Buzz marketing là gì? Các hình thức buzz marketing

Hiện nay, thời đại công nghệ càng phát triển giúp cho buzz marketing ngày càng được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Vì độ hiệu quả và sự phù hợp với thời đại mà chiến dịch này mang lại.


Vậy buzz marketing là gì? Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Buzz marketing là gì?

khai-niem-buzz-marketing-la-gi

Buzz marketing là gì?

Tiếng anh của buzz marketing là gì? Buzz là một từ tiếng Anh được định nghĩ là “an atmosphere of excitement and activity” hay “move quickly or busily”. Tạm dịch là “không khí của sự hân hoan và hoạt động” và “di chuyển nhanh chóng hoặc tất bật”.

Từ đó, bạn có thể dễ dàng nhận ra buzz trong marketing nghĩa là hoạt động kích hoạt sự lan truyền, phản ứng sôi nổi trong cộng đồng cho một chiến dịch marketing.

Buzz marketing được thể hiện theo dạng tin tức, câu nói, hình ảnh hay video dễ lan truyền. Hay mọi thứ dễ tạo ra sự bàn tán, tranh cãi đều có thể trở thành “buzz”. Mọi người càng bàn tán về những yếu tố này nhiều, chiến dịch buzz marketing đó càng nhanh chóng gây “bão”.

Hiện nay, mạng xã hội chính là một mảnh đất màu mỡ dành cho buzz marketing. Khi buzz đã tạo nên một cơn bão khổng lồ, chiến dịch đó đã đẩy mức độ quan tâm và mong chờ của người dùng lên đỉnh điểm.

Xem thêm: Marketing dịch vụ là gì? Mô hình 7p trong marketing dịch vụ

Các hình thức buzz marketing ví dụ

buzz-marketing-la-gi

Các hình thức buzz marketing ví dụ

Taboo (Điều cấm kỵ)

Gặp những vấn đề cấm kỵ hay bất bình thường, não bộ con người sẽ có những phản ứng nhất định. Lúc đó sẽ chia ra những phe khác nhau. Những chủ đề dễ gây tranh cãi dễ dàng khiến mọi người quan tâm và đưa ra các ý kiến tranh luận. Chính vì vậy, đây là một trong những cách khiến chiến dịch buzz marketing trở nên hiệu quả.

Unusual (Chuyện bất thường)

Những thứ bất thường, trái với tự nhiên thường thấy dễ dàng kích hoạt sự tò mò. Nó thường được áp dụng trong chiến dịch buzz marketing của rất nhiều thương hiệu.

Những thứ bất thường được hiểu như: điều hoàn toàn mới mẻ, chưa từng công bố hay là những thay thế và cải tiến tốt hơn cái đã có sẵn. Bất thường ở đây mang sắc thái tích cực bởi những yếu tố không thường thấy. Chúng có thể tạo sự chú ý ngay khi nó vừa xuất hiện.

Remarkable (Đáng chú ý)

Các kích hoạt “Remarkable” được tạo ra khi thương hiệu làm một điều gì đó đặc biệt mà trước giờ họ chưa từng làm. Thương hiệu tập trung vào tâm lý luôn muốn lắng nghe. Dựa vào sự hài lòng của khách hàng mà kể những câu chuyện có liên hệ gần gũi với họ. Câu chuyện về thương hiệu được kể qua lời những người khách đặc biệt như người nổi tiếng là cách tạo sự chú ý của dư luận hiệu quả.

Outrageous (Táo bạo)

Chúng ta bất ngờ và choáng ngợp trước những sự kiện giật gân hay táo bạo luôn khiến. Dù mang tích cực hay tiêu cực, những sự kiện như vậy có thể dễ dàng trở thành “buzz”.

Rất nhiều thương hiệu sử dụng cách thức này để truyền thông cho sản phẩm hay sự kiện mới của họ. Tuy nhiên cũng có những trường hợp, mọi chuyện không như mong đợi và thương hiệu nhận về phản ứng tiêu cực của dư luận.

Bạn đang muốn tìm một hình marketing táo báo, sáng tạo? Tại sao không thử ngay với máy bán hàng Kootoro. Liên hay ngay để biết thêm chi tiết!

nhan-tu-van-ngay

Hilarious (Hài hước)

Đây là cách thức truyền thông qua tiếng cười của họ để gây chú ý. Sử dụng yếu tố gây cười trong buzz marketing vô cùng thông dụng vì bất kì ai cũng thích những thứ vui vẻ.

Tuy nhiên, cũng có những chiến dịch marketing được xây dựng với yếu tố hài hước làm trung tâm. Nhưng lại phản tác dụng vì “quá nhạt nhẽo hay mang tính xúc phạm, phân biệt”. Một kiểu làm không tới. Quan trọng là phải hiểu khán giả và dựa liệu cách mà họ phản ứng lại với “sự hài hước”.

Secret (Bí mật)

Cách cuối cùng là dựa vào những bí mật để nhận về sự chú ý. Đây là kiểu kích thích sự tò mò của khán giả bằng cách đưa cho họ những gợi ý xoay quanh một vấn đề gì đó lớn lao sắp xảy ra có thể dễ dàng tạo ra “bão” truyền thông. Tạo tâm lý sợ bỏ lỡ (Fear Of Missing Out) để kéo mọi người vào vòng xoáy thảo luận xung quanh bí mật sắp được bật mí.

Xem thêm: Zalo marketing là gì? Cách marketing trên zalo hiệu quả

Ưu nhược điểm của buzz marketing

Ưu điểm của Buzz Marketing

Triển khai chiến lược Buzz Marketing doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều chi phí. Trong khi hiệu quả mang lại vẫn cực kỳ cao.

Buzz Marketing có vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm, chú ý của mọi người về sản phẩm, thương hiệu. Từ đó, nâng cao nhận thức và khắc sâu hình ảnh về thương hiệu trong tâm trí của họ.

Nhược điểm của Buzz Marketing

Đôi khi, Buzz Marketing sẽ mang tác dụng ngược tạo ra những ấn tượng, hình ảnh, câu chuyện không tốt về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Nếu doanh nghiệp không kiểm soát tốt việc các hoạt động Marketing trong chiến lược Buzz Marketing có thể dẫn đến làn sóng tẩy chay. Trường hợp thất thoát doanh thu, thậm chí là sự sụp đổ nhanh chóng của doanh nghiệp.

Xem thêm: Neuromarrketing là gì? Tìm hiểu tiếp thị thần kinh hiệu quả

Trải nghiệm quảng cáo sản phẩm với máy bán hàng TORO

buzz-marketing-vi-du

Trải nghiệm quảng cáo sản phẩm với máy bán hàng TORO

Marketing bằng máy bán hàng tự động? Các hình thức bán hàng tự động luôn nhanh chóng thu hút được sự chú ý, tò mò và háo hức của rất nhiều bộ phận khách hàng và người tiêu dùng. Tạo ra sự tương tác mang tính chủ động mà không phải hình thức nào cũng làm được

Marketing trên máy bán hàng tự động là một trong những cách truyền thông mới mẻ. Doanh nghiệp có thể tiếp cận một cách trực tiếp tới đông đảo lượt khách hàng và người tiêu dùng.

Trang trí máy bán hàng tự động theo cá tính của thương hiệu, chạy quảng cáo trên màn hình LCD. Thông qua các hoạt động hấp dẫn, tương tác cùng máy bán hàng tự động, tặng sản phẩm miễn phí,….giúp đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình hằn sâu bên trong tâm trí người tiêu dùng.

Máy bán hàng tự động cung cấp giải pháp Marketing hiệu quả, với chi phí hợp lý, đóng góp không nhỏ trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Buzz marketing là gì? Các hình thức buzz marketing