Hội chợ là gì? Ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm

Hội chợ là gì? Quy trình tổ chức hội chợ triển lãm như thế nào? Ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm ra sao? Xem ngay bài viết dưới đây!

Hội chợ là gì? 


Nói một cách đơn giản, hội chợ là nơi các đơn vị kinh doanh tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định. Đây là nơi để trưng bày, giới thiệu các hàng hóa và dịch vụ của mình nhằm tìm kiếm thêm nhiều khách hàng.


Theo thường lệ, hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức theo định kỳ (tuần, tháng, quý…) tại một địa điểm thích hợp. Người mua và người bán có thể tự do giao dịch tại hội chợ và triển lãm với nhau (trao đổi hàng hóa, ký hợp đồng…).


quy-trinh-to-chuc-hoi-cho-trien-lam


Hội chợ là gì?


Xem thêm: Booth sự kiện là gì? Thiết kế booth triển lãm thu hút

Ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm:

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, thì hội chợ cũng có những nhược điểm mà bạn cần nắm rõ. Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về những ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm.

1. Ưu điểm của hội chợ triển lãm:


  • Hội chợ triển lãm là một hình thức tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm của bạn đến thị trường mục tiêu. Đồng thời tạo ra độ nhận diện về thương hiệu cho sản phẩm của bạn.


  • Đây là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đến một nhóm khách hàng rộng hơn. Nhóm khách hàng tiềm năng có thể có rất ít thông tin hoặc không biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.


  • Tham gia hội chợ triển lãm là cơ hội tốt để bạn thực hiện nghiên cứu thị trường, xu hướng của người tiêu dùng. Từ đó, điều chỉnh lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị trường hơn.

2. Nhược điểm của hội chợ triển lãm:


  • Để tham gia trưng bày hàng hóa tại hội chợ bạn sẽ tốn một khoản phí không hề nhỏ. Tuy nhiên, nguy cơ bạn không thu hồi được vốn lại khá cao.


  • Tại hội chợ sẽ có nhiều đơn vị kinh doanh cùng trưng bày giới thiệu sản phẩm và dịch vụ giống nhau. Do đó, việc sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với những đối thủ khác là không thể tránh khỏi.


  • Nếu chọn sai chủ đề hội chợ phù hợp để trưng bày sản phẩm của mình. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất chi phí nhưng không thu lại được gì.


giao-dich-tai-hoi-cho-va-trien-lam

Ưu nhược điểm của hội chợ và triển lãm

Xem thêm: Kiosk là gì? Tiện ích của mô hình ki ốt bán hàng

Cách thức, quy trình tổ chức hội chợ triển lãm:

Để tổ chức hiệu quả, bạn cần thực hiện theo quy trình tổ chức hội chợ triển lãm như sau:

  • Bước 1: Đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm cần đăng ký. Và được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà nước (xã, quận, huyện, thành phố…) về thương mại tại nơi tổ chức hội chợ.
  • Bước 2: Phải xác định rõ các ngành hàng, nội dung, chủ đề về các mặt hàng sản phẩm sẽ được trưng bày tại hội chợ triển lãm.
  • Bước 3: Xác định thời gian và địa điểm để tổ chức hội chợ (trong nhà hoặc ngoài trời).
  • Bước 4: Liên hệ với các doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với chủ đề của hội chợ triển lãm để mời tham dự.
  • Bước 5: Tiến hành gửi thư mời đến các cơ quan báo chí truyền thông, khách mời có tầm ảnh hưởng, chính quyền tại nơi tổ chức. Thư cần thông báo và tuyên truyền giới thiệu về hội chợ triển lãm sắp diễn ra.
  • Bước 6: Setup khu vực hội chợ triển lãm và tiến hành thực hiện tổ chức theo kịch bản chương trình đã định sẵn.

Xem thêm: Phát sampling độc đáo với máy bán bán hàng tự động Kootoro

Tăng trải nghiệm hội chợ triển lãm với máy bán hàng Kootoro:

uu-nhuoc-diem-cua-hoi-cho-trien-lam

Tăng trải nghiệm hội chợ triển lãm với máy bán hàng Kootoro


Để tăng thêm tiện ích cho khách hàng khi đến tham quan & mua sắm tại hội chợ triển lãm, bạn có thể lắp đặt máy bán hàng tự động Kootoro. Máy bán hàng tự động Kootoro với nhiều loại máy bán hàng đa dạng mẫu mã như máy snack & nước, cà phê, máy bán mỳ, đến các máy bán dừa tươi hay máy bán kẹo bông gòn... Kootoro đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phong phú.


Ngoài ra, Kootoro sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu, đúng quy chuẩn. Quy trình lắp đặt tiện lợi và nhanh chóng. Chiếc máy không chiếm quá nhiều diện tích nhưng tăng gấp đôi tiện ích cho người sử dụng.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Hội chợ là gì? Ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm