Quảng cáo sản phẩm là gì? Ví dụ về thông điệp quảng cáo

Mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt, doanh nghiệp cần quảng bá sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng. Vậy quảng cáo sản phẩm là gì?

Hiệu quả của việc quảng bá sản phẩm là gì? Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết! 

Quảng cáo sản phẩm là gì?

quang-cao-san-pham-la-gi

Quảng cáo sản phẩm là quảng bá một sản phẩm cụ thể đến từ một thương hiệu. Những quảng cáo này tập trung vào việc bán sản phẩm dựa trên các tính năng và lợi ích. Ngoài ra, muốn thuyết phục khách hàng thì bạn cần nắm rõ yếu tố then chốt khi quảng cáo sản phẩm. Yếu tố này nằm ở sản phẩm của công ty cần vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc đang có mặt trên thị trường.

Quảng bá sản phẩm giúp củng cố cho người tiêu dùng về:

  • Tính năng vượt trội của sản phẩm

  • Điểm khác biệt của sản phẩm

  • Lợi ích mang lại của sản phẩm khi khách hàng sử dụng

Sản phẩm quảng cáo là gì? 

Sản phẩm quảng cáo nhằm mục tiêu tạo ra nhu cầu sử dụng sản phẩm đó. Hiệu quả mang lại của quảng cáo giúp nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng về một sản phẩm cụ thể. Quảng cáo sản phẩm góp phần thúc đẩy sự quan tâm của họ đối với sản phẩm đồng thời tác động đến quyết định mua hàng nhanh chóng khi nhìn thấy sản phẩm.

Xem thêm: Ooh là gì? Dịch vụ quảng cáo ngoài trời thu hút

Lợi ích của quảng bá sản phẩm là gì?

1. Giới thiệu một sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm giúp giới thiệu một sản phẩm mới trên thị trường. Doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn và kích thích khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Giúp mở rộng thị trường

Làm quảng cáo cho phép các nhà sản xuất mở rộng thị trường của mình. Khai phá thị trường mới cho các sản phẩm và duy trì các thị trường hiện có. Truyền tải thông tin đến các khách hàng sinh sống tại các khu vực xa xôi và hẻo lánh.

3. Góp phần tăng hiệu quả bán hàng

Quảng cáo sẽ giúp cho nhiều hàng hóa sản phẩm được bán đi nhanh chóng. Qua đó, các công ty sẽ sản xuất với số lượng nhiều và điều này giúp cho các chi phí bán hàng sẽ giảm.

4. Chống lại sự cạnh tranh từ đối thủ

Cạnh tranh trên các thị trường phổ biến. Các chiến dịch quảng cáo liên tục là rất cần thiết để khách hàng có thể luôn nhớ, nhận biết. Hay lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thay vì các đối thủ cạnh tranh.

5. Tăng cường độ tương tác, phản hồi với khách hàng

Quảng cáo là công cụ hữu ích tăng uy tín các mối quan tâm của khách hàng. Quảng cáo mang lại danh tiếng nhiều hơn cho các nhà sản xuất.

6. Tăng sự nhận thức về sản phẩm của khách hàng

Quảng cáo sản phẩm giúp cho khách hàng có thể biết được ưu và nhược điểm của những sản phẩm mới. Truyền bá các tính năng, lợi ích mới của sản phẩm. Từ đó người tiêu dùng có thể chọn lựa được những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Xem thêm: Giới thiệu sản phẩm là gì? Cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng

7. Rút ngắn khâu trung gian

Giản lược khâu trung gian bằng quảng bá sản phẩm là gì? 

Quảng cáo giúp thiết lập một liên kết trực tiếp giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng. Làm quảng cáo giá rẻ giúp tăng lợi nhuận của các nhà sản xuất và giúp giảm giá thành sản phẩm.

8. Mang lại sản phẩm chất lượng tốt hơn

Các mặt hàng khác nhau được quảng cáo dưới những thương hiệu khác nhau. Các nhà sản xuất cung cấp hàng hóa có chất lượng cho người tiêu dùng. Đồng thời cố gắng tạo sự tin tương của khách hàng cho các sản phẩm, dịch vụ của mình.

9. Bổ trợ các công tác bán hàng

Quảng cáo sản phẩm tạo được nhiều điều kiện thuận lợi trong quá trình làm việc của một nhân viên bán hàng. Một nhân viên bán hàng sẽ không tốn quá nhiều thời gian để khách hàng biết đến lợi ích và ứng dụng của các sản phẩm.

10. Mở ra nhiều cơ hội việc làm

Quảng cáo cung cấp và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho nhiều người tài năng như: 

  • Nhà thiết kế

  • Nhiếp ảnh gia

  • Các chuyên gia marketing

  • Tổ chức sự kiện

  • Ca sĩ, nhạc sĩ, người mẫu,..

  • Và những người làm việc trong các mảng quảng cáo khác nhau…

Xem thêm: Các hình thức quảng cáo phổ biến thu hút hiện nay

Ví dụ về quảng cáo sản phẩm phổ biến trên thị trường

Quảng cáo là gì cho ví dụ? Có rất nhiều hình thức quảng cáo sản phẩm, một số ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn:

Quảng cáo cạnh tranh

san-pham-quang-cao-la-gi

Quảng cáo cạnh tranh

Quảng cáo cạnh tranh sẽ thúc đẩy sức bán hàng. Chiến lược này thích hợp cho các sản phẩm đang trong giai đoạn tăng trưởng hoặc đạt đỉnh của vòng đời sản phẩm. Ví dụ về thông điệp quảng cáo cạnh tranh sẽ tập trung vào những lợi ích và thuộc tính mà sản phẩm tương tự mà các thương hiệu khác không có. Mục tiêu của quảng cáo cạnh tranh chứng tỏ sản phẩm của mình tốt và nhiều ưu điểm nhất để khách hàng quyết định mua hàng.

Quảng cáo tiên phong

quang-cao-la-gi-cho-vi-du

Quảng cáo tiên phong

Các ví dụ về quảng cáo sản phẩm không thể thiếu quảng cáo tiên phong. Loại quảng cáo này giúp tạo ra nhu cầu khởi đầu cho một sản phẩm mới. Phương pháp này thường được sử dụng cho các sản phẩm trong giai đoạn giới thiệu. Những quảng cáo tiên phong sẽ tập trung nói về lợi ích của sản phẩm. Mục tiêu của quảng cáo tiên phong là giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm mới.

Quảng cáo so sánh

quang-cao-san-pham-la-gi

Quảng cáo so sánh

Ví dụ về quảng cáo thương mại mang mang rủi ro cao đó là quảng cáo so sánh. Loại này sẽ so sánh sản phẩm của bạn với một hoặc nhiều thương hiệu có sản phẩm cùng phân khúc. Loại quảng cáo này nên sử dụng khi bạn là doanh nghiệp nhỏ, chiếm ít thị phần trong thị trường. Nhưng có sản phẩm tốt hoặc tốt hơn của đối thủ. Loại hình này sẽ giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng hợp lý bằng cách giúp họ hiểu rõ hơn về các lựa chọn của mình. Và họ sẽ biết họ muốn sử dụng sản phẩm nào hơn.

Xem thêm: Chiến lược sản phẩm là gì? Ví dụ về chiến lược sản phẩm

Quảng bá sản phẩm phong cách - độc đáo với máy bán hàng Kootoro

quang-ba-san-pham-la-gi

Quảng bá sản phẩm phong cách - độc đáo với máy bán hàng Kootoro

  • Bạn đang loay hoay làm sao để sản phẩm mới có thể dễ dàng tiếp cận đến tay người tiêu dùng? 

  • Làm sao để tối ưu hóa chi phí? 

  • Kiểm soát và đánh giá hiệu quả của chiến dịch truyền thông? 

  • Tăng sự nhận thức và nâng tầm thương hiệu thông qua sản phẩm mới?

Máy bán hàng tự động chính là câu trả lời hoàn hảo cho mọi vấn đề của bạn. Theo xu hướng phát triển, máy bán hàng tự động ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt máy bán hàng TORO xuất hiện tại rất nhiều các địa điểm có mật dân cư đông đúc.

Doanh nghiệp dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo trên skin máy bán hàng tự động, với những thiết kế sáng tạo. Quảng cáo nêu bật lợi ích và cá tính của sản phẩm, giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Màn hình LCD trên máy bán hàng tự động cũng là vị trí quảng cáo không thể bỏ qua. Với khả năng phát TVC hoặc hình ảnh quảng cáo 24/7.

Phân phối sản phẩm mới thông qua máy bán hàng tự động, kết hợp cùng các chương trình phát sampling. Doanh nghiệp có thể hướng khách hàng tương tác thu thập data để nhận sản phẩm.

Cùng với đội ngũ chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm, khả năng triển khai chương trình nhanh chóng chính là điểm nổi bật mà máy bán hàng tự động Toro có thể mang lại cho mọi doanh nghiệp. Thêm vào đó, chi phí hợp lý mang tính cạnh tranh cao và rất linh hoạt giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.




𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Quảng cáo sản phẩm là gì? Ví dụ về thông điệp quảng cáo