Boutique là gì? Kinh doanh mô hình khách sạn boutique

Ngày nay với nhu cầu nghỉ dưỡng và du lịch ngày càng tăng cao. Chính vì thế nhiều hình thức dịch vụ nghỉ dưỡng được ra đời để phục vụ nhu cầu này. Một trong những hình thức đó là các khách sạn boutique.

Vậy boutique là gì? Khách sạn boutique là gì? Tìm hiểu mô hình khách sạn boutique qua bài viết dưới đây!

Boutique là gì?

Boutique là từ được người ta sử dụng khi muốn tăng tính thẩm mĩ cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó. Tính chất chung của boutique hướng đến vẻ đẹp mang nét đặc trưng, với các chi tiết tỉ mỉ, tinh tế, không mang tính đại trà.

Boutique ở mội lĩnh vực khác nhau sẽ có ý nghĩa khác nhau. Những lĩnh vực sử dụng boutique phổ biến như, thời trang, khách sạn, shophouse.

Điểm chung của boutique là ở các lĩnh vực này, là chủ nhân phải có yêu cầu thẩm mỹ cao. Từng chi tiết thiết kế và xây dựng trong boutique đều hướng đến cái đẹp, có màu sắc riêng. Đặc biệt có gu riêng mà vẫn đảm bảo tính thông dụng, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Chi phí mở khách sạn? Kinh doanh mô hình khách sạn

Boutique hotel là gì?

boutique-villa-la-gi

Boutique hotel là gì?

Boutique hotel thường có quy mô vừa và nhỏ mang phong cách thiết kế độc đáo và trang trí nổi bật, có tính nghệ thuật cao, số lượng phòng nằm trong khoản từ 10 phòng đến 100 phòng. 

Có hai kiểu boutique hotel

  • Hoạt động riêng lẻ

  • Là một thành viên của các tập đoàn khách sạn lớn

Một số đặc điểm của mô hình khách sạn boutique

Diện tích thoải mái

Yếu tố đầu tiên và rõ ràng nhất khi nhắc đến khách sạn boutique là diện tích. Thông thường, khách sạn phải có từ 10 phòng trở lên, nếu khách sạn có trên 100 phòng thì đó là khách sạn hạng sang. Mô hình khách sạn boutique thuộc khoảng giữa của giới hạn này. Diện tích của khách sạn boutique thuộc dạng vừa phải, vừa đủ để khách hàng cảm thấy thoải mái. Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn boutique mang đến cảm giác gần gũi mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết.

Trang trí và thiết kế đặc biệt

Yếu tố này khách hàng yêu thích khi lưu trú tại khách sạn Boutique hotel. Điều ghi điểm trong mắt họ chính là gu trang trí, thiết kế từ bên ngoài đến bên trong phòng. Khách sạn boutique mang tính cân bằng giữa thẩm mỹ và tiện nghi. Phong cách thiết kế ở đây luôn mang nét độc đáo riêng để lưu lại những ấn tượng đẹp nhất ghi dấu trong lòng khách hàng. Vì thế, hầu hết các khách sạn boutique là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Tiện nghi, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng.

Trải nghiệm thoải mái tại khách sạn

Đây là yếu tố cốt lõi làm nên Boutique hotel. Thuật ngữ “trải nghiệm” là kết quả của sự tổng hòa mọi yếu tố bao gồm thiết kế nội thất, môi trường cảnh quan, dịch vụ tiện ích, tiếp tân khách sạn, nhân viên khách sạn, … mang đến cho khách hàng cảm giác “đang ở nhà” khi nghỉ ngơi tại đây.

Cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp

Các dịch vụ tại Boutique hotel thường mang tính chuyên nghiệp. Giúp tăng cường sự thấu hiểu và kết nối giữa nhân viên và khách hàng. Khách sạn đều rất đầu tư trong việc đón tiếp khách hàng: ghi nhớ tên, thói quen của khách, dự đoán nhu cầu và trò chuyện cùng du khách. Dịch vụ tỉ mỉ và chu đáo giúp khách hàng có được cảm giác trở thành những “thượng khách” chính hiệu.

Xem thêm: Có nên kinh doanh homestay? Cách làm homestay hiệu quả

Ưu điểm của mô hình khách sạn boutique

mo-hinh-khach-san-boutique

Ưu điểm của mô hình khách sạn boutique

Phù hợp nhiều loại khách du lịch

Mức giá phòng của khách sạn Boutique khá ưu đãi. Đây chính là yếu tố quyết định lựa chọn ở tại khách sạn boutique trong dịp nghỉ dưỡng. Thiết kế mang phong cách hiện đại nhưng vẫn phản ánh được bản sắc văn hóa địa phương. Các mô hình khách sạn Boutique luôn mang đến những trải nghiệm cá đính và độc nhất cho du khách.

Thu hồi vốn nhanh

Thời gian thu hồi vốn, không phải là vấn đề cần quan tâm hàng đầu khi đầu tư vào Boutique hotel. Bởi theo các con số thống kê, lợi nhuận sau khí đầu tư vào loại hình kinh doanh rất hấp dẫn và bền vững. Giá phòng lưu trú tại Phan Thiết nằm trong khoản từ 400.000 đến 1.200.000 hoặc cao hơn nếu vào mùa cao điểm. Công suất phòng trung bình là 80-90%. Như vậy, mỗi mô hình kinh doanh boutique hotel có quy mô trung bình từ 25 đến 30 phòng sẽ thu về doanh thu vài tỷ đồng một năm là hoàn toàn thực tế.

Mang rủi ro thấp

Số vốn đầu tư vào mô hình khách sạn boutique không quá cao. Trong khi đó lợi nhuận thu về rất lớn, nên mô hình kinh doanh này mang rủi ro thấp. Hình thức đầu tư ngắn hạn, lợi nhuận thu về ổn định trong thời gian dài dẫn đến tỷ lệ rủi ro gần như bằng không. Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu các Boutique hotel đặt trong quần thể nghỉ dưỡng thì sẽ luôn đảm bảo một lượng khách du lịch. Đảm bảo mang đến lợi nhuận cực kì cao cho chủ đầu tư.

Thời gian đầu tư ngắn hạn

Về cơ bản, Boutique hotel thường được xây dựng và thiết kế bởi các nhà thiết kế và xây dựng có uy tín trong ngành bất động sản, nên tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể.

Mang những lợi thế đặc biệt như vậy, Boutique Hotel đang là ngành kinh doanh tiềm năng và có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư. Mô hình này hội tụ đầy đủ các yếu tố: cảnh quan đẹp, phong cách thiết kế, dịch vụ và giá thành. Chỉ số Kinh tế – Xã hội tăng trưởng liên tục, lượt khách du lịch trong và ngoài nước ngày càng tăng nhanh mô hình này cực kì phù hợp để đầu tư ngắn hạn.

Xem thêm: Hostel là gì? Đặc điểm của mô hình hostel

Tăng tiện ích khách sạn boutique với máy bán hàng TORO

boutique-hotel-la-gi

Tăng tiện ích khách sạn boutique với máy bán hàng TORO

Nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, nhưng không có cửa hàng hay quầy bán các vật dụng thiết yếu. Khách hàng của bạn sẽ phải đi tìm một cửa hàng hàng tiện lợi mở cửa để họ có thể mua tất cả các loại thực phẩm và đồ uống mà họ muốn. Đây sẽ là một trải nghiệm không mấy vui vẻ cho khách hàng. Bởi vì họ đã rất mệt mỏi sau một ngày dài. 

Đặt máy bán hàng tự động tại sảnh khách sạn, khu vực chờ thang máy hoặc hành lang là cách cung cấp một dịch vụ chào đón tuyệt vời. Họ sẽ chủ động giải khát và giải quyết cơn đói bằng đồ ăn nhẹ, đồ uống sau chặng đường dài. Đặc biệt trong khi chờ nhân viên lễ tân làm thủ tục nhận phòng hoặc trả phòng.

Khi sử dụng máy bán hàng tự động, mọi khách hàng đều được phục vụ một cách thuận tiện và dễ dàng. Chỉ với vài thao tác đơn giản đã có thể tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với thực phẩm. Hoặc thậm chí những thứ mà họ có thể đã bỏ quên ở nhà, như khăn ướt, dầu gió, bàn chải, khăn giấy ...

TORO cung cấp các loại máy bán hàng tự động công nghệ cao, bạn có thể chọn các mặt hàng sẽ được đặt trong đó – từ thực phẩm, đồ uống đến quà lưu niệm, nhu yếu phẩm cá nhân, những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách sạn hoặc nhà nghỉ của bạn.

Vì vậy, nếu muốn tạo thêm thu nhập thụ động đồng thời cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng của bạn. Liên lạc với chúng tôi để được lắp đặt máy bán hàng tự động.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Boutique là gì? Kinh doanh mô hình khách sạn boutique