý hiếm, phong phú và đa dạng

Nguồn lao động

Bên cạnh một cảnh vật thiên nhiên phong phú và hữu tình, phải có một lực lượng người lao động có trình độ dân trí cao. Không chỉ thế, đội ngũ còn phải có tình yêu thiên nhiên và động vật mới am hiểu được về thiên nhiên. Để từ đó phát triển khu du lịch sinh thái ngày càng thêm đẹp đẽ và thu hút được khách du lịch tham quan. 


Ngoài việc có kiến thức, chuyên môn thì mỗi người lao động còn phải có ý thức bảo vệ môi trường cao. Vì cho dù xây dựng và phát triển nhiều tới mấy mà kèm theo đó sự tàn phá thì không khu du lịch sinh thái nào tồn tại được.

Điều kiện cơ sở vật chất

Để có thể thu hút được khách du lịch và tham quan, khu du lịch cần có cơ sở vật chất hạ tầng khang trang. Mô hình khu du lịch sinh thái đáp ứng được những nhu cầu của khách du lịch.

Các chính sách của chính phủ, nhà nước, địa phương về việc phát triển khu du lịch sinh thái

Mô hình khu du lịch sinh thái giúp bảo vệ được những vẻ đẹp thiên nhiên, phong cảnh xanh của mỗi quốc gia. Chính quyền ngoài việc đưa ra những chính sách hỗ trợ còn cần phải khuyến khích người dân tìm hiểu địa điểm. Góp phần duy trì được phong cảnh thiên nhiên của quốc gia.


mo-khu-du-lich-sinh-thai


Mở khu du lịch sinh thái


Xem thêm: Mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em giải trí thông minh

Những mô hình khu du lịch sinh thái hiện nay

Hiện nay khi mà xã hội càng phát triển một cách hấp tấp, tấp nập thì những người khách du lịch là thích những nơi có cảnh vật và không khí trong lành và yên tĩnh. Chính vì thế dần có nhiều chủ đầu tư quyết định khởi nghiệp du lịch sinh thái. Có nhiều loại mô hình khu du lịch sinh thái được ra đời. Dưới đây là các loại mô hình rất thu hút được khách du lịch:

  • Dạng nghỉ dưỡng 

  • Tổ chức team building

  • Vườn cây ăn quả

  • Hình thức nông nghiệp

  • Xây dựng khu cho học sinh cắm trại


Xem thêm: Mô hình resort là gì? Đặc điểm kinh doanh khu nghỉ dưỡng resort

Cần chuẩn bị những gì trước khi mở khu du lịch sinh thái?

Chọn lựa phương án kinh doanh du lịch sinh thái

Trước khi bắt đầu kinh doanh, nhà đầu tư cần phải tìm hiểu xem địa điểm của mình có những tài nguyên nào? Lợi thế về khí hậu ra sao? Tìm hiểu xung quanh mình có người dân tộc thiểu số hay các di tích lâu đời nào không?,....


Từ đó chọn ra mô hình khu du lịch sinh thái phù hợp với điều kiện xung quanh. Sau khi chọn xong thì phải đưa ra các phương án, chiến lược phù hợp để phát triển.

Nghiên cứu thị trường

Trong bất kì chiến lược kinh doanh nào thì việc nghiên cứu thị trường gần như là một bước không thể thiếu. Tìm hiểu về mọi thứ xung quanh như con người, địa điểm khu du lịch xung quanh, giao thông…


Từ việc tìm hiểu này sẽ giúp bạn định hình được khu du lịch sinh thái của bạn có gì thu hút hơn những nơi khác? Khách hàng mục tiêu là ai?... Sau khi định hình được thì bạn sẽ tìm ra cách để phát triển được khu du lịch của bạn.


kinh-doanh-du-lich-sinh-thai


Nghiên cứu thị trường

Chuẩn bị vốn

Để kinh doanh điều không thể thiếu là vốn đầu tư. Sau khi tìm hiểu được hai điều trên, bạn  cần biết chuẩn bị bao nhiêu vốn để phát triển khu du lịch sinh thái của bạn. Từ đó, bạn sẽ biết phải chi tiêu cho những việc gì? Lên kế hoạch chi tiêu ra sao? Đầu tư vào những gì? Để thu hút được khách du lịch và đem lợi nhuận về cho doanh nghiệp.

Mua giống cây trồng 

Để tạo nên một phong cảnh thiên nhiên với không khí trong lành thì cây cối xung quanh là một thứ không khí. Cây cối không chỉ giúp khu du lịch thêm tràn đầy sức sống. Mà còn mang lại không khí dễ chịu còn tạo ra bóng mát che phủ khắp xung quanh. Giúp cho khách du lịch cảm giác dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên.


Xem thêm: Kinh nghiệm mở khu vui chơi trẻ em ở nông thôn

Kinh doanh khu du lịch sinh thái đừng quên máy bán hàng tự động Kootoro


khoi-nghiep-du-lich-sinh-thai


Kinh doanh khu du lịch sinh thái cùng máy bán hàng Kootoro


Mặc dù điều kiện tiên quyết khi kinh doanh khu du lịch sinh thái là những thứ mộc mạc gần gũi với thiên nhiên. Nhưng khách du lịch cần có các điểm bán nước/ bánh kẹo để phục vụ nhu cầu thiết yếu. Máy bán hàng tự động Toro là một lựa chọn tuyệt vời rất phù hợp với khu du lịch sinh thái của bạn.


Kootoro đem lại cho các khu du lịch sinh thái các loại máy thông minh từ máy bán hàng tự động phục vụ nước uống, bánh snack, dừa tươi,.... Bên cạnh đó là các ly cafe nóng/ lạnh để giúp khách du lịch của bạn giải khát sau những giờ phút vui chơi.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Số 03 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, HCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Gợi ý mô hình khu du lịch sinh thái, kinh doanh tiện ích