Băng rôn là gì? Các loại băng rôn quảng cáo thu hút

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quảng cáo băng rôn trên khắp mọi nơi ở nước ta. Hình thức này được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều cho việc quảng bá thương hiệu.

Vậy bạn có biết băng rôn là gì? băng rôn làm bằng chất liệu gì? … Kootoro xin phép chia sẻ cho bạn vài kiến thức hữu ích về băng rôn quảng cáo.

Băng rôn là gì?

kich-thuoc-bang-ron-quang-cao

Băng rôn là gì?

Tại Việt Nam, băng rôn tiếng Anh là Bandroll hoặc Banner. Băng rôn quảng cáo dạng biểu ngữ có tác dụng truyền tải thông điệp để mọi người có thể biết đến. Làm băng rôn quảng cáo ra sao? Khi in ấn băng rôn quảng cáo thường được làm bằng chất liệu hiflex có thành phần nhựa công nghiệp PVC có màu trắng đục hay trắng sữa.

Để có thể trang trí ngoài trời tốt mà không sợ mưa, nắng thì hiflex được phủ thêm một màng bảo vệ. Ngoài ra, còn có dùng số chất liệu khác như decal, pp, vải,… Nhưng những chất liệu này ít được sử dụng hơn do tính bền không được cao như hiflex.

Xem thêm: Standee điện tử là gì? Ứng dụng của Standee LED/LCD điện tử

Băng rôn làm bằng chất liệu gì?

Trên thực tế các dịch vụ treo băng rôn có rất nhiều chất liệu để in băng rôn quảng cáo. Trong đó có 3 chất liệu in băng rôn thường dùng nhất: 

  • Băng rôn quảng cáo bằng chất liệu bạt hiflex

  • Băng rôn quảng cáo bằng chất liệu bạt pp 

  • Băng rôn quảng cáo bằng chất liệu vải canvas

Chất liệu hiflex

Chất liệu hiflex thường được sử dụng. Đặc điểm của chất liệu này chịu được nắng, mưa, có độ co giãn tốt, giá thành hợp lý, tiết kiệm thời gian in ấn.

Chất liệu bạt pp

Sau hiflex thì in bằng chất liệu bạt pp chính là lựa chọn được nhiều dịch vụ treo băng rôn ưa chuộng. Băng rôn quảng cáo từ pp hội đủ các tính năng của hiflex như: có độ bền cao, dai, khả năng bám mực tốt. Điểm nổi trội hơn của chất liệu bạt pp là loại bỏ được mùi hôi đặc trưng của hiflex.

Có hai loại là chất liệu bạt pp có keo và không keo. Băng rôn ngoài trời nên dùng chất liệu pp dày để bền đẹp với môi trường. Với dạng ngoài trời này, nên ưu tiên chọn loại pp có keo cho độ bền cao hơn nhờ khả năng bảo vệ bề mặt tránh được trầy xước.

Chất liệu vải canvas

Đây là chất liệu vải dày giống như vải làm tranh chủ yếu được dùng trong lĩnh vực in ấn hội họa. In băng rôn bằng chất liệu vải canvas bảo đảm độ sắc nét của màu sắc, chịu mài mòn cao, độ sáng thấp. Canvas còn có thể kháng nước dùng được cho quảng cáo ngoài trời. Canvas loại bỏ 2 điểm yếu của chất liệu hiflex là không có mùi hôi và có độ sắc nét.

Xem thêm: Booth là gì? Thiết kế booth triển lãm, booth sự kiện thu hút

Các loại băng rôn quảng cáo

dich-vu-treo-bang-ron

Các loại băng rôn quảng cáo

Dựa theo cách treo

Dựa vào cách treo là đơn giản, rõ ràng nhất:

Băng rôn quảng cáo theo chiều dọc (phướn dọc)

lam-bang-ron-quang-cao

Băng rôn quảng cáo theo chiều dọc ( phướn dọc )

Loại băng rôn này được in theo dạng chữ nhật đứng. Vị trí là treo dọc trên các thân cây, trụ điện hoặc trụ đèn ngoài đường phố. Để cho nổi bật, tạo hiệu quả cao đơn vị thi công thường tiến hành treo băng rôn liên tiếp nhau trên toàn bộ các thân cây hoặc các trụ đèn ở cả 1 tuyến đường.

Treo băng rôn quảng cáo theo chiều ngang: 

Là loại băng rôn in ngang, 2 đầu được cố định và giăng ngang qua 2 thân cây, cột trụ đèn. Vị trí đặc thù như: treo trên rào chắn các công trình ở vỉa hè. Do kích thước băng rôn quảng cáo ngang khá lớn nên không thể treo được số lượng lớn ở nhiều vị trí như băng rôn dọc.

Dựa theo chất liệu in ấn

Có nhiều chất liệu khác nhau để in băng rôn. Dựa vào mục đích sử dụng, điều kiện thực tế thi công mà chọn chất liệu in phù hợp.

  • Đối với băng rôn treo ngoài đường phố: thường sử dụng chất liệu in Hiflex, in decal PP cán vinyl bóng/mờ bảo vệ bên ngoài.

  • Đối với băng rôn mà vị trí treo ở trước cổng các cơ quan, đoàn thể sử dụng chất liệu vải, hoặc lụa sẽ mang lại hình ảnh sắc nét.

Dựa theo mục đích sử dụng

Băng rôn tuyên truyền 

Là dạng băng rôn dùng để tuyên truyền cho người dân về các chính sách mới, nghị định mới,… Ví dụ: băng rôn tuyên truyền về hạnh phúc gia đình, phòng chống dịch bệnh.

Băng rôn khẩu hiệu

Chỉ bao gồm đúng câu khẩu hiệu, thông điệp trọng tâm không kèm hình ảnh. Ví dụ: Băng rôn chúc mừng năm mới, băng rôn phát động bầu cử, băng rôn những ngày lễ lớn vv…..Thường được dùng cho dạng băng rôn ngang.

Băng rôn thương mại

Nhóm đối tượng sử dụng là cả cá nhân, doanh nghiệp dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, dự án bất động sản, sự kiện thể thao, sự kiện âm nhạc, khai trương cửa hàng,…

Kết luận

Hiện nay, hình thức băng rôn tuyên truyền có thể kết hợp với băng rôn thương mại bằng cách tham gia tài trợ. Doanh nghiệp để logo quảng cáo của mình được xuất hiện ở một phần nhỏ (không quá 20% trên tổng diện tích) ở các băng rôn tuyên truyền. Về thời gian cùng vị trí và số lượng băng rôn tuyên truyền được phép treo sẽ có phần được ưu ái hơn so với băng rôn quảng cáo.

Xem thêm: Quảng cáo sân bay là gì? Các hình thức quảng cáo tại sân bay

Quy định về các kích thước băng rôn quảng cáo

Bạn cần kiểm soát kích thước để không làm giảm tầm nhìn và gây mất mỹ quan đô thị. Riêng kích thước băng rôn quảng cáo thì sẽ quy định như sau:

  • Băng rôn quảng cáo dọc: từ 0,8 x 1,6 m hoặc 0,8 x 2,4 m.

  • Băng rôn quảng cáo ngang: kích thước thông thường là 8,0 x 10 m.

Xem thêm: Posm là gì? Hiệu quả của Posm marketing đối với doanh nghiệp

Trải nghiệm quảng cáo decal thân máy bán hàng tự động Toro

bang-ron-lam-bang-chat-lieu-gi

Trải nghiệm quảng cáo decal thân máy bán hàng tự động Toro

Máy bán hàng tự động Toro cung cấp các dịch vụ quảng cáo đa nhiệm với nhiều hình thức nổi bật. Chi phí quảng cáo trên máy bán hàng tự động vô cùng hợp lý, phù hợp với mọi ngân sách của doanh nghiệp. Cùng rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Thời gian triển khai nhanh chóng giúp việc quảng bá thương hiệu đạt được mức độ cao nhất.

Máy được đặt ở vị trí đông dân cư, doanh nghiệp dễ dàng mở rộng khả năng tiếp cận. Các hình thức quảng cáo máy bán hàng tự động được ưa chuộng:

  • Dán decal toàn thân máy, với diện tích lớn doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo. Sử dụng hình ảnh và thông điệp một cách ấn tượng và độc đáo. Giúp nêu bật cá tính của thương hiệu

  • Sử dụng màn hình LCD để quảng cáo. Màn hình LCD máy bán hàng tự động hoạt động 24/7 với tần suất cao nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

  • Tạo các trò chơi tương tác cùng máy bán hàng tự động để nhận quà

  • Tham gia khảo sát trên màn hình LCD, khảo sát toàn tất, máy sẽ trả quà

  • Các chương trình tặng sản phẩm mới, hoặc ra mắt sản phẩm mới với giá khuyến mãi, mua 1 tặng 1, mua A tặng B

Máy bán hàng tự động Toro thông minh. Đặc biệt với nhiều tính năng hỗ trợ đo lường giúp doanh nghiệp dễ dàng lấy thông tin, so sánh và có những điều chỉnh phù hợp. Máy bán hàng tự động Toro sở hữu đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Chắc chắn sẽ khiến mọi doanh nghiệp hài lòng!


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Băng rôn là gì? Các loại băng rôn quảng cáo thu hút