Camping là gì? Kinh doanh mô hình camping hiệu quả

Mô hình hot nhất camping là gì? Café camping là gì? Hy vọng bài viết do Kootoro tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích!

Camping là gì?

kinh-doanh-camping

Camping là gì?

Thuật ngữ “camping” được chia thành 2 cụm “camp” có nghĩa là “trại” hậu tố “-ing” để diễn tả hành động dựng trại, cắm trại, vui chơi ngoài trời.

Bên cạnh hoạt động cắm trại và vui chơi ngoài trời đơn giản, thì nhiều cá nhân hoặc các tổ chức còn mở rộng, nâng cấp camping thành các buổi dã ngoại, teambuilding, tiệc ăn mừng, tiệc kỉ niệm, trekking, picnic, hiking,…Tóm lại, những hoạt động vui chơi ngoài trời được lên kế hoạch, diễn ra trong một thời gian nhất định được gọi là camping.

Xem thêm: Có nên kinh doanh homestay? Cách làm homestay hiệu quả

Có những loại hình dịch vụ camping nào?

Dịch vụ camping cho thuê lều trại

- Dạng camping với lều cắm trại cho 2 - 4 người: Lều du lịch gia đình gồm 1 cửa chính, và một cửa sổ. Cửa 2 lớp có màng chống côn trùng.

- Dạng camping với lều cắm trại cho 10 người: Lều du lịch tập thể, kích thước lớn tạo không gian rộng có thể chứa được 10 người. Lều có 3 cửa chính, đều có 2 lớp với màng chống côn trùng.

Dịch vụ cho thuê đồ dã ngoại

Khu camping cung cấp các vật dụng dã ngoại cần thiết như: 

  • Bếp nướng

  • Chiếu/ Bạt trải

  • Bàn ghế ăn

  • Túi ngủ

  • Tấm cách nhiệt

  • Võng

  • Cần câu cá ...

Dịch vụ camping kèm tiện ích

Dịch vụ camping sẽ bao gồm hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng xung quanh camp, khu vệ sinh cá nhân sạch sẽ, cung cấp nước nóng lạnh. Quầy tiếp tân, sảnh chung phục vụ có đủ các vật phẩm thiết yếu như nước uống, bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, dép, đồ ăn ....

Dịch vụ ăn uống

Phục vụ các các món ăn theo menu đính kèm, mô hình camping nên chú trọng dịch vụ này. Vì đây là dịch vụ mang lại doanh thu rất lớn. Dịch vụ cung cấp các món ăn địa phương đặc trưng, nhận tổ chức tiệc ăn uống của các đoàn và khách tới camping.

Cho thuê tổ chức sự kiện

Thường áp dụng cho các buổi teambuilding như: sân khấu ngoài trời, âm thanh, ánh sáng sự kiện, thuê người quản trò

Tổ chức lửa trại

Lửa trại là dịch vụ camping không thể thiếu. Đêm hội lửa trại chính là “linh hồn” của mô hình camping. Giúp mọi người kết nối và xích gần nhau hơn.

Camping trò chơi dân gian

Một số mô hình camping tại các địa điểm có truyền thống du lịch sẽ phát triển loại hình trò chơi dân gian. Du khách có những giây phút thư giãn như: 

  • Đua lợn

  • Cầu khỉ

  • Trò chơi bắn nỏ

  • Tham quan trang trại rau Organic

  • Tham quan các khu vực nuôi động vật

Dịch vụ tổ chức sự kiện ngoài trời

Tổ chức các sự kiện như đào tạo huấn luyện, liên hoan, hội họp, sinh nhật, lễ kỷ niệm, cầu hôn, ....

Xem thêm: Farmstay là gì? Tìm hiểu mô hình kinh doanh farmstay

Mô hình camping nào đang hot hiện nay?

Cafe camping là mô hình kinh doanh cung cấp cho khách hàng 2 dịch vụ song song đó là cắm trại và thưởng thức cafe/các loại thức uống trong không gian gần gũi với thiên nhiên. Cafe camping mang đến sự trải nghiệm thoải mái và tiện nghi. Đây là cách các chủ kinh doanh thay đổi một số điều kiện và đặc điểm để tối ưu hóa nguồn vốn cũng như mặt bằng.

Một số mô hình cafe camping tại Việt Nam:

  • Quán cafe Square 39

mo-hinh-camping

  • GLAM Saigon

camping-la-gi

  • Jolly Jumper

mo-hinh-camping-la-gi

  • Makakamp Coffee Đà Lạt

hinh-thuc-camping-la-gi

  • Rain Camp & Coffee

nhung-mo-hinh-camping

Những lưu ý khi kinh doanh mô hình cafe camping

Lựa chọn mặt bằng thích hợp

Trong mô hình cafe camping đây được xem là yếu tố quyết định khách hàng có đến quán của bạn để trải nghiệm dịch vụ hay không. Kinh doanh camping và café bạn nên ưu tiên lựa chọn không gian thoáng đãng. Đặc biệt view đẹp và độc đáo để khách hàng tha hồ sống ảo check in, tận hưởng sự thoải mái.

Mặt bằng đẹp của mô hình camping dạng này cần đáp ứng các tiêu chí như: 

  • Giao thông thuận tiện

  • Vị trì thuận lợi

  • An ninh đảm bảo

  • Bãi đậu xe rộng rãi,... 

Kinh doanh camping cần bỏ ra số vốn đầu tư thuê mặt bằng khá lớn nên bạn phải cân nhắc cẩn thận.

Thiết kế theo concept độc đáo

Khách hàng luôn cân nhắc giữa nhiều sự lựa chọn, mô hình cafe camping muốn thu hút cần có tính độc. Thiết kế cafe camping thông thường sẽ phân theo những khu riêng biệt với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Thiết kế theo những xu hướng đang thịnh hành, ý tưởng sáng tạo cá tính của riêng mình. Có thể tham khảo thiết kế cafe camping ở các nước khác.

Tập trung chất lượng đồ uống

Điều quan trọng không kém so với việc đầu tư không gian là chất lượng dịch vụ và đồ uống. Không gian sẽ giúp thu hút khách hàng nhưng dịch vụ và đồ uống mới là yếu tố lôi kéo khách hàng quay trở lại trong nhiều lần tiếp theo.

Mô hình cafe camping thường cung cấp đầy đủ thức ăn lẫn đồ uống cho một buổi cắm trại. Vậy nên, hãy lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng để phục vụ khách hàng.

Đưa ra mức giá hợp lý

Kinh doanh camping café nên tính toán để đưa ra chi phí hợp lí. Đừng để chi phí quá đắt đỏ là yếu tố khiến khách hàng băn khoăn khi đến với mô hình cafe camping. Đưa ra mức giá hợp lý với chất lượng phục vụ và ăn uống sẽ khiến khách hàng cảm thấy xứng đáng và dễ chịu hơn. Nên tham khảo mức giá của các đối thủ cạnh tranh để cân nhắc. Nếu tự tin vào chất lượng và dịch vụ cafe camping của mình, bạn hoàn toàn có thể đưa mức nhỉnh hơn so với các quán khác.

Áp dụng công nghệ

Sử dụng các ứng dụng công nghệ trong kinh doanh camping giúp quá trình quản lý của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn. Chủ quán cafe camping có thể sử dụng công nghệ quản lý như ToroG SmartPos, các thiết bị quan sát, các chương trình chấm công v.v….

Xem thêm: Glamping là gì? Mô hình glamping có gì thu hút?

Kinh doanh camping hiệu quả với máy bán hàng tự động TORO

dich-vu-camping

Kinh doanh camping hiệu quả với máy bán hàng tự động TORO

Máy bán hàng tự động, chúng được biết đến với độ bền, chịu được các yếu tố và sự hao mòn khi được đặt ở khu vực ngoài trời và công cộng. Khi triển khai kinh doanh camping, bạn có thể lắp đặt máy bán hàng tự động tại các khu vực có nhiều người qua lại như sảnh, khu sinh hoạt chung v.v….

Với hiệu suất hoạt động 24/7, khách hàng có thể mua sản phẩm mọi thời gian trong ngày mà không cần nhân viên. Hệ thống thanh toán nhanh chóng và tiện lợi bằng tiền mặt, ví điện tử, thẻ ngân hàng. Nhiều loại sản phẩm có thể được bán trong các máy bán hàng tự động trong khu camping như:

  • Đá để giữ lạnh thực phẩm và đồ uống

  • Đồ ăn nhẹ và đồ uống

  • Xịt chống nắng và côn trùng cho các hoạt động ngoài trời

  • Đồ sơ cứu cho các trường hợp khẩn cấp khi cắm trại

  • Pin cho đèn pin. 

  • Thiết bị bảo hộ cá nhân, chẳng hạn như găng tay và khẩu trang

Đây chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều sản phẩm có thể được bán thông qua các máy bán hàng tự động ngoài trời. Với sự phổ biến ngày càng tăng, những máy này là một cách tuyệt vời để cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho khách hàng.

Chi phí thuê máy bán hàng tự động rất cạnh tranh. Nếu lựa chọn sản phẩm phù hợp, vị trí thuận tiện, máy bán hàng tự động có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Điều này góp phần cải thiện doanh thu và tăng sự hài lòng của khách hàng.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Camping là gì? Kinh doanh mô hình camping hiệu quả