Marketing khách sạn là gì? 7p trong marketing dịch vụ khách sạn

Không thể phủ nhận rằng, các chiến lược marketing khách sạn quyết định rất lớn đến hiệu quả hoạt động của các cơ sở lưu trú. Bởi vậy, hầu hết khách sạn hiện nay đều chú trọng và tìm mọi cách để tìm ra chiến lược tối ưu nhất.

Marketing khách sạn là gì?

marketing-trong-khach-san

Marketing khách sạn là gì?

Trước hết, marketing khách sạn chính là những hoạt động mang tính quảng bá cho doanh nghiệp với mục tiêu là phục vụ và làm thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Marketing trong khách sạn khiến nhận thức về khách sạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Từ đó thu hút nhiều khách đặt phòng và gia tăng lợi nhuận kinh doanh.

Chiến lược marketing khách sạn là việc xây dựng tất cả hoạt động tiếp thị một cách chiến lược và có mục tiêu rõ ràng. Hướng đến xu việc xây dựng thương hiệu bền vững. Marketing nhà hàng khách sạn có tác dụng tăng nguồn doanh thu cho các cơ sở lưu trú.

Ngày nay, ngành du lịch và các cơ sở lưu trú mở ra một thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy đối thủ nặng ký. Các dự án mới xuất hiện càng nhiều, với những mô hình mới lạ. Điều này đòi hỏi mỗi khách sạn phải cạnh tranh không chỉ về chất lượng dịch vụ mà còn về sức sáng tạo. Xây dựng chiến lược marketing thu hút sự chú ý của du khách đẩy mạnh doanh thu trong kinh doanh.

Xem thêm: Chi phí mở khách sạn? Kinh doanh mô hình khách sạn

Vai trò của chiến lược marketing của khách sạn

Kế hoạch marketing cho khách sạn chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của một khách sạn. Các chiến lược marketing cho khách sạn tạo nên khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Marketing khách sạn giúp bạn hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng, từ đó xác định được phân khúc khách hàng và phân khúc thị trường, để điều chỉnh dịch vụ cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, cần liên tục cập nhật các xu hướng Marketing khách sạn mới nhất trên thị trường giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mỗi ngày.

Chiến lược quảng cáo khách sạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu giúp khách sạn tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Đồng thời đem lại những tiện ích thoải mái nhất cho khách hàng. Các kế hoạch marketing khách sạn còn giúp xác định thể mạnh của các đối thủ cạnh tranh. Từ đó rút kinh nghiệm, nâng tầm chất lượng và tránh đi vào lối mòn lỗi thời. Triển khai chiến lược marketing mix của khách sạn giúp các nhà hàng, khách sạn nhận ra được ưu và nhược điểm trong kinh doanh. Đưa ra những điều chỉnh phù hợp cũng như tìm hướng triển khai trong tương lai để phát huy điểm mạnh của mình.

Trong thời đại hiện nay, không áp dụng marketing thì chắc chắn sẽ rất khó tồn tại và phát triển. Trong quá trình kinh doanh bắt buộc phải có mục tiêu mở rộng thị trường và nâng cấp dịch vụ. 

Xem thêm: Ooh là gì? Dịch vụ quảng cáo ngoài trời thu hút

7p trong marketing dịch vụ khách sạn

marketing-khach-san-la-gi

7p trong marketing dịch vụ khách sạn

Product (Sản phẩm)

Yếu tố Product khá đặc biệt vì đây là ngành dịch vụ nên sản phẩm mang tính chất vô hình. Chất lượng sẽ phụ thuộc vào khách hàng, hài lòng đồng nghĩa dịch vụ có chất lượng cao; ngược lại không hài lòng thì chất lượng sẽ thấp hơn.

Price (Giá cả)

Giá cả và sản phẩm có chung một thước đo là dựa vào mức độ hài lòng của khách hàng. Giá cả có tác động rất lớn tới việc khách hàng có hài lòng với trải nghiệm đó hay không. Song song với việc khách sạn có đạt được những mục tiêu kinh doanh hay không.

Place (Địa điểm)

Địa điểm trong marketing du lịch và khách sạn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi, khách hàng có xu hướng chọn khách sạn gần trung tâm so với một khách sạn xa hơn. Việc chọn địa điểm kinh doanh khách sạn cũng là một yếu tố cần đầu tư, cân nhắc khi kinh doanh lĩnh vực này.

Promotion (Quảng bá)

Triển khai những chiến dịch quảng bá khách sạn là những điều mà bạn muốn nói với khách hàng về dịch vụ của mình. Những chiến dịch quảng bá là cốt lõi cho sự thành công của việc kinh doanh.

People (Con người)

Dịch vụ và con người là 2 yếu tố hỗ trợ nhau, không thể thiếu một trong hai. Vì thế, lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn đề cao yếu tố con người. Bằng cách đưa ra những nội dung đào tạo và tuyển chọn nhân sự một cách chuyên nghiệp và kĩ càng.

Process (Quy trình cung ứng)

Thực hiện tốt quy trình cung ứng sẽ giúp khách sạn chiếm được “thiện cảm” khách hàng. Đây là yếu tố khiến khách hàng quyết định có quay lại khách sạn hay không. Đây là yếu tố cho thấy kết quả kinh doanh của khách sạn hiệu quả hay không.

Physical evidence (Điều kiện vật chất)

Điều kiện, cơ sở vật chất là yếu tố thể hiện chất lượng của khách sạn. Tác động đến việc khách hàng có hài lòng với trải nghiệm tại khách sạn hay không. Đó là nguyên do các khách sạn luôn muốn đầu tư về mặt này để tăng sức cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Áp dụng được lý thuyết 7p vào việc kinh doanh sẽ có được hiệu quả nhất định. Mục tiêu marketing của khách sạn sẽ giúp bạn hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

Xem thêm: Marketing offline là gì? Các hình thức marketing offline hiện nay

Quảng cáo sáng tạo - độc đáo với máy bán hàng Kootoro

Máy bán hàng tự động cung cấp các phương thức quảng cáo tuyệt vời cho ngành kinh doanh khách sạn và nhà hàng. Bằng 2 cách sau:

Đặt máy bán hàng tự động tại khách sạn của bạn

ke-hoach-marketing-cho-khach-san

Đặt máy bán hàng tự động tại khách sạn của bạn

Máy bán hàng có khả năng phục vụ 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Lắp đặt máy bán hàng tự động thông minh, còn được gọi là Kiosk bán lẻ vi mô thông minh. Bạn có thể cung cấp nhiều lựa chọn đồ uống và đồ ăn nhẹ bổ dưỡng cho khách hàng của mình. Đây là một cách tuyệt vời để khiến khách hàng hài lòng và vui vẻ ngay lập tức.

Các sản phẩm thực phẩm không phải là mặt hàng duy nhất được cung cấp thông qua máy bán hàng tự động thông minh. Bạn có thể cung cấp cho khách của mình một số mặt hàng thiết yếu khác: Quà lưu niệm, các sản vật địa phương nổi tiếng, đồ dùng chăm sóc cá nhân,...

Sử dụng màn hình LCD của máy bán hàng để trình chiếu các TVC hoặc poster giới thiệu dịch vụ khách sạn.

Chạy chiến dịch quảng bá trên máy bán hàng tự động

muc-tieu-marketing-cua-khach-san

Chạy chiến dịch quảng bá trên máy bán hàng tự động

Hiện nay máy bán hàng tự động rất phổ biến từ các khu vực công cộng, tòa hà văn phòng, khu công nghiệp, bệnh viện và trường học v.v…Bạn có thể triển khai các chương trình quảng bá một cách dễ dàng.

Tùy mỗi địa điểm sẽ có đặc thì dân cư riêng, hãy chọn khu vực phù hợp với khách hàng mục tiêu bạn đang nhắm đến. Tạo ra các TVC quảng cáo bắt mắt, thông điệp hấp dẫn để thể hiện trên LCD và skin máy bán hàng tự động.

Với chi phí hợp lý cùng nhiều ưu đãi, chắc chắn bạn sẽ thu được những kết quả đáng mong đợi!


quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Marketing khách sạn là gì? 7p trong marketing dịch vụ khách sạn