Email marketing là gì? Ví dụ về email marketing

Từ xưa đến nay, các cách marketing truyền thống vẫn không bao giờ lỗi thời. Trong đó có hình thức email marketing mà được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Vậy khái niệm email marketing là gì? Ví dụ về email marketing? Cùng tìm hiểu về email marketing phổ biến của doanh nghiệp. Và tại sao phương thức này được nhiều đơn vị sử dụng trong chiến lược kinh doanh và marketing?

Email marketing là gì?

tim-hieu-ve-email-marketing-la-gi

Email marketing là gì?

Email Marketing (Tiếp thị qua email) là hoạt động với mục tiêu tiếp thị sản phẩm, dịch vụ bằng email (thư điện tử). Hình thức Marketing này được tiến hành theo một quy trình chuyên nghiệp. Thu thập email khách hàng rồi gửi email chăm sóc khách hàng và loại bỏ những email có giá trị với hoạt động marketing.

Email Marketing phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân là những đơn vị có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Email marketing còn được sử dụng để chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, giới thiệu thông tin các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt…

Xem thêm: Brainstorming là gì? Cách brainstorm hiệu quả

Các hình thức email marketing phổ biến

tim-hieu-ve-email-marketing

Các hình thức email marketing phổ biến


Email bán hàng, tiếp thị

Đây là loại email marketing phổ biến nhất, loại email này có tác dụng làm tăng hoạt động giao dịch buôn bán và nhanh chóng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng. Đồng thời, email này sẽ giúp doanh phát triển doanh thu bền vững trong tương lai.

Hãy xây dựng nội dung thu hút khi sử dụng Email Marketing bán hàng, sale/tiếp thị. Đặc biệt thiết kế lời mời chào hoặc các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điều này sẽ giúp khách hàng tò mò và hào hứng khi truy cập website của bạn.

Email xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng mà doanh nghiệp cần đầu tư thời gian và công sức dài hạn để khiến khách hàng trở nên trung thành với sản phẩm, dịch vụ. Từ đó hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp luôn in sâu trong tâm trí của người tiêu dùng.

Nội dung trong email marketing khi xây dựng thương hiệu cần cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích qua thương hiệu doanh nghiệp như: lời chúc sinh nhật, thư cảm ơn, thư tri ân khách hàng, cập nhật hiện trạng của công ty, các bài viết mang tính chất lời khuyên và tư vấn,...

Email giới thiệu

Mục đích sử dụng Email Marketing giới thiệu này là duy trì tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng thường xuyên. Một Email Marketing giới thiệu nên có giao diện đơn giản và đề cập tới vấn đề mà khách hàng quan tâm một cách thú vị.

Nhờ đó doanh nghiệp có thể giúp người tiêu dùng quyết định hành vi giao dịch mua hàng. Hơn nữa là đảm bảo họ truy cập website thêm một lần nữa.

Email để kéo khách hàng quay trở lại

Đúng như tên gọi, việc sử dụng Email này hướng đến khách hàng từ lâu không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với loại hình email, tuy mang % tỉ lệ quay lại không cao nhưng nó vẫn đạt một số hiệu quả nhất định.

Để mang lại hiệu quả cao nhất, cần lên nội dung hấp dẫn dành riêng cho người nhận email như:

  • Quà tặng, mẫu thử,...
  • Ưu đãi giảm giá dành riêng cho đối tượng khách hàng
  • Miễn phí vận chuyển,...

Điều này giúp khách hàng quan tâm và có hứng thú hơn về sản phẩm của bạn, sớm quay trở lại mua hàng.

Email chia sẻ thông tin

Loại hình quảng cáo Email chia sẻ thông tin nhằm hướng đến các khách hàng đã mua sản phẩm, mang tính chất chăm sóc khách hàng. Đây cũng là cách giúp nhắc nhớ, duy trì lòng trung thành của khách hàng và tăng khả năng trong tương lai họ sẽ truy cập lại website của bạn.

Bí quyết để thành công khi dùng loại email nào đó là mang lại thật nhiều giá trị cho người dùng hơn mà không dừng lại ở việc mua sắm đơn thuần. Một số content hiệu quả như:

  • Chia sẻ những thông tin hữu ích về như tính năng
  • Các kinh nghiệm sử dụng từ thực tế
  • Hướng dẫn sử dụng một cách chi tiết,..

Đây là những kiến thức giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Xem thêm: Nhãn hiệu là gì? Ví dụ về nhãn hiệu và thương hiệu

Những lợi ích của email marketing đối với doanh nghiệp

khai-niem-email-marketing

Những lợi ích của email marketing đối với doanh nghiệp

Giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí hợp lý

Email marketing hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng với chi phí hợp lý. Nếu bạn có khả năng tự xây dựng nội dung và tự tạo chiến lược thì chi phí sẽ tối ưu hơn rất nhiều.

Xây dựng mối quan hệ tương tác với người dùng

Email là một cầu nối tuyệt vời để kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Khi bạn tạo ra một email có nội dung phản ánh tốt về thương hiệu của bạn, sẽ giúp khách hàng thực sự biết đến bạn. Đồng thời gia tăng lòng tin của họ với thương hiệu, góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số.

Khởi tạo và nâng cao nhận diện thương hiệu

Không chỉ dừng lại ở việc nhận biết thương hiệu của bạn qua logo, giọng văn, cách thiết kế. Nội dung của email cũng là cách mà thương hiệu của bạn đi vào tâm trí của khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Triển khai email dễ dàng và nhanh chóng

Chỉ với 1 cú click nút “send” hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn email được gửi đi đến khách hàng mục tiêu chỉ sau vài giây.

Có thể tùy chỉnh phù hợp với từng nhóm khách hàng

Email có thể được tùy chỉnh phù hợp hơn với từng nhóm khách hàng, giúp cá nhân hóa trải nghiệm khi cung cấp thông tin.

Bạn đang tìm cách đưa quảng cáo thương hiệu rộng rãi, dễ dàng tiếp cận khách hàng? Thử ngay với hình thức quảng cáo bằng máy bán hàng tự động Kootoro bạn nhé. Nhận tư vấn ngay tại đây!

nhan-tu-van-ngay

Dễ dàng đo lường số liệu

Dữ liệu rất quan trọng có giá trị trong kinh doanh và giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của họ. Email cho phép bạn theo dõi những thao tác của người nhận thư như: lượt người nhận, số lượt đã mở, đọc email của bạn.

Đưa khách hàng đến website

Một chiến dịch email marketing có nội dung thú vị và lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng, thu hút, kích thích trí tò mò sẽ giúp khách hàng truy cập vào trang website hay fanpage của doanh nghiệp để tìm hiểu.

Khách hàng dễ dàng để chuyển tiếp thông tin

Nếu email của bạn có sức thu hút cao, khách hàng có thể sẽ nhanh chóng ‘chuyển tiếp’ email của bạn tới bạn bè của họ.

Xem thêm: Buzz marketing là gì? Các hình thức buzz marketing

Máy bán hàng Kootoro - đa dạng hình thức quảng cáo

Máy bán hàng tự động Kootoro cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều hình thức quảng cáo hiệu quả, giúp tối ưu hóa chi phí và tối đa hóa hiệu quả khi tiến hành chiến dịch truyền thông.

Hình thức quảng cáo trên skin máy bán hàng tự động

marketing-email-la-gi

Hình thức quảng cáo trên skin máy bán hàng tự động

Với diện tích lớn doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo thông điệp và hình ảnh để nổi bật tính năng và cá tính của sản phẩm. Ngoài ra doanh nghiệp có thể bổ sung cái mockup trên nóc máy hoặc hai bên, để tăng hiệu quả thu hút khách hàng.

Hình thức quảng cáo trên màn hình LCD máy bán hàng tự động

email-marketing-la-gi

Hợp tác quảng cáo LCD cùng với Nhà thuốc Long Châu

Tất cả máy bàn hàng tự động toro đều có màn hình cảm ứng LCD. Với độ phân giải cao, mang đến hình ảnh sắc nét và sống động, poster hoặc TVC được truyền tải trọn vẹn.

Các chương trình Activation cùng máy bán hàng tự động

vi-du-ve-email-marketing

Kootoro tham gia event cùng Eucerin

Có rất nhiều hình thức Activation sáng tạo có thể thực hiện cùng máy bán hàng tự động. VD: khảo sát nhận quà, tương tác cùng máy nhận quà … 

Với sự mới lạ và độc đáo của mình, máy bán hàng tự động luôn chiếm được thiện cảm của khách hàng.

Kootoro cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên máy bán hàng một cách chuyên nghiệp nhất. Hỗ trợ triển khai nhanh chóng, cùng hệ thống đo lường số liệu chính xác. Đồng thời góp phần giúp bạn xác định khách hàng mục tiêu, mang đến hiệu quả vượt trội cho chiến dịch quảng cáo.



𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Email marketing là gì? Ví dụ về email marketing