Kiosk là gì? Tiện ích của mô hình ki ốt bán hàng

Mô hình kiosk, ki ốt bán hàng là gì? kiosk là gì?

Kiosk là gì?

Kiosk là một vị trí bán lẻ quy mô nhỏ với một quầy nhỏ, bày các hàng hóa, trong quầy thường có từ 1 đến 2 nhân viên bán hàng phụ trách. Ki ốt bán hàng thường được đặt tại nơi mật độ di chuyển cao, để dễ dàng tiếp cận người dùng.

Ki ốt bán hàng là một mô hình khá quen thuộc trong xã hội hiện nay. Mô hình kiosk phát triển do sự thúc đẩy của nhịp sống vội vã, khách hàng không có nhiều thời gian. Trải qua đại dịch, mô hình kiosk trở nên đặc biệt hấp dẫn với các chủ kinh doanh F&B một cách nhanh chóng. 

Bên cạnh các kiot bán hàng, kiot còn được dùng để trưng bày sản phẩm trong các triển lãm, hội chợ. Đầu tư kiot được trang trí đẹp và bắt mắt để thu hút khách tham quan trở nên quá quen thuộc với các doanh nghiệp.

Tiện ích của mô hình kiosk bán hàng

Ki ốt bán hàng là một mô hình khá quen thuộc trong xã hội hiện nay. Các xe kiot phát triển do sự thúc đẩy của nhịp sống vội vã, khách hàng không có nhiều thời gian.  Trải qua đại dịch và quãng thời gian chỉ được phép bán mang đi, kiosk bán hàng trở nên đặc biệt phù hợp với ngành F&B một cách nhanh chóng.


mo-hinh-kiosk-la-gi

Tiện ích của mô hình ki ốt bán hàng


Thuê ki ốt giải pháp chi phí đầu tư thấp

Kinh doanh ki ốt bán hàng không tốn chi phí mặt bằng. Các khoản mua sắm bàn ghế, trang trí nội thất là không cần thiết,… Số vốn chỉ dao động trong khoảng 25 – 55 triệu đồng. Nếu có một khoản vốn lớn hơn từ 95 – 110 triệu đồng, chủ kinh doanh hoàn toàn có thể thuê ki ốt bán cafe bằng hình thức mua nhượng quyền từ các thương hiệu có tiếng trên thị trường.

Sử dụng thuê ki ốt với chi phí đầu tư thấp ban đầu là chiến lược vô cùng đúng đắn, an toàn và thức thời.

Tinh gọn kinh doanh và tiết kiệm chi phí vận hành

Có hai xu hướng nổi bật: Một là diện tích“siêu rộng” để giúp trải nghiệm khách hàng trở nên tuyệt vời nhất, hai là không gian “siêu mini” để tận dụng sự tiện lợi. Ki ốt bán hàng thuộc hướng đi thứ hai, vừa giúp chủ kinh doanh tối ưu, tiết kiệm chi phí mô hình kinh doanh. Mô hình kiosk đem lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi mua hàng. 

Với đặc tính nhỏ gọn, ki ốt cho thuê là mô hình tối ưu hóa giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng. Kiosk bán hàng cũng giúp cắt giảm số lượng nhân viên, chỉ cần 2 đến 3 người cũng có thể đáp ứng được công việc. Xe kiot nhỏ gọn có tiềm năng phủ sóng đến từng ngõ ngách dân cư. Hơn nữa, ki ốt cho thuê cũng dễ mở/đóng, dễ nhân rộng, cực kì linh hoạt trong bối cảnh kinh doanh nhiều biến động như hiện nay.

Ki ốt bán hàng giúp đa dạng hóa nguồn doanh thu

Đầu tiên ở mô hình kiosk sẽ giúp doanh nghiệp giúp đa dạng hóa nguồn thu. Kiosk bán mang đi có thể duy trình doanh thu cho hệ thống trong bối cảnh dịch bệnh. Thời điểm hàng quán chưa mở tại chỗ hoặc không được phục vụ tối đa công suất. Ki ốt bán hàng sẽ trở thành “chiếc phao” duy trì doanh thu cho các chuỗi F&B.

Mô hình kiosk sẽ giúp chủ chuỗi đa dạng hóa doanh thu “tích tiểu thành đại”. Luôn có thể tăng doanh thu đối với nhóm khách hàng mua mang đi hoặc mua online. Xe kiot nhỏ len lỏi các con phố có thể đáp ứng nhu cầu này nhanh chóng và thuận tiện nhất. Hiện nay, các doanh nghiệp đều ý thức được rằng nếu không đa dạng thêm kênh bán lẻ sẽ khiến công việc kinh doanh rất lỏng lẻo và dễ bị phụ thuộc.

Các chuỗi thương hiệu đình đám trong ngành F&B ồ ạt lựa chọn mô hình kiosk. Đây là minh chứng cho thấy mô hình này không chỉ còn là giải pháp nhất thời mà đã trở thành xu hướng thiết yếu tương lai. Không chỉ các “ông lớn”, các hàng quán vừa và nhỏ hiện nay cũng hoàn toàn có thể thử nghiệm mô hình kiosk để đa dạng hóa nguồn doanh thu cho thương hiệu của mình.

Xem thêm: Booth sự kiện là gì? Thiết kế booth triển lãm thu hút

Một vài lưu ý khi thuê Ki ốt bán hàng mà bạn cần biết

xe-kiot

Mô hình Kiosk bán hàng

Qua những ý phía trên có thể thấy kinh doanh mô hình Ki ốt có rất nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cũng có những rủi ro đi kèm cùng tìm hiểu các lưu ý khi kinh doanh mô hình kiosk.

Một lưu ý nhỏ bạn không thể quên là khi cho thuê Ki ốt cũng giống như cho thuê nhà ở. Hai bên cần thực hiện hợp đồng minh bạch. Các giấy tờ phải đầy đủ, rõ ràng về mặt pháp lý. Khâu thanh toán cũng cần đầy đủ giấy tờ để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Hy vọng các bạn đã hiểu mô hình kiosk cũng như việc cho thuê ki ốt mang lại những lợi ích gì

Xem thêm: Bí quyết phát sampling sản phẩm tăng độ hiệu quả và thu hút

Tiện ích trải nghiệm sản phẩm với máy bán hàng Kootoro

Máy bán hàng Kootoro hoàn toàn có thể thay thế mô hình kiosk truyền thống như hiện nay. Với máy bán hàng Kootoro ngoài việc tiết kiệm diện tích, còn không tốn chi phí thuê nhân viên. Máy bán hàng tự động hoạt động 24/7 với hiệu suất cực kì cao, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp


Máy bán hàng tự động có thể đặt ở rất nhiều vị trí trọng yếu, đông dân dư như: các chung cư cao cấp, tòa nhà, trạm xăng, bệnh viện, trường học, khu vực công cộng. Máy bán hàng ngày càng trở nên quan trọng, trong tương lai gần với những thay đổi về nhịp sống, chắc chắn sự phát triển của máy bán hàng tự động sẽ trở nên “vượt bậc” trong thời gian ngắn.

Kootoro chuyên cho thuê, cung cấp các giải pháp quảng cáo hàng đầu cho tất cả các doanh nghiệp, với chi phí hợp lý và tính chuyên nghiệp cao. Là điểm nhấn đặc biệt thu hút trong các buổi triển lãm hội chợ, bên cạnh kiost, máy bán hàng Kootoro chắc chắn không làm bạn thất vọng!


thue-ki-ot

Tiện ích trải nghiệm sản phẩm với máy bán hàng Kootoro

Xem thêm: Phát sampling độc đáo với máy bán bán hàng tự động Kootoro

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Kiosk là gì? Tiện ích của mô hình ki ốt bán hàng