Bumper ads là gì? Cách quảng cáo bumper ads hiệu quả

Bumper ads là gì? youtube bumper ads là gì? Một thuật ngữ còn không quá mới lạ trong giới quảng cáo. Cùng Kootoro tìm hiểu chi tiết về quảng cáo bumper ads và cách triển khai hiệu quả nhé!

Bumper ads là gì? 

hinh-thuc-quang-cao-bumper-ads

Bumper ads là gì?

Bumper ads còn có tên gọi khác là quảng cáo đệm. Đây là dạng video chỉ kéo dài trong vòng 6 giây mà người xem không thể bấm tắt hay bỏ qua.

Youtube bumper ads là gì? 

Lần đầu tiên Bumper ads xuất hiện là từ YouTube sau đó lan rộng một cách nhanh chóng. Dạng quảng cáo này nhanh chóng trở nên phổ biến ra các nền tảng khác. Đó là nguyên nhân khiến chúng ta thấy loại quảng cáo này sẽ rất “quen thuộc” khi xem video trực tuyến. Ở một vài mốc video, YouTube sẽ chèn một video quảng cáo kéo dài trong vòng 6 giây không thể bỏ qua. Sau khi xem xong xong 6 giây quảng cáo đó, bạn mới có thể xem tiếp video đang dang dở.

Xem thêm: Flyer là gì? Thiết kế flyer quảng cáo ấn tượng

Chi phí chạy quảng cáo Bumber ads

Tương tự như các loại quảng cáo YouTube và Google khác, Bumper Ads dựa trên mô hình bán đấu giá. Tuy nhiên, chỉ có CPM (giá của mỗi 1000 lần hiển thị) có hiệu lực nên quảng cáo bumper ads sẽ bị tính phí trên 1.000 lần hiển thị.

Giá chính xác của quảng cáo bumper ads sẽ thay đổi tùy thuộc theo mục tiêu và khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên. Để kiểm soát, có thể đặt ra một ngân sách hàng ngày và số CPM tối đa. Điều này để đảm bảo mức chi trả không quá chi phí mong muốn.

Xem thêm: Các loại biển quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu ấn tượng

Cách triển khai quảng cáo Bumper ads hiệu quả

youtube-bumper-ads-la-gi

Cách triển khai quảng cáo Bumper ads hiệu quả

Tập trung khách hàng vào duy nhất một thứ

Với quảng cáo bumper ads phải thực sự chuẩn xác từng giây. Không chứa quá nhiều thứ vào một video chỉ dài 6 giây. Cung cấp quá nhiều thông tin quảng cáo sẽ khiến người dùng bối rối. Hiệu quả của chiến dịch từ đó cũng bị giảm sút.

Bí quyết để tạo bumper ads hãy chỉ tập trung vào một vấn đề, một mục đích duy nhất. Nghĩ đến những điều cốt lõi bạn muốn truyền tải thông qua quảng cáo này.

Tạo hiệu quả youtube bumper ads như thế nào? Cần chắc chắn quảng cáo bumper ads phải gọn gàng và chính xác. Đơn giản hóa mọi vấn đề, chắt lọc thông tin về tiện ích để đưa vào 6s quảng cáo.

Đơn giản hóa

Song song việc tập trung vào một điều nhất định, bạn cũng nên giữ hình ảnh và thông điệp đơn giản nhất. Quá nhiều hình tượng, phân cảnh, chuyển động hay phân cảnh, lượng text nhiều có thể gây phân tán. Điều này dễ khiến khách hàng cảm giác mệt mỏi, khó theo dõi chỉ với 6s.

Truyền tải nội dung bắt mắt, ấn tượng

Nên mở đầu quảng cáo bumper ads với một hình ảnh tạo sự kích thích. VD: tạo hài hước hoặc một KOL nổi tiếng là cách hay để thu hút sự chú ý của người xem. Đây là điều then chốt với một quảng cáo ngắn.

Tuy người dùng buộc phải xem video quảng cáo của bạn, điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ quan tâm và chú ý ghi nhớ. Hãy tạo những mẩu quảng cáo thật sự ấn tượng, thu hút.

Dựng clip với độ dài và nội dung chuẩn xác

Đừng cố gắng cắt thời lượng quảng cáo từ 30 hay 15 giây xuống còn 6 giây để phù hợp với format của ads. Điều này đôi khi khiến video quảng cáo có thể trở nên khó hiểu và thiếu mạch lạc.

Tốt nhất hãy bắt đầu xây dựng kịch bản và tạo một quảng cáo bumper ads mới, phù hợp cho định dạng 6s.

Chọn lọc và sử dụng tính năng nhắm mục tiêu

Quảng cáo Google, có gợi ý cho bạn vô vàn các lựa chọn target khác nhau. Lời khuyên cho quảng cáo bumper ads là hãy tập trung vào hai nhân tố chính - nhân khẩu học và sở thích.

Với nhân khẩu học, hãy thiết lập chính xác các tính năng sau: 

  • Tuổi

  • Trạng thái

  • Giới tính

Một số sản phẩm hay dịch vụ đặc thì có thể thiết lập khác như trạng thái hôn nhân, giáo dục, địa lý...

Một tính năng nữa cần quan tâm là thứ họ thường xuyên search và tìm kiếm thông tin. Mục này giúp lựa chọn đối tượng tiếp cận dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ.

Cố gắng thiết lập chi tiết trong nhắm mục tiêu, những yếu tố này giúp quảng cáo đi đến đúng đối tượng. Target chính xác mang đến hiệu quả, tiết kiệm ngân sách hơn. Bạn có thể thay đổi, điều chỉnh những thiết lập này bất cứ lúc nào dựa vào lượng data bạn có.

Retargeting một yếu tố không thể bỏ qua

Retargeting là cách bạn nhắm đến những đối tượng đã từng có tương tác với thương hiệu hay website. Đối tượng này có thể là những người đã đến ghé ngang website, tham gia vào list email leads của bạn.

Với Youtube, bạn có thể retarget các đối tượng đã từng xem các clip trên kênh. Bất kể đối tượng để lại bình luận hay thậm chí chỉ từng xem một quảng cáo video của bạn. Retargeting kết hợp bumper ads tạo cơ hội củng cố định vị thương hiệu. Đồng thời nhắc nhớ về thương hiệu trong mắt khách hàng.

Xem thêm: Băng rôn là gì? Các loại băng rôn quảng cáo thu hút

Quảng cáo bumper ads thu hút trên máy hàng tự động Kootoro

bumper-ads-la-gi

Quảng cáo bumper ads thu hút trên máy bán hàng tự động Kootoro

Máy bán hàng tự động cung cấp giải pháp chạy video ads hiệu quả trên màn hình LCD của máy. Mỗi máy bán hàng tự động đều được trang bị màn hình LCD với độ phân giải cao. Nhờ đó truyền tải hình ảnh và âm thanh chân thực và sống động.

Dễ dàng xác định đối tượng quảng cáo cần nhắm đến dựa vào vị trí đặt máy. VD: các sản phẩm về mỹ phẩm, đồ gia dụng nên nhắm đến các máy bán hàng đặt tại các khu chung cư, tòa nhà văn phòng. Các sản phẩm thiết bị y tế nên chọn các vị trí bệnh viện, nhà thuốc. Các sản phẩm về thực phẩm ăn liền thì các máy đặt ở khu công nghiệp hay vị trí công cộng là rất lý tưởng.

Với màn hình LCD của máy bán hàng tự động, doanh nghiệp có thể phát hình ảnh và thông điệp 24/7. Kết hợp TVC và hình ảnh poster để hiệu quả hơn.

Quảng cáo trên máy bán hàng tự động có chi phí hợp lý, nhiều ưu đãi cùng khả năng triển khai nhanh và chuyên nghiệp.


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam


Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Bumper ads là gì? Cách quảng cáo bumper ads hiệu quả