Zalo marketing là gì? Cách marketing trên zalo hiệu quả

Vậy zalo marketing là gì? Cùng tìm hiểu ngay bài biết dưới đây bạn nhé!

Khi môi trường làm việc công sở đã dần biến Zalo trở nên phổ biến hơn đến với tất cả mọi người . Chính vì điều này làm cho phần mềm zalo marketing đã trở thành một hình thức quảng cáo quen thuộc hầu hết với tất cả các doanh nghiệp. Khi có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng có độ tuổi có thu nhập hơn trên nền tảng này. 

Zalo marketing là gì?

phan-mem-quang-cao-zalo

Zalo marketing là gì?

Zalo Marketing được định nghĩa là một hình thức quảng cáo online trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Zalo marketing bao gồm: quảng cáo tiếp thị, pr thương hiệu, chăm sóc khách hàng,... Doanh nghiệp có xu hướng đẩy mạnh triển khai marketing trên zalo, với mục đích nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng % tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng mới, luôn duy trì tương tác với khách hàng cũ, tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo phổ biến thu hút hiện nay

Ví dụ ứng dụng Zalo Marketing

Lĩnh vực bán lẻ

Sử dụng zalo marketing app ở các lĩnh vực như: thực phẩm, quần áo thời trang, sản phẩm gia dụng là một sự lựa chọn lý tưởng. Chạy Zalo marketing cho sản phẩm thiết yếu rất dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

Các ngành dịch vụ

Đối với lĩnh vực dịch vụ thường được gắn liền với từng khu vực dân cư, khoảng cách địa lý. Bạn có thể khai thác những tính năng có sẵn của Zalo để liên lạc, kết nối với khách. Khách hàng sẽ có xu hướng liên hệ với những người cung cấp dịch vụ từng biết trước đó.

Hoạt động kinh doanh bất động sản

Bất động sản là lĩnh vực cực kì phù hợp để xây dựng chiến lược marketing qua zalo để tìm kiếm khách hàng. Một phần nguyên nhân đến từ việc tập khách hàng trên Zalo rất đông, đặc biệt là khách hàng cao cấp. Cách marketing trên zalo trở nên phù hợp hơn so với các ứng dụng mạng xã hội khác.

Bên cạnh sử dụng data để kết bạn như thông thường, chạy quảng cáo zalo sms marketing cũng là một cách hiệu quả tạo ra những lead tiềm năng.

Xem thêm: Pano quảng cáo là gì? Các loại pano quảng cáo ngoài trời

Các hình thức zalo marketing hiệu quả

phan-mem-quang-cao-tren-zalo

Các hình thức zalo marketing hiệu quả

Một số hình thức Zalo Marketing được áp dụng phổ biến. Chi phí quảng cáo zalo hợp lý và mang lại hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thêm đó là:

Thông qua tài khoản cá nhân

Ở phần mềm zalo marketing, mỗi người dùng Zalo đều sở hữu một tài khoản cá nhân riêng biệt. Thông qua tài khoản cá nhân để chạy zalo marketing.

Cách marketing trên zalo với tài khoản cá nhân bao gồm:

  •  Zalo sms marketing: thông qua tin nhắn và số điện thoại để thực hiện thao tác kết bạn với những người dùng khác. Bao gồm người thân, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp có trong danh bạ.
  • Tận dụng các công cụ tìm kiếm trên Zalo để kết nối với bạn bè và những người xung quanh.
  • Tham gia các hội nhóm hoặc cộng đồng ở lĩnh vực đang kinh doanh trên Zalo.
  • Đăng các bài viết chia sẻ nội dung về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hoặc các thông tin liên quan lên tường Zalo.

Zalo Marketing hỗn hợp

Bằng cách lựa chọn và kết hợp các hình thức tiếp thị để tạo được hiệu quả toàn diện. Các doanh nghiệp sẽ linh hoạt sử dụng nhiều hình thức marketing trên zalo theo từng chiến dịch quảng cáo. Theo từng thời điểm trong năm để chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới,...

Sử dụng tài khoản official account

Giống như Fanpage của Facebook, có thể áp dụng hình thức tiếp thị zalo marketing bằng tài khoản official account (Zalo OA) để tạo trang cho doanh nghiệp kết hợp bày bán các sản phẩm của doanh nghiệp. Cách thức thực hiện bao gồm:

  • Tạo Zalo OA, thông qua các bài post trên Zalo kết hợp tin nhắn tương tác với khách hàng để xây dựng nội dung, thông điệp và hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Gia tăng lượng khách hàng quan tâm đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp bằng cách thực hiện các phần mềm quảng cáo trên zalo, xây dựng nội dung tiếp thị,...

  • Chạy zalo marketing quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng.

Zalo marketing bằng Zalo Ads

Tương tự với các trang mạng xã hội khác, Zalo cũng là cách tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp cần tận dụng. Lợi thế của Zalo marketing này chính là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung. 

Điều doanh nghiệp cần thực hiện chỉ là thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mong muốn. Từ đó phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm đối tượng cụ thể, mang tính phù hợp nhất.

Xem thêm: Trade marketing là gì? Các hình thức trade marketing

Những phần mềm zalo marketing mà bạn nên biết

Phần mềm marketing Zalo Pro

Phần mềm quảng cáo (tool zalo marketing) có phí và tùy thuộc vào gói bạn lựa chọn mà mức phí sẽ cao thấp khác nhau. Có thể sử dụng Zalo Pro phiên bản miễn phí, nhưng nhiều tính năng sẽ bị hạn chế.

Phần mềm quảng cáo Simple Zalo

Simple Zalo được khá nhiều marketer sử dụng. Phần mềm này sử dụng tốt cho các đối tượng là người kinh doanh, bán hàng trên zalo hoặc các marketer chuyên nghiệp.

Phần mềm quảng cáo Zalo Plus

Zalo Plus là phần mềm quảng cáo Zalo mới ra mắt gần đây nhằm thúc đẩy hiệu quả bán hàng trên zalo. Hiện nay,  Zaloplus được cung cấp miễn phí với các chủ cửa hàng, nhà quảng cáo tại phiên bản dùng thử.

Quảng cáo mới lạ, thu hút trên máy bán hàng tự động Kootoro

marketing-qua-zalo

Quảng cáo mới lạ, thu hút trên máy bán hàng tự động Kootoro

Máy bán hàng tự động ngày càng phổ biến, trở thành những địa điểm quen thuộc. Tính chất tiện dụng về cách sử dụng, mua hàng, đến bước thanh toán, máy bán hàng dễ dàng được tin dùng. Không chỉ giới hạn ở giới trẻ, mà cả những người lớn tuổi và trẻ em.

Hình thức thanh toán đa dạng, tiền mặt đến các ví điện tử thông dụng. Toro hoạt động 24/7 gần các khu dân cư, bệnh viện, bến xe, giúp việc mua hàng an toàn hơn rất nhiều.

Mật độ phân bố dày đặc tại tại địa điểm đông người qua lại, máy bán hàng trở thành hình thức bán lẻ ưa chuộng. Đồng thời là kênh quảng cáo đầu tiềm năng đang được khai thác bởi rất nhiều doanh nghiệp khác nhau. Triển khai nhanh chóng với nhiều hình thức hợp tác quảng cáo với đội ngũ chuyên nghiệ. Toro mang lại hiệu quả rõ rệt cho các chiến dịch tiếp thị. Doanh nghiệp có thể:

  • Dán decal toàn bộ máy bán hàng tự động, kết hợp với các mockup 3D để tăng hiệu quả về hình ảnh

  • Chạy poster, TVC quảng cáo trên màn hình LCD của máy bán hàng tự động

  • Chạy các chương trình khuyến mãi, tặng free sản phẩm mới sau khi để lại khảo sát

  •  Các chương trình tương tác với máy nhận quà.

Rất nhiều hình thức quảng cáo sáng tạo, tăng tương tác có thể thực hiện với máy bán hàng tự động. Chi phí hợp lý chính là điểm cộng giúp máy bán hàng tự động được các doanh nghiệp lựa chọn triển khai



𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Zalo marketing là gì? Cách marketing trên zalo hiệu quả