Viral marketing là gì? Chiến dịch viral marketing thành công

Các quảng cáo viral rất dễ dàng thu hút mọi người và truyền tải mạnh mẽ hơn. Chính vì thế các doanh nghiệp hiện nay rất ưa chuộng hình thức quảng cáo này. Vậy viral trong marketing là gì?

Ưu nhược điểm của quảng cáo viral là gì?… Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Viral marketing là gì?

quang-cao-viral-la-gi


Viral marketing là gì?


Viral marketing ( quảng cáo viral ) hay còn được biết với cái tên marketing lan truyền. Nghĩa là các hoạt động nhằm chia sẻ, lan truyền các thông điệp, nội dung tới khách hàng. Những thông điệp này thường được truyền tải qua những tvc viral quảng cáo thu hút. Nhằm để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin hơn.


Trong một chiến dịch quảng cáo viral thì phần nội dung được xem là quan trọng nhất. Bởi đây sẽ là những gì được truyền tải đến mọi người. Nếu nội dung thu hút thì sẽ dễ làm quảng cáo viral hơn. Nhờ đó mà giúp doanh nghiệp thu thập về nhiều lượt xem, tương tác, chia sẻ … Từ đó sẽ trở thành yếu tố giúp thương hiệu của bạn nhận được nhiều sự quan tâm hơn và tăng doanh số mua hàng.


Xem thêm: Các hình thức quảng cáo phổ biến thu hút hiện nay

Ưu nhược điểm của quảng cáo viral

Ưu điểm

Tiết kiệm chi phí

Với quảng cáo viral, khách hàng sẽ là những cầu nối thay bạn quảng cáo đến nhiều người hơn (quảng cáo truyền miệng). Với hình thức này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí trong việc quảng cáo. Bạn chỉ tốn chi phí lúc đầu trong việc xây dựng nội dung, truyền thông, pr … để tạo một hot trend tiếp cận khách hàng.

Tăng uy tín thương hiệu

Các nội dung quảng cáo viral thường được chia sẻ tới nhiều nơi, nhiều người và cứ lặp đi lặp lại. Nhờ đó mà tạo nên sự ghi nhớ thương hiệu trong lòng khách hàng. Từ đó, giúp xây dựng niềm tin vững chắc đối với thương hiệu. Cũng nhờ đó, dần dần sẽ chuyển đổi lòng tin thành nhu cầu mang hàng và tăng doanh thu.

Phạm vi tiếp cận lớn

Quảng cáo tạo thông điệp mạnh mẽ, thu hút dễ dàng bùng nổ trong thời gian ngắn. Một khi được truyền thì tốc độ lan truyền một cách nhanh chóng. 

Nhược điểm

Khó tạo sự viral

Để nội dung đủ thu hút và chạm đến tâm trí khách hàng là vô cùng khó. Và nếu không đủ hay thì chiến dịch viral marketing của bạn sẽ trở thành thảm bại. Hoặc nếu bạn không lựa đúng thời điểm hoàn hảo thì quảng cáo bạn sẽ qua viral và mọi công sức đều uổng công.

Có nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Quảng cáo viral như con dao hai lưỡi. Nếu thành công thì sẽ rất vượt trội hơn bình còn nếu thất bại thì sẽ gây những khủng hoảng tiềm tàng.


Xem thêm: Ooh là gì? Dịch vụ quảng cáo ngoài trời thu hút

Ví dụ về viral marketing nổi bật

Dưới đây là viral marketing ví dụ điển hình của hotmail.com mà bạn có thể tham khảo thử:


  • Tặng miễn phí các dịch vụ và địa chỉ email

  • Đính kèm theo dòng tin nhắn dưới mỗi tin nhắn miễn phí

  • Không cần tác động để cho khách hàng tự gửi các tin nhắn kèm dòng tag địa chỉ tới các list bạn bè, người thân

  • Những ai được gửi tin nhắn thì từ từ sẽ bắt đầu có khả năng đăng ký dịch vụ email miễn phí

  • Và từ đó cứ lan rộng dịch vụ tới nhiều người hơn

Các bước tạo nên chiến dịch viral marketing thành công

tvc-viral


Các bước tạo nên chiến dịch viral marketing thành công


Dưới đây là các bước để bạn xây dựng một chiến dịch viral marketing thành công:

Chuẩn bị nếu quảng cáo viral

Bạn phải lên kế hoạch nếu thực sự TVC quảng cáo trở nên viral thì bước tiếp theo bạn nên làm gì. Bạn phải chuẩn bị hàng hóa đầy đủ để có thể phục vụ khách hàng. Tránh để khách hàng chờ đợi. Vì đây cũng là dịp các đối thủ bạn bắt kịp xu hướng và làm cho bạn mất khách.

Hiểu về các khách hàng mục tiêu

Như bạn được biết thì chiến dịch viral marketing phụ thuộc nhiều vào sự lan tỏa, chia sẻ của khán giả mục tiêu và cộng đồng. Nhưng để được lan truyền như vậy thì bạn phải lên kế hoạch ngay từ đầu. Bạn phải xác định đúng đối tượng khán giả mục tiêu ( những người đầu tiên tiếp xúc với quảng cáo ).

Thông điệp cụ thể

Mọi người thường có thói quen chỉ chia sẻ và lan truyền những thông tin mà họ thật sự hiểu. Thông điệp càng cụ thể, rõ ràng và ngắn gọn sẽ giúp khách hàng còn dễ hiểu hơn.

Bởi lẽ khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn nếu những quảng cáo của bạn quá khó hiểu.

Chọn đúng kênh quảng cáo

quang-cao-viral


Quảng cáo mới lạ - đa dạng trên máy bán hàng tự động Kootoro


Kênh quảng cáo rất là quan trọng bởi đây là cầu nối giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách giả. Hãy chọn những kênh có độ tin tưởng cao, nhiều người quan tâm để truyền tải thông điệp bạn nhé!

Sử dụng các hashtag

Hashtag đã không còn quá xa lạ với mọi người bởi vì các hashtag gần như xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Đây sẽ là công cụ giúp bạn truyền tải rộng rãi hơn trên các trang mạng xã hội. Hashtag là vô cùng quan trọng nên bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn lựa nhé!

Lựa chọn nội dung phù hợp

Thông thường các trang mạng xã hội sẽ có những kiểm duyệt về nội dung mà mọi người chia sẻ. Chính vì thế bạn nên lựa chọn phù hợp để khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ hơn. Và từ đó có thể giúp chiến dịch quảng cáo của bạn dễ dàng trở nên viral hơn.

Tác động đến cảm xúc con người

Đây cũng là tố quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo viral. Để khách hàng có thể quan tâm quảng cáo bạn phải đánh được vào:


  • Lòng trắc ẩn

  • Sự thấu cảm

  • Nhân thức bản thân và xã hội

  • Hoặc là cảm xúc vui vẻ


Bởi lẽ cảm xúc chính là nguồn nhân tố dễ dàng khiến con người ghi nhớ và khắc sâu vào tâm trí. Bạn nên suy nghĩ về những cảm xúc mà bạn muốn nhắm tới để thiết kế nội dung cho phù hợp.


Xem thêm: Các loại biển quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu ấn tượng

Các chiến dịch viral marketing thành công

Dưới đây là các ví dụ về viral marketing ấn tượng nhất mọi thời đại mà bạn có thể tham khảo:

TNT Add Drama vào tháng 4/2012


Đây là một trong những video lan truyền đáng ngạc nhiên. Đó là video "Push To Add Drama" của TNT ở Bỉ. Video hiện đã thu hút hơn 54,6 triệu lượt xem và bản làm lại của Hà Lan cũng rất thành công với hơn 15,4 triệu lượt xem

Metro Trains Melbourne Dumbs Ways to Die - Tháng 11/2012


Thay vì quảng cáo bằng các poster hay khẩu hiệu thì hình thức này sử dụng bài hát Dumbs Ways to Die. Các quảng cáo này vô cùng sáng tạo thay cho những sự cũ rích trước đó và đã vô cùng được đón nhận. Tính đến nay đã được 142 triệu lượt xem trên toàn thế giới.

Dove - Phụ nữ đích thực, Giá trị đích thực - Tháng 4/2013


Chiến dịch này đã biến thương hiệu Dove trở thành đại diện cho sự thành công của viral marketing. Khi chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt đã đạt 114 triệu lượt xem. Thành công này cũng nhờ sự nỗ lực khi Dove đã đăng 25 video trên 33 kênh Youtube.

Cách quảng cáo viral với máy bán hàng tự động Kootoro


viral-marketing-vi-du

Cách quảng viral với máy bán hàng tự động Kootoro

Máy bán hàng tự động đang trở thành một phương tiện phổ biến để thu hút người tiêu dùng một cách độc đáo. Các chiến dịch marketing có thể sử dụng máy bán hàng tự động tại buổi ra mắt sản phẩm hoặc ý tưởng bán hàng tự động sáng tạo tại các triển lãm thương mại. Các ý tưởng là vô tận, tạo ra một khái niệm bán hàng tự động thú vị khiến mọi người cảm thấy phấn khích và mới lạ khi họ không ngờ tới. Dưới đây là một ý tưởng tiếp thị tuyệt vời với máy bán hàng tự động!

  • Tạo các trò chơi trên màn hình LCD để khách hàng tham gia tương tác, ứng với mỗi số điểm khác nhau sẽ nhận được món quà tương ứng từ máy

  • Tạo tương tác trò chơi trên màn hình LCD để nhận quà

  • Dựa vào số lượng người hoặc biểu cảm trên gương mặt trước màn hình LCD để gửi quà cho khách hàng.

  • Tăng lượng like trang fanpage hoặc truy cập website bằng cách để khách hàng đăng nhập và để lại thông tin trên màn hình.

TORO cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo từ màn hình LCD, quảng cáo toàn thân máy, các chương trình giúp tương tác cùng màn hình v.v…giúp cho doanh nghiệp có thể tỏa sức sáng tạo. Những chiến dịch quảng cáo hiệu quả mang tính lan truyền mạnh mẽ giúp định vị thương hiệu trên thị trường và tâm trí khách hàng.

quang-cao-lcd-2000x600--1-

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 19003009

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Website:https://kootoro.com

Bình luận

Theo dõi fanpage Kootoro tại:

Các bài viết liên quan

Viral marketing là gì? Chiến dịch viral marketing thành công