Marketing offline là gì? Các hình thức marketing offline

Trong thời đại ngày nay, online offline marketing là hai hình thức bất kì DN nào cũng hướng tới và có tầm quan trọng nhất định. Những năm gần đây marketing offline có phần kém nổi trội hơn.


Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn của marketing offline. Cùng tìm hiểu các kênh marketing offline và ý tưởng, chiến lược qua bài viết dưới đây!

Marketing Offline là gì?

Hiểu một cách đơn giản, marketing offline chính là các phương thức, tiếp thị truyền thống, quảng cáo. Trong đó, các doanh nghiệp, cá nhân sẽ sử dụng những phương thức với mục đích tiếp cận, quảng bá, thu hút và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng như: Quảng cáo (qua các phương tiện như tivi, báo, đài), quan hệ công chúng, quảng cáo OOH xúc tiến bán hàng và marketing trực tiếp.

Trả lời cho câu hỏi marketing offline là gì? Định nghĩa này bắt nguồn từ việc hình thức quảng cáo này được sử dụng đầu tiên. Sau này, thời đại công nghệ phát triển xuất hiện quảng cáo kỹ thuật số như digital online. 

cac-loai-hinh-marketing-offline

Marketing offline là gì?

Xem thêm: Video marketing là gì? Cách làm video marketing hiệu quả

Các kênh marketing offline hiện nay

Marketing Offline gồm những gì? Nội dung phía dưới là các hình thức marketing offline mang lại hiệu quả tốt nhất mà bạn có thể triển khai:

Sử dụng báo và tạp chí


cac-hinh-thuc-marketing-offline-hien-nay

Sử dụng báo và tạp chí để quảng cáo

Báo và tạp chí là hình thức marketing offline xuất hiện lâu nhất trong tất cả các các kênh marketing offline. Báo và tạp chí vẫn đem lại những hiệu quả tuyệt vời đến ngày nay. Đây cũng là ý tưởng marketing offline nhiều doanh nghiệp nghĩ đến đầu tiên khi muốn đưa thương hiệu của mình tiếp cận người dùng.

Các thông tin được đăng tải trên báo và tạp chí được người dùng ưa chuộng và tin tưởng cao so với các thông tin trên mạng. Để đăng các bài báo hoặc tạp chí Pr về doanh nghiệp mình, bạn có thể lực chọn và liên hệ với các tòa soạn có tiêu chí phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn và trả phí để được đăng bài lên.

Quảng cáo bằng tivi, đài radio

chien-luoc-marketing-offline

Quảng cáo bằng tivi, đài radio

Tiếp thị, quảng bá qua tivi, đài radio là các kênh marketing offline bằng truyền thanh hằng ngày. Đây là một trong các hình thức marketing offline hiện nay tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Khách hàng hoàn toàn bị động khi tiếp cận ý tưởng marketing offline này theo cách này. Vì vậy, nếu các thông tin này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu.

Điều mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi triển khai marketing offline là chi phí. Bởi để đạt được hiệu quả thì doanh nghiệp cần triển khai kế hoạch marketing offline trong khoảng thời gian đủ dài. Bạn có thể chọn các đơn vị đài truyền hình và radio của địa phương, tỉnh thành phố để giảm chi phí so với các kênh truyền hình lớn.

Sử dụng biển quảng cáo

ke-hoach-marketing-offline

Sử dụng biển quảng cáo

Biển quảng cáo là là một trong các loại hình marketing offline gây chú ý với khách hàng một cách hiệu quả. Khách hàng dễ dàng bắt gặp số lượng lớn các biển quảng cáo khi di chuyển trên đường phố.

Ý tưởng marketing offline này cũng gặp nhược điểm khá lớn. Đó là chi phí để đặt các biển quảng cáo sẽ khá tốn kém. Đồng thời, nội dung cũng như biển quảng cáo cần tạo sự thu hút và ấn tượng nếu không thì sẽ không đạt được hiệu quả.

Quảng cáo dạng lưu động


digital-offline-marketing

Quảng cáo dạng lưu động

Quảng cáo lưu động là hình thức digital marketing offline. Hình ảnh, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trên các phương tiện công cộng (xe bus, xe taxi...). Gọi là hình thức marketing online và offline vì vừa dán decal bên ngoài xe dạng offline, hoặc các màn hình LCD bên trong xe dạng dooh. Do vậy, hình thức online offline marketing này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận số lượng lớn và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm của hình thức này là theo thời gian chất lượng hình ảnh sẽ không còn được bảo đảm như ban đầu. Dễ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem thêm: Wifi marketing là gì? Giải pháp wifi marketing cho doanh nghiệp

Các ý tưởng marketing offline thông minh

Marketing offline du kích


digital-marketing-offline

Marketing offline du kích

Đây là cách tạo ra chiến dịch marketing offline trở nên độc đáo và khác biệt. Mục tiêu lớn nhất là để thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Khéo léo lồng ghép thông điệp của bạn tại các địa điểm công cộng thông qua các banner.

  • Tổ chức một gameshow nhỏ, một buổi party với tên của doanh nghiệp bạn.

  • Đưa ra thông điệp trên các phương tiện phát thanh công cộng.

Trở thành nhà tài trợ

y-tuong-marketing-offline

Trở thành nhà tài trợ

Các chiến dịch thiện nguyện, tài trợ là chiến lược marketing offline thông minh để bạn tiếp thị sản phẩm, thương hiệu. VD: tài trợ trẻ em vùng cao với thương hiệu sữa ABC…

Doanh nghiệp quyên góp và lời cảm ơn dành cho doanh nghiệp có thể sẽ được xuất hiện trên các bảng tin, trang web hay MXH của tổ chức thiện nguyện. Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo chính hình ảnh tài trợ của doanh nghiệp. 

Một ý tưởng tiếp thị một cách thực tế hơn là tặng thêm sản phẩm dùng thử cho khách hàng.

Xây dựng dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ

online-offline-marketing

Xây dựng dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ

Muốn được ghi nhớ cảm nhận nhanh chóng nhất là biến bộ nhận diện thương hiệu trở nên thật ấn tượng.

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện ở logo, túi đựng hàng các ấn phẩm làm việc với khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó là phong thái làm việc chuyên nghiệp, thái độ niềm nở khi khách hàng sử dụng dịch vụ.

Chia sẻ


cac-hinh-thuc-marketing-offline

Quảng cáo bằng cách chia sẻ

Nếu là một chuyên gia, có nền tảng kiến thức. Hay có cả kinh nghiệm thực tế dày dặn với lĩnh vực đang kinh doanh, sản xuất. Bạn hãy tổ chức một buổi hội thảo chia sẻ nho nhỏ. Hoặc đơn giản hơn là một bài viết được đăng tải trên báo, hội nhóm, hay trên chính trang cá nhân của mình.

Kết hợp marketing offline với marketing online

Chiến dịch digital offline marketing thời hiện đại là khi bạn biết kết hợp. Tận dụng mạng xã hội để lan tỏa hình ảnh thương hiệu của mình rộng rãi hơn. Online offline marketing 2 phương thức truyền thông tưởng khác biệt. Nhưng khi kết hợp với nhau và hỗ trợ nhau sẽ tạo nên những chiến dịch hoàn hảo.

Xem thêm: Marketing sản phẩm là gì? Cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả

So sánh marketing online và offline

 


Marketing offline

Marketing online

Ưu điểm

– Tạo được niềm tin với khách hàng.

– Chốt đơn hàng hiệu quả hơn.

– Không bị hạn chế người có internet mới tiếp cận được

– Không bị giới hạn thời gian và không gian.

– Khả năng tương tác cao, nhanh chóng.

– Lưu trữ lượng thông tin lớn, dễ sửa đổi. Chi phí thấp.

Nhược điểm

– Chi phí cao.

–Không nhận được sự phản hồi của khách hàng

– Khó khăn trong việc đo lường.

– Chỉ hoạt động được trong khu vực phủ sóng Internet.

– Khách hàng có thể chặn, bỏ, lướt qua quảng cáo.

Xem thêm: Marketing du kích là gì? Chiến dịch tiếp thị du kích hay

Triển khai chiến lược marketing offline với máy bán hàng TORO

marketing-offline-la-gi

Chiến lược marketing offline với máy bán hàng TORO

Máy bán hàng tự động toro chính là sự kết hợp marketing online và offline hoàn hảo. Thỏa mãn các ưu điểm của online offline marketing

Với khả năng quảng bá thương hiệu một cách ấn tượng thông qua việc dán decal quanh thân máy. Thỏa sức sáng tạo giúp doanh nghiệp dễ dàng định hướng khách hàng tiềm năng.

Màn hình LCD cảm ứng trên máy bán hàng tự động có thể chạy quảng cáo. Đồng thời có thể thực hiện các thao tác khảo sát lấy thông tin người dùng.

Dễ dàng setup các chương trình khuyến mại ngay trên máy. Kootoro có hệ thống đo lường và số liệu cụ thể.

Các hình thức trò chơi tương tác với máy bán hàng tự động, tạo thiện cảm khách hàng.

Những ưu điểm của máy bán hàng tự động:

  • Tạo được niềm tin với khách hàng.

  • Khả năng tương tác cao, nhanh chóng.

  • Chi phí thấp.

  • Nhận được sự phản hồi của khách hàng

  • Dễ dàng đo lường.

Máy bán hàng tự động chính là chiến lược digital offline marketing hoàn hảo nhất dành cho doanh nghiệp!



𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Marketing offline là gì? Các hình thức marketing offline