Hostel là gì? Đặc điểm của mô hình hostel

Khi xã hội ngày càng phát triển và nhịp sống ngày càng tăng theo. Thì dẫn đến nhu cầu nghỉ dưỡng và các dịch vụ đi kèm cũng được ra đời. Để phục vụ cho nhu cầu này thì các loại hình thức nhà nghỉ được ra đời chẳng hạn như hostel.

Vậy đặc điểm nhận dạng hostel là gì?... Cùng xem ngay bài viết dưới đây để biết rõ cụ thể

Hostel là gì?

mo-hinh-hostel-la-gi

Hostel là gì?

Hostel là một loại nhà nghỉ giá rẻ, thường dành cho những người du lịch bụi, chỉ cần chỗ nghỉ ngơi. Mô hình hostel dùng giường tầng làm chỗ nghỉ ngơi cho du khách.

Mô hình hostel sẽ có nhiều loại phòng khác nhau từ 4,6,10 giường với nhiều mức giá. Mô hình hostel rất phổ biến tại các nước Âu Mỹ. Phòng hostel thường dành cho cả nam lẫn nữ. Khi cần sự riêng tư có thể sử dụng các loại rèm che đơn giản. Ở Việt Nam, nhiều mô hình hostel chia phòng theo giới tính và một số điểm kinh doanh hostel còn có cả những phòng riêng cho các cặp đôi.

Xem thêm: Farmstay là gì? Tìm hiểu mô hình kinh doanh farmstay

Đặc điểm của mô hình hostel

Sử dụng 100% giường tầng

Chỗ ngủ ở mô hình hostel 100% bằng giường tầng. Vì hostel phục vụ các tập khách hàng thích đi phượt, thời gian nghỉ ngắn,  không yêu cầu quá cao về không gian.

Giảm tối đa dịch vụ đi kèm

Với hostel, du khách chỉ cần chi trả khoảng 100 – 150 nghìn đồng/người/đêm ngay cả khi vị trí ở những thành phố lớn. Bởi hostel loại bỏ các dịch vụ kèm theo như dọn dẹp phòng, phục vụ ăn uống, giặt là,….

Sinh hoạt tại không gian chung

Hostel cung cấp rất nhiều không gian chung như sảnh tiếp tân, khu vực bếp, các tầng lửng hoặc sân thượng cho mọi người thoải mái gặp gỡ, giao lưu văn hóa, kết bạn

Chủ hostel trực tiếp chủ động đón tiếp

Đa số, chủ nhân đứng sau mô hình hostel là người bản địa hoặc ngoại quốc yêu thích du lịch. Do đó, họ rất nhiệt huyết và hào phóng chia sẻ để du khách có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Không gian bắt mắt, độc đáo

Để tạo điểm nhấn thu hút và đáp ứng xu hướng của giới trẻ, hầu hết các hostel đều được đầu tư trang trí với phong cách riêng và sáng tạo. Chăm chút mọi ngóc ngách, mọi thiết bị, kèm theo việc bố trí thông minh tiện dụng.

Bố trí vật dụng tiện nghi

Khách hàng sẽ được cung cấp các dịch vụ tiện nghi  như: vật dụng sinh hoạt cần thiết như tivi, tủ lạnh, điều hòa v.v…

Xem thêm: Glamping là gì? Mô hình glamping có gì thu hút?

Ưu nhược điểm của kinh doanh hostel

Ưu điểm

  • Chi phí phòng siêu rẻ quá rẻ, bằng 1/10 số tiền phải chi nếu so với khách sạn, condotel hay bungalow…

  • Không gian mở với khu sinh hoạt chung tại có cơ hội trải nghiệm, giao tiếp vớimôi người, kết bạn làm quen, tăng cảm giác mới mẻ và đa bản sắc văn hóa.

  • Nếu đi nhóm nhóm đông người, có thể thuê riêng một phòng để vui chơi cùng nhau, lại tiết kiệm

Nhược điểm

  • Thiếu không gian riêng tư, nhiều âm thanh, thiếu an toàn bởi vì phòng ngủ có khá nhiều người không quen biết nhau, nhà vệ sinh chung nên há bất tiện.

  • Mô hình hostel sẽ không có sẵn tiện ích cá nhân như: xà phòng, bàn chải, khăn tắm, tủ đựng đồ riêng…

  • Cần cảnh giác và tự bảo vệ tư trang, tránh thất lạc hoặc mất cắp.

  • Xem xét vị trí hostel, ưu tiên các hostel ngay vị trí trung tâm khu vực, để tránh di chuyển xa, tốn kém thêm chi phí đi lại.

Phân biệt mô hình hostel so với các loại hình lưu trú khác

Hotel

mo-hinh-hostel-ra-sao

Điểm hotel khác hostel là gì? Hotel là dạng khách sạn với nhiều tiện nghi kèm theo nhiều dịch vụ tiện ích, có tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng dịch vụ.

Hotel có nhiều tầng với số lượng phòng ngủ lớn. Khách hàng cần chi trả mức giá khá cao cho một đêm tại hotel. Hotel dễ dàng phục vụ nhu cầu, mục đích và thời gian lưu trú của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Motel

mo-hinh-hostel-dep

Motel có quy mô nhỏ, đơn giản, cạnh các đường quốc lộ lớn. Loại hình này chủ yếu phục vụ khách di chuyển dọc đường cần nơi nghỉ ngơi tạm thời.

Motel thông thường sẽ có quy mô 10 đến 20 phòng ngủ, có khu vực để xe máy và ô tô rộng rãi ngay trước cửa. Phục vụ du khách có thời gian lưu trú ngắn hạn. Khách lấy phòng tối muộn và rời đi từ rất sớm vào sáng hôm sau.

Homestay

cach-kinh-doanh-hostel

Homestay được xem là loại hình lưu trú “Home from home”. Du khách nghỉ ngơi và ngủ lại tại ngay chính căn nhà của người dân bản địa. Tại đây du khách được sống và sinh hoạt chung như một thành viên trong gia đình. Mang đến cho du khách cảm giác gần gũi và thực tế hơn về văn hóa và cuộc sống của những người dân địa phương.

Condotel

kinh-doanh-hostel-can-gi

Condotel hiểu là căn hộ khách sạn. Condotel được thiết kế khép kín như một căn hộ gia đình gồm đầy đủ các phòng chức năng và các thiết bị nội thất như: phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ v.v....

Bên cạnh đó Condotel còn cung cấp những dịch vụ hỗ trợ như một khách sạn cao cấp. Bao gồm nhà hàng, hồ bơi, phòng thể hình, spa, dịch vụ dọn phòng, giặt là,...

Bungalow

nhung-cach-kinh-doanh-hostel

Bungalow được xây dựng theo kiểu nhà một tầng, sở hữu kiến trúc độc đáo nằm trên một khu đất riêng biệt. Bungalow phù hợp cho các hộ gia đình mong muốn có không gian riêng tư và yên tĩnh để nghỉ dưỡng. Mô hình này hiện đang phổ biến tại các resort cao cấp gần biển.

Hometel

nghia-hostel-la-gi

Hometel - mô hình căn hộ khách sạn đạt tiêu chuẩn chất lượng 5 sao. Hometel vừa có thể dùng để ở lâu dài như một căn hộ thông thường. Hometel là không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho khách hàng.

Boutique Hotel

cach-de-kinh-doanh-hostel

Boutique Hotel là dạng khách sạn có quy mô nhỏ, chỉ từ 10 đến 50 phòng. Mỗi phòng ở boutique hotel được trang trí đậm chất nghệ thuật. Mang phong cách riêng, thiên về xu hướng thanh lịch, cổ điển và sang trọng.

Xem thêm: Camping là gì? Kinh doanh mô hình camping hiệu quả

Thêm tiện ích Hostel với máy bán hàng TORO

nhung-mo-hinh-hostel-dep

Thêm tiện ích Hostel với máy bán hàng TORO

Bạn đang kinh doanh Hostel không có dịch vụ phòng?

Đừng quá lo lắng! khách hàng của bạn sẽ tha hồ lựa chọn thông qua 'bán hàng tự động'!

Việc quản lý, bảo trì và dự trữ các quầy bar mini, rất tốn thời gian và chi phí nhân sự. Việc lắp đặt máy bán hàng tự động giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng. Đồng thời giảm chi phí và yêu cầu nhân lực, góp phần tăng doanh thu.

Máy bán hàng tự động, cung cấp giải pháp nhanh chóng cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn đơn giản hơn không bất kể ngày hay đêm. Sữa chua, các loại snack, bánh quy, nước ngọt có ga và sô cô la. Vì vậy, cơn đói của du khách sẽ được giải quyết nhanh chóng

Máy bán hàng tự động có thể được điều chỉnh để bán các sản phẩm như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, kem dưỡng ẩm và các vật dụng cá nhân khác mà khách thường yêu cầu.

Chủ hostel có thế đặt máy tại các khu vực chung của hostel. Đặt các máy này gần cầu thang hay thang máy sẽ tối đa hóa việc sử dụng và thuận tiện cho khách. Máy với diện tích nhỏ, dễ dàng trang trí sẽ kết hợp hoàn hảo với thiết kể của môi trường hostel, mang lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

Máy bán hàng cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán bao gồm tiền giấy, thẻ, ví điện tử. Việc mua hàng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn. Hãy chọn một giải pháp thuận tiện và dễ dàng hơn với máy bán hàng tự động. Chi phí cạnh tranh, lắp đặt miễn phí cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Hostel là gì? Đặc điểm của mô hình hostel