Hospitality là gì? Tất tần tật về ngành hospitality

Ở Việt Nam, du lịch ngày càng phát triển kéo theo sự lớn mạnh của ngành dịch vụ hospitality. Cùng Kootoro tìm hiểu Hospitality management là ngành gì? hotel management là gì ngay qua bài viết dưới đây!

Hospitality là gì?

hospitality-management-la-gi

Hospitality là gì?

Trong Tiếng Anh hospitality là từ mang ý nghĩa là sự hiếu khách. Hospitality được dùng trong ngữ cảnh chào đón, tiếp đãi đãi một cách vui vẻ và thân thiện dành cho khách hàng từ xa đến hoặc người lạ. Đây là một thuật ngữ được dùng khá phổ biến trong ngành dịch vụ cho khách hàng.

3 Mảng chính của ngành hospitality phải kể đến là:

Ẩm thực (Food & Beverage): 

Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, nhà hàng lớn, cửa hàng nhượng quyền, quán bar v.v…

Dịch vụ lưu trú (Accommodation): 

Khách sạn, resort, nhà nghỉ, motel, bungalow, homestay v.v…

Du lịch – lữ hành (Travel & Tourism): 

Các công ty tổ chức lữ hành, ngành hàng không hay các hình thức vận chuyển đi lại cho hành khách v.v…

Xem thêm: Bungalow là gì? Các mẫu nhà bungalow đẹp

Ngành hospitality là gì?

Hospitality là ngành dịch vụ

Ngành hospitality cung cấp dịch vụ cho đối tượng xa nhà và cả khi họ ở nhà. VD: dịch vụ giao thức ăn nhanh hay như dịch vụ massage tận nhà, dịch vụ đặt tiệc tài nhà, dạy nấu ăn tại nhà v.v…

Hospitality là ngành đa dạng

Doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hospitality là những doanh nghiệp có ở mọi quy mô, tư nhân đến nhà nước. Đối tượng phục vụ ngành hospitality thuộc nhiều tầng lớp xã hội, thuộc nhiều nền tảng văn hóa, dân tộc, độ tuổi và tôn giáo. Họ đóng 2 vai trò vừa là người cung cấp vừa là người tiếp nhận dịch vụ. Ngành hospitality đóng vai trò quan trọng trong thị trường lao động, tạo việc làm, cung cấp địa điểm giải trí, cung cấp thức ăn, loại hình đi lại, và địa điểm ngủ nghỉ.

Hospitality là ngành doanh nhân

Ngành hospitality có thể được sở hữu bởi một cá nhân, gia đình hay một tổ chức. Ngành hospitality vừa tạo ra việc làm vừa tạo cơ hội cho chính bản thân người chủ. Ví dụ về một số doanh nghiệp đã trở thành những tập đoàn cầu trong khi mới thành lập cũng chỉ có quy mô nhỏ: McDonalds, pepsi, coca cola, chuỗi khách sạn Marriott v.v…

Hospitality là ngành phức hợp

Sức ảnh hưởng của hospitality industry rất lớn. Ngành hospitality tạo công việc, hình thành địa điểm kinh doanh. Lĩnh vực hoạt động rộng lớn và đóng góp lớn cho nền kinh tế. Theo một báo cáo vào năm 2018 ngành du lịch và lữ hành đã góp 10.4% GDP toàn cầu, số tiền lên tới 8.811 tỷ USD. Ngành này hơn 300 triệu việc làm cho người lao động. Trung bình trong 10 lao động thì có 1 người hoạt động trong ngành hospitality.

Xem thêm: Foc là gì? Foc trong khách sạn gồm những gì?

Hospitality management là gì?

hospitality-and-tourism-management-la-gi

Hospitality management là gì?

Có thể coi Hospitality Management chính là ngành đào tạo ra các nhà quản lý đứng đầu. Đây là một vị trí công việc nhiều thách thức mà rất nhiều người mơ ước. Mỗi nhà hàng, khách sạn sẽ có nhiều bộ phận khác nhau. Các bộ phận này đều cần làm việc một cách ăn ý với nhau và dưới sự phân công của một người Quản lý đứng đầu. Với trách nhiệm đảm bảo tạo ra chất lượng phục vụ chu đáo nhất, cao nhất.

Lĩnh vực quản trị Nhà hàng & Khách sạn mang nhiệm vụ tổ chức và quản lý các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả. Người Quản lý phải được trang bị kiến thức, kĩ năng, sự am hiểu sâu rộng về lĩnh vực Hospitality. Từ đó đảm nhận các công việc cũng như điều hành được các hoạt động của khách sạn, nhà hàng. Các công việc của ngành hospitality management có thể kể đến như sau:

  • Về phòng ốc: quản lý tỷ lệ phòng được đặt và phòng còn trống

  • Về nhân sự:  xây dựng hệ thống các quy tắc trong việc quản trị nhân sự

  • Về quản lý tài chính: lập các bản báo cáo kết quả tài chính chi tiêu, các bản thu chi chi tiết,

  • Về quản lý về thực phẩm: quản lý việc nguồn mua và quá trình chế biến thực phẩm,…

Hospitality industry là gì?

tourism-and-hospitality-management-la-gi

Hospitality industry là gì?

Hospitality industry là một ngành dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch lữ hành (hospitality and tourism management). Hospitality and tourism management la gì? Đây là ngành “công nghiệp không khói” với nhiều loại hình hoạt động phong phú: hotel, resort, nhà hàng, nhà nghỉ, homestay, bungalow, du thuyền, casino, chăm sóc spa, thủy phi cơ, công ty du lịch lữ hành…

Nhiệm vụ chính của hospitality bao gồm khâu tổ chức thực hiện các công việc tiếp đón khách, cung cấp các dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng . Khi ra về khách vẫn hài lòng, thoải mái với dịch vụ cao nhất.

Định hướng nâng tầm và đưa du dịch phát triển, biến du lịch trở thành một ngành kinh tế lớn và mũi nhọn. Sứ mệnh của hospitality and tourism quảng bá hình ảnh của cả một quốc gia, thu hút ngày lượng khách quốc tế đến với Việt Nam.

Xem thêm: Boutique là gì? Kinh doanh mô hình khách sạn boutique

Tăng tiện ích du lịch khách sạn với máy bán hàng Kootoro

hospitality-and-tourism-la-gi

Tăng tiện ích du lịch khách sạn với máy bán hàng Kootoro

Lợi ích của việc lắp đặt máy bán hàng tự động trong phòng khách sạn trong ngành khách sạn là gì? Với sự phục hồi dần dần của nền kinh tế thị trường, mọi người đã bắt đầu theo đuổi lối sống an toàn, nhanh chóng và thuận tiện.

Máy bán hàng tự động có thể mang lại cho khách sạn những lợi ích sau:

  • Máy bán hàng tự động thông minh mang đến cho khách trải nghiệm nhận phòng chất lượng cao. Khách hàng có thể quét mã QR hoặc dùng tiền mặt để thanh toán mà không cần ra ngoài, mang lại sự tiện lợi cho khách hàng

  • Có một máy bán hàng tự động thông minh trong khách sạn có thể phát huy việc quảng bá khách sạn và thu hút khách hàng.

  • Nâng cao năng lực cạnh tranh với các khách sạn cùng ngành.

  • Giảm chi phí lao động một cách hiệu quả. Chỉ cần cho hàng đã bán vào máy bán hàng tự động, không cần di chuyển hàng tiêu dùng đi khắp nơi làm tăng chi phí lao động của nhân viên.

Ngoài ra, bạn có thể quảng cáo du lịch qua màn hình lcd của máy bán hàng Kootoro. Máy bán hàng tự động Kootoro được lắp đặt hơn 300 điạ điểm ở các thành phố lớn với mật độ dân số đông. Quảng cáo lcd tại máy bán hàng giúp bạn phân vùng và tiếp cận đối tượng tiềm năng cụ thể. 


Máy bán hàng tự động đem đến những lợi ích thiết thực, TORO cung cấp những chiếc máy bán hàng tự động thông minh. Với nhiều chủng loại và kích thước khác nhau, phù hợp mới mọi môi trường. Mức chi phí hợp lý, đội ngũ chuyên nghiệp, thuê máy hoặc hợp tác kinh doanh ngay.

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Hospitality là gì? Tất tần tật về ngành hospitality