Những cách quảng cáo nhà hàng, quán ăn thú vị

Làm sao để nhà hàng, quán ăn trở nên đông khách và có tiếng hơn? Dưới đây là những chia sẻ về cách quảng cáo cho nhà hàng cực kỳ hiệu quả!

Vì sao nên quảng cáo nhà hàng, quán ăn?

dich-vu-quang-cao-nha-hang

Vì sao nên quảng cáo nhà hàng, quán ăn?

Quảng cáo là cách doanh nghiệp đưa thông tin đến khách hàng. Nhờ vào quảng cáo khách hàng có thể dễ dàng tìm ra được quán ăn, quán cafe, nhà hàng mà bản thân mong muốn.

Quảng cáo nhà hàng, quán ăn, quán nhậu cực kì quan trọng đối với những cửa hàng mới. Thông qua quảng cáo có thể nhận được quan tâm từ khách hàng một cách nhanh chóng. Thay vì phải mất thời gian theo phương thức truyền thống khách hàng mới biết đến quán của bạn.

Xem thêm: Marketing nhà hàng là gì? Chiến lược marketing nhà hàng

Những cách quảng cáo cho nhà hàng

Đưa thông tin cửa hàng xuất hiện trên Google map

Dựa theo sự hướng dẫn của Google để đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp cung cấp thông tin của quán ăn trên Google Maps, nếu khách hàng có nhu cầu sẽ dễ dàng tìm kiếm và doanh nghiệp tăng lượng truy cập. Cách quảng cáo nhà hàng ăn uống này hoàn toàn miễn phí.

Cung cấp thông tin cửa hàng lên trang mạng Internet

Các trang như Lozi, Foody, diadiemanuong thu hút rất nhiều khách hàng, doanh nghiệp có thể đăng ký hiển thị thông tin quán hoàn toàn miễn phí. Nếu muốn có những vị trí thu hút thì cần phải trả phí. VD: đặt banner hoặc thuê làm video truyền thông trên các trang Facebook, Instagram của họ.

Làm đối tác của các đơn vị ship đồ ăn

quang-cao-nha-hang

Ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng phổ biến. Chỉ cần vào app chọn món, khách hàng đã có đồ ăn ngon ngay tại nhà. Đây là cách quảng cáo quán ăn hiệu quả, miễn phí mà rất có sức hút. Đưa thông tin địa chỉ của quán lên dữ liệu của các trang web, ứng dụng ấy. 

Tuy nhiên, khi có khách đặt đồ ăn qua các ứng dụng này, phải chia phần trăm. Một số app thông dụng: Grabfood, Beamin, Shopee Food.

Đăng thông tin trên các trang web đánh giá – so sánh ẩm thực cho khách du lịch

Tripadvisor là một trang uy tín, được rất nhiều khách du lịch tin tưởng. Họ sẽ vào trang để tham khảo trước khi đi du lịch hoặc ăn uống tại nước ngoài. Quán ăn của bạn phục vụ khách nước ngoài, các món ăn kiểu tây hay trong khu vực có nhiều khách du lịch? Bạn cũng nên cân nhắc cách quảng cáo món ăn nhà hàng như thế này. Đừng bỏ qua việc đăng ký địa chỉ thông tin quán lên trên Tripadvisor.

Chạy quảng cáo nhà hàng bằng Google

Có 2 cách để thực hiện quảng cáo Google:

Quảng cáo mạng tìm kiếm: 

Khi khách hàng tìm kiếm, loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trên kết quả tự nhiên của trang tìm kiếm Google.

Nếu đang kinh doanh một trong những loại quán ăn nhà hàng sau thì nên tận dụng Google ads để tiếp cận khối lượng lớn khách hàng: 

  • Nhà hàng tiệc cưới
  • Nhà hàng
  • Quán ăn tại các địa điểm du lịch
  • Nhà hàng buffet
  • Tổ chức sự kiện
  • Thôi nôi
  • Sinh nhật

Quảng cáo hiển thị của Google (GDN): 

Quảng cáo hiển thị cũng góp phần giúp mọi người tiếp cận nhiều hơn đến quán ăn của bạn.

Xem thêm: Các loại biển quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu ấn tượng

Tối ưu SEO – để khách hàng dễ tìm thấy

Nếu muốn tiết kiệm tiền quảng chạy quảng cáo Google. Hãy SEO website một cách chuyên nghiệp đưa website quán ăn, nhà hàng mình lên vị trí cao ở trang hiển thị kết quả của Google bằng cách tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm.

Dùng Facebook

quang-cao-cho-nha-hang

Facebook với hơn 40 triệu người sử dụng là cách chạy quảng cáo quán ăn không thể thiếu. Một số cách bạn có thể dễ áp dụng như sau:

  • Khuyến khích khách hàng check – in sẽ được giảm giá
  • Tổ chức các cuộc thi, give away, quà tặng cho khách hàng mới, cũng như khách hàng cũ
  • Tạo trò chơi thách thức khách hàng, tiến hành giảm giá hoặc miễn phí bill khi khách hàng thực hiện thành công

Quảng cáo cho nhà hàng bằng Instagram

Sau Facebook thì Instagram là mạng xã hội bạn trẻ ngày nay “lướt cũng nhiều không kém. Quảng cáo Instagram nếu đó là cửa hàng café, các món ăn tráng miệng. Hoặc những không gian lãng mạn và sang trọng dễ checkin thì sẽ rất thích hợp.

Xem thêm: Quảng cáo sản phẩm là gì? Ví dụ về thông điệp quảng cáo

Quảng cáo ẩm thực cùng Tik Tok

quang-cao-mon-an-nha-hang

Mạng xã hội trực tuyến này sở hữu người dùng không ngừng tăng lên. Hãy tận dụng để tạo những video ngắn giới thiệu về cửa hàng, món ăn, hấp dẫn theo cách độc đáo. Một khi video viral rất dễ “kéo” người xem tương tác, chia sẻ và đến ăn tại quán.

PR cho nhà hàng, quán ăn trên các trang thông tin

Ngoài việc quảng cáo để quảng bá nhà hàng, quán ăn thêm hiệu quả, bài viết PR là cần thiết:

Kiểu 1: Viết bài PR hàng kiểu giới thiệu tổng quát về thiết kế không gian và món ăn

Kiểu 2: Viết bài PR, quay video các món ăn đặc trưng, những điểm nổi bật chỉ có tại quán

Kiểu  3:


  • Viết bài PR là một phóng viên đi viết review.
  • Viết bài PR ở góc nhìn khách hàng đi ăn rồi về review
  • Viết bài PR quảng cáo quán nhậu, quán quán ăn theo dạng liệt kê điểm. VD: Top 5, Top 10 quán ăn cần đến. Trong đó quán ăn của bạn sẽ có lượng thông tin nhiều hơn và  nằm ở những vị trí đầu tiên
  • Trong các bài tư vấn địa điểm ăn uống, vui chơi mỗi địa phương có lồng ghét nhà hàng vào. Bài PR khi có dịp sự kiện được diễn ra
  • Viết bài PR cho nhà hàng có sự góp mặt của các Food reviewer, người có tầm ảnh hưởng (KOL), đầu bếp chuyên nghiệp. Những nhân vật này có sức ảnh hưởng trong việc tư vấn, giới thiệu các món ăn ngon đến cộng đồng.

Sau khi đã có kiểu viết bài phù hợp, bạn nên tìm một vài kênh truyền thông để đăng tải bài viết:

  • Báo chí: Kênh 14, Zing News, thanh niên, afamily…
  • Các đơn vị truyền thông lớn về lĩnh vực ẩm thực: Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,…
  • Người nổi tiếng: Influencer, Food reviewer…

Thông qua người nổi tiếng/KOL để quảng cáo

quang-cao-nha-hang-an-uong

Hiện nay, con người bỏ ra rất nhiều thời gian trên Internet. Người dùng rất dễ chịu tác động của những người nổi tiếng trên MXH/KOL – Influencer có hàng trăm ngàn người theo dõi, có lượng tương tác cao. Hãy xem đây là cơ hội quảng cáo của bạn. Liên hệ và thỏa thuận với các Food Reviewer nổi tiếng trên các nền tảng MXH như thuê họ chụp ảnh, ăn và giới thiệu về quán.

Quảng cáo nhà hàng bằng việc sử dụng tờ rơi

Để quảng cáo có thể phát tờ rơi cho dân cư khu vực gần đó. Thỏa thuận để đặt các tờ rơi trên kệ của các khách sạn, nhà nghỉ, khu vui chơi kèm theo các chương trình ưu đãi. VD: giảm 10% cho mọi loại thức ăn, đồ uống áp dụng với những người đã đặt phòng tại khách sạn.

Quảng cáo truyền miệng

Marketing truyền miệng luôn là một hình thức quảng cáo nhà hàng hữu dụng nhất nhưng lại hay bỏ qua. Ngày nay, lời khuyên và review từ người nổi tiếng, bạn bè, người thân tác động đến tâm lý khách hàng rất lớn. Hãy phục vụ chuyên nghiệp, nụ cười, thái độ chào đón tạm biệt khách hàng thật lịch sự. Những điều tuy nhỏ nhưng có thể biến khách hàng trở nên thân thiết và giới thiệu quán ăn của bạn.

Đầu tư hình ảnh đẹp và thu hút cho quán ăn

nhung-cach-quang-cao-cho-nha-hang

Khâu hình ảnh là quan trọng cần đầu tư. Vì nó sẽ xuất hiện ở rất nhiều vị trí từ các bài quảng cáo, bài PR, thực đơn đến các trang truyền thông. Hình ảnh thu hút khách hàng rất nhanh, họ sẽ nhìn hình trước, đọc chữ sau. Hãy đầu tư sáng tạo hình ảnh thật độc đáo để khách hàng cảm thấy có hứng thú.

Sau đó là video, âm thanh…khiến tò mò thích thú chỉ muốn đến quán của bạn thưởng thức ngay. Để có nội dung “chuyên nghiệp”, bạn nên thuê food stylist (chuyện chụp ảnh đồ ăn) để chụp bộ ảnh về những món ăn trong menu của quán. Những photographer chuyên nghiệp, có rất nhiều kinh nghiệm để chụp ảnh đồ ăn, nước uống sao cho bắt mắt và chỉn chu… theo concept để nổi bật menu của quán.

Xem thêm: Dooh là gì? Những ưu điểm của quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo nhà hàng thu hút nhờ vào LCD của Kootoro

quang-cao-quan-an

Quảng cáo nhà hàng thu hút nhờ vào LCD của Kootoro

Công nghệ mang đến cho máy bán hàng tự động những khả năng quảng cáo mới. Do đó, doanh nghiệp bắt đầu coi máy bán hàng tự động là công cụ để tiếp thị sản phẩm dịch vụ. Quảng cáo trên máy bán hàng tự động khuyến khích người tiêu dùng mua nhiều loại mặt hàng, dịch vụ tài chính, các gói kỳ nghỉ, đến các quán ăn và nhà hàng v.v…

Trong vài năm qua, máy bán hàng tự động đã phát triển màn hình cảm ứng. Không chỉ thuận tiện cho việc mua hàng và còn trong lĩnh vực quảng cáo. Quảng cáo nhà hàng trên màn hình LCD cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng ở các chung cư, khu dân cư, trường học, nơi làm việc,....

Màn hình cảm ứng không chỉ đơn thuần đưa hình ảnh và thông điệp đến khách hàng. Khách hàng có thể tương tác cung cấp thông tin hay tìm hiểu chi tiết về quán ăn, nhà hàng của bạn. Đó là một cách khá hiệu quả để đưa quảng cáo của bạn đến tay người tiêu dùng. Ngoài việc nâng cao doanh số, doanh nghiệp có thể phân phối phiếu giảm giá, hay voucher miễn phí thông qua màn hình LCD máy bán hàng tự động giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Đây là dịch vụ quảng cáo nhà hàng với chi phí hợp lý, triển khai nhanh và đồng bộ. Đội ngũ Kootoro chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo nhà hàng của bạn.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Những cách quảng cáo nhà hàng, quán ăn thú vị