Quảng cáo phát thanh là gì? Lợi ích và chi phí quảng cáo

Cùng Kootoro tìm hiểu quảng cáo phát thanh là gì? Có các hình thức quảng cáo trên đài phát thanh nào?

Quảng cáo phát thanh là gì?

Quảng cáo phát thanh được hiểu với nhiều hình thức như quảng cáo trên radio, quảng cáo loa phát thanh. Trong đó, quảng cáo trên đài phát thanh được hiểu đơn giản là việc doanh nghiệp thông qua đài phát thanh để truyền tải thông điệp (về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu) đến với người khách hàng. Quảng cáo sẽ được phát xen kẽ với các chương trình trên đài. Khán thính giả có thể ghi nhớ và muốn tìm hiểu về doanh nghiệp.

Hình thức quảng cáo trên loa phát thanh đã có từ rất lâu và có vai trò quan trọng nhất định. Do đó, không ít những doanh nghiệp tên tuổi nhiều năm vẫn trung thành với phương pháp quảng cáo truyền thanh. Những doanh nghiệp phù hợp với quảng cáo này rất đa dạng như: viễn thông, nước uống, gia dụng, các loại thuốc không cần kê toa, xe ô tô, xe máy v.v...

tat-tan-tat-ve-quang-cao-phat-thanh

Các hình thức quảng cáo trên đài phát thanh phổ biến

Có nhiều cách quảng cáo loa phát thanh mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là mô tả chi tiết giúp bạn có thể đánh và lựa chọn loại nào phù hợp nhất với nhu cầu chiến dịch quảng cáo.

Live Mention (Đề cập trực tiếp)

Hình thức Live Mention sẽ tạo tình huống đối thoại nhỏ với 2 thời lượng tiêu chuẩn là 60s (180 ký tự) hoặc 120s (360 ký tự) giữa các phát thanh viên, có đề cập đến sản phẩm.

Quảng cáo sẽ được xuất hiện hợp lý ngay trong chương trình có liên quan đang phát sóng. Hình thức này không đi kèm các hiệu ứng âm thanh, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất. Tuy nhiên một nhược điểm của hình thức quảng cáo trên radio là đoạn quảng cáo dễ bị trôi tuột. Hoặc bị lẫn vào chương trình nếu như thính giả mất tập trung.

Radio Ads và Radio Trailer

Đây là hình thức quảng cáo phát thanh được sử dụng phổ biến nhất. Có thể miêu tả về hình thức này là những đoạn âm thanh cố định bao gồm: giọng đọc phát thanh viên (người nổi tiếng), âm nhạc, tiếng động,… dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ.

Kịch bản quảng cáo loa phát thanh thường có dạng một câu chuyện hài hước, bất ngờ. Triển khai vấn đề và phương pháp giải quyết chính là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này tạo được sự thu hút, ấn tượng với thính giả rất tốt.

Cung cấp thông tin quảng cáo

Quảng cáo tài trợ là cách mà các doanh nghiệp mua lại những khoảng thời gian phát sóng trong một chương trình, chuyên mục có độ HOT nhất định. Thông thường, quảng cáo tài trợ sẽ xuất hiện trong đoạn nhạc hiệu hoặc phần giới thiệu khúc đầu, chào kết của các phát thanh viên.

Hình thức quảng cáo trên radio dạng thường được các doanh nghiệp có mức ngân sách lớn lựa chọn. Thông tin thương hiệu sẽ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, hướng đến nhóm khách hàng là thính giả của chương trình đang phát sóng.

Lợi ích quảng cáo trên phát thanh

  • Phát thanh viên, diễn viên, hoặc người nổi tiếng chính là những giọng đọc quảng cáo tuyệt vời. Giọng đọc này thân thuộc với thính giả, dễ chiếm được cảm tình và tin tưởng từ thính giả.

  • Quảng cáo có thể tiếp cận người nghe trong lúc đang làm việc, đang đi đường, nghỉ ngơi v.v...

  • Thông điệp ngắn gọn, ấn tượng, dễ thuộc, dễ nhớ.

  • Dễ thay đổi và cập nhật nội dung quảng cáo thường xuyên (dạng phát trực tiếp).

  • Phối hợp tốt với các hình thức truyền thông, quảng cáo khác (báo giấy, báo mạng, quảng cáo xe bus, taxi…).

  • Quảng cáo có lượng thính giả nghe đài ổn định.

  • Phân khúc, định hình đối tượng thính giả nghe đài dựa trên khung giờ, chương trình phát sóng.

  • Báo giá quảng cáo đài phát thanh không quá cao

Tham khảo chi phí quảng cáo trên đài phát thanh

Ở Việt Nam, hiện tại, các kênh phát thanh của VOV, VOH là những kênh quảng cáo loa phát thanh được ưa chuộng nhất. Báo giá quảng cáo đài phát thanh có sự chênh lệch giữa các kênh quảng cáo, hình thức truyền tải, thời gian phát sóng.

Để tiện cho bạn đọc cùng các doanh nghiệp tham khảo chi phí quảng cáo trên đài phát thanh. Phía dưới là bảng báo giá quảng cáo đài phát thanh: báo giá quảng cáo VOV Giao thông, bảng giá quảng cáo VOV 1,2,3,4,5 và báo giá quảng cáo trên các kênh VOH.

Khám phá quảng cáo hiển thị lcd máy bán hàng tự động

Trong kỷ nguyên mới này, máy bán hàng tự động thông minh không chỉ bán các mặt hàng trong máy. Màn hình LCD cảm ứng của máy bán hàng tự động thông minh cũng là kênh hiệu quả để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi v.v…

Thông qua trang webhttps://quangcaotoro.com/ với vài thao tác online đơn giản, nội dung quảng cáo của bạn đã xuất hiện trên máy bán hàng tự động. Nhập các thông tin như: tên quảng cáo, ngày bắt đầu chạy quảng cáo, số ngày quảng cáo, số lần hiển thị, số lượng máy đăng ký chạy quảng cáo. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm và dịch của mình thông qua định dạng hình ảnh hoặc video (Video tối đa 40MB không quá 15 giây, hình ảnh tối đa 5MB).

Chi phí quảng cáo vô cùng hợp lý, tần suất quảng cáo cao, hoạt động 24/7. Thanh toán phí Dịch Vụ Quảng cáo online một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Máy bán hàng tự động thường được triển khai ở những địa điểm có lượng người qua lại cao nên các chiến lược tiếp thị trên máy bán tự động có thể thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp. Tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng của họ.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Quảng cáo phát thanh là gì? Lợi ích và chi phí quảng cáo