Marketing nhà hàng là gì? Chiến lược marketing nhà hàng

Marketing cho nhà hàng cùng máy bán hàng tự động giúp tiết kiệm chi phí. Đồng thời góp phần tăng doanh thu và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Marketing nhà hàng là gì?

cach-marketing-nha-hang-hieu-qua

Marketing nhà hàng là gì?

Marketing nhà hàng là bao gồm hai hoạt động quảng bá và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Marketing đưa hình ảnh nhà hàng đến với nhiều khách hàng và đáp ứng mong muốn của họ về chất lượng món ăn và dịch vụ đi kèm.

Kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống bao gồm: nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi ghé thăm nhà hàng như không gian, thực đơn, đồ uống, cách phục vụ,...Từ đó tìm ra hướng đi chính xác cho nhà hàng.

Marketing cho nhà hàng giúp định vị thương hiệu, giúp nhà hàng tạo ra một chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với bất kỳ quy mô nào, bạn cũng cần xây dựng chiến lược marketing. Đồng thời thường xuyên đổi mới để bắt kịp xu hướng của thị trường.

Xem thêm: Buzz marketing là gì? Các hình thức buzz marketing

Những thách thức khi marketing cho nhà hàng

Thị trường nhà hàng đều tiềm năng tạo ra nhiều cơ hội. Song song đó là vô vàn những thách thức bởi sự cạnh tranh của rất nhiều đối thủ. Những thách thức mà chủ nhà hàng phải vượt qua khi thực hiện chiến lược marketing nhà hàng bao gồm:

Gặp khó khăn khi tạo bản sắc riêng biệt: 

Một nhà hàng cần tạo cho thương hiệu của mình một nét đặc trưng riêng để khắc sâu vào tâm trí của khách hàng. Không nhất thiết phải tất cả các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng mới tạo ra sự thu hút. Hãy đầu tư vào các thế mạnh để phục vụ nhóm khách hàng mục tiêu. Đó là cách tốt nhất và tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu.

Chạy theo xu hướng ẩm thực mới:  

“Gu” ẩm thực của người tiêu dùng cũng thay đổi liên tục. Tuy nhiên có những “gu” sẽ phát triển theo thời gian, cũng có những “gu” sẽ chỉ mang tính chất phong trào. Doanh nghiệp nên cân nhắc, xây dựng cho mình chiến lược marketing đánh trúng thị hiếu của người tiêu dùng và mang tính bền vững. Nếu chứ chạy theo xu hướng doanh nghiệp của bạn sẽ sớm bị loại bỏ khỏi ngành.

Thách thức giữ chân khách hàng: 

Khách hàng luôn thích những thứ mới mẻ. Vì vậy, chiến lược marketing của bạn phải vừa thu hút khách hàng mới mà còn phải giữ chân được khách hàng cũ. Quan tâm, cải thiện chất lượng đồ ăn, dịch vụ. Không quên các chính sách khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, tích điểm thành viên,...

Xem thêm: Neuromarketing là gì? Tìm hiểu tiếp thị thần kinh hiệu quả

Những chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả

Tập trung cho chất lượng và trang trí món ăn (thay đổi món theo mùa)

ke-hoach-marketing-nha-hang

Tập trung vào chất lượng và trang trí món ăn

Đây là cốt lõi để marketing nhà hàng hiệu quả. Bạn phải đầu tư vào chất lượng của món ăn. Các món ăn phải tương đồng với giá tiền. Khách hàng phải được thỏa mãn cả ba giác quan vị giác, thị giác, khứu giác.

Cần đổi món theo những nguyên liệu tươi ngon nhất của mỗi mùa thu hoạch khiến khách hàng tò mò về hương vị món ăn. Hay tạo cảm giác chờ đợi những món mới của nhà hàng. Một thay đổi nhỏ nhưng đủ để tạo ý tưởng marketing cho nhà hàng.

Một cách tốt để chạy quảng cáo nhà hàng là đầu tư hơn cho việc trang trí các món ăn. Đôi khi kế hoạch marketing cho nhà hàng thành công phụ thuộc vào những chi tiết nhỏ nhất. Có những người còn gọi thức ăn, đồ uống chỉ vì nó đẹp và để chụp ảnh đăng lên trang mạng cá nhân.

Nếu mọi thứ được làm tốt, thì hiệu ứng truyền miệng sẽ xảy ra, khiến việc kinh doanh sẽ tốt đẹp hơn.

Marketing cho nhà hàng thông qua Influencers

Internet phát triển đã tạo ra rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội. Ý tưởng thu hút khách cho nhà hàng là hợp tác với KOL/ Influencer có chuyên môn trong ngành ẩm thực.

Những đánh giá từ những thực khách sành ăn sẽ là thông tin uy tín để tạo sự tin tưởng và khiến khách hàng muốn trải nghiệm. Bạn sẽ có được lượng khách hàng không ngừng nghỉ. Kết nối với những người có ảnh hưởng là một cách mở rộng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Cách marketing thông qua Blog

Blog có thể được viết một cách thoải mái với nội dung tập trung vào việc chia sẻ các thông tin về đồ ăn, thức uống hoặc liên quan đến nhà hàng của riêng bạn. Hãy viết nó như một bài chia sẻ thông tin cho những người bạn. Điều đó khiến người đọc mới cảm thấy bản thân nhận được giá trị nào đó, thậm chí chia sẻ với bạn bè, gợi ý bạn bè đến nhà hàng của bạn.

Kế hoạch marketing nhà hàng với Social Media

ke-hoach-marketing-cho-nha-hang

Kế hoạch marketing nhà hàng với Social Media

Hiện nay, lợi ích của mạng xã hội trong marketing nhà hàng là vô cùng quan trọng. Vì vậy, các nhà hàng cần chú ý vào việc phát triển thương hiệu bằng Social Media.

Ngoài ra, sử dụng website nhà hàng hoặc app phục vụ ăn uống để quảng bá thương hiệu của bạn. Đăng ký địa điểm miễn phí để khách hàng tìm thấy địa chỉ nhà hàng của bạn. Trả tiền để hiển thị quảng cáo địa điểm hoặc video, banner để thu hút khách hàng.

Chạy các chương trình khuyến mãi

Một trong những chiến lược không thể thiếu là các chương trình khuyến mãi. 

VD: 

  • Tặng một món tráng miệng hoặc bánh ngọt miễn phí

  • Giảm giá và kèm theo những điều kiện bắt buộc để thu hút và khơi dậy sự tò mò của khách hàng

Những chương trình như thế này không chỉ mang lại lượng khách hàng ổn định mà còn giúp nhà hàng tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Họ chia sẻ về cửa hàng của bạn đến với người khác. Qua đó vừa được tiếp thị nhà hàng miễn phí lại thêm khách hàng trung thành.

Tạo ấn tượng cho khách hàng bằng thiết kế nội thất

chay-quang-cao-nha-hang

Tạo ấn tượng cho khách hàng bằng thiết kế nội thất

Bạn nên chọn 1 phong cách thiết kế phù hợp cho mục tiêu của nhà hàng của mình. Phối hợp các yếu tố như màu sắc và ánh sáng, bố cục khoa học và sáng tạo. Để vừa bắt mắt vừa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi dùng bữa. Ngoài ra còn tận dụng tối đa được diện tích và không gian quán.

Chú trọng chăm sóc khách hàng

Thái độ phục vụ của nhân viên ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của nhà hàng. Một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, đầy đủ kiến thức, thân thiện với khách hàng cũng là yếu tố giúp giữ chân khách hàng. Luôn cải thiện dịch vụ khách hàng sẽ giúp nâng cao giá trị vòng đời khách hàng.

Xem thêm: Performance marketing là gì? Ví dụ về performance marketing

Marketing cho nhà hàng hiệu quả với máy bán hàng Toro

ke-hoach-marketing-cho-nha-hang-an-uong

Marketing cho nhà hàng hiệu quả với máy bán hàng Toro

Bạn muốn nhà hàng của mình được biết đến nhiều hơn? 

Bạn muốn gia tăng lượng khách hàng tiềm năng? 

Bạn muốn tối ưu hóa chi phí? 

Marketing cùng máy bán hàng tự động chính là giải pháp bạn cần ngay lúc này!!!

Quảng cáo LCD máy bán hàng tự động sử dụng các màn hình có độ sắc nét cao, hình ảnh/ TVC quảng cáo nhà hàng được trình chiếu sống động. Quảng cáo LCD là hình thức quảng cáo đang dần trở nên phổ biến. Bạn có thể dễ dàng quan sát được máy bán hàng tự động ở bất cứ đâu từ trường học, bệnh viện đến trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng công ty,...


quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Marketing nhà hàng là gì? Chiến lược marketing nhà hàng