Foc là gì? Foc trong khách sạn gồm những gì?

Trong thời đại ngày càng cạnh tranh khốc liệt đặc biệt là trong các lĩnh vực như là du lịch. Các khách sạn dần mọc lên như không ngừng. Chính vì thế các chủ đầu tư không ngừng cải thiện dịch vụ để thu hút khách hàng.

Một trong các điều tạo nên sự thu hút cho các khách sạn đó chính là các dịch vụ FOC. Vậy Foc là gì? FOC trong du lịch như thế nào? … Hãy cùng tham khảo thử ở bài viết dưới đây!

Foc là gì?

foc-trong-du-lich

Foc là gì?

FOC (free of charge) là thuật ngữ dùng phổ biến trong lĩnh vực du lịch/ khách sạn để chỉ đến những vật dụng, sản phẩm, dịch vụ mà khách lưu trú có thể sử dụng miễn phí. Thuật ngữ này thường xuất hiện trên các ấn phẩm, bảng thông báo. FOC trong khách sạn nhằm kích thích khách hàng ưu tiên chọn khách sạn của mình và tăng khả năng khách hàng sẽ quay lại lần sau. Hiện nay, FOC trong khách sạn như một chiến lược marketing hiệu quả để thu hút khách hàng.

Ngành nhà hàng – khách sạn có đổ cạnh tranh cao. Trong đó rất nhiều nhà hàng, khách sạn có chất lượng như nhau, dịch vụ phòng, giá phòng, view, đồ ăn ngon, … Vậy đâu là yếu tố quyết định để khách hàng chọn lưu trú? Câu trả lời chính là FOC. FOC trong khách sạn chính là chí là những tiện ích gia tăng bên ngoài. FOC trong khách sạn sẽ điểm nhấn để khách hàng ghi nhớ, thu hút khách đặt phòng. Các dịch vụ miễn phí từ FOC giúp khách hàng cảm thấy được đãi ngộ tốt hơn, nhiều thiện cảm hơn.

Xem thêm: Hostel là gì? Đặc điểm của mô hình hostel

Foc trong khách sạn gồm những gì?

Wi-Fi Và Điều Hòa Miễn Phí

Hai dịch vụ FOC khách sạn rất phổ biến là Wi-Fi và máy lạnh. Cung cấp internet tốc độ cao giúp người dùng truy cập thông tin. Bạn có thể dễ dàng kết nối wifi ổn định để giải quyết công việc và giải trí ở mọi nơi trong khuôn viên khách sạn. Hệ thống điều hòa hiện đại. Độ lạnh tỏa đều trong phòng mang đến cho khách không gian thư giãn, bảo đảm giấc ngủ ngon.

Đỗ Xe Miễn Phí

foc-trong-khach-san

Đỗ xe miễn phí

Đỗ xe miễn phí cũng là dịch vụ FOC khách sạn và FOC du lịch. Hiện nay nhiều người khi đi du lịch theo dạng gia đình sẽ dùng phương tiện cá nhân. Dịch vụ free of charge này tạo sự thuận tiện cho khách hàng, không tốn chi phí, mất công gửi xe bên ngoài. Đỗ xe miễn phí sẽ đi kèm với dịch vụ đưa xe vào bãi đỗ. Sau khi hoàn thành, nhân viên sẽ trao lại chìa khóa cho khách hàng.

Cho Mượn Đồ Miễn Phí

Một số vật dụng FOC khách sạn như sạc điện thoại, ổ cắm điện, dù, dây nối chuyển đổi, vật dụng khâu vá, đồ chơi trẻ em …. Hoàn thành thủ tục đăng ký và nhân viên khách sạn là bạn có thể mượn ngay.

Quà Tặng Miễn Phí Khi Check Out

Ở một vài khách sạn, khi khách check out, khách sạn sẽ gửi tặng khách quà tặng miễn phí. Đây là cách vừa quảng cáo hình ảnh vừa tăng thiện cảm cho khách hàng.

Các quà tặng có thể in logo khách sạn như sổ tay, bút, voucher giảm giá, giới thiệu các dịch vụ mà khách sạn liên kết. Cao cấp hơn nữa là những món quà “cá nhân hóa” dựa trên thông tin về hồ sơ khách hàng. FOC khách sạn này chỉ được thấy ở những khách sạn lớn 4 – 5 sao.

Chỉnh Trang Phòng Vào Buổi Tối

foc-la-gi

Chỉnh trang phòng vào buổi tối

Đây là dịch vụ FOC khách sạn ở dạng 4 – 5 sao, với tên gọi turndown service. Dọn phòng hằng ngày vào buổi sáng thì khoảng 18h00 đến 19h00. Ngoài ra, khi khách không có trong phòng, nhân viên sẽ đến dọn dẹp và sắp xếp lại vật dụng trong phòng, bổ sung đồ cần thiết.

Xem thêm: Có nên kinh doanh homestay? Cách làm homestay hiệu quả

Dịch Vụ Giải Trí Ngay Tại Phòng

Trong phòng khách sạn cao cấp sẽ cung cấp cho khách hàng hệ thống truyền hình cáp và máy chơi game miễn phí. Đây là một trong những dịch vụ FOC giúp khách có thể giải trí hoàn toàn miễn phí, góp phần thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Thức Ăn Và Đồ Uống

Dịch vụ này thường được cung cấp khi khách ngồi chờ làm thủ tục nhận phòng hoặc trả phòng. Tùy theo khách sạn khách sạn sẽ có chính sách riêng cho dịch vụ này. VD: tặng món tráng miệng, miễn phí cà phê và trà chiều, các loại nước giải khát, trái cây…

Lợi ích của foc trong khách sạn

dinh-nghia-foc-la-gi

Lợi ích của foc trong khách sạn

Tạo sự khác biệt

Hiện nay, khách hàng ngày càng có xu hướng chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ có kèm dịch vụ FOC. Đầu tư vào FOC giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới.

Tăng độ sức hấp dẫn của sản phẩm/dịch vụ

Khách hàng biết rằng có thể sử dụng sản phẩm/ dịch vụ miễn phí sẽ cảm thấy hứng thú và cảm thấy được chăm sóc. FOC cũng giúp tăng mức độ hấp dẫn và thỏa mãn của sản phẩm / dịch vụ với những khách hàng vẫn còn phân vân. Cuối cùng nhờ vào yếu tố này họ sẽ quyết định lựa chọn khách sạn của bạn.

Tăng khả năng khách hàng quay lại

Khách hàng sẽ quay trở lại nếu cảm thấy hài lòng. Điều này giúp bảo đảm và tăng doanh thu của khách sạn.

Xem thêm: Chi phí mở khách sạn? Kinh doanh mô hình khách sạn

Thêm tiện ích cho khách sạn với máy bán hàng Kootoro

cac-foc-la-gi

Thêm tiện ích cho khách sạn với máy bán hàng Kootoro

Với sự phục hồi dần dần của nền kinh tế thị trường, mọi người đã bắt đầu theo đuổi lối sống an toàn, nhanh chóng và thuận tiện. Ngành khách sạn luôn phải lắng nghe cải thiện dịch vụ. Giải pháp là đưa càng nhiều tiện ích đến với khách hàng càng tốt. Tuy nhiên họ phải đối mặt với các chi phí phát sinh.

Máy bán hàng tự động mini với kích thước nhỏ gọn có thể đặt tại từng phòng khách. Máy cung cấp các vật dụng thiết yếu, khách hàng có thế tự phục vụ vào bất kì thời gian nào trong ngày. Máy bán hàng tự động mini đáp ứng nhu cầu mua hàng tạm thời của khách hàng. Điều này góp phần tăng doanh thu của khách sạn, bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Phương thức thanh toán đơn giản từ tiền mặt đến các ví điện tử thông dụng quét mã QR nhanh chóng. Đồng hành cùng máy bán hàng tự động TORO mang đến những ưu điểm tuyệt vời:

  • Cải thiện bộ mặt và hiện đại hóa các dịch vụ

  • Đem đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi. 

  • Giảm chi phí về nhân sự và thời gian quản lý. 

Máy bán hàng tự động trở thành tiện ích tuyệt vời trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn!


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com


Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Foc là gì? Foc trong khách sạn gồm những gì?