Promotion là gì? Hình thức promotion trong marketing

Cần tích hợp các yếu tố khác nhau của chiến lược Promotion để tạo ra sự sáng tạo, độc đáo. Các yếu tố để đánh giá độ thành công của chiến dịch promotion là gì?

Promotion là gì?

promotion-la-gi

Promotion mang ý nghĩa đẩy mạnh tiêu thụ, sự xúc tiến, quảng cáo,… Hai còn đường thường được các Marketer sử dụng trong promotion là:

Các chiến lược promotion Above the line: 

Các hoạt động nhằm gia tăng độ nhận diện và xây dựng hình ảnh thương hiệu với người tiêu dùng một cách bền vững và lâu dài. Thông qua các phương tiện như: TV, Radio, Print & Outdoor Ads. Các hoạt động do Brand team phụ trách và triển khai.

– Các chiến lược promotion below the line: 

Các hoạt động nhằm mở rộng thị trường phân phối, tăng doanh thu bán lẻ, tiêu dùng trong ngắn hạn. VD: phát mẫu thử, tiếp thị trực tiếp, tổ chức sự kiện, khuyến mãi cho người  dùng, khuyến mãi cho hệ thống đại lý và bán lẻ.

Promotion trong marketing là gì?

Promotion trong Marketing Mix là cách quảng bá sản phẩm của mình bằng một chiến dịch Marketing hiệu quả gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu.

Chiến lược promotion bao gồm truyền miệng, quảng cáo trên báo chí và quảng cáo trên truyền hình. Hiện nay, sẽ có nhiều kênh Marketing hơn như: Content Marketing, Email Marketing hay Social Media Marketing.

Một số câu hỏi cần cần được đặt ra khi bắt đầu tiến hành promotion trong marketing bao gồm:

  • Đầu là thời điểm tốt để tiếp cận đối tượng mục tiêu?

  • Những kênh Marketing nào phù hợp nhất cho đối tượng mục tiêu ?

  • Những cách tiếp cận quảng cáo nào hiệu quả nhất đối với đối tượng mục tiêu?

Các hình thức promotion hiện nay

Các yếu tố trong chiến lược Promotion:

1. Bán hàng cá nhân (Personal Selling)

Là cách hiệu quả để tạo thiện cảm, duy trì mối quan hệ với khách hàng. Nhân viên bán hàng chính là bộ mặt của doanh nghiệp, được đào tạo bài bản để tiếp cận cũng như kỹ thuật bán hàng. Tuy nhiên, đây là cách khá tốn kém và chỉ nên sử dụng cho những ngành mang lại lợi nhuận cao . VD: nhà đất, xe hơi, sửa chữa nhà cửa vv...

2. Khuyến mãi (Sales Promotion)

Khuyến mãi chia làm hai đối tượng:

Chiến lược kéo: 

Các hoạt động khuyến khích khách hàng mua trong một giai đoạn ngắn bằng cách cung cấp cho họ các lợi ích tăng thêm.

Chiến lược đẩy: 

Khuyến mãi cũng nhằm vào các trung gian trong kênh phân phối nhằm kích thích họ bán nhiều hàng hoá cho doanh nghiệp.

Hoạt động khuyến mãi giúp push sale một cách trực tiếp, tác động rõ rệt đến doanh thu. Tuy nhiên, khuyến mại không thể áp dụng dài lâu, không nên lạm dụng.

3. Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công chúng (PR) được định nghĩa là một hoạt động liên tục và xu hướng dài hạn. PR cần có kế hoạch triển khai với mục đích thiết lập và duy trì hình ảnh, thiện cảm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa tổ chức và công chúng. PR chi phí tương rẻ đối rẻ so với các hình thức khác.

4. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp là các hoạt động mà doanh nghiệp liên lạc trực tiếp với khách hàng. Một số hoạt động trong marketing trực tiếp:

– Gửi thư, gọi điện, email trực tiếp

– Khảo sát khách hàng trực tiếp

– Quảng cáo ngay tại điểm bán

Tổ chức sự kiện ngoài trời thu hút khách hàng

5. Quảng cáo

Promotion trong 4P bao gồm cả quảng cáo. Quảng cáo thông qua việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng. Quảng cáo truyền đi thông điệp bán hàng có tính thuyết phục để khách hàng sẵn sàng chi trả. Có rất nhiều phương tiện quảng cáo như: báo chí, radio, truyền hình, ngoài trời, kỹ thuật số, trực tuyến và Internet,…hình thức này cần trả phí

6. Hội chợ, hội nghị, triển lãm thương mại

Thông qua hội chợ và triển lãm doanh nghiệp có thể lấy thông tin khách hàng. Tại những sự kiện này họ sẽ tập trung nâng cao nhận thức trong tâm trí khách hàng, khuyến khích dùng thử. Hội chợ và triển lãm có chính là công cụ rất tốt để gia tăng doanh số.

Xem thêm: Ý tưởng gian hàng trò chơi hội chợ, các trò chơi hội chợ vui

7. Tài trợ (Sponsorship)

Tài trợ là hình thức doanh nghiệp chi trả để liên kết với một nhãn hàng, một sự kiện, hoặc hình ảnh cụ thể. Sau đó hình ảnh doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành, xuất hiện trên các ấn phẩm, quá tặng, banner xuyên suốt sự kiện.

8. Khuyến mãi trực tuyến (Online Promotions)

Online Promotions thông qua các yếu tố quảng cáo đã nêu ở trên nền tảng kỹ thuật số để triển khai chương trình.

Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến thực sự đang nổi lên, đang phát triển rầm rộ với các kênh truyền thông xã hội thông dụng như: Facebook, Instagram, Youtube,… đây là mảnh đất “màu mỡ” để quảng bá dịch vụ, sản phẩm.

Những yếu tố cần có để chiến dịch promotion thành công

Xây dựng thương hiệu

Mỗi thương hiệu tương ứng mỗi sản phẩm sẽ có chiến lược marketing phù hợp để mang đến cho khách hàng tiềm năng sự hài lòng nhất. Thông thường để xây dựng thương hiệu tốt nhất, các doanh nghiệp thường áp dụng cùng lúc Above the line và Below the line.

Khách hàng mục tiêu

Chiến lược promotion trong 4P luôn phải lấy khách hàng mục tiêu là trọng tâm. Lượng khách hàng chính là nguồn lợi chính giúp tăng doanh thu mà còn mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích sau này.

Thu thập lượng khách hàng mới

Các hình thức promotion cũng đều phục vụ cho mục đích tìm lượng khách hàng mới. Cùng thực hiện chiến dịch above the line và below the line kết hợp Marketing truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp có một lượng khách hàng đáng kể.

Nhận thức của khách hàng

Khi đưa ra sản phẩm mới, hoặc giới thiệu một chương trình promotion trong marketing thì đều phải tạo ra nhận thức. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ sử dụng hình thức khuyến mãi trong hỗn hợp tiếp thị là Above the line và Below the line để quảng bá.

Định vị thương hiệu

Các thương hiệu nổi tiếng là các thương hiệu mà khách hàng sẽ nghĩ ngay đến khi muốn thứ gì đó có liên quan. Định vị thương hiệu thật sự rất quan trọng, nó là cơ sở và là bàn đạp để chiến dịch Promotion hoàn thiện, thành công hơn.

Nhận biết thương hiệu

Độ nhận biết thương hiệu càng cao có nghĩa người tiêu dùng nghĩ ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp, gần gũi hơn rất nhiều so với những thương hiệu khác cùng chủng loại. Đây là một cơ sở tốt để thúc đẩy doanh thu và chiến lược promotion trong marketing của bạn.

Trình chiếu chương trình quảng cáo tại máy bán hàng TORO

Promo video là gì? Video Marketing quảng cáo sản phẩm bằng video. Mục đích là quảng bá và đưa thông tin sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Nội dung video chỉ cần độc đáo và tác động đúng nhu cầu của khách hàng thì hoàn toàn có thể đưa thương hiệu đến với công chúng một cách rộng rãi.

Trình chiếu video có thể thực hiện qua nhiều phương tiện khác nhau. Tuy nhiên, hình thức này sẽ tốn khá nhiều chi phí, thường được áp dụng bởi các doanh nghiệp lớn. Quảng cáo LCD máy bán hàng tự động đang trở thành xu hướng được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Quảng cáo tại máy bán hàng tự động với giá cạnh tranh, dễ dàng lựa chọn vị trí có nhiều tập khách hàng tiềm năng. Tất cả máy bán hàng tự động TORO đều có màn hình hiển thị quảng cáo video hoặc hình tĩnh để thu hút người tiêu dùng và giữ chân họ. Hình ảnh chứa nhiều hiệu ứng thông minh về mặt thẩm mỹ và video âm thanh hấp dẫn. Những màn hình này mang đến cho thương hiệu nhiều cơ hội sáng tạo để gây ấn tượng và làm hài lòng người dùng.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Promotion là gì? Hình thức promotion trong marketing