Thiết kế gian hàng hội chợ đẹp, tips tổ chức gian hàng hội chợ

Hiện nay, việc trưng bày sản phẩm thông qua các gian hàng hội chợ rất thu hút nhiều doanh nghiệp. Vì dễ dàng tiếp cận được những khách hàng có cùng nhu cầu. Dễ dàng biến những khách hàng đó thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Để thu hút được khách hàng thì cần có một gian hàng có thiết kế đẹp, bắt mắt để hấp dẫn được ánh mắt người tham quan. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết để có gian hàng đẹp cho doanh nghiệp của mình!

thiet-ke-gian-hang-hoi-cho-dep

Tiêu chí gian hàng hội chợ đẹp

Mang tính thương hiệu cao

Để tạo dấu ấn khi thiết kế gian hàng hội chợ phải thật đầu tư, cân nhắc để đưa ra thông tin bố cục. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp của mình. Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm phải mang tính thương hiệu. Đồng thời toát lên được hình ảnh, định vị, cá tính của công ty, doanh nghiệp. 

Để gian hàng hội chợ đẹp, bạn cần chú ý trong việc chọn lựa màu sắc đặc trưng, logo nổi bật cho gian hàng của mình.

Khi tiến hành thi công gian hàng hội chợ, cần chú ý thông điệp của thương hiệu phải có kích thước và vị trí đặt hợp lý ở gian hàng. Thông điệp chính của doanh nghiệp phải đủ lớn, đặt ở độ cao vừa tầm mắt. Và dễ gây chú ý với người tham gia có thể dễ dàng thấy được từ xa. Ngoài ra, doanh nghiệp nên đồng hành với các đơn vị thi công gian hàng hội chợ. Để nhờ đó, biến gian hàng của mình trở nên thu hút khách tham quan và truyền tải được những thông điệp.

thiet-ke-hoi-cho

Tiêu chí gian hàng hội chợ đẹp

Thiết kế sáng tạo, độc đáo tổ chức gian hàng hội chợ

Với sự cạnh tranh gay gắt ở hội chợ, bạn cần phải sáng tạo trong việc thiết kế gian hàng để tạo ấn tượng, khiến khách tham quan thích thú tham quan. 

Rất nhiều doanh nghiệp cố gắng tiết kiệm không gian bằng cách “nhồi nhét”quá nhiều vào trưng bày gian hàng hội chợ. Tổ chức gian hàng hội chợ của doanh nghiệp phải tạo cảm giác thoải mái cho mắt nhìn của khách hàng, và khiến họ cảm giác tò mò muốn tiến vào xem thêm.

Mang tính công năng cao

Khi thiết kế hội chợ triển lãm, bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Gian hàng hội chợ phải mang tính công năng cao, đặc trưng của doanh nghiệp. Thiết kế ấn phẩm truyền thông vừa tầm nhìn của khách tham quan để quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp có thể thiết kế gian hàng hội chợ tập trung vào logo thương hiệu ở nhiều vị trí khác nhau. Thi công hội chợ với sự lặp lại của cùng 1 hình ảnh sẽ giúp người xem ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Sau khi hội chợ kết thúc thì gian hàng có thể tháo lắp và tái sử dụng. Bạn có thể tận dụng cho các

khác mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền.

Xem thêm: Hội chợ là gì? Ưu nhược điểm của hội chợ triển lãm

Kích thước gian hàng tiêu chuẩn hội chợ

Kích thước gian hàng tiêu chuẩn trung bình là 3x3x2,5m. Gian hàng hội chợ triển lãm có thể ghép nhiều gian lại với nhau tạo ra các gian lớn. Các gian hàng tiêu chuẩn hội chợ thường chỉ trang trí cơ bản với bảng tên, đặt ở phía trước để khách hàng dễ tìm kiếm. 

Thiết kế theo kích thước gian hàng hội chợ tiêu chuẩn thì sẽ có giá thành rẻ và sự tiện lợi cao. Thuê gian hàng hội chợ kiểu này doanh nghiệp dễ dàng tham gia trưng bày dịch vụ, sản phẩm.

Bạn đang muốn thiết kế một gian hàng hội chợ? Kootoro xin cung cấp phương án thiết kế gian hàng hội chợ đẹp đi kèm theo là lối quảng cáo độc đáo thông qua máy bán Kootoro. Nhận tư vấn ngay tại đây!

nhan-tu-van-ngay

Xem thêm: Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới: tư vấn, quy trình, kịch bản

Lập kế hoạch trang trí thiết kế gian hàng hội chợ


thi-cong-hoi-cho

Lập kế hoạch trang trí thiết kế gian hàng hội chợ

Để thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm nổi bật, trước hết doanh nghiệp cần có xác định ngay từ đầu. Đảm bảo thông điệp và thương hiệu của bạn được truyền tải một cách dễ hiểu và dễ ghi nhớ nhất.

Doanh nghiệp cần định hướng, xác định rõ mục tiêu tham gia hội chợ, triển lãm

Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp khi tham gia hội chợ thường khác nhau. Một số định hướng thường thấy gồm: 

  • Tăng nhận diện thương hiệu

  • Tăng doanh số

  • Thu hút khách hàng mới

  • Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới,…

Lựa chọn sự kiện hội chợ, triển lãm phù hợp với doanh nghiệp

Dựa vào các yếu tố từ ngành nghề, sản phẩm, đến mục tiêu tham gia và giá trị cốt lõi để cân nhắc khi thuê gian hàng hội chợ. Doanh nghiệp cần cân nhắc về 

  • Quy mô sự kiện

  • Loại hình sự kiện

  • Số lượng các doanh nghiệp tham gia,…  

Xem xét các yếu tố trên rồi mới tiến hành thi công gian hàng hội chợ hợp lý.

Cân nhắc ngân sách khi xem báo giá thi công gian hàng hội chợ

Thiết kế gian hàng hội chợ có thể chiếm đến 10% ngân sách tham gia hội chợ, triển lãm của doanh nghiệp (chưa tính đến chi phí thi công gian hàng hội chợ). Doanh nghiệp cần dựa vào tổng ngân sách của mình để cân nhắc xem yếu tố nào là thật sự cần thiết. Từ đó cân đối và phân bổ chi phí tối ưu cho gian hàng.

Tận dụng cơ sở vật chất tại địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm

Các đặc điểm dưới đây có ảnh hưởng rất lớn đến tổ chức gian hàng:

  • Chất liệu của sàn nhà tại địa điểm tổ chức

  • Không gian

  • Vật dụng

  • Hệ thống ánh sáng

  • Nguồn điện,…

Doanh nghiệp cần cân nhắc cẩn thận để tận dụng tối đa các ưu điểm về CSVC của địa điểm tổ chức.

Tiến hành thiết kế gian hàng phù hợp với định hướng

Sau khi có ý tưởng ban đầu, DN sẽ cần trao đổi và chỉnh sửa thêm với đội ngũ thiết kế gian hàng. Để từ đó, vạch ra các chi tiết cần được chú trọng và làm nổi bật. Sau đó, mô phỏng thiết kế thực tế để đi đến quyết định thi công hội chợ.

Xem thêm: Ý tưởng gian hàng trò chơi hội chợ, các trò chơi hội chợ vui

Hợp tác tổ chức gian hàng hội chợ độc đáo với Kootoro

Yếu tố giúp gian hàng của bạn trở nên ấn tượng hơn chính là tăng lượt tương tác cho gian hàng tại các hội chợ, triển lãm. Có nhiều cách doanh nghiệp có thể sử dụng các hoạt động nhỏ như: 

Việc kết hợp một yếu tố gây bất ngờ, hoặc tạo sự hài hước cũng kích thích người tham gia tương tác với nhãn hàng. Máy bán hàng tự động chính là yếu tố “đặc biệt” giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong các kỳ hội chợ hay triển lãm.

Máy bán hàng tự động không những trang trí giúp gian hàng trở nên ấn tượng, mà còn kích thích sự tương tác tự nguyện của khách hàng để tham gia trò chơi, hoặc lấy sản phẩm sau khi khảo sát. Tạo các trò chơi tương tác mới máy như: 

  • Squat đủ số lượng

  • Nhận diện nụ cười

  • Hoặc sử dụng âm thanh để nhận quà vv…….

Từ đó tăng lượng người xem, giúp hiệu quả của doanh nghiệp được phát huy tốt nhất. Nhận ngay tư vấn báo giá hợp tác tổ chức gian hàng hội chợ với Kootoro tại!


𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Thiết kế gian hàng hội chợ đẹp, tips tổ chức gian hàng hội chợ