Môi trường làm việc là gì? Cải thiện môi trường làm việc tốt

Môi trường làm việc tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng suất làm việc cho nhân viên. Dựa trên các trường hợp thực tế, môi trường làm việc tốt có thể giúp nhân viên có nhiều cảm hứng làm việc

Thúc đẩy tinh thần sáng tạo và động lực để hoàn thành tốt công việc. Vậy môi trường làm việc là gì? Như thế nào là môi trường làm việc tốt?

Môi trường làm việc là gì? 

y-tuong-cai-thien-moi-truong-lam-viec

Môi trường làm việc là gì?

Môi trường làm việc được định nghĩa là các điều kiện xung quanh nơi làm việc. Bao gồm những thứ nằm trong môi trường làm việc như: những điều kiện vật chất, các thiết bị văn phòng, con người, nhiệt độ, ...

Đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, suy nghĩ của tất cả mọi người trong cùng môi trường làm việc. Đó là nguyên nhân mà việc xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng là yếu tố cần xem trọng.

Những công ty có môi trường làm việc tốt cũng giúp nhân viên luôn đầy sức khỏe tinh thần. Từ đó hiệu suất làm việc tính gắn kết giữa nhân viên và doanh nghiệp được nâng cao. Đồng thời, nhân viên sẽ cảm thấy mình được tôn trọng. Việc cung cấp đủ cơ sở vật chất đầy đủ và có mối quan hệ tốt sẽ tạo động lực cho việc nâng cao chất lượng, hiệu suất làm việc.

Xem thêm: Các loại phúc lợi nhân viên, xây dựng chính sách phúc lợi cho nhân viên

Tại sao cần có môi trường làm việc tốt?

1. Giúp nâng cao năng suất trong công việc

Cải thiện môi trường làm việc là yếu tố quan trọng gia tăng năng suất và chất lượng công việc.

Mỗi nhân viên sẽ cảm thấy có động lực, phát huy sức sáng tạo, để hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Môi trường làm việc lý tưởng tạo ra cảm giác gắn kết giữa nhân viên và doanh nghiệp. Nhờ đó tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần làm việc của nhân viên.

2. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển đội ngũ nhân viên vững mạnh, gắn bó

Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về mặt thị phần, tệp khách hàng hay lựa chọn nhà cung ứng. Mà doanh nghiệp còn phải cạnh tranh về nguồn nhân lực.

Để nắm giữ vị thế cạnh tranh trong việc thu hút và giữ chân nhân tài các doanh nghiệp cần quan tâm phát triển môi trường làm việc tốt. Đôi khi lương, thưởng là chưa đủ để khiến một nhân viên quyết định gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Nhân viên còn dựa trên việc môi trường làm việc có tốt không, có phù hợp hay không.

Qua đó, doanh nghiệp cần chú trọng tạo dựng một môi trường làm việc tốt. Nơi mà nhân viên có thể xem như ngôi nhà thứ hai - phát huy hết năng lực của bản thân.

Môi trường làm việc lý tưởng sẽ tư nhiên mà thu hút được các ứng cử viên tốt nhất. Thay vì phải tốn chi phí lớn và vật lộn để cạnh tranh nhân tài. Mà chính nhân tài sẽ cạnh tranh với nhau để được làm việc trong môi trường doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Máy bán kẹo bông khổng lồ tự động thông minh Kootoro

10 ý tưởng cải thiện môi trường làm việc

nhung-cong-ty-co-moi-truong-lam-viec-tot-nhat

10 ý tưởng cải thiện môi trường làm việc

Bí quyết để cải thiện môi trường làm việc như thế nào sẽ hữu ích? Hãy xem một số giải pháp cải thiện môi trường làm việc khuyến khích “cảm xúc tích cực” trong văn phòng.

1. Đề cao tính giao tiếp

Giao tiếp cởi mở và thẳng thắn là những yếu tố cần thiết. Mở các cuộc khảo sát môi trường làm việc định kỳ, nhân viên có thể nói lên ý kiến và suy nghĩ về doanh nghiệp một cách trung thực theo cách hoàn toàn ẩn danh. Bộ phận nhân sự sẽ có thể thu được phản hồi, từ đó rút ra những kinh nghiệm sâu sắc để lãnh đạo và ra quyết định tốt hơn

Song song đó, nhân viên phải có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và dữ liệu liên quan về trạng thái của tổ chức với tính minh bạch đầy đủ.

2. Tạo dựng lòng tin với doanh nghiệp

Nền tảng của mọi mối quan hệ bền chặt chính là lòng tin. Đây là cách làm cho nhân viên của bạn cảm thấy như là một phần của tổ chức. Để nhân viên tham gia vào việc tìm kiếm các giải pháp. Đồng thời góp phần đưa ra các quyết định quan trọng có ảnh hưởng đến tổ chức. Khi các nhân viên tin tưởng lẫn nhau tạo cảm giác hòa nhập, môi trường làm việc cũng sẽ được cải thiện.

3. Hoạt động nâng cao tinh thần đồng đội

Đề cao sự hợp tác và cộng tác, không chỉ giữa các đồng nghiệp chung nhóm mà còn giữa các phòng ban. Khi toàn bộ công ty làm việc ăn ý cùng nhau, giúp tăng cường sự sáng tạo và động lực để đạt được các mục tiêu ngày càng cao.

4. Trân trọng sự đóng góp của cộng tác viên

Tất cả nhân viên đều thích cảm bản thân có giá trị và trong công ty. Hành động này là một cách rất hiệu quả để duy trì nguồn động lực, năng suất cao.

Bộ phận nhân sự nên thường xuyên đưa ra các chương trình , sự kiện để khen thưởng và đánh giá cao mỗi khi nhân viên có những đóng góp lớn góp phần sự thành công của tổ chức. Cách này không đòi hỏi nhiều về thời gian hoặc tiền bạc lại giúp nhân viên cảm thấy hài lòng.

5. Theo dõi tiến trình làm việc của nhân viên

Doanh nghiệp cần duy trì quy trình làm việc ổn định. Sẽ có lúc cao điểm với khối lượng công việc nhiều hơn, nhưng nhìn chung, tính chất công việc phải thú vị và có thời gian nghỉ ngơi.

Mọi dao động thay đổi đột ngột hoặc lặp đi lặp lại trong luồng công việc có thể gây sự nhàm chán, căng thẳng và khó chịu, tác động tiêu cực đến môi trường làm việc.

Bạn đang muốn tìm cách nâng cao tiến độ làm việc của nhân viên? Thử ngay với những chiếc máy bán hàng, bán cafe tự động dành cho nhân viên siêu tiện lợi của Kootoro. Nhận tư vấn ngay tại đây!

nhan-tu-van-ngay

6. Cung cấp các nguồn lực, thiết bị phù hợp

Mọi nhân viên đều cần có các công cụ phù hợp để thực hiện nhiệm vụ của mình hết công suất. Công ty luôn trang bị sẵn sàng cho họ những nguồn lực tốt nhất. Xu hướng mới nhất về các thiết bị công nghệ để hoàn thành công việc nhanh chóng và bảo đảm chất lượng.

7. Tạo sự cân bằng giữa công việc và gia đình

Với cách thức và thời gian làm việc hiện nay,  từ 09h00 giờ sáng đến 18h00, đang dần được thay thế. Nhân viên đòi hỏi các doanh nghiệp cho phép họ cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình .

Những công ty có môi trường làm việc tốt nhất luôn đảm bảo sự cân bằng toàn diện. Điều này giúp tăng sự gắn bó và thu hút những nhân tài có trình độ tốt nhất cho công việc.

8. Chú trọng sức khỏe thể chất và tâm lý

Nơi làm việc phải là không gian thân thiện giúp nhân viên thực hiện công việc một cách thoải mái và an toàn. Ngoài ra, nó phải được bảo đảm an toàn, giảm thiểu rủi ro có thể gây nguy hiểm đến tâm lý và sức khỏe của nhân viên.

Bên cạnh đó, tâm lý cũng là một vấn đề quan trọng. Môi trường làm việc tốt nhân viên sẽ không bị kiểm điểm hoặc bị soi mói khi nói về các suy nghĩ hay mối quan tâm của họ, khi đặt câu hỏi hoặc việc truyền tải bị lỗi. Các nhóm nhân viên có tâm lý tốt, sẽ cởi mở khi mắc lỗi, cùng nhau thảo luận và rút kinh nghiệm.

9. Truyền thông và chia sẻ các giá trị của công ty

Các công ty có môi trường làm việc tốt thường xuyên truyền bá các giá trị và nguyên tắc của mình.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp từ nhân viên cũng là một cách cải thiện môi trường làm việc. Biến nhân viên thành một nguồn lực mà các công ty có thể quảng bá giá trị của họ. Ý tưởng này khiến nhân viên thành đại sứ thương hiệu với tất cả những lợi thế. Đảm bảo sự hài lòng với môi trường làm việc.

10. Cơ sở vật chất cũng rất cần được lưu tâm

Tính thẩm mỹ của về cơ sở vật chất cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo môi trường làm việc tốt. Không gian làm thoải mái, hiện đại, bàn ghế làm việc. Có các không gian thư giãn, khu ăn trưa, thậm chí trang trí cây cảnh đẹp mắt cũng góp phần tạo ra một môi trường làm việc tràn đầy năng lượng và hứng khởi cho nhân viên.

Xem thêm: Tiện ích văn phòng là gì? Xu hướng tiện ích văn phòng hiện đại

Cải thiện môi trường làm việc với máy bán hàng Kootoro

nhung-cong-ty-co-moi-truong-lam-viec-tot

Cải thiện môi trường làm việc với máy bán hàng Kootoro

Sáng kiến cải thiện môi trường làm việc bằng máy bán hàng tự động được phát triển mạnh tại các công ty. Máy bán hàng tự động cung cấp thức ăn nhẹ và nước uống cho nhân viên, đặc biệt phát huy tác dụng vào những lúc tăng ca hoặc cần tập trung cho công việc mà không có nhiều thời gian để ra ngoài.

Máy bán hàng tự động có rất nhiều chủng loại để lựa chọn, từ những chiếc máy cung cấp nước đóng lon, các loại snack đến các loại máy đặc biệt như, máy bán dừa tươi nguyên trái, máy bán cà phê với khả năng pha hơn 20 loại nước, máy bán mì có luôn tính năng cung cấp nước nóng tại chỗ.

Với những tiện ích mà máy bán hàng tự động mang lại, công ty trở thành một ngôi nhà thứ hai đúng nghĩa, giúp họ phát huy năng lực sáng tạo và tăng năng suất trong công việc, góp phần vào việc phát triển của công ty. Bảo đảm sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần giúp gắn kết giữa doanh nghiệp và nhân viên được đề cao hiệu quả.



𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Môi trường làm việc là gì? Cải thiện môi trường làm việc tốt